[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Người ta làm 2 tuyến HN- Vinh, HCM- Nha Trang xong nó chạy ngay sao lại chưa dùng, đấy chính là lý do người ta sẽ làm nhanh trong vòng 5-7 năm là xong 2 tuyến. Thu hút đầu tư vào các tỉnh trong 2 đoạn này trước, sau đó từ từ nối đoạn còn lại.
mịa bọn Nhật nó làm cái BT-ST hơn chục năm rồi còn chưa xong, đang lập kế hoạch hoàn thành sau 20 năm. Vậy mà còn mơ tưởng làm 2 tuyến đsct kia trong 5-7 năm thì đúng là 1 là cụ bị mơ ngủ, 2 là bị ngáo rồi. THôi xin phép ko tranh luận thêm với cụ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,333
Động cơ
268,911 Mã lực
Sao cụ cứ lấy thằng thất bại ra so trong khi VN mấy chục năm nay kể cả lúc khó khăn nhất có đến mức như nó không?

Các cụ cứ chửi bừa chứ thực tế mình nó ngon hơn nhiều ngay những thằng ngang tầm trong khu vực.
Mình chưa thất bại như nó vì ý kiến những người như tôi còn có người lắng nghe cụ êi...
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có hiểu cái gì không? ý là Khi GDP là 500 tỷ $ thì vốn đầu tư dự án 60 tỷ $ trong 20 năm nó chỉ là con số nhỏ, nó không khủng như năm 2010 nữa.
Nói luyên thuyên.

GDP nó không tỷ lệ thuận với vốn ngân sách dành cho đầu tư.

Năm 2010, Bộ GTVT được cấp 39.372 nghìn tỷ để đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông.

Năm 2020, Bộ GTVT được cấp 39.826 nghìn tỷ.

Qua 10 năm, số vốn ngân sách dành cho đầu tư hạ tầng giao thông vẫn dậm chân tại chỗ, trong khi GDP tăng hơn gấp đôi.

Chưa kể giả sử đến 2030, mỗi năm CP dành cho Bộ GTVT 3 tỉ $ để xây ĐSCT đi. Tức là hoàn toàn không còn tiền để đầu tư đường bộ, đường thủy, hàng không, hàng hải... trong vòng 20 năm.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,333
Động cơ
268,911 Mã lực
Nhân tiện mình xin bi quan nhắc lại các cụ câu chuyện Vinashin.
Nó làm tụt % phát triển GDP trung bình 2%/năm từ 2008 đến 2018 đấy cụ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Mình chưa thất bại như nó vì ý kiến những người như tôi còn có người lắng nghe cụ êi...
Câu chuyện thất bại có ko ít đâu. Nhìn đâu xa, nhìn sang Philipines kia kìa. Hồi những năm 70-80, nước này là một trong những nước giàu nhất châu Á. Giờ thì làng nhàng và đã bị Việt nam vượt qua. Rồi thì Thái Lan với Myanmar, mỗi nước này đều có kiểu thất bại khác nhau và kết quả là GDP tăng chậm hoặc đã bị tụt lại.
Có 1 bọn TQ nó dự báo là có khả năng Nhật cũng là nước bị rơi vào tình trạng tụt hậu vì GDP bình quân đầu người 20 năm qua không hề thay đổi. Nếu ko có cải thiện tiếp và 20 năm nữa lúc đó GDP bình quân thế giới lên tầm 30k usd/người và GDP bình quân đầu người của nước Nhật cũng tụt về loanh quanh mốc đó. Bài báo có thể có khiên cưỡng vì TQ ghét Nhật nhưng ko phải ko là cảnh báo suông cho Nhật. Nếu ko có thay đổi thì 20 năm tới nữa chủng ta sẽ chứng kiến 1 nước Nhật làng nhàng như Philipines bây giờ cũng nên.
 
Chỉnh sửa cuối:

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Nói luyên thuyên.

GDP nó không tỷ lệ thuận với vốn ngân sách dành cho đầu tư.

Năm 2010, Bộ GTVT được cấp 39.372 nghìn tỷ để đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông.

Năm 2020, Bộ GTVT được cấp 39.826 nghìn tỷ.

Qua 10 năm, số vốn ngân sách dành cho đầu tư hạ tầng giao thông vẫn dậm chân tại chỗ, trong khi GDP tăng hơn gấp đôi.

