[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
355
Động cơ
165,781 Mã lực
Tuổi
42
Cái này đúng ý em nên em đã cơ bản đồng ý rồi



Chính nó đó, đường đôi 1435 điện khí hóa, có thế thôi mà. Nghĩa là ta quyết nói không với bọn ẻo lả 1000mm hoặc 1200mm mà 99% gắn với bọn bóc lột ưa cúi gập người xin lỗi đó
GPMB chưa đến 2 tỷ đô (50k tỷ VND) cho 1545 km. Quá rẻ. Tính ra với chiều dài một cây số sẽ mất khoảng 30 tỷ GPMB.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,505 Mã lực
Được cái mấy ông 58 tỉ này giữ giá tốt quá, 12 năm rồi mà vẫn không đội giá! :D

Phương án 200km/h đã nhắc từ lâu. Có lẽ BCT chỉ duyệt thôi chứ CP trước không đồng ý phương án đó thì cũng không ép làm.

Cũng mới chỉ ở mức chi phí dự toán thôi, còn cụ thể thì phải sau báo cáo nghiên cứu khả thi (sau khi đc QH duyệt).
Giờ công nghệ phát triển, thậm chí nhiều sản phẩm có khi còn giảm giá nữa. Ví dụ: đoàn tàu chắc chắn giờ giá ko đắt hơn ngày xưa, hoặc thiết bị. Chỉ có cập nhật phần mềm mới, hoặc nâng cấp thì mới đắt hơn thôi.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Cái này đúng ý em nên em đã cơ bản đồng ý rồi



Chính nó đó, đường đôi 1435 điện khí hóa, có thế thôi mà. Nghĩa là ta quyết nói không với bọn ẻo lả 1000mm hoặc 1200mm mà 99% gắn với bọn bóc lột ưa cúi gập người xin lỗi đó
tooc độ bao nhieeu hả cụ? e nghix tầm 200km đổ lại là vừa chứ tốc độ cao ko cos lãi
 
Biển số
OF-779828
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
166
Động cơ
-142,015 Mã lực
SO với đường biển, đường bộ, và đường không,
thì đường sắt ko có lợi thế gì.

BCT mà duyệt dự án này thì kéo VN thụt lùi 10 năm, chưa tính khả năng dính đòn nợ công. Nhưng hiểu quả dự án kém, không thúc đấy kinh tế pt, ngân sách thu được bao nhiêu lại đem trả nợ.

Duyệt dự án mà do chỉ vì lợi ích nhóm, vì các nước có mà VN ko có, vì cái tầm nhìn viển vông, thì chỉ làm khổ dân.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
tooc độ bao nhieeu hả cụ? e nghix tầm 200km đổ lại là vừa chứ tốc độ cao ko cos lãi
Họ khi Tốc độ khai thác tối đa 320kmh đấy thôi bác.
Tức là, làm đường đôi mới 100%.
Lỗ Lãi ra răng còn chưa biết, nhu cầu đi lại thì siêu cao rồi:
Dịp Tết độ 3 ngày có 3 triệu khách.
Vậy, suy ra 365 ngày ta có 365 triệu khách, trừ bớt phần nói phét, cũng còn 320 triệu khách.
Thế thì đầu tư 159 tỷ cũng có lời, bác Gừng ạ.

