[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

ikaman

Xe máy
Biển số
OF-101609
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
55
Động cơ
397,724 Mã lực
Nên quá đi chứ, khoảng 50 năm nữa xong thì cháu chắt chúng ta còn có cái mà đi lại.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,215
Động cơ
504,375 Mã lực
Về công nghệ thông tin tín hiệu, hay gọi nôm na là điều khiển đoàn tàu. Thật kỳ lạ khi đang đề xuất một công nghệ chưa được ứng dụng trên thế giới.

Đó là một công nghệ tương lai vẫn đang trong thử nghiệm và chưa đánh giá hết được độ tin cậy và tính an toàn. Chưa kể cũng rất khó tương thích nếu muốn kết nối với các tuyến đường sắt khác hoặc kết nối sang Trung Quốc, Lào, Cam trong tương lai.

Capture6.JPG
Thực ra đoạn nhận xét này cũng có phần chưa chính xác là công nghệ LRS-ATC không tồn tại. Về cái này thì em cung cấp thông tin Ấn Độ cũng đang thực hiện, ở post này rồi.


Tuy nhiên về toàn diện, ý kiến nhận xét của Tư vấn thẩm tra là đúng. Phải đầu tư cả 2 hệ thống (giống như Ấn Độ). Và như thế sẽ rất tốn kém.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,163 Mã lực
Việt Nam nên học tập TQ về chiến lược phát triển ĐSCT. Không chỉ là 1 dự án riêng lẻ mà là phát triển cả 1 nền công nghiệp "đường sắt cao tốc". VN cần tự chế tạo đầu tầu bằng các HĐ chuyển giao công nghệ...
Nếu được thì "câu" được cty nào của TQ nó chuyển giao công nghệ Tàu cũng được. Nên XH hoá để các cty tư nhân đầu tư làm.
Tốt nhất đừng có vay mượn gì ODA, đặc biệt vay hội Nhật lùn, nó khôn vãi ra, mà đắt lòi.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,786
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Việt Nam nên học tập TQ về chiến lược phát triển ĐSCT. Không chỉ là 1 dự án riêng lẻ mà là phát triển cả 1 nền công nghiệp "đường sắt cao tốc". VN cần tự chế tạo đầu tầu bằng các HĐ chuyển giao công nghệ...
Nếu được thì "câu" được cty nào của TQ nó chuyển giao công nghệ Tàu cũng được. Nên XH hoá để các cty tư nhân đầu tư làm.
Tốt nhất đừng có vay mượn gì ODA, đặc biệt vay hội Nhật lùn, nó khôn vãi ra, mà đắt lòi.
Thế rồi làm xong 2000, 3000 km thì kéo nhau sang châu Phi bán đầu máy toa xe phỏng ?
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,163 Mã lực
Thế rồi làm xong 2000, 3000 km thì kéo nhau sang châu Phi bán đầu máy toa xe phỏng ?
Chuẩn cụ, mà chả cần bán, sx tiêu thụ nội địa cũng góp phần tăng trưởng cho GDP. Nó là cả 1 ngành công nghiệp tạo ra giá trị thặng dư đó cụ.
Còn hơn vay ODA, mình tay trắng vẫn hoàn trắng tay, sau này con cháu chúng ta vẫn phải vừa oè cổ trả nợ vừa vẫn phải mua phụ tùng thay thế, hay thuê bọn bán tàu sang làm dịch vụ kỹ thuật...
VN có biết bao nhiêu là tiến sỹ, giáo sư, các chuyên gia đầu ngành giỏi đủ sức tiếp thu công nghệ ĐSCT và tự phát triển cụ ạ.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,786
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Chuẩn cụ, mà chả cần bán, sx tiêu thụ nội địa cũng góp phần tăng trưởng cho GDP. Nó là cả 1 ngành công nghiệp tạo ra giá trị thặng dư đó cụ.
Còn hơn vay ODA, mình tay trắng vẫn hoàn trắng tay, sau này con cháu chúng ta vẫn phải vừa oè cổ trả nợ vừa vẫn phải mua phụ tùng thay thế, hay thuê bọn bán tàu sang làm dịch vụ kỹ thuật...
VN có biết bao nhiêu là tiến sỹ, giáo sư, các chuyên gia đầu ngành giỏi đủ sức tiếp thu công nghệ ĐSCT và tự phát triển cụ ạ.
Hôm nọ em lật hồ sơ mấy cậu tiến sỹ, thạc sỹ rồi, gần 30% là học bổ túc VH, mí ĐH tại gia ! Văn dốt võ dát chỉ được cái quẹt điện thoại là mau ! Có cái xí nghiệp đầu máy toa xe mà quân thì chân trong chân ngoài không khá hơn bọn gara oto !
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,868
Động cơ
339,688 Mã lực
Tuổi
44
Việt Nam nên học tập TQ về chiến lược phát triển ĐSCT. Không chỉ là 1 dự án riêng lẻ mà là phát triển cả 1 nền công nghiệp "đường sắt cao tốc". VN cần tự chế tạo đầu tầu bằng các HĐ chuyển giao công nghệ...
Nếu được thì "câu" được cty nào của TQ nó chuyển giao công nghệ Tàu cũng được. Nên XH hoá để các cty tư nhân đầu tư làm.
Tốt nhất đừng có vay mượn gì ODA, đặc biệt vay hội Nhật lùn, nó khôn vãi ra, mà đắt lòi.
Cụ Tổng sang thăm có mở ra cơ hội gì ko? A 9h đi Nhật Pháp đốc thúc về cái metro mà tới giờ mèo vẫn hoàn mèo.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,392
Động cơ
113,643 Mã lực
Chuẩn cụ, mà chả cần bán, sx tiêu thụ nội địa cũng góp phần tăng trưởng cho GDP. Nó là cả 1 ngành công nghiệp tạo ra giá trị thặng dư đó cụ.
Còn hơn vay ODA, mình tay trắng vẫn hoàn trắng tay, sau này con cháu chúng ta vẫn phải vừa oè cổ trả nợ vừa vẫn phải mua phụ tùng thay thế, hay thuê bọn bán tàu sang làm dịch vụ kỹ thuật...
VN có biết bao nhiêu là tiến sỹ, giáo sư, các chuyên gia đầu ngành giỏi đủ sức tiếp thu công nghệ ĐSCT và tự phát triển cụ ạ.
Thấy người ăn khoai cũng vác mai ra đào. Nếu cụ không làm trong ngành thì em xin cảm ơn cụ. Em sợ nhất cái kiểu như thế này, chẳng thà không làm gì, còn đỡ phá hoại.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,163 Mã lực
Thấy người ăn khoai cũng vác mai ra đào. Nếu cụ không làm trong ngành thì em xin cảm ơn cụ. Em sợ nhất cái kiểu như thế này, chẳng thà không làm gì, còn đỡ phá hoại.
Cụ cứ cả nghĩ.
Thời đại CM 4.0 rồi, cái ĐSCT này đâu có gì quá cao siêu đâu, chỉ là đoàn tàu chạy trên đường ray+ hệ thống điều khiển ... vậy mà cụ đã sợ.
Chả nhẽ cả nước VN ta, bao nhiêu bộ óc thiên tài, bao nhiêu cá mập Shark ... không lo nổi vụ này sao !!!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,215
Động cơ
504,375 Mã lực

