[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Trình ra BCT thì tình trạng sẽ thế này:
- Anh Thuể bộ GTVT sẽ phải gửi tài liệu và bị gọi lên đứng thuyết trình cho các cụ trong BCT nghe phương án.
- Cụ Ajinomoto và cụ Hoa sẽ ngồi dò từng gạch đầu dòng và "chất vấn" anh Thuể, tất nhiên, anh Thuể trả lời ậm ừ và xin "trả lời bằng văn bản sau".
- Cụ Happy sẽ lên tiếng ủng hộ anh Thuể kiểu 3 phải: "Đất nước IQ cao nó đầu tư thì mình cũng nên tính đầu tư đi là vừa".
Các vị khác cơ bản ngồi cho đủ mâm thôi.
Cụ Tổng sẽ chốt lại: "Anh Thuể chuẩn bị dự án trình lên các cụ chưa nghiêm túc lắm, chê, yêu cầu làm rõ các nội dung chưa thông. Nếu không làm được thì nghỉ đi".
=)) =)) =))
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,037
Động cơ
120,182 Mã lực
xe Đức chạy 5B 140-160km/h quá bình thường, e vẫn tranh thủ nhiều đoạn chạy tốc độ đó. Tại sao e dám chạy? vì hồi ở Đức đã đi xe chung với mấy thanh niên bản địa, khi chạy xe Đức nó chạy tốc độ đó ở Autoban rất bình thường

Bài e có viết, ham tiết kiệm rồi làm tốc độ thấp rồi cẩn thận rơi vào cái vòng luẩn quẩn: tốc độ thấp lại không cạnh tranh được máy bay, đường bộ cao tốc => dẫn tới ko có khách => thua lỗ => phá sản phương án tài chính => hóa ra lại còn lãng phí tốn kém hơn việc đi thẳng lên công nghệ hiện đại ngay từ đầu... Hay lúc đó lại nghĩ phá đi làm 300km/h?

Đó là chưa kể TG đã bắt đầu manh nha Hyperloop
Em sẵn sàng đi tàu 300s km/h với giá <1.5 giá vé mb (economy vs economy, business vs business). Nhưng với giá đó nhà nước sẽ bù lỗ vận hành mỗi năm bao nhiêu % (coi như bỏ hi phí đầu tư ban đầu)?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,037
Động cơ
120,182 Mã lực
Dù các cụ có nói gì, sẽ chỉ có p/a tốc độ cao (300km/h) trên bàn Chính phủ, đó ko phải là sự vĩ cuồng, mà cấp cao họ có thông tin để ra qđ với p/a đó
Thông tin đó là từ đâu và có tin tưởng được không? Hay lại thông tin như kiểu năng lượng tái tạo và mấy đại dự án của bộ CT? Còn để mà chuyên gia người Việt trên thế giới sẵn sàng tư vấn chắc cũng nhiều đó, quan trọng là ban tư vấn của cp đã có những người giỏi và tâm huyết nhất cho vụ này chưa.
 

Kiên Khùng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,132
Động cơ
270,556 Mã lực
LX sụp đổ rồi sao vẫn còn cái tâm lý lúc nào cũng ngửa tay đi xin thế nhỉ? Tại sao ng ta phải cho không cụ?

