[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Hoan hô, cao thủ tính toán đây rồi. Vậy theo bác thì giá vé Hà nội- Sài gòn sẽ là bao nhiêu 1 lượt?
Các cụ để ý việc lập dự án của chúng nó, chúng nó vẽ mức giá vé 2,5tr-3tr/ lượt đấy. Nó bảo là ngon lắm....ko lỗ đâu.
Cái giá đó ở VN ma nó đi.nhưng chúng nó lờ đi và bơm bít đi tàu nào là an toàn, nào là khách du lịch có thể hốt giá 5tr/ lượt thì vẫn nhiều người đi...v.v...
Các cụ hình dung giá vé máy bay 800-1.2tr/ lượt. Mà nó sẽ còn xuống thấp nữa. Để thấy chúng nó bịp bợm thế nào?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
:)) 20 năm thì tổng là khoảng dưới $40/người 1 năm. Nhưng cũng phải tính tới rất nhiều công trình khác cộng lại không nhỏ đâu.
Uầy, lại nhờ bác tính tiếp. Bác ở trên tính rằng giá vé là 100 ngàn đồng cả đi lẫn về. Một năm 100 triệu người đi, vậy mỗi ngày khoảng 300 ngàn người. Cứ tính 15 phút 1 chuyến vậy hàng ngày có 100 chuyến ra 100 chuyến vào . Mỗi tàu có 150 khách, mỗi toa có khoảng 40 người . Quả là rộng thênh thang như khách sạn di động, sướng vãi.

Câu hỏi là: hàng ngày 300 ngàn người ấy ra Bắc vào Nam để làm cái gì vậy? Hay chỉ để nuôi sống con nghiện đường sắt cao tốc?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,116
Động cơ
220,289 Mã lực
Các cụ để ý việc lập dự án của chúng nó, chúng nó vẽ mức giá vé 2,5tr-3tr/ lượt đấy. Nó bảo là ngon lắm....ko lỗ đâu.
Cái giá đó ở VN ma nó đi.nhưng chúng nó lờ đi và bơm bít đi tàu nào là an toàn, nào là khách du lịch có thể hốt giá 5tr/ lượt thì vẫn nhiều người đi...v.v...
Các cụ hình dung giá vé máy bay 800-1.2tr/ lượt. Mà nó sẽ còn xuống thấp nữa. Để thấy chúng nó bịp bợm thế nào?
60 tỉ chỉ là làm đường thôi, để chạy cần mua tàu của Nhật giá bằng con máy bay Boeing nữa.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,482
Động cơ
408,528 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Uầy, lại nhờ bác tính tiếp. Bác ở trên tính rằng giá vé là 100 ngàn đồng cả đi lẫn về. Một năm 100 triệu người đi, vậy mỗi ngày khoảng 300 ngàn người. Cứ tính 15 phút 1 chuyến vậy hàng ngày có 100 chuyến ra 100 chuyến vào . Mỗi tàu có 150 khách, mỗi toa có khoảng 40 người . Quả là rộng thênh thang như khách sạn di động, sướng vãi.

Câu hỏi là: hàng ngày 300 ngàn người ấy ra Bắc vào Nam để làm cái gì vậy? Hay chỉ để nuôi sống con nghiện đường sắt cao tốc?
Trung quốc đã tính rằng để ĐSCT hòa vốn thì phải đạt mức 34 triệu lượt khách/km/năm.

Lượng khách hàng không SG - HN trước khi có dịch (2019) là 10,2 triệu lượt và tốc độ tăng trưởng khoảng 20%/năm.

Cộng thêm các tuyến ngắn đi Vinh, Huế, Đà nẵng, Nha trang thì sau 10-15 năm nữa vẫn có thể hy vọng ĐSCT có khách và hòa vốn, vì lúc đó cả nhu cầu đi lại và thu nhập dân chúng sẽ hơn nhiều như hiện nay. Nhưng phải với chi phí xây dựng của TQ (khoảng 35 tỉ đô) chứ không phải 58,5 tỉ như Nhật.