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,505 Mã lực
Việt Nam nên học tập TQ về chiến lược phát triển ĐSCT. Không chỉ là 1 dự án riêng lẻ mà là phát triển cả 1 nền công nghiệp "đường sắt cao tốc". VN cần tự chế tạo đầu tầu bằng các HĐ chuyển giao công nghệ...
Nếu được thì "câu" được cty nào của TQ nó chuyển giao công nghệ Tàu cũng được. Nên XH hoá để các cty tư nhân đầu tư làm.
Tốt nhất đừng có vay mượn gì ODA, đặc biệt vay hội Nhật lùn, nó khôn vãi ra, mà đắt lòi.
Chuẩn rồi, VN phải tiến tới làm chủ đc công nghệ làm DSCT như anh TQ, để xây dựng được nhiều tuyến mới, giúp việc đi lại thuận tiện hơn. Đây là một ngành đầy tiềm năng phát triển.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,505 Mã lực
Đã lên báo, nhưng chưa phản ánh đủ nội dung Hội thảo.

Báo cáo tư vấn nói có thể huy động gần 40 tỷ USD từ các dự án BĐS dọc tuyến ĐSCT là hơi lạc quan quá.
Tổng VĐT 61 tỷ USD có vẻ cao quá, không rõ khả năng đáp ứng thế nào.
Dù sao, đề xuất về tốc độ có vẻ hợp lý rồi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,449
Động cơ
408,264 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Việt Nam nên học tập TQ về chiến lược phát triển ĐSCT. Không chỉ là 1 dự án riêng lẻ mà là phát triển cả 1 nền công nghiệp "đường sắt cao tốc". VN cần tự chế tạo đầu tầu bằng các HĐ chuyển giao công nghệ...
Nếu được thì "câu" được cty nào của TQ nó chuyển giao công nghệ Tàu cũng được. Nên XH hoá để các cty tư nhân đầu tư làm.
Tốt nhất đừng có vay mượn gì ODA, đặc biệt vay hội Nhật lùn, nó khôn vãi ra, mà đắt lòi.
Đừng bao giờ trông chờ Trung quốc chuyển giao công nghệ, dù là công nghệ đơn giản nhất.

Không có luyện kim, lấy đâu ra "công nghiệp đường sắt cao tốc"?
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,892
Động cơ
279,006 Mã lực
Thế cụ nghĩ tự nhiên sau 12 năm Bộ KHDT có ngân sách để thuê phản biện Tây hả.
Liên danh tư vấn thẩm tra thành phần cả tây lẫn tàu.
≈≈=========

Được biết, nhằm đảm bảo việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam do Bộ GTVT đề trình vào năm 2019, Hội đồng thẩm định Nhà nước đã ký hợp đồng với liên danh tư vấn Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng Đại học Giao thông vận tải, Công ty TNHH Evo mc, Công ty Ove Arup & Partners Hong Kong Limited, Công ty CP Tư vấn xây dựng và thương mại Hưng Phú (UTCV – EVO – ARUP – HP) làm tư vấn thẩm tra hồ sơ dự án.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Liên danh tư vấn thẩm tra thành phần cả tây lẫn tàu.
≈≈=========

Được biết, nhằm đảm bảo việc thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam do Bộ GTVT đề trình vào năm 2019, Hội đồng thẩm định Nhà nước đã ký hợp đồng với liên danh tư vấn Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng Đại học Giao thông vận tải, Công ty TNHH Evo mc, Công ty Ove Arup & Partners Hong Kong Limited, Công ty CP Tư vấn xây dựng và thương mại Hưng Phú (UTCV – EVO – ARUP – HP) làm tư vấn thẩm tra hồ sơ dự án.
Thuê mấy công ty nước ngoài thật là phí tiền.
Lên đây mở thớt. Rồi đúc rút lại là xong.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top