[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
nuocnga173018 nói:
Em muốn có thêm thông tin về giá vé đường sắt tốc độ cao của Nga,
...
Chúng ta không nên quên rằng, Nga tự chủ công nghệ, họ chỉ cải tạo đường cũ chứ không làm mới hoàn toàn, họ chỉ mua tầu của Đức, sau đó được chuyển giao công nghệ.
Nghiên cứu, tự làm như cụ nói thì mạo hiểm. Thành không sao, bại thì vô tù, lại ngáng chân kẻ khác. Bông lại hẻo không bằng đi mua, rủi không có chỗ đổ lỗi. Phải cụ, cụ chọn pa nào ?
Đi so VN với nước Nga?
Chưa nói về công nghệ, người Nga có hầu như tất cả các công nghệ mà thế giới có, đội ngũ nghiên cứu chính quy cũng gần như bậc nhất thể giới. Qua mấy năm gần như bị cấm vận công nghệ hoàn toàn thì người Nga đã tự xây dựng hệ thống cung ứng, tự sản xuất, bỏ được hẳn cái nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ.
Hệ thống đường sắt cũng gần như lớn nhất thế giới, khổ đường ray lớn, hệ đường ray 2 làn, 1 chiều mỗi bên, đất đai mênh mông, đường sắt của họ chạy chủ yếu vùng bình nguyên nên thẳng tắp,... (cách đây hơn 4 chục năm tụ em đã cưỡi tầu hỏa chạy suốt từ Mãn Châu Lý đến tận Mát với tốc độ khoảng 100-120km/h)
VN mình có cái gì (ngoài địa hình vòng vèo, hiểm trở)?
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
con người vẫn có thể làm từ xa được, nhưng hàng hóa thì phải lưu thông. Cho nên quan điểm về đường sắt cao tốc của cụ ko đúng
Vận chuyển hàng đã có đường biển đường sắt, đường bộ hiện hành rồi. Chi phí vận chuyển hàng Hải là rẻ nhất. Nếu cần nhanh hơn thì chơi bằng đường sắt, đường bộ. Chỉ có người là cần rút gọi thời gian. Người từ HN vào SG mất 2 ngày theo đường sắt thi mất thời gian và sốt ruột. Hàng thì không sót ruột và cũng không cần vận chuyển quá nhanh.
[/QUOTE]
Tâm lý người nghèo một thời mà, coi trọng tài sản vật chất hơn con người. Bảo vệ cái đèn xi nhan kỹ, nhưng cái đầu mình thì ko.
Muốn làm gì thì phục vụ con người vẫn là trên hết, ta có làm ra của cải vật chất, giàu có hay phát triển kinh tế thì cũng là để phục vụ con người. Vậy mà lại bảo vận chuyển hành khách không quan trọng bằng hàng hoá.
Đường sắt cao tốc là tiện nghi hạ tầng cấp quốc gia, phục vụ đời sống xã hội của cả nước. Trước sau cũng phải làm. Ta làm sớm thì được sử dụng sớm, làm sau thì chỉ đời con cháu mới được dùng. Đã làm thì phải làm đàng hoàng, hiện đại. Lom dom làm nửa vời con cháu lại mất công sửa thì quá tội.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Vận chuyển hàng đã có đường biển đường sắt, đường bộ hiện hành rồi. Chi phí vận chuyển hàng Hải là rẻ nhất. Nếu cần nhanh hơn thì chơi bằng đường sắt, đường bộ. Chỉ có người là cần rút gọi thời gian. Người từ HN vào SG mất 2 ngày theo đường sắt thi mất thời gian và sốt ruột. Hàng thì không sót ruột và cũng không cần vận chuyển quá nhanh.