Còn nếu bỏ gần 60 tỉ đô làm ĐSCT chỉ chở người thì khẳng định là lỗ vĩnh viễn luôn.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
VN cần đầu tư ngay đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Tuyến huyết mạch này sẽ thúc đẩy kinh tế phát triển dọc đất nước.
Cụ cho hỏi nó thúc đẩy phát triển kinh tế như thế nào so với hiện nay, và bằng cơ chế nào?
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,452
Động cơ
321,111 Mã lực
Tuổi
58
Nghĩ cũng acay, xưa Pháp nhợn xd đs làm ếch gì nhỉ, để giờ gây hậu quả làm mất đoàn kết, tốn bao giấy mực, mòn hoa tay các tinh hoa Ta.
Hehe.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy với VN mình bây giờ thì cần 1 tuyến đường sắt tốc độ cao chở hàng khẩn thiết hơn, logicstic của mình yếu quá hàng mua từ nước ngoài chuyển về có khi còn nhanh và rẻ hơn từ tỉnh này sang tỉnh khác. Nước còn nghèo thì ưu tiên cái gì giúp kinh tế cả nước cùng phát triển sẽ tốt hơn là cả nước gom tiền vào nuôi con nghiện đsct chỉ để chở người. Tất nhiên đsct 350km/h chở người cũng góp phần phát triển kinh tế nhưng số người được thụ hưởng chỉ là số ít dân thành thị không phải là toàn dân.
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
343
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
33
Em thấy với VN mình bây giờ thì cần 1 tuyến đường sắt tốc độ cao chở hàng khẩn thiết hơn, logicstic của mình yếu quá hàng mua từ nước ngoài chuyển về có khi còn nhanh và rẻ hơn từ tỉnh này sang tỉnh khác. Nước còn nghèo thì ưu tiên cái gì giúp kinh tế cả nước cùng phát triển sẽ tốt hơn là cả nước gom tiền vào nuôi con nghiện đsct chỉ để chở người. Tất nhiên đsct 350km/h chở người cũng góp phần phát triển kinh tế nhưng số người được thụ hưởng chỉ là số ít dân thành thị không phải là toàn dân.
Nhưng Nhật Bổn chỉ làm đường sắt cao tốc 350Km/h để chở người thôi =))
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
VN cần đầu tư ngay đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Tuyến huyết mạch này sẽ thúc đẩy kinh tế phát triển dọc đất nước.
Em ko hiểu lắm ý nghĩa phát triển trong câu của bác.Bởi đường sắt cao tốc thì cần dùng điện, chứ nó đang chạy mà mất điện thì đi ăn mày cả làng. Mà nước ta đến 2026 là thiếu điện. Nếu cõng thêm đường sắt cao tốc thì bao nhiêu triệu người dân lại phải quay về cảnh đèn dầu tù mù để cho đường sắt cao tốc có thể chạy. Mà muốn cải tạo lưới điện có lẽ cần thêm 20 tỷ đô nữa đó.

Túm váy lại: bác có muốn rước con nghiện về nhà bác ko? Tại sao lại muốn đất nước phải nuôi thêm cục nợ đường sắt cao tốc này?
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
417
Động cơ
192,479 Mã lực
Tuổi
33
Xúc phạm các thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 7/12/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Em ko hiểu lắm ý nghĩa phát triển trong câu của bác.Bởi đường sắt cao tốc thì cần dùng điện, chứ nó đang chạy mà mất điện thì đi ăn mày cả làng. Mà nước ta đến 2026 là thiếu điện. Nếu cõng thêm đường sắt cao tốc thì bao nhiêu triệu người dân lại phải quay về cảnh đèn dầu tù mù để cho đường sắt cao tốc có thể chạy. Mà muốn cải tạo lưới điện có lẽ cần thêm 20 tỷ đô nữa đó.