Trích Hồi ký Lý Quang Diệu

"
Sau đó ông quay sang các quan hệ kinh tế với một đề nghị gây bất ngờ là Singapore có thể đóng góp vào việc tái xây dựng Việt Nam. Tôi phản đối một cách lịch sự rằng chúng tôi phải có được sự đáp trả cho hàng hóa và dịch vụ của mình, ông nói thẳng thừng rằng nền kinh tế Việt Nam không phát triển và các khả năng thương mại bị giới hạn. Đêm đó trong khi tôi đi bộ với ông đến tiệc chiêu đãi, ông lại nói một lần nữa rằng Việt Nam không thể trao đổi mậu dịch nhưng cần giúp đỡ; Singapore đã thu lợi từ chiến tranh Việt Nam, bán vật liệu chiến tranh cho người Mỹ, do đó trách nhiệm của chúng tôi là phải giúp đỡ họ. Tôi lặng người bởi thái độ ngạo mạn và hung hăng này.
Khi chúng tôi trên xe chạy dọc khu cảng vào ngày hôm sau, ông thấy nhiều tàu bỏ neo. Một lần nữa ông buộc tội chúng tôi đã thu lợi vô cùng lớn từ chiến tranh Việt Nam và phát triển Singapore trên sự mất mát của họ vì thế trách nhiệm của chúng tôi là giúp đỡ họ. Tôi hoài nghi. Tôi không thể hiểu tại sao chúng tôi lại buộc phải giúp đỡ họ trong khi họ bị kiệt quệ bởi một cuộc chiến mà chúng tôi không gây ra và chúng tôi không hề đóng bất cứ vai trò nào trong cuộc chiến ấy. Tôi nói những nguyên liệu chiến tranh chính yếu chúng tôi cung cấp cho các lực lượng Mỹ ở Việt Nam là POL (xăng, dầu và chất bôi trơn) xuất phát từ các công ty dầu của Anh và Mỹ. Lợi nhuận cho Singapore là không đáng kể. Trông ông có vẻ ngờ vực. Tôi nói chúng tôi chuẩn bị để giao dịch kinh tế chứ không phải để viện trợ không hoàn lại. Ông không hài lòng. Chúng tôi chia tay lịch sự nhưng lạnh lùng."
Thôi thì thiết kế hành lang pháp lý cho mô hình đầu tư kinh doanh DSCT quốc tế, mời Nhật hay anh nào hứng thú vào đầu tư. Lời ăn lỗ chịu, nhé?
À trừ TQ, vì họ làm thì vừa có lời vừa khống chế GTVT Việt Nam 2 trong 1.
DSCT rẻ rề. Thích làm là bởi bơm thổi giá lên cao ngất vì mấy chữ "cao tốc" doạ ma.
Đắt và phải chấp nhận đắt nhất là mấy thanh ray. Vì nó chịu áp lực và ma sát của tốc độ cao. Còn bản thân đoàn tàu động lực phân tán? Nó chính là 30 chiếc xe tải chạy điện, thay lốp bằng bánh sắt nối đuôi nhau. Phần mềm điều khiển đống này Việt Nam làm. Dư sức đc.
Còn hạ tầng? Cầu hầm đường sắt? Ẻ? 100% nội địa hoá được.
Vì vậy nếu tôi là TBT tôi sẽ hoan ngênh làm DSCT 300km/h với điều kiện nội địa hoá 80% trở lên, phần còn lại mua đứt công nghệ. Tổng giá toàn tuyến đường đôi, trừ bản thân các đoàn tàu dưới 23 tỷ (15 triệu usd/km) thì làm.
Tàu thì tư nhân vào đầu tư khai thác. Đảm bảo giá hợp lý ngay.
Không thì xếp xó tiếp.
Kể cả tính toán chi phí các mỏ đá. Chứ như đường bộ cao tốc, mới tung ra thông tin, các mỏ đá đã đồng loạt tăng giá 2, 3 lần như kiểu thông thầu thì vứt.
 

Xe_dap

Xe máy
Biển số
OF-39486
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
96
Động cơ
468,897 Mã lực
Bài toán cân bằng lợi ích khó giải :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,835
Động cơ
339,700 Mã lực
Tuổi
44
Tôi và bác làm cái độ đê. Giả định con số đang có là 59 đồng.

Bác đoán trên 100 đồng, tính là 120 đồng = 200%.
Tôi mạnh dán đoán, cỡ 300%.
Tính bằng Biden hết nhá. Không tính bằng USDT.
Cá độ này có ý nghĩa gì khi dự án này 2050 chắc gì đã xong?. Lúc đó bác với tôi có còn sống mà theo độ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,194
Động cơ
504,196 Mã lực
Em nghe giọng văn kêu dưới 200km/h là không có khách thì biết của ai rồi.

Hiện tại chạy mô hình dự báo, khai thác đồng thời 225/250 và 145/160 thì lượng khách gấp 4 lần so với loại 320. Và đặc biệt không suy giảm thị phần hàng không.

