[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,835
Động cơ
339,700 Mã lực
Tuổi
44
Nếu có sẵn tiền và mặt bằng thì dự án này chỉ 05 năm là xong thật nếu chúng ta làm nhanh như anh TQ làm, chứ giao dự án này cho anh Nhật thì ko biết đến bao giờ luôn.
Dự án này nên đấu thầu rộng rãi và dứt điểm nhanh, chứ ko nên làm kéo dài.
Trinh BCT trong khi vẫn chưa chốt loại hình tốc độ, chở hàng hay chở người, công nghệ nào đối tác nào, cơ cấu vốn vay vốn tự có vốn tư nhân hay chuyển giao công nghệ ntn thì cái tờ trình kia như tờ trinhd 5 xu. Ko hiểu các bác BCT có hiểu vai trò ghê gớm mà cấp dưới nó trình 1 văn bản đánh đố kiểu đó lên để duyệt ko.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,110 Mã lực
Ai cho Bộ trình mà trình, phải là Chính phủ do Thủ tướng. Phải qua cửa Thủ tướng đã.
Bao giờ chẳng phải xin ý kiến của BCT, BCT yêu cầu thì trình thẳng luôn, họ cho ý kiến mới làm tiếp.
TT ko bao giờ dám quyết nhé.
Sau TT chỉ đạo cách thực hiện thôi
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Nếu có sẵn tiền và mặt bằng thì dự án này chỉ 05 năm là xong thật nếu chúng ta làm nhanh như anh TQ làm, chứ giao dự án này cho anh Nhật thì ko biết đến bao giờ luôn.
Dự án này nên đấu thầu rộng rãi và dứt điểm nhanh, chứ ko nên làm kéo dài.
Không thể làm nhanh và không nên làm nhanh, lý do là:
- Nó phải phù hợp với khả năng cân đối ngân sách của Nhà Nước để đầu tư và trả nợ.
- Nó phải phù hợp với sức mua của người dân, đến năm 2050 hoàn thành khi đó dân giàu hơn người ta mới đi nhiều.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,110 Mã lực
Trinh BCT trong khi vẫn chưa chốt loại hình tốc độ, chở hàng hay chở người, công nghệ nào đối tác nào, cơ cấu vốn vay vốn tự có vốn tư nhân hay chuyển giao công nghệ ntn thì cái tờ trình kia như tờ trinhd 5 xu. Ko hiểu các bác BCT có hiểu vai trò ghê gớm mà cấp dưới nó trình 1 văn bản đánh đố kiểu đó lên để duyệt ko.
Mới là xin chủ trương thôi cụ. Sau đấy còn trình ra QH. Nếu QH ok, thì mới làm nghiên cứu khả thi, rồi mới nhà thầu, tiền bao nhiêu.
Cũng như dự án sân bay Long Thành vậy.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,110 Mã lực
Hiện nay dân số VN khoảng 100tr, đất nc lại trải dài theo hình chữ S, nếu đầu tư tuyến đường sắt BN tốc độ cao thì quá tuyệt. Tốc độ 200km/h cũng quá tốt.
Giờ sân bay NB vs TSN luôn trong tình trạng quá tải, nếu có dự án này chắc chắn VN ko cần phải xây và mở rộng nhiều sân bay đâu.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,285 Mã lực
Bao giờ chẳng phải xin ý kiến của BCT, BCT yêu cầu thì trình thẳng luôn, họ cho ý kiến mới làm tiếp.
TT ko bao giờ dám quyết nhé.
Sau TT chỉ đạo cách thực hiện thôi
Cụ có hiểu là Tt quyết định trình xin ý kiến phương án nào nhé, chứ không phải quyết phương án nào. Đọc kỹ vào.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,835
Động cơ
339,700 Mã lực
Tuổi
44
Trình BCT để cho ý kiến về mặt chủ trương thôi, giống như gđ trước cũng trình ra BCT, BCT đồng ý nhưng QH bác, nên hoãn đến giờ.
Nếu BCT đồng ý làm hẳn cao tốc 320km/h sẽ lại trình ra QH phương án này.
Còn ko lại quay lại nghiên cứu tiếp.