Túm váy lại: bác có muốn rước con nghiện về nhà bác ko? Tại sao lại muốn đất nước phải nuôi thêm cục nợ đường sắt cao tốc này?
Cái vụ chưa có tiền lại còn nghèo nên chưa nên làm chứ còn không làm vi sợ mất điện nó hài lắm!
Điện( năng lượng) để phục vụ nhu cầu di chuyển( của người) và vận chuyển hàng hoá thì nó chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác thôi. Trong các loại hình thức vận chuyển thì tàu điện nó tiết kiệm năng lượng nhất để vận chuyển cùng 1 đơn vị(người hay hàng hoá) đấy!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
VN cần phải quyết làm ngay giai đoạn 2021-2025, để chậm nhất 2030 phải hoàn thành một vài chặng. Nếu quyết tâm, xong toàn tuyến càng tốt. Giúp việc đi lại thuận lợi, thúc đẩy kinh tế phát triển.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
VN cần phải quyết làm ngay giai đoạn 2021-2025, để chậm nhất 2030 phải hoàn thành một vài chặng. Nếu quyết tâm, xong toàn tuyến càng tốt. Giúp việc đi lại thuận lợi, thúc đẩy kinh tế phát triển.
Việt Nam hội tụ các yếu tố về mật độ dân số( dân số đông lại tập trung ven tuyến), phân bố đô thị ( có dãi đô thị phân bố khá đều theo tuyến), địa hình ( địa hình dài bà hẹp)để làm tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam khai thác có lãi( vận hành) và gián tiếp giúp nền kinh tế phát triển . Vậy nên muốn phát triển tăng tốc kinh tế, hỗ trợ mạnh giao thương và logistic thì sớm muộn gì cũng phải làm thôi.
Tuy nhiên VN dính phải cái điều kiện chí tử là thiếu vốn lẫn công nghệ .
Vì vậy để cho thuận tiện cho việc xây dựng sau này thì cần phải làm ngay những việc sau là: khảo sát vạch tuyến để làm công tác đền bù giải phóng mặt bằng(vì làm.càng sớm đền càng ít), tiến hành xây dựng 1 đoạn thử nghiệm để học tập kinh nghiệm xây dưng và nhận chuyển giao công nghệ( phục vụ cho việc tự chủ trong những tuyến còn lại), lựa chọn nhà thầu cung cấp ( công nghệ tàu cao tốc ) phải dựa trên tiêu chí không phân biệt đối tác( công bằng trong việc chọn nhà thầu Nhật, Đức, Pháp, TQ gì cũng xem như nhau) và đưa điều kiện chuyển giao công nghệ là 1 yếu tố quyết định trong việc chọn thầu.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Việt Nam hội tụ các yếu tố về mật độ dân số( dân số đông lại tập trung ven tuyến), phân bố đô thị ( có dãi đô thị phân bố khá đều theo tuyến), địa hình ( địa hình dài bà hẹp)để làm tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam khai thác có lãi( vận hành) và gián tiếp giúp nền kinh tế phát triển . Vậy nên muốn phát triển tăng tốc kinh tế, hỗ trợ mạnh giao thương và logistic thì sớm muộn gì cũng phải làm thôi.
Tuy nhiên VN dính phải cái điều kiện chí tử là thiếu vốn lẫn công nghệ .
Vì vậy để cho thuận tiện cho việc xây dựng sau này thì cần phải làm ngay những việc sau là: khảo sát vạch tuyến để làm công tác đền bù giải phóng mặt bằng(vì làm.càng sớm đền càng ít), tiến hành xây dựng 1 đoạn thử nghiệm để học tập kinh nghiệm xây dưng và nhận chuyển giao công nghệ( phục vụ cho việc tự chủ trong những tuyến còn lại), lựa chọn nhà thầu cung cấp ( công nghệ tàu cao tốc ) phải dựa trên tiêu chí không phân biệt đối tác( công bằng trong việc chọn nhà thầu Nhật, Đức, Pháp, TQ gì cũng xem như nhau) và đưa điều kiện chuyển giao công nghệ là 1 yếu tố quyết định trong việc chọn thầu.
