[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Vâng. Thì đang tranh luận với cụ kia về vấn đề kỹ thuật, chứ duyệt hay không cũng có nằm trong thẩm quyền hay khả năng ảnh hưởng của ofer đâu.
Nói thật, cứ Giải Phóng mặt bằng xong, làm đường đôi khổ 1.435, chay trung bình 150km/1h cũng là phê lắm rồi
Nhiều hôm bay lúc cất cánh đau tim lắm 😂😂😂.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Thứ nhất, tuyến trong video là đường đơn tương tự Thống Nhất của VN, nó là phiên bản điện khí hóa của Thống Nhất. Thứ 2, 26 tỉ là tính cho đường đôi 1m4 chứ không phải đường đơn. Đi đường đôi thì tàu không phải tránh nhau -> dễ dàng đạt được tốc độ max trên hành trình hơn đường đơn. Và thứ 3, như đã cập nhật ở bài trên, tốc độ 2 loại, trong video của Mã & tàu của Lào là khác hẳn nhau. Loại 160-200 trong phương án của bộ KHDT là giống của Lào, Nga hay EU chứ k phải giống Mã.
Bổ sung thêm là tàu tốc độ 100km/h giá như vậy, thế tàu tốc độ 350km/h giá vé như nào !? Cạnh tranh được máy bay tốc độ 500-800km/h trên hành trình HN-TP HCM không !?
Cụ có biết thực tế Lào đang vận hành tốc độ trung bình bao nhiêu không? tôi tra ra nó có khoảng 116-117 km/h gì đó thôi, đấy là mới tinh nhé.

Chính vì nó là đường đơn nên những đoạn thẳng nó chạy một mình thì cực nhanh đúng không, khi nó là đường đôi có tàu hàng nặng ko chạy nhanh được như thế nhé. không phải thích chạy thế nào cũng được, nếu nói như cụ thì Nhật với TQ nó xây luôn đường đôi 300 km/h kết hợp hàng nặng luôn tại sao phải làm riêng?

Cụ xem thằng Malaysia cũng có dự án TQ làm y như Lào, nhưng là đường đôi và tốc độ lại thiết kế thấp hơn, lý do nâng tốc độ cao như cụ nói nó quá đắt.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Vâng. Thì đang tranh luận với cụ kia về vấn đề kỹ thuật, chứ duyệt hay không cũng có nằm trong thẩm quyền hay khả năng ảnh hưởng của ofer đâu.
Ví dụ đơn giản cho cụ :
Đoạn đường sắt 500 km có 100 km thẳng tắp phẳng như đường băng sân bay, 400 km còn lại đồi núi phải làm hầm và chạy ngoằn ngoèo. Nó chạy 100 km kia hết tốc lực 200 km/h đoạn 400 km còn lại rùa bò, bình quân cũng chẳng nhanh. Nghe thấy 200 km/h cũng oai đúng không.

Giờ cụ bảo nó là mày làm cho tao 500 km ấy đường đôi kết hợp chở hàng nặng chạy bình quân gần 200 km/h đi, câu trả lời là nằm mơ, giá trên trời. Muốn 200 thì bỏ hàng nặng đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Cụ có biết thực tế Lào đang vận hành tốc độ trung bình bao nhiêu không? tôi tra ra nó có khoảng 116-117 km/h gì đó thôi, đấy là mới tinh nhé.

Chính vì nó là đường đơn nên những đoạn thẳng nó chạy một mình thì cực nhanh đúng không, khi nó là đường đôi có tàu hàng nặng ko chạy nhanh được như thế nhé. không phải thích chạy thế nào cũng được, nếu nói như cụ thì Nhật với TQ nó xây luôn đường đôi 300 km/h kết hợp hàng nặng luôn tại sao phải làm riêng?