Tâm lý người nghèo một thời mà, coi trọng tài sản vật chất hơn con người. Bảo vệ cái đèn xi nhan kỹ, nhưng cái đầu mình thì ko.
Muốn làm gì thì phục vụ con người vẫn là trên hết, ta có làm ra của cải vật chất, giàu có hay phát triển kinh tế thì cũng là để phục vụ con người. Vậy mà lại bảo vận chuyển hành khách không quan trọng bằng hàng hoá.
Đường sắt cao tốc là tiện nghi hạ tầng cấp quốc gia, phục vụ đời sống xã hội của cả nước. Trước sau cũng phải làm. Ta làm sớm thì được sử dụng sớm, làm sau thì chỉ đời con cháu mới được dùng. Đã làm thì phải làm đàng hoàng, hiện đại. Lom dom làm nửa vời con cháu lại mất công sửa thì quá tội.
Nhưng không phải kiểu con nhà lính tính nhà quan. Cha mẹ gia đình nghèo có vay tiền thì phải bỏ ra mua máy gặt máy đập về làm cho có đồng tiền chứ không phải mua exciter trộm chó chạy cho sướng thằng người.
Mới ra đời vay cha vay mẹ được 500 triệu mua máy móc sản xuất thay vì mua con fadil chạy có phải coi trọng tài sản vật chất hơn con người không???!
Làm cái gì thì cũng phải nhìn vào túi tiền mà làm. Thằng GDP 300 tỷ đô nó khác mà 1000 tỷ đô nó khác.
Chẳng ai quan trọng hàng hoá hơn con người. Nhưng các phương tiện vận tải hành khách bây giờ đã quá đủ và dư thừa, trong khi vận tải hàng hoá là xương sống kinh tế quốc gia thì lại đang méo mó.
Cứ nói vận tải đường biển là rẻ, cùng một container 40ft mà giá cước vận tải từ hải phòng vào sài gòn đắt gấp 3 đi Singapore thì có phải là ổn không??
Nói vận tải đường biển là rẻ, chắc cụ xem nhiều lí thuyết.chi phí vận chuyển 1 công 40ft từ saibgonf về tận kho hải phòng bằng đường biển cao bằng, thậm chí đắt hơn đường bộ chứ rẻ chỗ nào. Trong khi đó hải phòng-sg đã là 2 thành phố cảng lớn nhất 2 đầu cả nước.
 
Chỉnh sửa cuối:

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Thời điểm xd đsct được xác định tại báo cáo của JICA.
2030 xd tuyến ngắn HN-Vinh, Nha Trang - HCM
2050 mới bắt đầu xây toàn tuyến
Ko phải như mấy cụ nhảy dựng lên là bỏ luôn 58 tỷ $ làm ngay toàn tuyến nhé
Ko chuẩn bị trước từ bây giờ ko biết bao giờ mới làm được? Hay 2100🤣
IMG_1892.PNG

Giá vé dự kiến:
IMG_1893.PNG
Buồn cười nhất của cái phương án này là dự đoán bậy về lưu lượng hành khách đến mức tính ra giá vé tàu rẻ nhất thế giới. Rẻ bằng 1/3 Nhật Bản là nước mà đường sắt cao tốc hoạt động hiệu quả bậc nhất, đông khách bậc nhất, tự chủ công nghệ (và đã bù lỗ rất nhiều mới có giá đó). Đúng là bọn trơ trẽn.
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Vận chuyển hàng đã có đường biển đường sắt, đường bộ hiện hành rồi. Chi phí vận chuyển hàng Hải là rẻ nhất. Nếu cần nhanh hơn thì chơi bằng đường sắt, đường bộ. Chỉ có người là cần rút gọi thời gian. Người từ HN vào SG mất 2 ngày theo đường sắt thi mất thời gian và sốt ruột. Hàng thì không sót ruột và cũng không cần vận chuyển quá nhanh.
Tâm lý người nghèo một thời mà, coi trọng tài sản vật chất hơn con người. Bảo vệ cái đèn xi nhan kỹ, nhưng cái đầu mình thì ko.
Muốn làm gì thì phục vụ con người vẫn là trên hết, ta có làm ra của cải vật chất, giàu có hay phát triển kinh tế thì cũng là để phục vụ con người. Vậy mà lại bảo vận chuyển hành khách không quan trọng bằng hàng hoá.
Đường sắt cao tốc là tiện nghi hạ tầng cấp quốc gia, phục vụ đời sống xã hội của cả nước. Trước sau cũng phải làm. Ta làm sớm thì được sử dụng sớm, làm sau thì chỉ đời con cháu mới được dùng. Đã làm thì phải làm đàng hoàng, hiện đại. Lom dom làm nửa vời con cháu lại mất công sửa thì quá tội.
[/QUOTE]
Ủa em tưởng là VN có hàng không mà. Sao lại có vụ từ Bắc vào Nam việc gấp phải đi tàu 1-2 ngày. Hay là cụ bị đi xuyên thời gian từ năm 1945 lạc đến đây.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Buồn cười nhất của cái phương án này là dự đoán bậy về lưu lượng hành khách đến mức tính ra giá vé tàu rẻ nhất thế giới. Rẻ bằng 1/3 Nhật Bản là nước mà đường sắt cao tốc hoạt động hiệu quả bậc nhất, đông khách bậc nhất, tự chủ công nghệ (và đã bù lỗ rất nhiều mới có giá đó). Đúng là bọn trơ trẽn.
Dự đoán ntn là bậy cụ
 

