- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 4,401
- Động cơ
- 267,978 Mã lực
Mọi con đường đều trở về La Mã.Nếu cụ là lãnh đạo, có lẽ bây giờ VN chỉ có đường mòn. Đầu tư công cho CSHT không bao giờ có lãi nhé.
Mọi món nợ đều phải trả gốc lẫn lãi.
Mọi con đường đều trở về La Mã.Nếu cụ là lãnh đạo, có lẽ bây giờ VN chỉ có đường mòn. Đầu tư công cho CSHT không bao giờ có lãi nhé.
Thì phá sản, vỡ nợ quốc gia, và không được vay thêm trong khi tài chính và nguồn thu chỉ để trả nợ, 1 dự án đang lỗ lòi tói. Lúc đó sẽ ko có tiền đầu tư cho giáo dục, y tế, và bản thân cơ sở hạ tầng lĩnh vực khác như đường bộ cũng như các công trình bến cảnh. GDP bình quân đầu người mãi mãi ko thể lên được, thậm chí đi xuống và bị các nước khác vượt qua. ... Đen đủi hơn khéo lúc đó lại có nước khác đề nghị được mua rẻ toàn tuyến bế về nước họ để sử dụng với giá bằng 1/10. Vẫn phải bán và vẫn phải trả nợ vay hàng năm cho dự án đã tiễn đi rồi. Con cháu chúng ta lại quay lại chửi rủa những thằng mặt lờ tiền nhân nào đã đầu tư vào 1 dự án rủi ro đó để chúng nó phải gánh. Những ông bà duyệt dự án đó giờ đã thành thiên cổ, và những thành phần ủng hộ cho dự án đó khéo cũng thành thiên cổ.May mà cụ chỉ chém ở đây.
Tôi hỏi cụ: đầu tư cho tương lai nhưng khoản đầu tư không bao giờ có lãi, thì ai trả?
Giả sử cụ là kế toán trưởng của quốc gia, cụ có duyệt?
Liên Xô vay Mỹ vũ khí từ thế chiến mà đến năm 20xx mới trả hết đấy.
Không có bữa trưa miễn phí nhé cụ.
Với cái tư duy này, Dự án ĐSCT 350km/h đã được trình lên QH vào năm 2010, và đã bị úp xô nước lạnh vào đầu cho tỉnh ngủ.Nếu cụ là lãnh đạo, có lẽ bây giờ VN chỉ có đường mòn. Đầu tư công cho CSHT không bao giờ có lãi nhé.
Đầu tư công không bao giờ thu phí, chỉ có BOT mới thu phí thôi.Với cái tư duy này, Dự án ĐSCT 350km/h đã được trình lên QH vào năm 2010, và đã bị úp xô nước lạnh vào đầu cho tỉnh ngủ.
ĐSCT không đơn giản là đầu tư cơ sở hạ tầng, mà còn cả bài toán kinh doanh, vận hành. Đến như xây dựng đường bộ cao tốc hiện nay dù dùng tiền ngân sách nhưng vẫn phải tính đến bài toán lắp trạm thu phí để thu hồi vốn, bổ sung chi phí bảo trì nữa là.
Bậy nào, lấy cầu Chương Dương làm ví dụ nháĐầu tư công không bao giờ thu phí, chỉ có BOT mới thu phí thôi.
Cầu Chương Dương thu phí từ bao giờ thế?Bậy nào, lấy cầu Chương Dương làm ví dụ nhá
ông nào góp ý cũng sẽ mâu thuẫn giữa 2 vị trí: người dùng và người ko dùng.ĐSCT không đơn giản là đầu tư cơ sở hạ tầng, mà còn cả bài toán kinh doanh, vận hành. Đến như xây dựng đường bộ cao tốc hiện nay dù dùng tiền ngân sách nhưng vẫn phải tính đến bài toán lắp trạm thu phí để thu hồi vốn, bổ sung chi phí bảo trì nữa là.
Cầu Chương Dương đã từng thu phí khoảng 10 năm rồi bỏ.Cầu Chương Dương thu phí từ bao giờ thế?
Thu phí là sai, tiền của dân đầu tư mà lại bắt dân trả phí. Như cụ thuê xây nhà cụ lại phải nộp tiền thuê nhà.Cầu Chương Dương đã từng thu phí khoảng 10 năm rồi bỏ.
