- Biển số
- OF-201593
- Ngày cấp bằng
- 11/7/13
- Số km
- 4,846
- Động cơ
- 314,288 Mã lực
Cái dự án SG-CT đưa lên 10 tỷ để lấy đc nhiều tiền hơn thôi (nhà nc cam kết hỗ trợ, làm PPP). Nhưng nó hơi lố, vì quá đắt, nên lại điều chỉnh xuống 7 tỷ.Người ta nói chán rồi không có loại chạy 200 km/h vừa chở người vừa chở hàng nặng, nói đúng hơn là rất khó để làm và làm được cũng rất đắt nên ko ai làm, chỉ có bọn tây thỉnh thoảng có lý do là nó cải tạo cái đường sắt cũ nâng lên cao tốc nhưng cũng như kít.
Tại sao tuyến HCM-Cần Thơ lúc đưa ra con số 10 tỷ $, lúc 7 tỷ $, đơn giản là khi nâng tốc độ khách lên 200 km/h nó vọt lên 10 tỷ $, còn để 170 km/h nó còn 7 tỷ $. Vấn đề là tuyến HCM-Cần Thơ có thể nâng tốc độ lên 200 km/h vì nó ko có đồi núi ngoằn ngoèo gì, còn tuyến HN-HCM nâng lên 200 km/h chở cả hàng nặng là không tưởng.
Nhưng tuyến này khả năng chỉ hết tầm 5 tỷ là cùng.