Nếu đấu thầu minh bạch, công khai, tiêu chí kỹ thuật, chất lượng rõ ràng, thì gần như 100% TQ sẽ thắng thầu.
Nhưng dân tình lại phản đối ầm ầm, thuyết âm mưu lại lên ngôi.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Theo em thì nên xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Tuy nhiên, vì ngành ĐS VN quá yếu và kém năng lực, CP nên có chính sách cho cty tư nhân và/hoặc các cty nước ngoài vào đầu tư.
Dự án ĐS cao tốc Bắc - Nam sẽ không dùng vốn ngân sách NN nữa, để tránh dư luận " ỳ xèo " về tiền vay, trả nợ, tham nhũng ....balabalo....
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Theo em thì nên xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Tuy nhiên, vì ngành ĐS VN quá yếu và kém năng lực, CP nên có chính sách cho cty tư nhân và/hoặc các cty nước ngoài vào đầu tư.
Dự án ĐS cao tốc Bắc - Nam sẽ không dùng vốn ngân sách NN nữa, để tránh dư luận " ỳ xèo " về tiền vay, trả nợ, tham nhũng ....balabalo....
Làm thế thì còn gì phải bàn nữa cụ.
Vấn đề là mấy anh đường sắt, BGTVT bắt tay với JICA Nhật để vay 60 tỷ USD từ ODA xây cụ à.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,116
Động cơ
220,289 Mã lực
Làm thế thì còn gì phải bàn nữa cụ.
Vấn đề là mấy anh đường sắt, BGTVT bắt tay với JICA Nhật để vay 60 tỷ USD từ ODA xây cụ à.
Chuyện này không xảy ra được đâu, chờ xem anh ấy vặn cổ đứa nào đề xuất tiêu 60 tỉ đô :D
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Cái vụ chưa có tiền lại còn nghèo nên chưa nên làm chứ còn không làm vi sợ mất điện nó hài lắm!
Điện( năng lượng) để phục vụ nhu cầu di chuyển( của người) và vận chuyển hàng hoá thì nó chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác thôi. Trong các loại hình thức vận chuyển thì tàu điện nó tiết kiệm năng lượng nhất để vận chuyển cùng 1 đơn vị(người hay hàng hoá) đấy!
Có vẻ bác ko hiểu ý em. Đủ điện để chạy đã là 1 vấn đề, nhưng chuyện lớn hơn nhiều là đảm bảo ko mất điện. Mất điện thì tàu dừng chạy luôn. Mà lưới điện của chúng ta vá chằng vá đụp chắc bác cũng biết, cho nên em mới nói để hoàn thiện lưới điện hỗ trợ đường sắt cao tốc sẽ tốn thêm 20 tỷ đô nữa đó
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Có vẻ bác ko hiểu ý em. Đủ điện để chạy đã là 1 vấn đề, nhưng chuyện lớn hơn nhiều là đảm bảo ko mất điện. Mất điện thì tàu dừng chạy luôn. Mà lưới điện của chúng ta vá chằng vá đụp chắc bác cũng biết, cho nên em mới nói để hoàn thiện lưới điện hỗ trợ đường sắt cao tốc sẽ tốn thêm 20 tỷ đô nữa đó
Ối dào! Tưởng gì việc đảm bảo để điện không mất trên tuyến tàu điện nó không khó về mặt kỹ thuật. Trong gói xây dựng đường sắt cao tốc thì hệ thống cấp điện cho đoàn tàu là không thể tách rời nên nó đã bao gồm tiền làm hệ thống điện đó rồi! Em nên qua mấy thớt tài chính chứng khoán mà chém gió thì tốt hơn. Mảng kỹ thuật cho phép nói thật (theo nhận định của mình) là em hay cà rốt.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top