Tôi không đi sâu chi tiết, nhưng chắc cụ biết nhiều và sâu hơn tôi mới khẳng định mạnh cmn mẽ như thế.
Lạy cụ, cụ giúp tôi tát vỡ alo ông nào hô giá hạ tầng ĐSCT cao ngất ngưỡng như này giùm tôi với:
Theo dự thảo quy hoạch, Bộ GTVT đề xuất đến năm 2032 làm xong 2 đoạn đường sắt tốc độ cao đoạn Hà Nội - Vinh và TP.HCM - Nha Trang.
zingnews.vn
Đấy cụ thấy cha nội kia ngoa chưa? ĐSCT 60 tỉ. Ổng bảo tàu bè chỉ 10%. Tức 6 tỷ thôi. Còn hạ tầng (cụ nói xài chung các hệ thống cao tốc, tốc cao, tốc cao vừa vừa, tốc hơi cao nhưng chở hàng...) mà xài được cho ĐSCT 350 km/h của cụ nó khiêm tốn, chỉ 54 tỷ đô thôi.
Thế mà bộ KHĐT cho biết nếu đầu tư đường đôi, tốc độ tối đa 200km/h và có thể chở hàng, toàn bộ cả tàu lẫn hạ tầng chỉ 26 tỷ đô.
Đấy cụ thấy chưa. Chúng nó ác lắm. Nhưng cứ bóp số liệu để thuốc thiên hạ thì sớm muộn gì răng cũng cắn lưỡi.
Loại tào lao như tôi mà cũng thấy đc nó là fake data thì rất mong cụ giỏi giang hơn, ra sức cho ý kiến đóng góp giúp nước nhà.
Chứ đang nghèo, thậm chí chưa biết lái xe mà sắm ngay RR đòi chạy taxi hạng sang thì khả năng phá sản cao lắm cụ.
Con lọc dầu Bình Sơn cũng kịp thời kéo giảm khoảng 15% tốc độ tăng trưởng của VN trong suốt chục năm đầu tiên của nó. Chỉ mới có lãi gần đây. Tính trên tổng mức đầu tư ban đầu vẫn lỗ, đòi hỏi đủ thứ hỗ trợ của NN.
Nếu xây ngay từ đầu ở Vũng Tàu thì GDP của VN có khi giờ dư thêm mớ tiền đủ xây con ĐSCT 350km/h của cụ rồi.