Chưa kể giả sử đến 2030, mỗi năm CP dành cho Bộ GTVT 3 tỉ $ để xây ĐSCT đi. Tức là hoàn toàn không còn tiền để đầu tư đường bộ, đường thủy, hàng không, hàng hải... trong vòng 20 năm.
Vốn đầu tư giao thông còn vô vàn: ngân sách tỉnh, ODA, BOT.... người ta cân đối nếu cần thì tăng hoặc giảm sao cho phù hợp.
Đến năm 2030 có khi giảm 1/2 nữa vì đường bộ cao tốc hòm rồi, những đoạn cần thì tư nhân làm, lúc đó người ta có tiền dồn sang đường sắt còn gì.
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
360
Động cơ
166,160 Mã lực
Tuổi
42
Vốn đầu tư giao thông còn vô vàn: ngân sách tỉnh, ODA, BOT.... người ta cân đối nếu cần thì tăng hoặc giảm sao cho phù hợp.
Đến năm 2030 có khi giảm 1/2 nữa vì đường bộ cao tốc hòm rồi, những đoạn cần thì tư nhân làm, lúc đó người ta có tiền dồn sang đường sắt còn gì.
Tóm lại là nên học anh bạn củ sâm, dù cả nước phải gặm vỏ cây cũng phải làm bằng được Nuke, à quên, dsct.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
media Việt cugnx rồ Nhật ra trò. PR cho chất lượng Nhật vô đối. Chỉ thi thoảng có làm giả kết quả test khí thải các thứ linh tinh thôi, chứ chất lượng vẫn đỉnh của chóp.

 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Câu chuyện thất bại có ko ít đâu. Nhìn đâu xa, nhìn sang Philipines kia kìa. Hồi những năm 70-80, nước này là một trong những nước giàu nhất châu Á. Giờ thì làng nhàng và đã bị Việt nam vượt qua. Rồi thì Thái Lan với Myanmar, mỗi nước này đều có kiểu thất bại khác nhau và kết quả là GDP tăng chậm hoặc đã bị tụt lại.
Có 1 bọn TQ nó dự báo là có khả năng Nhật cũng là nước bị rơi vào tình trạng tụt hậu vì GDP bình quân đầu người 20 năm qua không hề thay đổi. Nếu ko có cải thiện tiếp và 20 năm nữa lúc đó GDP bình quân thế giới lên tầm 30k usd/người và GDP bình quân đầu người của nước Nhật cũng tụt về loanh quanh mốc đó. Bài báo có thể có khiên cưỡng vì TQ ghét Nhật nhưng ko phải ko là cảnh báo suông cho Nhật. Nếu ko có thay đổi thì 20 năm tới nữa chủng ta sẽ chứng kiến 1 nước Nhật làng nhàng như Philipines bây giờ cũng nên.
Nhà cháu mới xem đâu đó, chính người Nhật cũng đang lo lắng vì sức hút Lao động nước ngoài ngày một giảm, khi mà thu nhập bình quân ko tăng trong một thời gian quá dài.

Cách đây 20 năm, Lao động ở Nhật có thể kiếm gấp 40 lần ở VN, thì nay chỉ còn 20 lần và tiếp tục giảm vì đồng Yên yếu. Trong khi đó thu nhập bình quân ở HQ lại tăng, nên sức hút LĐ người ĐNA từ HQ hiện lớn hơn NB. Trong tương lại, Nhật sẽ thiếu hụt LĐ nước ngoài.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Nhà cháu mới xem đâu đó, chính người Nhật cũng đang lo lắng vì sức hút Lao động nước ngoài ngày một giảm, khi mà thu nhập bình quân ko tăng trong một thời gian quá dài.

Cách đây 20 năm, Lao động ở Nhật có thể kiếm gấp 40 lần ở VN, thì nay chỉ còn 20 lần và tiếp tục giảm vì đồng Yên yếu. Trong khi đó thu nhập bình quân ở HQ lại tăng, nên sức hút LĐ người ĐNA từ HQ hiện lớn hơn NB. Trong tương lại, Nhật sẽ thiếu hụt LĐ nước ngoài.
Nhật và công ty Nhật dùng bài đánh lận con đen, hút người lao động theo kiểu thực tập sinh để tuyển lao động trá hình trong khi trả lương thấp hơn mức lương tối thiểu bên Nhật. Hàn thì XKLD là lao động nên được hưởng lương với các chế độ theo luật của Hàn. Nên lao động giờ né Nhật rồi.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Nhật và công ty Nhật dùng bài đánh lận con đen, hút người lao động theo kiểu thực tập sinh để tuyển lao động trá hình trong khi trả lương thấp hơn mức lương tối thiểu bên Nhật. Hàn thì XKLD là lao động nên được hưởng lương với các chế độ theo luật của Hàn. Nên lao động giờ né Nhật rồi.
Về chuyện này đúng là Nhật bẩn thật cụ nhỉ. Bẩn từ luật bẩn ra. Nó lập ra luật để tạo điều kiện cho công ty Nhật sử dụng lao động kiểu nô lệ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Về chuyện này đúng là Nhật bẩn thật cụ nhỉ. Bẩn từ luật bẩn ra. Nó lập ra luật để tạo điều kiện cho công ty Nhật sử dụng lao động kiểu nô lệ.
Em thấy quá bẩn, từ chính sách tới các dn Nhật. Nhưng khôn lỏi kiểu đó giờ mới trả giá vì lao động họ né cũng nhiều. Trả lương thấp nên sản phẩm Made in Japan giờ cũng kém đi nhiều.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Nhật và công ty Nhật dùng bài đánh lận con đen, hút người lao động theo kiểu thực tập sinh để tuyển lao động trá hình trong khi trả lương thấp hơn mức lương tối thiểu bên Nhật. Hàn thì XKLD là lao động nên được hưởng lương với các chế độ theo luật của Hàn. Nên lao động giờ né Nhật rồi.
Thế cái này là gì, ngu thật hay dân Tàu vào đây phá quấy?

