- Biển số
- OF-809003
- Ngày cấp bằng
- 20/3/22
- Số km
- 4,026
- Động cơ
- 62,323 Mã lực
- Tuổi
- 19
Bác đọc kỹ lại coi !!!!Khó vì là lần đầu ạ
Bác đọc kỹ lại coi !!!!Khó vì là lần đầu ạ
Trinh BCT trong khi vẫn chưa chốt loại hình tốc độ, chở hàng hay chở người, công nghệ nào đối tác nào, cơ cấu vốn vay vốn tự có vốn tư nhân hay chuyển giao công nghệ ntn thì cái tờ trình kia như tờ trinhd 5 xu. Ko hiểu các bác BCT có hiểu vai trò ghê gớm mà cấp dưới nó trình 1 văn bản đánh đố kiểu đó lên để duyệt ko.Nếu có sẵn tiền và mặt bằng thì dự án này chỉ 05 năm là xong thật nếu chúng ta làm nhanh như anh TQ làm, chứ giao dự án này cho anh Nhật thì ko biết đến bao giờ luôn.
Dự án này nên đấu thầu rộng rãi và dứt điểm nhanh, chứ ko nên làm kéo dài.
Bao giờ chẳng phải xin ý kiến của BCT, BCT yêu cầu thì trình thẳng luôn, họ cho ý kiến mới làm tiếp.Ai cho Bộ trình mà trình, phải là Chính phủ do Thủ tướng. Phải qua cửa Thủ tướng đã.
Không thể làm nhanh và không nên làm nhanh, lý do là:Nếu có sẵn tiền và mặt bằng thì dự án này chỉ 05 năm là xong thật nếu chúng ta làm nhanh như anh TQ làm, chứ giao dự án này cho anh Nhật thì ko biết đến bao giờ luôn.
Dự án này nên đấu thầu rộng rãi và dứt điểm nhanh, chứ ko nên làm kéo dài.
Mới là xin chủ trương thôi cụ. Sau đấy còn trình ra QH. Nếu QH ok, thì mới làm nghiên cứu khả thi, rồi mới nhà thầu, tiền bao nhiêu.Trinh BCT trong khi vẫn chưa chốt loại hình tốc độ, chở hàng hay chở người, công nghệ nào đối tác nào, cơ cấu vốn vay vốn tự có vốn tư nhân hay chuyển giao công nghệ ntn thì cái tờ trình kia như tờ trinhd 5 xu. Ko hiểu các bác BCT có hiểu vai trò ghê gớm mà cấp dưới nó trình 1 văn bản đánh đố kiểu đó lên để duyệt ko.
Cụ có hiểu là Tt quyết định trình xin ý kiến phương án nào nhé, chứ không phải quyết phương án nào. Đọc kỹ vào.Bao giờ chẳng phải xin ý kiến của BCT, BCT yêu cầu thì trình thẳng luôn, họ cho ý kiến mới làm tiếp.
TT ko bao giờ dám quyết nhé.
Sau TT chỉ đạo cách thực hiện thôi
1 dự ân quy mô vốn cực lớn như vậy mà ko có ý kiế hay phản biện riêng của bộ KHĐT hay Bộ Tài chính trong bối cảnh các nước vỡ nợ vì vay nhiều thì rõ ràng tở trình của Bộ GTVT chắc chắn sẽ thiếu sót.Trình BCT để cho ý kiến về mặt chủ trương thôi, giống như gđ trước cũng trình ra BCT, BCT đồng ý nhưng QH bác, nên hoãn đến giờ.
Nếu BCT đồng ý làm hẳn cao tốc 320km/h sẽ lại trình ra QH phương án này.
Còn ko lại quay lại nghiên cứu tiếp.
Đường sắt cao tốc thời gian chạy Bắc Nam vẫn rất dài, chi phí trên 1 đầu khách cao hơn hàng không. Không khả thi đâu cụ.Hiện nay dân số VN khoảng 100tr, đất nc lại trải dài theo hình chữ S, nếu đầu tư tuyến đường sắt BN tốc độ cao thì quá tuyệt. Tốc độ 200km/h cũng quá tốt.
Giờ sân bay NB vs TSN luôn trong tình trạng quá tải, nếu có dự án này chắc chắn VN ko cần phải xây và mở rộng nhiều sân bay đâu.
Đủ ý kiến các bộ và 21 tỉnh thành luôn ạ, chắc sẽ duyệt bước 1 đồng ý tmgiai đoạn thiết kế tiền khả thi và lựa chọn công nghệ, và chốt lại là dự kiến khởi công 2027 dựa theo điều kiện đất nước.1 dự ân quy mô vốn cực lớn như vậy mà ko có ý kiế hay phản biện riêng của bộ KHĐT hay Bộ Tài chính trong bối cảnh các nước vỡ nợ vì vay nhiều thì rõ ràng tở trình của Bộ GTVT chắc chắn sẽ thiếu sót.
Vậy cụ lại nhầm to. Khi trình bao giờ cũng có vài phương án, và TT ko bao giờ là người quyết P.A nào, vì ko đúng thẩm quyền. Chỉ trình lên lấy ý kiến. Chẳng ông TT nào đi làm thay và sai. Nếu trình ít phương án thì ông yêu cầu nghiên cứu bổ sung thêm còn đc.Cụ có hiểu là Tt quyết định trình xin ý kiến phương án nào nhé, chứ không phải quyết phương án nào. Đọc kỹ vào.