Hiện giờ 3 cty NB đứng sau nhóm tư vấn VN lý luận loại 200 sẽ giảm hành khách vì khách sẽ chuyển sang đi máy bay. Em đọc thấy ngô nghê vãi, vì loại 145/160 và 225/250 sẽ thu hút lớn cả nhóm xe khách liên tỉnh và máy bay luôn (tất nhiên, những người có nhu cầu di chuyển HAN-SGN dưới 4h thì vẫn chọn hàng không).
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,835
Động cơ
339,700 Mã lực
Tuổi
44
Trình ra BCT thì tình trạng sẽ thế này:
- Anh Thuể bộ GTVT sẽ phải gửi tài liệu và bị gọi lên đứng thuyết trình cho các cụ trong BCT nghe phương án.
- Cụ Ajinomoto và cụ Hoa sẽ ngồi dò từng gạch đầu dòng và "chất vấn" anh Thuể, tất nhiên, anh Thuể trả lời ậm ừ và xin "trả lời bằng văn bản sau".
- Cụ Happy sẽ lên tiếng ủng hộ anh Thuể kiểu 3 phải: "Đất nước IQ cao nó đầu tư thì mình cũng nên tính đầu tư đi là vừa".
Các vị khác cơ bản ngồi cho đủ mâm thôi.
Cụ Tổng sẽ chốt lại: "Anh Thuể chuẩn bị dự án trình lên các cụ chưa nghiêm túc lắm, chê, yêu cầu làm rõ các nội dung chưa thông. Nếu không làm được thì nghỉ đi".
=)) =)) =))
Trình 1 đại dự án, nhất là chỉ sơ bộ về cơ cấu vốn đầu tư với giải thích về các nhu cầu abc... mà ko có ý kiến của bộ KHĐT, Bộ Tài chính thì chắc chắn tờ trình này còn khướt mới được thông qua. Sẽ có các khả năng là bộ TC và Bộ KHĐT không đồng tình với phương án mà bộ GTVT đề xuất nên bộ GTVT độc lập trình và vượt cấp kiểu thế. Những cái gì vượt cấp và không có ý kiến tổng thể cuối cùng sẽ bị phê là làm lại và cần thêm các ý kiến tổng thể về tài chính các kiểu. 1 đại dự án khi tiến hành đầu tư, 1 đống tiền bỏ ra cho dự án này có nghĩa là rất nhiều dự án cấp bách khác phải hi sinh, và làm sao chứng minh được sự hi sinh này là xứng đáng (thế nên mới cần ý kiến của bô KHĐT). Ngoài ra cũng liên quan tới bộ KHĐT sẽ là cái dự án này đầu tư với cơ cấu nào? Vốn vay 100%, thực hiện theo PPP - thì đóng góp tư nhân ra sao, đóng góp cho sự phát triển KTXH thế nào, phát triển công nghệ ra sao... dĩ nhiên cũng cần có ý kiến của bộ KHĐT. 1 đống tiền bỏ ra, với dự kiến chủ đạo là vốn vay, hay 1 phần vốn trong nước, vốn ngân sách, vốn tư nhân thì tài chính dự án thế nào, khả năng trả nợ ra sao, rủi ro đối với bên đi vay thế nào... và hiển nhiên là cần ý kiến của bộ Tài chính...

Điều này là bình thường với bất cứ dự án, đại dự án nào trình lên BCT. Họ phải có cái đánh giá tổng thể mới duyệt là thông hay tắc. Chứ 1 ông lén trình 1 dự án thì bố mấy ông BCT dám gật hay lắc. Nên kết luận vẫn là về đánh giá lại tổng thể và phối hợp liên bộ thôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,663
Động cơ
159,921 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trình 1 đại dự án, nhất là chỉ sơ bộ về cơ cấu vốn đầu tư với giải thích về các nhu cầu abc... mà ko có ý kiến của bộ KHĐT, Bộ Tài chính thì chắc chắn tờ trình này còn khướt mới được thông qua. Sẽ có các khả năng là bộ TC và Bộ KHĐT không đồng tình với phương án mà bộ GTVT đề xuất nên bộ GTVT độc lập trình và vượt cấp kiểu thế. Những cái gì vượt cấp và không có ý kiến tổng thể cuối cùng sẽ bị phê là làm lại và cần thêm các ý kiến tổng thể về tài chính các kiểu. 1 đại dự án khi tiến hành đầu tư, 1 đống tiền bỏ ra cho dự án này có nghĩa là rất nhiều dự án cấp bách khác phải hi sinh, và làm sao chứng minh được sự hi sinh này là xứng đáng (thế nên mới cần ý kiến của bô KHĐT). Ngoài ra cũng liên quan tới bộ KHĐT sẽ là cái dự án này đầu tư với cơ cấu nào? Vốn vay 100%, thực hiện theo PPP - thì đóng góp tư nhân ra sao, đóng góp cho sự phát triển KTXH thế nào, phát triển công nghệ ra sao... dĩ nhiên cũng cần có ý kiến của bộ KHĐT. 1 đống tiền bỏ ra, với dự kiến chủ đạo là vốn vay, hay 1 phần vốn trong nước, vốn ngân sách, vốn tư nhân thì tài chính dự án thế nào, khả năng trả nợ ra sao, rủi ro đối với bên đi vay thế nào... và hiển nhiên là cần ý kiến của bộ Tài chính...

