- Biển số
- OF-144824
- Ngày cấp bằng
- 6/6/12
- Số km
- 4,437
- Động cơ
- 422,264 Mã lực
Bọn chó chết đó nó dư thừa 1 lượng vốn tư bản khổng lồ. Với lãi suất huy động tại Nhật giờ gần như là 0% thậm chí - (mất tiền để được gửi ngân hàng)Thằng JICA nó tư vấn cho bộ GTVT ta làm cái Lạch Huyện trên đảo Cát Hải. Trong khi các chuyên gia đầu ngành của ta đề nghị xây cảng ở vị trí khác thuận lợi hơn, rẻ hơn.
Nhưng bọn Nhật nó nhất quyết bắt VN xây cảng Lạch Huyện trên đảo Cát Hải. Thì nó mới cho vay 19.000 tỷ trên tổng số 25.000 tỷ của dự án. Ngoài việc vay vốn Nhật và vốn đối ứng của chính phủ VN thì VN còn phải vay thêm các cty của Nhật bằng cách bán cổ phần trong cảng Lạch Huyện. Theo "nghiên cứu tư vấn của JICA thì đến năm 2030, cảnh Lạch Huyện sẽ có 23 bến cảng. Thực tế đến bây giờ mới chỉ xây được 2 bến ( Nó nghiên cứu cccc gì thế ?).
Thực ra, mục đích JICA bắt bộ GTVT xây cảng trên đảo Cát Hải là vì JICA muốn cho VN vay vốn ODA làm cái cầu Tân Vũ - Cát Hải trị giá 12000 tỷ. (Cái cầu 4 làn xe bằng "công nghệ mới" với giá đắt lòi kèn). Gọi là đám Nhật được ăn cả chì lẫn chài. ĐM nó!
Đọc bài báo này để hiểu thêm: anh # 9 lần từ chối tiếp chuyên gia VN hiến kế xây dựng cảng. ĐM #!
Gần bờ hay xa bờ hiệu quả hơn?
(Thanh tra)- Quy hoạch chi tiết cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (hay còn gọi là cảng Lạch Huyện) được nghiên cứu từ năm 2004 trong bối cảnh lượng hàng hóa thông quan các cảng biển phía Bắc nói chung và Hải Phòng nói riêng liên tục tăng trưởng với tốc độ cao.thanhtra.com.vn
Do đó nó cho được các nước nghèo như VN vay với lãi suất ODA 2-3% là ấm rồi.
Trong khi đó các tập đoàn của nó ở trong nước đang thiếu dự án lớn để triển khai (vì thực tế hạ tầng nó đã xây xong, ổn định rồi, bên cạnh đó dân số già nên như cầu tái đầu tư ko mang lại hiệu quả cao) thì lại có việc để làm ở nước khác
Nên bọn chó chết đạo Đức giả này nó vận động hành lang, lobby chính sách từ trên xuống dưới, thêm vào đó là mua chuộc báo chí mạng xã hội để bơm thổi, nhằm cho vay được càng nhiều càng tốt. Nhằm giải quyết lượng vốn tồn đọng lớn.