Cụ xem thằng Malaysia cũng có dự án TQ làm y như Lào, nhưng là đường đôi và tốc độ lại thiết kế thấp hơn, lý do nâng tốc độ cao như cụ nói nó quá đắt.
!? Đường đơn với đường đôi có phải là nói chuyên tàu khách hay hỗn hợp tàu hàng - tàu khách đâu. Nó là chỉ số lượng ray. Đường đơn chỉ có 1 ray, còn đường đôi có 2 ray song song, mỗi ray cho tàu đi theo 1 chiều cố định, giống 2 làn đường 1 chiều ngược nhau. Đường đơn thì tàu phải di chuyển theo cả 2 chiều đi & về trên cùng 1 ray, nên mới phải dừng ở những đoạn tránh để tàu ngược chiều đi qua, dẫn đến giảm tốc độ khai thác. Đường của Lào là loại đường đơn (chỉ 1 ray) & chạy hỗn hợp khách-hàng nên tốc độ mới thấp hơn nhiều so với thiết kế. Trong khi đó, đường sắt của VN định xây là loại đường đôi. Tàu đi theo 1 chiều cố định, có phải tránh tàu đi theo chiều ngược lại đâu !?

Cũng nói thêm là đường sắt thống nhất VN là loại đường đơn, hỗn hợp khách-hàng nên tốc độ khai thác mới dừng lại ở mức 50-60km/h, chứ tốc độ max của đầu kéo diesel là 100-110km/h nhé. Chính vì thế nên ban đầu mới có 1 phương án khác là xây thêm 1 line khổ 1m, để thành đường đôi.

Ví dụ đơn giản cho cụ :
Đoạn đường sắt 500 km có 100 km thẳng tắp phẳng như đường băng sân bay, 400 km còn lại đồi núi phải làm hầm và chạy ngoằn ngoèo. Nó chạy 100 km kia hết tốc lực 200 km/h đoạn 400 km còn lại rùa bò, bình quân cũng chẳng nhanh. Nghe thấy 200 km/h cũng oai đúng không.

Giờ cụ bảo nó là mày làm cho tao 500 km ấy đường đôi kết hợp chở hàng nặng chạy bình quân gần 200 km/h đi, câu trả lời là nằm mơ, giá trên trời. Muốn 200 thì bỏ hàng nặng đi.
Đường sắt cao tốc người ta làm hầm & cầu cạn đi thẳng, ngoằn nghoèo ở đâu nhỉ !? & thời gian đỗ ở ga cũng chiếm kha khá tổng thời gian di chuyển rồi. Cứ cho là cách 70km/ga thì chỉ đỗ 5p'/ga cũng mất tới 30p trên toàn tuyến. Nếu mỗi ga đỗ 10p thì thời gian đỗ ở ga xấp xỉ 1/4 tổng thời gian đi từ tuyến đầu tới tuyến cuối. Muốn nhanh hơn thì cắt bớt số ga dừng giữa chặng thôi.
200km/h là tốc độ tàu chở khách. & đường sắt hỗn hợp khách-hàng với tàu khách tốc độ 200km/h có phải điều gì ngạc nhiên đâu !? Đường sắt EU, Nga toàn loại như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ có biết thực tế Lào đang vận hành tốc độ trung bình bao nhiêu không? tôi tra ra nó có khoảng 116-117 km/h gì đó thôi, đấy là mới tinh nhé.

Chính vì nó là đường đơn nên những đoạn thẳng nó chạy một mình thì cực nhanh đúng không, khi nó là đường đôi có tàu hàng nặng ko chạy nhanh được như thế nhé. không phải thích chạy thế nào cũng được, nếu nói như cụ thì Nhật với TQ nó xây luôn đường đôi 300 km/h kết hợp hàng nặng luôn tại sao phải làm riêng?

Cụ xem thằng Malaysia cũng có dự án TQ làm y như Lào, nhưng là đường đôi và tốc độ lại thiết kế thấp hơn, lý do nâng tốc độ cao như cụ nói nó quá đắt.
Tôi đã viết rất nhiều lần trong topic này là cứ trên 200km/h là tàu khách tàu hàng phải chạy đường riêng.