Còn tại sao không làm Đường sắt vừa vừa tốc, độ 200kmh, cả Hàng nặng hàng nhẹ và người ngợm, thì các đồng chí nhất định đel tiết lộ.
Chắc vì Mật.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,505 Mã lực
Dân VN giờ đi du lịch, làm ăn, thăm thân, công tác,... nhiều vô kể, nên sân bay NB vs TSN dù mở rộng rồi cũng tắc.
Nếu có ĐSCT mà giá vé bằng 70-80% giá vé máy bay, đảm bảo nhiều người vẫn chọn đi ĐSCT. Do thời gian đi máy bay chặng xa mới tiết kiệm thời gian, nhưng chi phí thì lại đắt hơn (do chi phí ra sân bay). Thêm nữa, thủ tục đi ĐSCT nó đơn giản hơn, nên máy bay cạnh tranh cũng khó đấy.
Có điều, có tiền để làm hay ko thôi. Nhưng giờ mà ko duyệt để làm thì đến bao giờ. Thời điểm này duyệt quy hoạch là đc rồi, còn chờ mấy năm nữa mới bắt đầu xây mà.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Dân VN giờ đi du lịch, làm ăn, thăm thân, công tác,... nhiều vô kể, nên sân bay NB vs TSN dù mở rộng rồi cũng tắc.
Nếu có ĐSCT mà giá vé bằng 70-80% giá vé máy bay, đảm bảo nhiều người vẫn chọn đi ĐSCT. Do thời gian đi máy bay chặng xa mới tiết kiệm thời gian, nhưng chi phí thì lại đắt hơn (do chi phí ra sân bay). Thêm nữa, thủ tục đi ĐSCT nó đơn giản hơn, nên máy bay cạnh tranh cũng khó đấy.
Có điều, có tiền để làm hay ko thôi. Nhưng giờ mà ko duyệt để làm thì đến bao giờ. Thời điểm này duyệt quy hoạch là đc rồi, còn chờ mấy năm nữa mới bắt đầu xây mà.
Vé tàu Thống Nhất hiện nay đã ngang vé máy bay rồi. Cao tốc thì rẻ nhất cũng gấp 2 lần. Lỗ chắc
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Dân VN giờ đi du lịch, làm ăn, thăm thân, công tác,... nhiều vô kể, nên sân bay NB vs TSN dù mở rộng rồi cũng tắc.
Nếu có ĐSCT mà giá vé bằng 70-80% giá vé máy bay, đảm bảo nhiều người vẫn chọn đi ĐSCT. Do thời gian đi máy bay chặng xa mới tiết kiệm thời gian, nhưng chi phí thì lại đắt hơn (do chi phí ra sân bay). Thêm nữa, thủ tục đi ĐSCT nó đơn giản hơn, nên máy bay cạnh tranh cũng khó đấy.
Có điều, có tiền để làm hay ko thôi. Nhưng giờ mà ko duyệt để làm thì đến bao giờ. Thời điểm này duyệt quy hoạch là đc rồi, còn chờ mấy năm nữa mới bắt đầu xây mà.
Trên kia các bác phân tích rồi mà bác:
Cỡ Hà Nội Xài Gòn thì tàu hỏa không có cửa, kể cả tàu Hyperloop của anh Ê Lông Múc.
Tuyến ngắn hơn, ví dụ Hà Nội đi Vinh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, thì ĐSCT mới cạnh tranh được bác ạ.

Bù lại, khả năng chở hàng của ĐSCT là siêu hạng.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,392
Động cơ
113,643 Mã lực
Vé tàu Thống Nhất hiện nay đã ngang vé máy bay rồi. Cao tốc thì rẻ nhất cũng gấp 2 lần. Lỗ chắc
Gấp khoảng 4 lần vé tàu SE hiện tại cụ ạ. Mới bù đc chi phí vận hành. Chưa tính trả lãi gốc.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,127
Động cơ
184,469 Mã lực
Tuổi
38
VN phải hiểu theo kiểu VN chứ, nếu thực sự trình lên bộ ít người mà ok mà trình sang QH lại bác, thì đó là 1 sự việc chưa có tiền lệ :)
Năm 2009, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án (BCNCTKT) dự án đã được Hội đồng thẩm định Nhà nước thông qua, Bộ Chính trị tán thành chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, tại kỳ họp Quốc hội tháng 5/2010, dự án đường sắt tốc độ cao chưa được thông

2010 là tiền lệ đó. Cho nên du án này còn lâu mới thông qua
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,011
Động cơ
203,413 Mã lực
Tuổi
44
Tin này tôi nghĩ lại bọn "cúi đầu xin lội" kia tuồn cho báo chí để tạo sức ép dư luận thôi.
Chứ cấp bộ có quyền bùi gì mà được trình lên bộ CT.