Chẳng ai tính như bác cả.Đường sắt cao tốc thời gian chạy Bắc Nam vẫn rất dài, chi phí trên 1 đầu khách cao hơn hàng không. Không khả thi đâu cụ.
Nhẩm nhanh vay 100 tỷ USD làm dự án, mỗi năm trả lãi ít lắm cũng phải 5 tỷ USD, chi phí vận hành bảo trì 2 tỷ USD. 7 tỷ USD chia đầu cho 7 triệu lượt khách (nhiều hơn toàn bộ lượng khách của hàng không tuyến HN-SG hiện nay, coi như dừng khai thác luôn đường bay này) thì vẫn là 1.000 USD/lượt. Vé 1.000 USD + phải ngồi tàu 8 tiếng nghe cũng không khả thi lắm.
lại thế nữa, ông ấy là người quyết có bao nhiêu phương án trong tờ trình. Rồi viết thế nào để phương án nào trông ngon nhất và đề nghị BCT duyệt phương án đó. Ông ấy là người trình mà lại, mệt quá, sao lại bảo người trình không biết gì, không có quyền gì?!Vậy cụ lại nhầm to. Khi trình bao giờ cũng có vài phương án, và TT ko bao giờ là người quyết P.A nào, vì ko đúng thẩm quyền. Chỉ trình lên lấy ý kiến. Chẳng ông TT nào đi làm thay và sai. Nếu trình ít phương án thì ông yêu cầu nghiên cứu bổ sung thêm còn đc.
Sau khi Lào vừa vỡ nợ vị đầu tue lớn cái đsct và Việt nam phải vừa cho vay khẩn cấp cungz như đang cử người sang tư vấn tài chính mà lại trình đầu tư 1 dự án đsct vốn khủng giai đoạn này nhiều phần chỉ để hợp thức hoá giải tán cái phương án 58 tỷ usd với đối tác lâu nay vẫn nghĩ. Sau khi bác xong Ttg lại rộng đường cho team nghiên cứu thêm các phương án khác phù hợp hơn còn anh bôk trưởng vừa trình đi nhận nhiệm vuj mới để người khác lên làm lại từ đầu.lại thế nữa, ông ấy là người quyết có bao nhiêu phương án trong tờ trình. Rồi viết thế nào để phương án nào trông ngon nhất và đề nghị BCT duyệt phương án đó. Ông ấy là người trình mà lại, mệt quá, sao lại bảo người trình không biết gì, không có quyền gì?!
Vụ trình này hình như năm 2020 cũng đã trình 1 lần, không thấy báo đăng kết quả, chắc là tèo! Nếu đúng là nhiều phương án thì tại sao không duyệt sớm 1 phương án nào đó?!
Tóm lại đọc kỹ báo thì chưa trình gì hết, dự kiến là tháng 9 nhưng đã xin hoãn lại rồi.
Được cái mấy ông 58 tỉ này giữ giá tốt quá, 12 năm rồi mà vẫn không đội giá!Sau khi Lào vừa vỡ nợ vị đầu tue lớn cái đsct và Việt nam phải vừa cho vay khẩn cấp cungz như đang cử người sang tư vấn tài chính mà lại trình đầu tư 1 dự án đsct vốn khủng giai đoạn này nhiều phần chỉ để hợp thức hoá giải tán cái phương án 58 tỷ usd với đối tác lâu nay vẫn nghĩ.
Mấy hôm trước có bài báo viết rằng đến tháng 9 thì bộ KHĐT không đủ thời gian để thẩm định dự án ĐSCT do bộ GTVT gửi qua. Do đó chưa đủ cơ sở để cho ý kiến vào phương án đó. Bộ KHĐT chưa có ý kiến thì chưa đến lượt bộ Tài chính cho y kiến.1 dự ân quy mô vốn cực lớn như vậy mà ko có ý kiế hay phản biện riêng của bộ KHĐT hay Bộ Tài chính trong bối cảnh các nước vỡ nợ vì vay nhiều thì rõ ràng tở trình của Bộ GTVT chắc chắn sẽ thiếu sót.
Nếu đối chiếu với vài bài báo khác, chính phủ muốn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nội tham gia,thì mới có vẻ "hơi chung chung" chứ không phải là 1 gói thầu chọn hay không, nhưng nội dung cơ bản phải có vẫn là quyết tốc độ bao nhiêu, chở hàng hay không nhé.Nên lần trình chủ trương này có vẻ hình thức lắm. Mang tính kỹ thuật khởi động việc nghiên cứu nghiêm túc về ĐSCT chứ chưa phải đã chọn phương án nào. Còn báo chí viết theo định hướng dư luận về cái 320km/h có thể là do họ được đặt hàng để chèn thêm cái đó vào bài viết thôi.
Sao cụ lại ấn chữ vào mồm vậy? Ai bảo người trình ko biết gì và ko có quyền gì?lại thế nữa, ông ấy là người quyết có bao nhiêu phương án trong tờ trình. Rồi viết thế nào để phương án nào trông ngon nhất và đề nghị BCT duyệt phương án đó. Ông ấy là người trình mà lại, mệt quá, sao lại bảo người trình không biết gì, không có quyền gì?!
Vụ trình này hình như năm 2020 cũng đã trình 1 lần, không thấy báo đăng kết quả, chắc là tèo! Nếu đúng là nhiều phương án thì tại sao không duyệt sớm 1 phương án nào đó?!
Tóm lại đọc kỹ báo thì chưa trình gì hết, dự kiến là tháng 9 nhưng đã xin hoãn lại rồi.