Luật đường sắt 2017. Định nghĩa ĐSTDC đúng là tốc độ thiết kế trên 200km/h cụ ơi.Lại càng không biết gì về Luật Đường sắt nốt.
Luật đường sắt 2017. Định nghĩa ĐSTDC đúng là tốc độ thiết kế trên 200km/h cụ ơi.Lại càng không biết gì về Luật Đường sắt nốt.
Lúc ấy đến thằng cụ của Dai ca cũng đến vái cụ cả nón với cái BOTNói chung bảo bọn Nhật thích làm gì thì làm, hình thức BOT chứ bọn tao éo thèm vay.
Bên Mỹ thì được nhưng bên đây nói láo hại dân hại nước thì không.Cụ bị định kiến chống Đsct rồi, điều đó ko sao, giống như ô PLB kia, họ có quan điểm của họ, thậm chí họ lobby cho Bộ GT hay phía Nhật cũng là bt. Như Mỹ lobby còn được coi là ngành công nghiệp chính trị được thừa nhận
Không. Tôi mong muốn tham gia dự án đường sắt Bắc - Nam này vì tôi được đào tạo chuyên nghiệp về đường sắt.Cụ bị định kiến chống Đsct rồi, điều đó ko sao, giống như ô PLB kia, họ có quan điểm của họ, thậm chí họ lobby cho Bộ GT hay phía Nhật cũng là bt. Như Mỹ lobby còn được coi là ngành công nghiệp chính trị được thừa nhận
Ko vay là ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao đấy nhé.Nói chung bảo bọn Nhật thích làm gì thì làm, hình thức BOT chứ bọn tao éo thèm vay.
Cái dự án này TQ cũng muốn phá mình, tất nhiên mình trao cho nó thì nó ok ngay, cái này lãnh đạo quyết mình ko biết được.Trong năm nay mà ko trình ra QH, thì năm 2023 mới trình, thì còn khướt mới nghiên cứu xong để bắt đầu. Trong khi hàng xóm nó xây ầm ầm rồi, còn anh TQ thì làm khắp miền núi cao, sa mạc,....
VN bắt đầu xây từ năm 2026 là hơi chậm.
Giờ lại có cả DLV bảo là các nước giàu như Mỹ, TQ nó muốn phá VN bị dính cái bẫy nợ đường sắt cao tốc 350km/h cơ àCái dự án này TQ cũng muốn phá mình, tất nhiên mình trao cho nó thì nó ok ngay, cái này lãnh đạo quyết mình ko biết được.
Tất cả những thành phần chống đối trong nước và ở Mỹ cũng muốn phá vì nó không muốn thấy mình có ĐSCT.
TQ nó làm đến tận miền núi, Thái, Inđo, Ấn độ bắt đầu làm, chưa cần tính chỉ cần nhìn chúng nó làm là biết có cần hay không.
Dân số mình thứ 15 thế giới, đất nước hẹp nhiều điểm du lịch, cái ý nghĩ thu hút đầu tư và kích thích du lịch cực lớn.
Đọc thế không hiểu gì à, có não không mà nói Mỹ muốn phá, người ta viết rõ là những thành phần chống đối nhé, người Việt chống đối bên Mỹ ấy. Nếu VN mà làm thành công ĐSCT thì tất cả các thành phần chống đối kể cả ở VN và Mỹ còn gì để nói không?Giờ lại có cả DLV bảo là các nước giàu như Mỹ, TQ nó muốn phá VN làm đường sắt cao tốc 350kmh cơ à
Em hỏi cụ là nếu Trung Quốc làm thì sao? Có đắt hơn không? Chất lượng có kém hơn không? Thời gian có dài hơn không?Đọc thế không hiểu gì à, có não không mà nói Mỹ muốn phá, người ta viết rõ là những thành phần chống đối nhé, người Việt chống đối bên Mỹ ấy. Nếu VN mà làm thành công ĐSCT thì tất cả các thành phần chống đối kể cả ở VN và Mỹ còn gì để nói không?
Còn TQ tại sao nó phá mình, mục đích trao cho nó làm thôi.