"Tính từ đầu năm đến 15/6/2022, tổng số lao động Việt Nam đi xuất khẩu lao động đạt 51.677 người (cao hơn số đi trong 10 tháng đầu năm 2021) đến các thị trường chủ yếu: Nhật Bản 32.053, Đài Loan 15.633, Hàn Quốc 1.209, Singapore 853, Trung Quốc 424, Hungary 273, Ba Lan 196, Nga 158. Kỳ vọng năm 2022 sẽ vượt mục tiêu đề ra và dần dần hồi phục trở lại với số lượng trước đại dịch""
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Thế cái này là gì, ngu thật hay dân Tàu vào đây phá quấy?

"Tính từ đầu năm đến 15/6/2022, tổng số lao động Việt Nam đi xuất khẩu lao động đạt 51.677 người (cao hơn số đi trong 10 tháng đầu năm 2021) đến các thị trường chủ yếu: Nhật Bản 32.053, Đài Loan 15.633, Hàn Quốc 1.209, Singapore 853, Trung Quốc 424, Hungary 273, Ba Lan 196, Nga 158. Kỳ vọng năm 2022 sẽ vượt mục tiêu đề ra và dần dần hồi phục trở lại với số lượng trước đại dịch""
Đi Hàn khó hơn đồng chí ah. Số lượng ít không có nghĩa là người ta ít thích hơn đi Nhật nhé. Hàn đưa blacklist của nhiều địa phương vào đối tượng được tiếp nhận lao động nhé. Chứ lao động nào cũng nhìn vào lương để làm việc cả. CỤ có nói gì đi nữa thì vẫn ko thể phủ nhận đc việc sử dụng lao động theo diện thực tập sinh thì nước Nhật và các cty Nhật đã tiết kiệm được kha khá tiền và các hỗ sợ đáng nhẽ phải có dành cho người lao động nhé,
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Về chuyện này đúng là Nhật bẩn thật cụ nhỉ. Bẩn từ luật bẩn ra. Nó lập ra luật để tạo điều kiện cho công ty Nhật sử dụng lao động kiểu nô lệ.
Thực tế Nhật và Hàn giống nhau ạ. Người dân đều là nô lệ của lao động.

Chả thế mà cả 2 nước này phổ biến cụm từ :"Working to death" hay "Death by overwork" theo nghĩa đen. Theo thống kê thì Nhật có khoảng 2000 người chết vì lao động quá sức mỗi năm. Hàn thì nhà cháu ko rõ, nhưng đã có người chết. Việc phải lao động 12 - 16h/ ngày là không thiếu ở 2 Quốc gia này.

Dân họ đã bị như vậy, mong chờ gì vào việc lao động nước ngoài ko bị bóc lột thậm tệ?

 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,449
Động cơ
321,085 Mã lực
Tuổi
58
Tóm lại là nên học anh bạn củ sâm, dù cả nước phải gặm vỏ cây cũng phải làm bằng được Nuke, à quên, dsct.
Sau cụ dùng ngôn ngữ of là hột le thì ai cũng hiểu và thích hehe.
Em nhớ từ hồi bé đã được nghe mn, đài tivi, chửi ông Pác C Hy ác liệt, như một loại đồ tể.
Giờ lại nghe thấy khen hảo hảo hehe. Em chịu, chả dám đánh giá, chỉ thấy ông ấy bỏ tù ai tham ô dù một đồng, và trao quyền hành vị trí lãnh đạo cho hội trẻ có năng lực học hành tử tế từ nước ngoài về xd đất nước. Bts, khôn rách giời rơi xuống ấy chứ hehe.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
media Việt cugnx rồ Nhật ra trò. PR cho chất lượng Nhật vô đối. Chỉ thi thoảng có làm giả kết quả test khí thải các thứ linh tinh thôi, chứ chất lượng vẫn đỉnh của chóp.

Bọn này nó làm trò thôi, nếu nó đã ko thích, lần sau ko có tóc, nó lại bị hạt bụi có khi nó cũng loại.
Báo chí lúc nào cũng kêu bán 01 lá tía tô bên Nhật mấy nghìn, 01 hoa chuối cũng cả triệu,.... vấn đề là bên đấy chi phí sinh hoạt của nó đắt đỏ, chứ nó mua của dân mình thì cũng dìm xuống đáy.
Báo chí thì chỉ giật tít câu view là chính.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
360
Động cơ
166,160 Mã lực
Tuổi
42
Nếu có đường sắt cao tốc thì đi lại những dịp lễ tết ko còn có bị tắc nữa.
Cái này là cụ đoán đúng không? Hay là có nghiên cứu nào chỉ ra thế? Từ nội thành ra ga tàu không bị tắc à? Rồi từ các địa phương lân cận đổ về ga nữa, lại kẹt cứng luôn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top