Điều này là bình thường với bất cứ dự án, đại dự án nào trình lên BCT. Họ phải có cái đánh giá tổng thể mới duyệt là thông hay tắc. Chứ 1 ông lén trình 1 dự án thì bố mấy ông BCT dám gật hay lắc. Nên kết luận vẫn là về đánh giá lại tổng thể và phối hợp liên bộ thôi.
Em nghĩ đã đến bước này thì chắc chắn phải có ý kiến của tất cả các bộ, ngành và địa phương có liên quan rồi. Không có chuyện trình vượt cấp vì để báo cáo bộ ít người thì Bộ GT là cơ quan đại diện cho CP.

Những ý kiến bày tỏ quan điểm phản đối rõ ràng, chắc là Bộ GT đã giải trình đi giải trình lại để cho thông. Vì thông tin là cái hồ sơ này đã xong từ cuối 2019, thời gian từ đó đến nay chắc để giải trình.

Các địa phương thì chắc là ok cả, vì địa phương nào cũng muốn làm hạ tầng để phát triển kinh tế. 2 cửa ải khó khăn nhất là ý kiến của Bộ TC và Bộ KHĐT.

Bộ ít người có anh Hoa cúng là dân kinh tế, kiểm toán. Chưa kể anh bột ngọt cũng đã thể hiện rõ quan điểm đối với nguồn vốn ODA. Thế nên để xem Bộ GTVT giải trình bài toán nan giải nhất là vấn đề vốn đầu tư, khai thác, hoàn vốn như thế nào.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Cá độ này có ý nghĩa gì khi dự án này 2050 chắc gì đã xong?. Lúc đó bác với tôi có còn sống mà theo độ?
Bác có lý.
2050 thì tôi hy sinh anh dũng rồi.
Ta độ cái khác vào 2035 vậy.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,285 Mã lực
Vì thông tin là cái hồ sơ này đã xong từ cuối 2019, thời gian từ đó đến nay chắc để giải trình.
từ đó đến nay để sửa đấy, trình thì đã có thông tin trình năm 2020, sau đó có ông phải đi bán nước.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Em nghe giọng văn kêu dưới 200km/h là không có khách thì biết của ai rồi.

Hiện tại chạy mô hình dự báo, khai thác đồng thời 225/250 và 145/160 thì lượng khách gấp 4 lần so với loại 320. Và đặc biệt không suy giảm thị phần hàng không.

Hiện giờ 3 cty NB đứng sau nhóm tư vấn VN lý luận loại 200 sẽ giảm hành khách vì khách sẽ chuyển sang đi máy bay. Em đọc thấy ngô nghê vãi, vì loại 145/160 và 225/250 sẽ thu hút lớn cả nhóm xe khách liên tỉnh và máy bay luôn (tất nhiên, những người có nhu cầu di chuyển HAN-SGN dưới 4h thì vẫn chọn hàng không).
Hiện tại, có tuyến Hà Nội - Vinh với đủ 3 thành phần kinh tế, tôi thấy không mấy người đi máy bay.
Vì lợi ích nó đem lại không hơn gì so với tàu hoả.
Có hơn so với xe khách, nhưng không cạnh tranh được Xe khách tuyến huyện.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Cụ nói chở hàng nặng là hàng gì ví dụ được không, chuyển hàng gì từ đâu đi đâu thì cạnh tranh tốt hơn/ hiệu quả cao hơn sơ với các loại hình vận tải khác.