Cái này đúng ý em nên em đã cơ bản đồng ý rồi



Chính nó đó, đường đôi 1435 điện khí hóa, có thế thôi mà. Nghĩa là ta quyết nói không với bọn ẻo lả 1000mm hoặc 1200mm mà 99% gắn với bọn bóc lột ưa cúi gập người xin lỗi đó
Cũng mới chỉ ở mức chi phí dự toán thôi, còn cụ thể thì phải sau báo cáo nghiên cứu khả thi (sau khi đc QH duyệt).
Giờ công nghệ phát triển, thậm chí nhiều sản phẩm có khi còn giảm giá nữa. Ví dụ: đoàn tàu chắc chắn giờ giá ko đắt hơn ngày xưa, hoặc thiết bị. Chỉ có cập nhật phần mềm mới, hoặc nâng cấp thì mới đắt hơn thôi.
SO với đường biển, đường bộ, và đường không,
thì đường sắt ko có lợi thế gì.

BCT mà duyệt dự án này thì kéo VN thụt lùi 10 năm, chưa tính khả năng dính đòn nợ công. Nhưng hiểu quả dự án kém, không thúc đấy kinh tế pt, ngân sách thu được bao nhiêu lại đem trả nợ.

Duyệt dự án mà do chỉ vì lợi ích nhóm, vì các nước có mà VN ko có, vì cái tầm nhìn viển vông, thì chỉ làm khổ dân.
Họ khi Tốc độ khai thác tối đa 320kmh đấy thôi bác.
Tức là, làm đường đôi mới 100%.
Lỗ Lãi ra răng còn chưa biết, nhu cầu đi lại thì siêu cao rồi:
Dịp Tết độ 3 ngày có 3 triệu khách.
Vậy, suy ra 365 ngày ta có 365 triệu khách, trừ bớt phần nói phét, cũng còn 320 triệu khách.
Thế thì đầu tư 159 tỷ cũng có lời, bác Gừng ạ.

Còn tại sao không làm Đường sắt vừa vừa tốc, độ 200kmh, cả Hàng nặng hàng nhẹ và người ngợm, thì các đồng chí nhất định đel tiết lộ.
Chắc vì Mật.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,036
Động cơ
220,080 Mã lực
Năm 2009, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án (BCNCTKT) dự án đã được Hội đồng thẩm định Nhà nước thông qua, Bộ Chính trị tán thành chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, tại kỳ họp Quốc hội tháng 5/2010, dự án đường sắt tốc độ cao chưa được thông

2010 là tiền lệ đó. Cho nên du án này còn lâu mới thông qua
Cụ có link về 2009 BCT không? Còn nếu cần thiết thì BCT sẽ chỉ đạo đv QH bỏ phiếu chấp thuận. Có việc không thông qua được QH thì lại đi lên BCT trước.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Cụ có link về 2009 BCT không? Còn nếu cần thiết thì BCT sẽ chỉ đạo đv QH bỏ phiếu chấp thuận. Có việc không thông qua được QH thì lại đi lên BCT trước.
Link chắc ko có nhưng a chủ tịch lúc ý bảo là bộ CT duyệt chủ chương rồi, năm 2000 bắt đầu triển khai. Nay lùi xuống 2027 (lùi 7 năm) em nghĩ sẽ tiếp tục lùi vì đích đến là 2045-2050 cho toàn tuyến.
Hoặc sẽ quyết TP HCM- Nha trang làm trước vì chặng bay nỳ cũng khá đông khách
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Họ khi Tốc độ khai thác tối đa 320kmh đấy thôi bác.
Tức là, làm đường đôi mới 100%.
Lỗ Lãi ra răng còn chưa biết, nhu cầu đi lại thì siêu cao rồi:
Dịp Tết độ 3 ngày có 3 triệu khách.
Vậy, suy ra 365 ngày ta có 365 triệu khách, trừ bớt phần nói phét, cũng còn 320 triệu khách.
Thế thì đầu tư 159 tỷ cũng có lời, bác Gừng ạ.

