[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

anhtd37

Xe hơi
Biển số
OF-705670
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
145
Động cơ
92,838 Mã lực
nên cải thiện đường sắt hiện tại r mới đến làm đsct
 

dixelead

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617749
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
93
Động cơ
117,328 Mã lực
Thế có ngành kinh tế nào chủ lực để tạo ra nguồn chi phí giúp duy trì, bảo dưỡng hệ thống hay không ? Không nuôi nổi thì đừng có đú đởn theo người ta; phụ thuộc vào vốn lẫn tri thức, con người thì làm ăn gì được nữa ? Hiện tại nên lo cho cái đường sắt vận chuyển với đường giao thông di chuyển đi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,111
Động cơ
220,258 Mã lực
Cụ bị định kiến chống Đsct rồi, điều đó ko sao, giống như ô PLB kia, họ có quan điểm của họ, thậm chí họ lobby cho Bộ GT hay phía Nhật cũng là bt. Như Mỹ lobby còn được coi là ngành công nghiệp chính trị được thừa nhận
Bên Mỹ thì được nhưng bên đây nói láo hại dân hại nước thì không.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Cụ bị định kiến chống Đsct rồi, điều đó ko sao, giống như ô PLB kia, họ có quan điểm của họ, thậm chí họ lobby cho Bộ GT hay phía Nhật cũng là bt. Như Mỹ lobby còn được coi là ngành công nghiệp chính trị được thừa nhận
Không. Tôi mong muốn tham gia dự án đường sắt Bắc - Nam này vì tôi được đào tạo chuyên nghiệp về đường sắt.

Đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, tôi phản đối việc đưa thông tin mập mờ, định hướng lệch lạc, hồ sơ yếu kém (như đã chỉ ra ở đây https://www.otofun.net/threads/viet-nam-co-nen-lam-duong-sat-cao-toc-ko.1719304/post-64972564 )
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Trong năm nay mà ko trình ra QH, thì năm 2023 mới trình, thì còn khướt mới nghiên cứu xong để bắt đầu. Trong khi hàng xóm nó xây ầm ầm rồi, còn anh TQ thì làm khắp miền núi cao, sa mạc,....
VN bắt đầu xây từ năm 2026 là hơi chậm.
Cái dự án này TQ cũng muốn phá mình, tất nhiên mình trao cho nó thì nó ok ngay, cái này lãnh đạo quyết mình ko biết được.
Tất cả những thành phần chống đối trong nước và ở Mỹ cũng muốn phá vì nó không muốn thấy mình có ĐSCT.

TQ nó làm đến tận miền núi, Thái, Inđo, Ấn độ bắt đầu làm, chưa cần tính chỉ cần nhìn chúng nó làm là biết có cần hay không.
Dân số mình thứ 15 thế giới, đất nước hẹp nhiều điểm du lịch, cái ý nghĩ thu hút đầu tư và kích thích du lịch cực lớn.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,475
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Cái dự án này TQ cũng muốn phá mình, tất nhiên mình trao cho nó thì nó ok ngay, cái này lãnh đạo quyết mình ko biết được.
Tất cả những thành phần chống đối trong nước và ở Mỹ cũng muốn phá vì nó không muốn thấy mình có ĐSCT.

TQ nó làm đến tận miền núi, Thái, Inđo, Ấn độ bắt đầu làm, chưa cần tính chỉ cần nhìn chúng nó làm là biết có cần hay không.
Dân số mình thứ 15 thế giới, đất nước hẹp nhiều điểm du lịch, cái ý nghĩ thu hút đầu tư và kích thích du lịch cực lớn.
Giờ lại có cả DLV bảo là các nước giàu như Mỹ, TQ nó muốn phá VN bị dính cái bẫy nợ đường sắt cao tốc 350km/h cơ à =))
Xây xong ai đi ? Giờ tàu Thống Nhất vé TPHCM-Nha Trang 700k 1 vé điều hòa đó. Xây xong giá vé 2 triệu / 1 vé thì ai đi, đi xe giường nằm limosine khoang rộng (như xe Hà Sơn-Hải Vân chạy HN-Lào Cai hiện giờ) giỏi lắm 300-400k 1vé, và cũng nhanh nữa, vì lúc đó đường bộ cao tốc TPHCM-Đồng Nai-Phan Thiết-Nha Trang cũng 100km/h rồi 8-}
 
Chỉnh sửa cuối:

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Giờ lại có cả DLV bảo là các nước giàu như Mỹ, TQ nó muốn phá VN làm đường sắt cao tốc 350kmh cơ à =))
Đọc thế không hiểu gì à, có não không mà nói Mỹ muốn phá, người ta viết rõ là những thành phần chống đối nhé, người Việt chống đối bên Mỹ ấy. Nếu VN mà làm thành công ĐSCT thì tất cả các thành phần chống đối kể cả ở VN và Mỹ còn gì để nói không?
Còn TQ tại sao nó phá mình, mục đích trao cho nó làm thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Đọc thế không hiểu gì à, có não không mà nói Mỹ muốn phá, người ta viết rõ là những thành phần chống đối nhé, người Việt chống đối bên Mỹ ấy. Nếu VN mà làm thành công ĐSCT thì tất cả các thành phần chống đối kể cả ở VN và Mỹ còn gì để nói không?
Còn TQ tại sao nó phá mình, mục đích trao cho nó làm thôi.
Em hỏi cụ là nếu Trung Quốc làm thì sao? Có đắt hơn không? Chất lượng có kém hơn không? Thời gian có dài hơn không?
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Em hỏi cụ là nếu Trung Quốc làm thì sao? Có đắt hơn không? Chất lượng có kém hơn không? Thời gian có dài hơn không?
Tôi cũng muốn TQ làm nhưng cái này lãnh đạo quyết định, mình không hiểu thì không nên bàn ở đây mà theo quyết định của lãnh đạo.
Nếu đến lúc làm họ quyết chọn TQ tốt quá chứ sao, giờ đã có gì đâu.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,852
Động cơ
314,233 Mã lực
Dự án này tốt nhất là VN là người cầm tiền, rồi thuê nó vào làm, chứ đừng phụ thuộc thằng nào để nó bắt bẻ mình.
Nếu ko làm đúng tiến độ, chất lượng,.. phạt. Thì nó phải cong đuôi lên mà đáp ứng.
Ngày xưa chưa có tiền, mới phải lạy lục đi vay ODA chúng nó, giờ mình phải cửa trên, đồng ý thì cho tao vay, nhưng tao phải làm chủ.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Dự án này tốt nhất là VN là người cầm tiền, rồi thuê nó vào làm, chứ đừng phụ thuộc thằng nào để nó bắt bẻ mình.
Nếu ko làm đúng tiến độ, chất lượng,.. phạt. Thì nó phải cong đuôi lên mà đáp ứng.
Ngày xưa chưa có tiền, mới phải lạy lục đi vay ODA chúng nó, giờ mình phải cửa trên, đồng ý thì cho tao vay, nhưng tao phải làm chủ.
Chuẩn rồi, thành bại của dự án này có ảnh hưởng lớn tới tương lai của dân tộc chứ không đơn giản.
Mình nói là khả thi nhưng khả năng hỏng cao chứ không phải làm ào ào đi là thắng. Nhiều cụ cứ sợ nó hỏng không dám làm thì đất nước khá lên sao được, bao giờ đuổi được Thái?
Cần đội ngũ lãnh đạo thực sự tâm huyết, quản lý rất chặt chẽ tiến độ chất lượng và không được phát sinh.
Cũng may có cái đà từ chính phủ hiện tại đang khá quyết liệt đường bộ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,852
Động cơ
314,233 Mã lực
Chuẩn rồi, thành bại của dự án này có ảnh hưởng lớn tới tương lai của dân tộc chứ không đơn giản.
Mình nói là khả thi nhưng khả năng hỏng cao chứ không phải làm ào ào đi là thắng. Nhiều cụ cứ sợ nó hỏng không dám làm thì đất nước khá lên sao được, bao giờ đuổi được Thái?
Cần đội ngũ lãnh đạo thực sự tâm huyết, quản lý rất chặt chẽ tiến độ chất lượng và không được phát sinh.
Cũng may có cái đà từ chính phủ hiện tại đang khá quyết liệt đường bộ.
Tại sao các dự án do DNTN đầu tư lại đảm bảo tiến độ? Mà họ cũng đi vay chứ làm gì có tiền. Và các dự án sản xuất công nghiệp thì nhà thầu TQ là chính, nhưng nó ko lòng vòng, nên mới nhanh đc.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,852
Động cơ
314,233 Mã lực

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,870
Động cơ
564,650 Mã lực
Em hỏi cụ là nếu Trung Quốc làm thì sao? Có đắt hơn không? Chất lượng có kém hơn không? Thời gian có dài hơn không?
Thế có ngành kinh tế nào chủ lực để tạo ra nguồn chi phí giúp duy trì, bảo dưỡng hệ thống hay không ? Không nuôi nổi thì đừng có đú đởn theo người ta; phụ thuộc vào vốn lẫn tri thức, con người thì làm ăn gì được nữa ? Hiện tại nên lo cho cái đường sắt vận chuyển với đường giao thông di chuyển đi.
lãnh đạo VN sẽ phải rút kinh nghiệm thành công và thất bại của những dự án có sự tham gia của nước ngoài để có giải pháp tốt nhất . Nhiều cụ cứ dựa vào thông tin mình biết mà còm, nghe nó một chiều quá. Việc thuê các tổ chức tư vấn độc lập và có năng lực đánh giá các phương án , trên thế giới họ đã làm đầy .
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
lãnh đạo VN sẽ phải rút kinh nghiệm thành công và thất bại của những dự án có sự tham gia của nước ngoài để có giải pháp tốt nhất . Nhiều cụ cứ dựa vào thông tin mình biết mà còm, nghe nó một chiều quá. Việc thuê các tổ chức tư vấn độc lập và có năng lực đánh giá các phương án , trên thế giới họ đã làm đầy .
Có những cái có thể rút kinh nghiệm được.
Nhưng có những cái không có cơ hội để rút kinh nghiệm cụ ạ.
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,870
Động cơ
564,650 Mã lực
Có những cái có thể rút kinh nghiệm được.
Nhưng có những cái không có cơ hội để rút kinh nghiệm cụ ạ.
Đồng ý với cụ. Nhưng việc cần làm vẫn phải làm thôi. Xác suất thắng hay thua... đều ngang nhau mà, giỏi thì thắng.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Đồng ý với cụ. Nhưng việc cần làm vẫn phải làm thôi. Xác suất thắng hay thua... đều ngang nhau mà, giỏi thì thắng.
Năm 2030 hạ tầng đường bộ cảng biển sân bay của mình tạm ổn, ĐSCT là mảnh ghép cuối cùng tạo ra cơ sở hạ tầng vượt trội so với các nước nghèo và làng nhàng trong khu vực ĐNA, nó giúp thu hút đầu tư và du lịch rất lớn.

Khi đó nó xóa nhòa khoảng cách, người ta không cần đổ xô về HN nữa, hoàn toàn có thể biến các thành phố : Phủ Lý, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vinh thành nơi đáng sống và làm việc, kéo theo các nhà máy xí nghiệp sản xuất, 50 năm sau dọc đất nước sẽ có hàng chục thành phố có vài triệu dân.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top