1 dự ân quy mô vốn cực lớn như vậy mà ko có ý kiế hay phản biện riêng của bộ KHĐT hay Bộ Tài chính trong bối cảnh các nước vỡ nợ vì vay nhiều thì rõ ràng tở trình của Bộ GTVT chắc chắn sẽ thiếu sót.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,409
Động cơ
298,294 Mã lực
Tuổi
39
Hiện nay dân số VN khoảng 100tr, đất nc lại trải dài theo hình chữ S, nếu đầu tư tuyến đường sắt BN tốc độ cao thì quá tuyệt. Tốc độ 200km/h cũng quá tốt.
Giờ sân bay NB vs TSN luôn trong tình trạng quá tải, nếu có dự án này chắc chắn VN ko cần phải xây và mở rộng nhiều sân bay đâu.
Đường sắt cao tốc thời gian chạy Bắc Nam vẫn rất dài, chi phí trên 1 đầu khách cao hơn hàng không. Không khả thi đâu cụ.
Nhẩm nhanh vay 100 tỷ USD làm dự án, mỗi năm trả lãi ít lắm cũng phải 5 tỷ USD, chi phí vận hành bảo trì 2 tỷ USD. 7 tỷ USD chia đầu cho 7 triệu lượt khách (nhiều hơn toàn bộ lượng khách của hàng không tuyến HN-SG hiện nay, coi như dừng khai thác luôn đường bay này) thì vẫn là 1.000 USD/lượt. Vé 1.000 USD + phải ngồi tàu 8 tiếng nghe cũng không khả thi lắm.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,336
Động cơ
79,973 Mã lực
1 dự ân quy mô vốn cực lớn như vậy mà ko có ý kiế hay phản biện riêng của bộ KHĐT hay Bộ Tài chính trong bối cảnh các nước vỡ nợ vì vay nhiều thì rõ ràng tở trình của Bộ GTVT chắc chắn sẽ thiếu sót.
Đủ ý kiến các bộ và 21 tỉnh thành luôn ạ, chắc sẽ duyệt bước 1 đồng ý tmgiai đoạn thiết kế tiền khả thi và lựa chọn công nghệ, và chốt lại là dự kiến khởi công 2027 dựa theo điều kiện đất nước.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,110 Mã lực
Cụ có hiểu là Tt quyết định trình xin ý kiến phương án nào nhé, chứ không phải quyết phương án nào. Đọc kỹ vào.
Vậy cụ lại nhầm to. Khi trình bao giờ cũng có vài phương án, và TT ko bao giờ là người quyết P.A nào, vì ko đúng thẩm quyền. Chỉ trình lên lấy ý kiến. Chẳng ông TT nào đi làm thay và sai. Nếu trình ít phương án thì ông yêu cầu nghiên cứu bổ sung thêm còn đc.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Đường sắt cao tốc thời gian chạy Bắc Nam vẫn rất dài, chi phí trên 1 đầu khách cao hơn hàng không. Không khả thi đâu cụ.
Nhẩm nhanh vay 100 tỷ USD làm dự án, mỗi năm trả lãi ít lắm cũng phải 5 tỷ USD, chi phí vận hành bảo trì 2 tỷ USD. 7 tỷ USD chia đầu cho 7 triệu lượt khách (nhiều hơn toàn bộ lượng khách của hàng không tuyến HN-SG hiện nay, coi như dừng khai thác luôn đường bay này) thì vẫn là 1.000 USD/lượt. Vé 1.000 USD + phải ngồi tàu 8 tiếng nghe cũng không khả thi lắm.
Chẳng ai tính như bác cả.
Ta vẫn vay 100 tỷ, nhưng dại gì bỏ vô ĐSCT.
Ta đầu tư chỗ khác, lãi hơn nhiều chứ bác.
Đấy.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,285 Mã lực
Vậy cụ lại nhầm to. Khi trình bao giờ cũng có vài phương án, và TT ko bao giờ là người quyết P.A nào, vì ko đúng thẩm quyền. Chỉ trình lên lấy ý kiến. Chẳng ông TT nào đi làm thay và sai. Nếu trình ít phương án thì ông yêu cầu nghiên cứu bổ sung thêm còn đc.
lại thế nữa, ông ấy là người quyết có bao nhiêu phương án trong tờ trình. Rồi viết thế nào để phương án nào trông ngon nhất và đề nghị BCT duyệt phương án đó. Ông ấy là người trình mà lại, mệt quá, sao lại bảo người trình không biết gì, không có quyền gì?!