Đường sắt là vận tải tuyến cố định, không thể 1 mình ĐS có thể hoàn thành quá trình vận chuyển (door-door), mà phải nhờ các phương tiện trung chuyển khác.
Cộng thêm chi phí trung chuyển nữa thì vỡ mồm, ĐS ko ăn thua đâu.

Ví dụ:
Nếu đi cont từ Phố Nối - HY vào ĐN = đường bộ, chi phí bình quân mỗi cont của đường sắt cao hơn đường bộ nhé.
Nhiều loại hàng nặng lắm bác.
Container là 1 ví dụ, hàng xi măng, sỏi đá chở bulk, tôi đều thấy đi tàu hoả hết rồi.

Có một thời gian dài, bên tôi gửi hàng (mỗi lần ít thôi, chỉ 2-3cbm) đều qua Đường sắt.
Tụi đó đi khá chậm, đến Nha Trang + ..., mất cả chục ngày, có lẽ vì nó đợi Đầy toa tàu nó mới book.
Và khi đến đích, chắc họ cũng đợi đầy xe tải mới book tiếp.

Bù lại, bên tôi không đòi hỏi phải nhanh như DHL hay FedEx. Giá tốt là được.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,658
Động cơ
562,886 Mã lực
Ô tô nào chạy TB đc 150-170km/h hả cụ???
Mà bảo ko cạnh tranh được với cao tốc đường bộ?
e nói là ĐSCT phải vượt trội, còn nếu ô tô chạy 120km/h, đường sắt chạy 150-170km/h thì mức chên đó vẫn chưa đáng kể để người ta từ bỏ xe cá nhân để đi tàu, vì đi xe cá nhân vẫn thuận lợi hơn nhiều cái. Như bên châu âu song song ĐS tốc độ cao và ô tô đi cao tốc thì dân vẫn nhiều người chọn ô tô
 

manhbin1004

Xe hơi
Biển số
OF-786981
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
172
Động cơ
28,582 Mã lực
Tuổi
33
Lsao để đảm bảo cho tuyến đường sắt cả nghìn km đi dọc đất nước với rất nhiều tuyến đường dân sinh cắt ngang
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,156
Động cơ
350,568 Mã lực
Về công nghệ, em có cảm giác di chuyển ở vận tốc 300kmh trở lên mà vẫn bám mặt đường là không ổn lắm:
+ An toàn: em tin ở tốc độ 300kmh trở lên thì đường sắt không thể an toàn hơn máy bay. Toàn bộ đoàn tàu chỉ di chuyển trên một đường ray khổ có hơn 1m là khá rủi ro. Chưa kể các chi tiết cơ khí có lẽ sẽ chịu áp lực rất lớn ở dải tốc độ này cũng ảnh hưởng đến độ an toàn.
+ Hiệu suất hay tiêu thụ năng lượng trên cùng quãng đường: em nghĩ ở dải tốc độ này chả kém hàng không, bằng chứng là giá vé còn đắt hơn máy bay.
+ Xu thế công nghệ: em nghĩ tương lai sẽ là của các thiết bị bay chứ đường sắt chỉ chở người sắp lạc hậu rồi.