Còn tại sao không làm Đường sắt vừa vừa tốc, độ 200kmh, cả Hàng nặng hàng nhẹ và người ngợm, thì các đồng chí nhất định đel tiết lộ.
Chắc vì Mật.
Người ta nói chán rồi không có loại chạy 200 km/h vừa chở người vừa chở hàng nặng, nói đúng hơn là rất khó để làm và làm được cũng rất đắt nên ko ai làm, chỉ có bọn tây thỉnh thoảng có lý do là nó cải tạo cái đường sắt cũ nâng lên cao tốc nhưng cũng như kít.
Tại sao tuyến HCM-Cần Thơ lúc đưa ra con số 10 tỷ $, lúc 7 tỷ $, đơn giản là khi nâng tốc độ khách lên 200 km/h nó vọt lên 10 tỷ $, còn để 170 km/h nó còn 7 tỷ $. Vấn đề là tuyến HCM-Cần Thơ có thể nâng tốc độ lên 200 km/h vì nó ko có đồi núi ngoằn ngoèo gì, còn tuyến HN-HCM nâng lên 200 km/h chở cả hàng nặng là không tưởng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,036
Động cơ
220,080 Mã lực
Vấn đề là tuyến HCM-Cần Thơ có thể nâng tốc độ lên 200 km/h vì nó ko có đồi núi ngoằn ngoèo gì, còn tuyến HN-HCM nâng lên 200 km/h chở cả hàng nặng là không tưởng.
Chỗ nào có đồi núi thì chậm lại tí, có mất gì đâu ạ.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,127
Động cơ
184,469 Mã lực
Tuổi
38
Cụ có link về 2009 BCT không? Còn nếu cần thiết thì BCT sẽ chỉ đạo đv QH bỏ phiếu chấp thuận. Có việc không thông qua được QH thì lại đi lên BCT trước.
.
Link đây, anh nghĩ dân phản đối mạnh như vậy BCT ko bị lung lay à.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,036
Động cơ
220,080 Mã lực
đang nói về trình BCT 2009 mà, có xem qua thì hình như không có. Chỉ có tin là năm 2020 trình BCT thôi mà không thấy thông báo kết quả, coi như tự hiểu là tèo. Nói chung là lão Thả cá trê đã tung hê tin ra tận nước ngoài rồi, làm dân chúng hiểu lầm Thủ tướng.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Người ta nói chán rồi không có loại chạy 200 km/h vừa chở người vừa chở hàng nặng, nói đúng hơn là rất khó để làm và làm được cũng rất đắt nên ko ai làm, chỉ có bọn tây thỉnh thoảng có lý do là nó cải tạo cái đường sắt cũ nâng lên cao tốc nhưng cũng như kít.
Tại sao tuyến HCM-Cần Thơ lúc đưa ra con số 10 tỷ $, lúc 7 tỷ $, đơn giản là khi nâng tốc độ khách lên 200 km/h nó vọt lên 10 tỷ $, còn để 170 km/h nó còn 7 tỷ $. Vấn đề là tuyến HCM-Cần Thơ có thể nâng tốc độ lên 200 km/h vì nó ko có đồi núi ngoằn ngoèo gì, còn tuyến HN-HCM nâng lên 200 km/h chở cả hàng nặng là không tưởng.
Nếu 200kmh là vượt ngưỡng, bác có thể xem xét 170-180kmh, thậm chí thấp hơn.
Đường Sắt trước hết ưu tiên chở hàng , hàng nặng, chứ không phải chở người. Thế nó mới hiệu quả.
Tất nhiên, ta có thể làm ĐSCT cỡ 500kmh, để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường cuốc tế.
Xứng đáng quá, phỏng ạ.
Chắc cũng chẳng đáng bao nhiêu, trăm tỷ là cùng.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,127
Động cơ
184,469 Mã lực
Tuổi
38
đang nói về trình BCT 2009 mà, có xem qua thì hình như không có. Chỉ có tin là năm 2020 trình BCT thôi mà không thấy thông báo kết quả, coi như tự hiểu là tèo. Nói chung là lão Thả cá trê đã tung hê tin ra tận nước ngoài rồi, làm dân chúng hiểu lầm Thủ tướng.
Cu có đọc bài ko vậy. Nó có nói rõ tình hình 2009 đó
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,505 Mã lực
Tin này tôi nghĩ lại bọn "cúi đầu xin lội" kia tuồn cho báo chí để tạo sức ép dư luận thôi.
Chứ cấp bộ có quyền bùi gì mà được trình lên bộ CT.
Ko trình lên BCT thì trình đi đâu, đúng là ếch ngồi đáy giếng.
Trình BCT để xin chủ trương là chính. Còn QH ok thì CP mới có cửa tìm phương án vốn để làm. Còn BCT có ok, mà QH bác thì lại quay về điểm xuất phát.
Tuy nhiên, giờ thế và lực của VN khác rất nhiều so với thời điểm 2010, nên khả năng QH lần này sẽ gật đầu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top