Vụ trình này hình như năm 2020 cũng đã trình 1 lần, không thấy báo đăng kết quả, chắc là tèo! Nếu đúng là nhiều phương án thì tại sao không duyệt sớm 1 phương án nào đó?!

Tóm lại đọc kỹ báo thì chưa trình gì hết, dự kiến là tháng 9 nhưng đã xin hoãn lại rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,835
Động cơ
339,700 Mã lực
Tuổi
44
lại thế nữa, ông ấy là người quyết có bao nhiêu phương án trong tờ trình. Rồi viết thế nào để phương án nào trông ngon nhất và đề nghị BCT duyệt phương án đó. Ông ấy là người trình mà lại, mệt quá, sao lại bảo người trình không biết gì, không có quyền gì?!

Vụ trình này hình như năm 2020 cũng đã trình 1 lần, không thấy báo đăng kết quả, chắc là tèo! Nếu đúng là nhiều phương án thì tại sao không duyệt sớm 1 phương án nào đó?!

Tóm lại đọc kỹ báo thì chưa trình gì hết, dự kiến là tháng 9 nhưng đã xin hoãn lại rồi.
Sau khi Lào vừa vỡ nợ vị đầu tue lớn cái đsct và Việt nam phải vừa cho vay khẩn cấp cungz như đang cử người sang tư vấn tài chính mà lại trình đầu tư 1 dự án đsct vốn khủng giai đoạn này nhiều phần chỉ để hợp thức hoá giải tán cái phương án 58 tỷ usd với đối tác lâu nay vẫn nghĩ. Sau khi bác xong Ttg lại rộng đường cho team nghiên cứu thêm các phương án khác phù hợp hơn còn anh bôk trưởng vừa trình đi nhận nhiệm vuj mới để người khác lên làm lại từ đầu.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Ko có chuyện bộ GTVT tự ý trình, phương án làm ĐSCT là chủ trương từ trên, bộ chỉ có trách nhiệm đánh giá kỹ hơn về tính khả thi thôi, đương nhiên phải so sánh nhiều phương án.
Nói chung lãnh đạo đất nước nhiều người cao tuổi nhưng họ quyết định khá tỉnh táo và táo bạo, làm ĐSCT là đúng đắn, những thành phần phản đối là những người ấu trĩ nhận thức kém hoặc bọn Tàu nói tiếng Việt.

Tuy nhiên yếu tố then chốt là ở tương lai, tức là nền kinh tế phải phát triển tốt, nếu èo uột thì sẽ phải dừng lại chưa làm.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,285 Mã lực
Sau khi Lào vừa vỡ nợ vị đầu tue lớn cái đsct và Việt nam phải vừa cho vay khẩn cấp cungz như đang cử người sang tư vấn tài chính mà lại trình đầu tư 1 dự án đsct vốn khủng giai đoạn này nhiều phần chỉ để hợp thức hoá giải tán cái phương án 58 tỷ usd với đối tác lâu nay vẫn nghĩ.
Được cái mấy ông 58 tỉ này giữ giá tốt quá, 12 năm rồi mà vẫn không đội giá! :D

Phương án 200km/h đã nhắc từ lâu. Có lẽ BCT chỉ duyệt thôi chứ CP trước không đồng ý phương án đó thì cũng không ép làm.

 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
1 dự ân quy mô vốn cực lớn như vậy mà ko có ý kiế hay phản biện riêng của bộ KHĐT hay Bộ Tài chính trong bối cảnh các nước vỡ nợ vì vay nhiều thì rõ ràng tở trình của Bộ GTVT chắc chắn sẽ thiếu sót.
Mấy hôm trước có bài báo viết rằng đến tháng 9 thì bộ KHĐT không đủ thời gian để thẩm định dự án ĐSCT do bộ GTVT gửi qua. Do đó chưa đủ cơ sở để cho ý kiến vào phương án đó. Bộ KHĐT chưa có ý kiến thì chưa đến lượt bộ Tài chính cho y kiến.
Nên lần trình chủ trương này có vẻ hình thức lắm. Mang tính kỹ thuật khởi động việc nghiên cứu nghiêm túc về ĐSCT chứ chưa phải đã chọn phương án nào. Còn báo chí viết theo định hướng dư luận về cái 320km/h có thể là do họ được đặt hàng để chèn thêm cái đó vào bài viết thôi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,285 Mã lực
Nên lần trình chủ trương này có vẻ hình thức lắm. Mang tính kỹ thuật khởi động việc nghiên cứu nghiêm túc về ĐSCT chứ chưa phải đã chọn phương án nào. Còn báo chí viết theo định hướng dư luận về cái 320km/h có thể là do họ được đặt hàng để chèn thêm cái đó vào bài viết thôi.
Nếu đối chiếu với vài bài báo khác, chính phủ muốn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nội tham gia,thì mới có vẻ "hơi chung chung" chứ không phải là 1 gói thầu chọn hay không, nhưng nội dung cơ bản phải có vẫn là quyết tốc độ bao nhiêu, chở hàng hay không nhé.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,110 Mã lực
lại thế nữa, ông ấy là người quyết có bao nhiêu phương án trong tờ trình. Rồi viết thế nào để phương án nào trông ngon nhất và đề nghị BCT duyệt phương án đó. Ông ấy là người trình mà lại, mệt quá, sao lại bảo người trình không biết gì, không có quyền gì?!

Vụ trình này hình như năm 2020 cũng đã trình 1 lần, không thấy báo đăng kết quả, chắc là tèo! Nếu đúng là nhiều phương án thì tại sao không duyệt sớm 1 phương án nào đó?!

Tóm lại đọc kỹ báo thì chưa trình gì hết, dự kiến là tháng 9 nhưng đã xin hoãn lại rồi.
Sao cụ lại ấn chữ vào mồm vậy? Ai bảo người trình ko biết gì và ko có quyền gì?
Cơ quan chuyên môn có quyền trình, và nếu thiếu phương án thì cấp cao đề nghị bổ sung. Còn ko ông TT nào quyết định trình ntn cả. Bởi TT cũng ko bao giờ làm việc này vì ko đúng thẩm quyền.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Cái này đúng ý em nên em đã cơ bản đồng ý rồi



Chính nó đó, đường đôi 1435 điện khí hóa, có thế thôi mà. Nghĩa là ta quyết nói không với bọn ẻo lả 1000mm hoặc 1200mm mà 99% gắn với bọn bóc lột ưa cúi gập người xin lỗi đó
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top