Lý do phải chạy đường riêng không phải vì hạn chế tốc độ mà là vì an toàn chay tàu. Tàu càng nhanh, đường tàu phải càng chính xác. Tàu chở hàng nặng chạy 1 thời gian sẽ làm đường tàu biến dạng, sai lệch so với tiêu chuẩn, gây nguy hiểm cho tàu khách chạy nhanh.
 
  • Vodka
Reactions: IFC

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Thôi, bàn mãi rồi, em chốt nhé:
- Giao cho bộ GTVT, bộ KHĐT nghiên cứu, trình phương án khả thi nhất lên để Quốc Hội quyết.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,925
Động cơ
317,738 Mã lực
Anh nghĩ bọn nó sẽ bỏ miếng bùi béo mềm tượng đài - nhà hát- bảo tàng
Các cụ cũng bớt bớt tý đi. Đường xá tốt rồi, không xây bảo tàng, tượng đài thì lấy cái gì để dừng chân, ngắm nghía. Chẳng lẽ cứ đi, đi, đi mãi không dừng à. Bảo tàng ở QN lúc nào cũng đông nghịt khách tham quan, chụp hình cả trong lẫn ngoài sảnh có lẽ không có tòa nhà nào đạt mức khách tham quan như vậy.🤣 À mà xưa bọn Pháp quốc cũng xây kha khá nhà hát qui mô khủng ấy nhỉ. Không biết nó có mút được tý nào không😅
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Các cụ cũng bớt bớt tý đi. Đường xá tốt rồi, không xây bảo tàng, tượng đài thì lấy cái gì để dừng chân, ngắm nghía. Chẳng lẽ cứ đi, đi, đi mãi không dừng à. Bảo tàng ở QN lúc nào cũng đông nghịt khách tham quan, chụp hình cả trong lẫn ngoài sảnh có lẽ không có tòa nhà nào đạt mức khách tham quan như vậy.🤣 À mà xưa bọn Pháp quốc cũng xây kha khá nhà hát qui mô khủng ấy nhỉ. Không biết nó có mút được tý nào không😅
Ở xã hội nào cũng cần nhà hát vs bảo tàng cả. Chỉ có điều ở ta cũng khá nhiều bảo tàng rồi, ko nhất thiết cứ phải xây mới to đùng to đoàng rồi ko có hiện vật trưng bày.
Chuẩn bị xây bảo tàng lịch sử quân sự cỡ 10 ngàn tỷ, nếu xong chắc còn đội giá nữa. Hoặc trụ sở cơ quan từ tw đến đp đua nhau xây mới.
Nếu tiết kiệm, đem đầu tư cho giao thông trc, chứ các nc phương tây họ dùng trụ sở cả trăm năm có xây mới đâu.
Nên gđ cần cải thiện năng lực cạnh tranh thì gtvt cũng là một điểm nghẽn cần phải đột phá. Nếu đường sá ngon lành, nó sẽ thúc đẩy kinh tế phát triển, thu hút đầu tư,.... VN sẽ phát triển bền vững hơn ấy chứ.
Lần này hy vọng duyệt đc cái chủ trương, để khóa sau bắt tay vào xây là vừa. VN khéo đi sau lại về trước so các nc ở ĐNA, ví dụ như đường bộ cao tốc chúng ta đang triển khai rất nhanh, hy vọng tới là ĐSCT.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ cũng bớt bớt tý đi. Đường xá tốt rồi, không xây bảo tàng, tượng đài thì lấy cái gì để dừng chân, ngắm nghía. Chẳng lẽ cứ đi, đi, đi mãi không dừng à. Bảo tàng ở QN lúc nào cũng đông nghịt khách tham quan, chụp hình cả trong lẫn ngoài sảnh có lẽ không có tòa nhà nào đạt mức khách tham quan như vậy.🤣 À mà xưa bọn Pháp quốc cũng xây kha khá nhà hát qui mô khủng ấy nhỉ. Không biết nó có mút được tý nào không😅
Lại nói về bảo tàng, hàng trăm bảo tàng các tỉnh thì có 1 cái chất lượng như quảng ninh, sao anh nỡ vội lấy 1 hiện tượng quy làm bản chất
Chi 1400 tỷ xây quảng trường sơn la, trong khi trẻ em tây bắc như thế này
images (1).jpeg
images.jpeg
maxresdefault.jpg