Ngon nhỉ, cần gì cứ lấy gdp ra mà tiêu, lo gì đúng không cụ?Tôi hỏi cụ VN làm ĐSCT ôm cục nợ nào?
GDP năm 2030 là 500 tỷ $, làm chỉ hết có 60 tỷ $, làm trong 20 năm, mỗi năm bỏ ra 3 tỷ $, bằng mấy trăm km đường bộ cao tốc, cục nợ nào vậy?
Chả nhẽ cụ kia lại ko phân biệt được GDP với Ngân sách.Ngon nhỉ, cần gì cứ lấy gdp ra mà tiêu, lo gì đúng không cụ?
Nhưng mà gdp lại không phải là ngân sách nó mới đau chứ. May mà cụ không phải là lãnh đạo.
Cụ có hiểu cái gì không? ý là Khi GDP là 500 tỷ $ thì vốn đầu tư dự án 60 tỷ $ trong 20 năm nó chỉ là con số nhỏ, nó không khủng như năm 2010 nữa.Ngon nhỉ, cần gì cứ lấy gdp ra mà tiêu, lo gì đúng không cụ?
Nhưng mà gdp lại không phải là ngân sách nó mới đau chứ. May mà cụ không phải là lãnh đạo.
Không biết gì thì ít nói đi, khi GDP 500 tỷ $ thì Ngân sách đầu tư nó gấp bao nhiêu lần GDP 100 tỷ $?Chả nhẽ cụ kia lại ko phân biệt được GDP với Ngân sách.
Vâng, em không hiểu gì đâu ạ.Cụ có hiểu cái gì không? ý là Khi GDP là 500 tỷ $ thì vốn đầu tư dự án 60 tỷ $ trong 20 năm nó chỉ là con số nhỏ, nó không khủng như năm 2010 nữa.
Cụ so sánh nó khiên cưỡng rồi. Cái dự án đường bộ thì xây xong tuyến nào nó chạy đc luôn chứ cái đường sắt là chưa thông tuyến, thì trong 20 năm đó, cứ triền miên đầu tư chưa thông tuyến thì ko có chạy gì nhé. Chưa dùng được tí nào nhưng lãi có khi phải trả rồi nhé. Chưa kể đội vốn, chậm tiến độ thuộc hàng thượng thừa nếu so sánh như mấy ông metro hiện nay.Cụ có hiểu cái gì không? ý là Khi GDP là 500 tỷ $ thì vốn đầu tư dự án 60 tỷ $ trong 20 năm nó chỉ là con số nhỏ, nó không khủng như năm 2010 nữa.
Người ta làm 2 tuyến HN- Vinh, HCM- Nha Trang xong nó chạy ngay sao lại chưa dùng, đấy chính là lý do người ta sẽ làm nhanh trong vòng 5-7 năm là xong 2 tuyến. Thu hút đầu tư vào các tỉnh trong 2 đoạn này trước, sau đó từ từ nối đoạn còn lại.Cụ so sánh nó khiên cưỡng rồi. Cái dự án đường bộ thì xây xong tuyến nào nó chạy đc luôn chứ cái đường sắt là chưa thông tuyến, thì trong 20 năm đó, cứ triền miên đầu tư chưa thông tuyến thì ko có chạy gì nhé. Chưa dùng được tí nào nhưng lãi có khi phải trả rồi nhé. Chưa kể đội vốn, chậm tiến độ thuộc hàng thượng thừa nếu so sánh như mấy ông metro hiện nay.
Đây là biến động GDP của Argentina.Cụ có hiểu cái gì không? ý là Khi GDP là 500 tỷ $ thì vốn đầu tư dự án 60 tỷ $ trong 20 năm nó chỉ là con số nhỏ, nó không khủng như năm 2010 nữa.
Sao cụ cứ lấy thằng thất bại ra so trong khi VN mấy chục năm nay kể cả lúc khó khăn nhất có đến mức như nó không?Đây là biến động GDP của Argentina.
Đỉnh cao là 642 tỷ đô năm 2015.
Và hiện lụn bại còn khoảng 380 tỷ.
Cụ biết lý do rồi chứ?
Đầu tư ẩu, tham nhũng, lợi ích nhóm...