Tôi cũng muốn TQ làm nhưng cái này lãnh đạo quyết định, mình không hiểu thì không nên bàn ở đây mà theo quyết định của lãnh đạo.Em hỏi cụ là nếu Trung Quốc làm thì sao? Có đắt hơn không? Chất lượng có kém hơn không? Thời gian có dài hơn không?
Chuẩn rồi, thành bại của dự án này có ảnh hưởng lớn tới tương lai của dân tộc chứ không đơn giản.Dự án này tốt nhất là VN là người cầm tiền, rồi thuê nó vào làm, chứ đừng phụ thuộc thằng nào để nó bắt bẻ mình.
Nếu ko làm đúng tiến độ, chất lượng,.. phạt. Thì nó phải cong đuôi lên mà đáp ứng.
Ngày xưa chưa có tiền, mới phải lạy lục đi vay ODA chúng nó, giờ mình phải cửa trên, đồng ý thì cho tao vay, nhưng tao phải làm chủ.
Tại sao các dự án do DNTN đầu tư lại đảm bảo tiến độ? Mà họ cũng đi vay chứ làm gì có tiền. Và các dự án sản xuất công nghiệp thì nhà thầu TQ là chính, nhưng nó ko lòng vòng, nên mới nhanh đc.Chuẩn rồi, thành bại của dự án này có ảnh hưởng lớn tới tương lai của dân tộc chứ không đơn giản.
Mình nói là khả thi nhưng khả năng hỏng cao chứ không phải làm ào ào đi là thắng. Nhiều cụ cứ sợ nó hỏng không dám làm thì đất nước khá lên sao được, bao giờ đuổi được Thái?
Cần đội ngũ lãnh đạo thực sự tâm huyết, quản lý rất chặt chẽ tiến độ chất lượng và không được phát sinh.
Cũng may có cái đà từ chính phủ hiện tại đang khá quyết liệt đường bộ.
Em hỏi cụ là nếu Trung Quốc làm thì sao? Có đắt hơn không? Chất lượng có kém hơn không? Thời gian có dài hơn không?
lãnh đạo VN sẽ phải rút kinh nghiệm thành công và thất bại của những dự án có sự tham gia của nước ngoài để có giải pháp tốt nhất . Nhiều cụ cứ dựa vào thông tin mình biết mà còm, nghe nó một chiều quá. Việc thuê các tổ chức tư vấn độc lập và có năng lực đánh giá các phương án , trên thế giới họ đã làm đầy .Thế có ngành kinh tế nào chủ lực để tạo ra nguồn chi phí giúp duy trì, bảo dưỡng hệ thống hay không ? Không nuôi nổi thì đừng có đú đởn theo người ta; phụ thuộc vào vốn lẫn tri thức, con người thì làm ăn gì được nữa ? Hiện tại nên lo cho cái đường sắt vận chuyển với đường giao thông di chuyển đi.
Có những cái có thể rút kinh nghiệm được.lãnh đạo VN sẽ phải rút kinh nghiệm thành công và thất bại của những dự án có sự tham gia của nước ngoài để có giải pháp tốt nhất . Nhiều cụ cứ dựa vào thông tin mình biết mà còm, nghe nó một chiều quá. Việc thuê các tổ chức tư vấn độc lập và có năng lực đánh giá các phương án , trên thế giới họ đã làm đầy .
Đồng ý với cụ. Nhưng việc cần làm vẫn phải làm thôi. Xác suất thắng hay thua... đều ngang nhau mà, giỏi thì thắng.Có những cái có thể rút kinh nghiệm được.
Nhưng có những cái không có cơ hội để rút kinh nghiệm cụ ạ.
Năm 2030 hạ tầng đường bộ cảng biển sân bay của mình tạm ổn, ĐSCT là mảnh ghép cuối cùng tạo ra cơ sở hạ tầng vượt trội so với các nước nghèo và làng nhàng trong khu vực ĐNA, nó giúp thu hút đầu tư và du lịch rất lớn.Đồng ý với cụ. Nhưng việc cần làm vẫn phải làm thôi. Xác suất thắng hay thua... đều ngang nhau mà, giỏi thì thắng.