Về kinh tế, hiệu quả ĐSCT cũng rất mơ hồ: vừa chậm hơn, vừa đắt hơn, năng lực vận chuyển thì kém hơn hàng không rất nhiều, về cơ bản khó có thể coi là đối thủ cạnh tranh với hàng không (cho chặng HN-SG). Một vấn đề cơ bản nữa với lựa chọn ĐSCT này là kể cả nếu chọn làm thì ta vân phải tiếp tục đầu tư nâng cấp mạng lưới đường sắt để chở hàng. Do đó, tổng chi phí thực tế của phương án này phải là ĐSCT (các cụ tính độ 100 tỉ) + nâng cấp mạng lưới đs chở hàng (20 tỉ), tương quan với phương án làm hệ thống mới 200kmh chở cả hàng và khách độ 30 tỉ.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,658
Động cơ
562,886 Mã lực
Thôi thì thiết kế hành lang pháp lý cho mô hình đầu tư kinh doanh DSCT quốc tế, mời Nhật hay anh nào hứng thú vào đầu tư. Lời ăn lỗ chịu, nhé?
À trừ TQ, vì họ làm thì vừa có lời vừa khống chế GTVT Việt Nam 2 trong 1.
DSCT rẻ rề. Thích làm là bởi bơm thổi giá lên cao ngất vì mấy chữ "cao tốc" doạ ma.
Đắt và phải chấp nhận đắt nhất là mấy thanh ray. Vì nó chịu áp lực và ma sát của tốc độ cao. Còn bản thân đoàn tàu động lực phân tán? Nó chính là 30 chiếc xe tải chạy điện, thay lốp bằng bánh sắt nối đuôi nhau. Phần mềm điều khiển đống này Việt Nam làm. Dư sức đc.
Còn hạ tầng? Cầu hầm đường sắt? Ẻ? 100% nội địa hoá được.
Vì vậy nếu tôi là TBT tôi sẽ hoan ngênh làm DSCT 300km/h với điều kiện nội địa hoá 80% trở lên, phần còn lại mua đứt công nghệ. Tổng giá toàn tuyến đường đôi, trừ bản thân các đoàn tàu dưới 23 tỷ (15 triệu usd/km) thì làm.
Tàu thì tư nhân vào đầu tư khai thác. Đảm bảo giá hợp lý ngay.
Không thì xếp xó tiếp.
Kể cả tính toán chi phí các mỏ đá. Chứ như đường bộ cao tốc, mới tung ra thông tin, các mỏ đá đã đồng loạt tăng giá 2, 3 lần như kiểu thông thầu thì vứt.
khiếp, cụ nói cứ như lão nông bàn chuyện phóng tàu vũ trụ lên mặt trăng ý. Mọi thứ dễ quá.
E nghe bên ngành đường sắt bảo vd tàu shinkansen nếu m làm thì sẽ phải lệ thuộc vào Nhật toa tàu, vì với tốc độ thế khi 2 đoàn tàu gặp chạy ngược chiều nhau lực ép rất lớn đòi hỏi loại đặc chủng, VN ko thể làm được
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,156
Động cơ
350,568 Mã lực
Về năng lực vận tải, các cụ đừng thần thánh hóa đường sắt quá, nhất là chở người. Tạm tính mỗi chuyến tàu có lượng khách bằng một máy bay, để đảm bảo an toàn chắc các chuyến tàu cách nhau khoảng nửa tiếng. Như vậy chỉ tương đương cách nửa tiếng có thêm một chuyến bay HN-SG thôi.

Nếu chở hàng, lấy số container cho dễ tính. Mỗi đoàn tàu trung bình dài khoảng 20 toa = 20 container, trung bình 20p một đoàn tàu, tức 3 chuyến mỗi h, chạy 24h thì năng lực thông qua của tuyến chỉ là 20 x 3 x 24 = 1440 cont mỗi ngày chắc bằng một tàu biển container cỡ to của VN.

Năng lực này em nghĩ còn kém cả đường bộ, tất nhiên đường sắt vẫn có chỗ đứng của nó bởi tốc độ, tiện dụng cũng như giá thành để đóng góp vào tổng thể mạng lưới vận tải của nền kinh tế.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,285 Mã lực
Về năng lực vận tải, các cụ đừng thần thánh hóa đường sắt quá, nhất là chở người. Tạm tính mỗi chuyến tàu có lượng khách bằng một máy bay, để đảm bảo an toàn chắc các chuyến tàu cách nhau khoảng nửa tiếng. Như vậy chỉ tương đương cách nửa tiếng có thêm một chuyến bay HN-SG thôi.
Ơ, tàu mấy chục toa mà cụ kêu bằng máy bay?! Ngoài ra không chỉ có tuyến HN-SG, còn bao nhiêu tuyến các tỉnh nữa.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,857
Động cơ
219,285 Mã lực
Cụ nói chở hàng nặng là hàng gì ví dụ được không, chuyển hàng gì từ đâu đi đâu thì cạnh tranh tốt hơn/ hiệu quả cao hơn sơ với các loại hình vận tải khác.
Cụ làm cái so sánh hàng trái cây Bình Dương đến Moskva cái xem chở bằng gì thì hay nhất.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top