Anh biết vì sao năm nay ban phòng chống tham nhũng bắt nhiều thế không????
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,925
Động cơ
317,738 Mã lực
Lại nói về bảo tàng, hàng trăm bảo tàng các tỉnh thì có 1 cái chất lượng như quảng ninh, sao anh nỡ vội lấy 1 hiện tượng quy làm bản chất
Chi 1400 tỷ xây quảng trường sơn la, trong khi trẻ em tây bắc như thế này
images (1).jpeg
images.jpeg
maxresdefault.jpg

Anh biết vì sao năm nay ban phòng chống tham nhũng bắt nhiều thế không????
Thế cụ nghĩ những vụ bắt bớ đó toàn do xây bảo tàng với cả quảng trường mà ra à. Em dự giờ mà khui các PMU ra thì có khi lại bắt tất😅. Chính vì bt QN làm bài bản, đầu tư thỏa đáng, thuê tv, tk nước ngoài nên nó mới có kết quả như vậy đấy. BT quân đội hiện vật đang phơi ngoài trời mấy chục năm rồi thì người ta đề xuất làm cho nó khỏi mất trước khi quá muộn. Nhìn sang mỹ quốc xem các hiện vật, mb trong ctvn họ lưu giữ thế nào. Còn trẻ em vùng sâu, người vô gia cư nơi tp thì qg nào chả sẵn, cụ gg bên mỹ giàu có xem thế nào. Quan điểm của tôi là việc nào cũng cần đầu tư và làm tử tế với tỷ lệ chi phí hài hòa. Chửi thì cũng chọn lọc chứ biểu tượng với cả đền đài thì cả tây lẫn đông đều không thiếu và họ còn khủng hơn ta nhiều.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Các cụ cũng bớt bớt tý đi. Đường xá tốt rồi, không xây bảo tàng, tượng đài thì lấy cái gì để dừng chân, ngắm nghía. Chẳng lẽ cứ đi, đi, đi mãi không dừng à. Bảo tàng ở QN lúc nào cũng đông nghịt khách tham quan, chụp hình cả trong lẫn ngoài sảnh có lẽ không có tòa nhà nào đạt mức khách tham quan như vậy.🤣 À mà xưa bọn Pháp quốc cũng xây kha khá nhà hát qui mô khủng ấy nhỉ. Không biết nó có mút được tý nào không😅
Quảng Ninh xây bảo tàng có định hướng rõ ràng bác ạ: Xây để khách du lịch vô, tau bán vé thu tiền trả cho cổ đông.
Nó không hề là "nhu cầu bức xúc quếc liệc" của quần chúng nhưn dưn, nhưng là Nhu cầu của ngân sách.

Btw, Bảo tàng Hà Nội còn định hướng tốt hơn cả Bảo tàng Quảng Ninh bác ạ, khách càng ngày càng đông, tăng theo cấp số nhân luôn ấy chứ bác.
Cái bảo tàng lộn ngược ấy:

1661687132552.png
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Thế cụ nghĩ những vụ bắt bớ đó toàn do xây bảo tàng với cả quảng trường mà ra à. Em dự giờ mà khui các PMU ra thì có khi lại bắt tất😅. Chính vì bt QN làm bài bản, đầu tư thỏa đáng, thuê tv, tk nước ngoài nên nó mới có kết quả như vậy đấy. BT quân đội hiện vật đang phơi ngoài trời mấy chục năm rồi thì người ta đề xuất làm cho nó khỏi mất trước khi quá muộn. Nhìn sang mỹ quốc xem các hiện vật, mb trong ctvn họ lưu giữ thế nào. Còn trẻ em vùng sâu, người vô gia cư nơi tp thì qg nào chả sẵn, cụ gg bên mỹ giàu có xem thế nào. Quan điểm của tôi là việc nào cũng cần đầu tư và làm tử tế với tỷ lệ chi phí hài hòa. Chửi thì cũng chọn lọc chứ biểu tượng với cả đền đài thì cả tây lẫn đông đều không thiếu và họ còn khủng hơn ta nhiều.
Tượng đài nào bên tây ngân sách bỏ ra 60tr đô vậy anh, khủng hơn nhiều là khủng hơn bao nhiêu????
Trẻ em vùng sâu nào của tây lông mà đến quần áo rét run cầm cập trong khi nhà nước bọn nó mang 60tr để xây tượng đài quảng trường để ngắm , xin anh chỉ ra? Tôi thì tôi chỉ ra rồi đấy
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,333
Động cơ
268,911 Mã lực
Tỉnh miền núi của nó mà từ Côn Minh đến Mông tự có 2 tuyến đường sắt cao tốc, mình tính đến năm 2030 mới bắt đầu triển khai rồi 20 năm mới xong 1 tuyến mà sợ.

Riêng chuyện thần hồn nát thần tính là cụ ko hiểu gì, lãnh đạo mình họ tỉnh lắm, mình hoàn toàn có thể tin tưởng nó với 1 điều kiện duy nhất nó nói gì mình nghe, nếu không nó tìm mọi cách hại mình.
2 tỷ đô/107 km. 20 tỷ đô /1550km toàn bộ hệ thống cho tốc độ 250km/h. Giá TQ nội địa đấy.
Nếu áp giá đó, VN duyệt ngay. Thiết kế thi công tối đa 7 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Lại nói về bảo tàng, hàng trăm bảo tàng các tỉnh thì có 1 cái chất lượng như quảng ninh, sao anh nỡ vội lấy 1 hiện tượng quy làm bản chất
Chi 1400 tỷ xây quảng trường sơn la, trong khi trẻ em tây bắc như thế này
images (1).jpeg
images.jpeg
maxresdefault.jpg

Anh biết vì sao năm nay ban phòng chống tham nhũng bắt nhiều thế không????
Cụ nghĩ đem 1400 tỷ này phát cho trẻ em các dân tộc Sơn La thì hiệu quả hơn xây quảng trường à?
Xây cái quảng trường tạo ra công ăn việc làm cho bao nhiêu bố mẹ đàn trẻ em kia, những nhà xung quanh Quảng trường sẽ khá giả lên, kéo đời sống của chính bố mẹ đàn trẻ em kia.
Chứ đem 1400 tỷ kia phát cho đội trẻ em nay thì chỉ khoảng 1 tháng là thành mồ côi.
Hay cụ nghĩ xây trường học? Mịa, đi lùa bọn này đến trường như lùa vịt mà bọn nó vẫn trốn. Chúng nó phải cởi trần, cởi truồng giữa trời rét để đi xin tiền, đồ ăn của những kẻ tưởng là tốt bụng như cụ.
Để bọn trẻ này đỡ khổ thì cương quyết không cho gì, tạo công ăn việc làm cho bố mẹ nó, kể cả các công việc vô nghĩa như xúc đống đất chỗ A đổ sang B, mai lại thuê xúc từ B đổ sang A.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nghĩ đem 1400 tỷ này phát cho trẻ em các dân tộc Sơn La thì hiệu quả hơn xây quảng trường à?
Xây cái quảng trường tạo ra công ăn việc làm cho bao nhiêu bố mẹ đàn trẻ em kia, những nhà xung quanh Quảng trường sẽ khá giả lên, kéo đời sống của chính bố mẹ đàn trẻ em kia.
Chứ đem 1400 tỷ kia phát cho đội trẻ em nay thì chỉ khoảng 1 tháng là thành mồ côi.
Hay cụ nghĩ xây trường học? Mịa, đi lùa bọn này đến trường như lùa vịt mà bọn nó vẫn trốn. Chúng nó phải cởi trần, cởi truồng giữa trời rét để đi xin tiền, đồ ăn của những kẻ tưởng là tốt bụng như cụ.
Để bọn trẻ này đỡ khổ thì cương quyết không cho gì, tạo công ăn việc làm cho bố mẹ nó, kể cả các công việc vô nghĩa như xúc đống đất chỗ A đổ sang B, mai lại thuê xúc từ B đổ sang A.
Người đầu óc thế nào mới nghĩ đến....phát tiền
Anh biết chương trình cơm có thịt cho trẻ em vùng cao, xoay như chong chóng mới được 5 tỷ 1 năm để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em vùng cao đi học thêm ấm bụng không, 5 tỷ 1 năm cho cả vài nghìn trẻ em
Đọc và mở rộng trái tim ra (xin lỗi anh em vì gây loãng thớt)
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Người đầu óc thế nào mới nghĩ đến....phát tiền
Anh biết chương trình cơm có thịt cho trẻ em vùng cao, xoay như chong chóng mới được 5 tỷ 1 năm để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em vùng cao đi học thêm ấm bụng không, 5 tỷ 1 năm cho cả vài nghìn trẻ em
Đọc và mở rộng trái tim ra (xin lỗi anh em vì gây loãng thớt)
Ông đem tiền XDCB ra so với 1 quỹ từ thiện thì nói với ông nữa bằng thừa.
 

remann

Xe tải
Biển số
OF-818137
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
279
Động cơ
25,962 Mã lực
Cụ nghĩ đem 1400 tỷ này phát cho trẻ em các dân tộc Sơn La thì hiệu quả hơn xây quảng trường à?
Xây cái quảng trường tạo ra công ăn việc làm cho bao nhiêu bố mẹ đàn trẻ em kia, những nhà xung quanh Quảng trường sẽ khá giả lên, kéo đời sống của chính bố mẹ đàn trẻ em kia.
Chứ đem 1400 tỷ kia phát cho đội trẻ em nay thì chỉ khoảng 1 tháng là thành mồ côi.
Hay cụ nghĩ xây trường học? Mịa, đi lùa bọn này đến trường như lùa vịt mà bọn nó vẫn trốn. Chúng nó phải cởi trần, cởi truồng giữa trời rét để đi xin tiền, đồ ăn của những kẻ tưởng là tốt bụng như cụ.
Để bọn trẻ này đỡ khổ thì cương quyết không cho gì, tạo công ăn việc làm cho bố mẹ nó, kể cả các công việc vô nghĩa như xúc đống đất chỗ A đổ sang B, mai lại thuê xúc từ B đổ sang A.
1400 tỷ làm đầu tư cái khác chứ k phải phát tay
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Bây giờ có nhiều cái người ta đi trước, người ta đăng ký bảo hộ rồi. Ông đi sau dù có nghiên cứu ra vẫn không được làm.
Không đâu cụ.
- Bằng sáng chế có thời hạn, hình như ~17 năm thì phải. Phần lớn bằng đã hết hạn.
-Ông sau nghiên cứu ra làm thoải mái, chỉ cần không copy như hệt là được. Kể cả nếu VN copy được, chỉ cần không bán ra nước ngoài thì chả ai làm gì được.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,848
Động cơ
314,241 Mã lực
Hiện nay HN đang nghiên cứu để xây thêm 01 sân bay quốc tế nữa, nếu có hệ thống ĐSCT thì chắc chắn sẽ ko cần xây thêm sân bay quốc tế nữa ở HN, vừa tốn đất (ít cùng vài ngàn ha), lại tốn kém (hàng chục tỷ USD).
Chỉ cần nâng công suất sân bay NB là đủ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top