2209

Xe tải
Biển số
OF-743877
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
253
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
43
Dự đoán ntn là bậy cụ
Dự đoán ra mức giá rẻ nhất thế giới dù việc xây dựng và vận hành phải thuê từ A đến Z thì em cũng chịu luôn không biết dùng từ nào ngoài từ "bậy bạ" "trơ trẽn".
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Dự đoán ra mức giá rẻ nhất thế giới dù việc xây dựng và vận hành phải thuê từ A đến Z thì em cũng chịu luôn không biết dùng từ nào ngoài từ "bậy bạ" "trơ trẽn".
Làm gì có chuyện người Nhật vận hành? E tin chuyên gia có mặt thời gian đầu và sau này là 1 số thôi, làm gì có chuyện ng Nhật sang VN vận hành cái này, 2030 mới khởi công (vd) rồi 2050 toàn tuyến. VN lúc đó hoàn toàn có thể vận hành, tiếp nhận công nghệ.
Các công trình của Nhật ở VN sau khi nhà thầu Vn làm đều có khả năng tiếp thu công nghệ, vd như cầu đường bộ, đường sắt, hầm hải vân... chỉ có TQ là ko bao giờ nó chuyển giao
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,277
Động cơ
350,395 Mã lực
logictic đắt lòi mắt ra hàng hoá toàn đưa lên xe công chạy đầy ngoài đường, đường thủy cảng vận chuyển thì lâu
vừa chở hàng và người là hợp lý nhất còn cái 350km kia xây ra nhâm đọ lại may bay không, mà chưa kể đsct chưa chở đc hàng.
áo cần giờ đường tàu chở hàng. nông sản ra bắc và người cái 200km là hợp lý nên tính toàn đường sao để có thể nâng cấp lên là hợp lý.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Đi so VN với nước Nga?
Chưa nói về công nghệ, người Nga có hầu như tất cả các công nghệ mà thế giới có, đội ngũ nghiên cứu chính quy cũng gần như bậc nhất thể giới. Qua mấy năm gần như bị cấm vận công nghệ hoàn toàn thì người Nga đã tự xây dựng hệ thống cung ứng, tự sản xuất, bỏ được hẳn cái nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ.
Hệ thống đường sắt cũng gần như lớn nhất thế giới, khổ đường ray lớn, hệ đường ray 2 làn, 1 chiều mỗi bên, đất đai mênh mông, đường sắt của họ chạy chủ yếu vùng bình nguyên nên thẳng tắp,... (cách đây hơn 4 chục năm tụ em đã cưỡi tầu hỏa chạy suốt từ Mãn Châu Lý đến tận Mát với tốc độ khoảng 100-120km/h)
VN mình có cái gì (ngoài địa hình vòng vèo, hiểm trở)?
Đường sắt Nga hình như là khổ riêng phải không cụ? Khổ đường sắt Nga hình như là 1,5m.
Thu nhập trung bình của nhân viên ngành đường sắt Nga có khi chỉ ngang với ngành đường sắt Việt Nam, tầm 10 củ một tháng.
Nhưng so về hạ tầng, cách vận hành thì một trời một vực.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Dự báo của kinh tế Việt Nam năm 2035 khi có ĐSCT đoạn ngắn HN - Vinh và SG - Nhà Trang

CEBR: Kinh tế Việt Nam xếp hạng 19 thế giới vào năm 2035

08:59, 30/12/2020
(Chinhphu.vn) - Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh (CEBR) ở Anh mới đây đã công bố báo cáo thường niên về 193 nền kinh tế, trong đó, dự báo kinh tế Việt Nam sẽ vươn lên vị trí thứ 19 thế giới vào năm 2035.

Cụ thể, theo TTXVN, CEBR dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng trung bình 7% trong giai đoạn 2021-2025, 6,6% trong 10 năm tiếp theo và đến năm 2035 sẽ vượt qua Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan. Hai nền kinh tế này được CEBR dự báo có thứ hạng lần lượt là 21 và 25.

Báo cáo của CEBR khẳng định nhờ kiểm soát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tốt hơn các nơi khác trên thế giới, tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2020 vẫn đạt mức dương.

Theo con số được Chính phủ Việt Nam công bố, mức tăng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam trong năm 2020 là 2,91%.

CEBR cho biết có 25 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các phân tích và dự báo kinh tế độc lập với độ chính xác cao cho hàng trăm công ty tư nhân cũng như các tổ chức công.

 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,759
Động cơ
186,625 Mã lực
Trước hết phải nhắc lại là e ko phải là chuyên gia về giao thông, e là dân tài chính nên phân tích có thể ko sâu

Cảng Cái Lân
Tuy nhiên, tương lai cảng CL sẽ phải di dời do QN tập trung làm du lịch.

Cảng Lạch Huyện, từ lúc thiết kế đã có tranh luận về việc làm bên trong hay làm ra tận đảo, phải xây cầu và nạo vét. E ko chuyên về giao thông nhưng kết quả hiện tại thì e nghĩ việc đưa cảng LH ra xa trung tâm Tp Hải Phòng là có tầm nhìn xa, tận dụng được diện tích đất lớn (và bây giờ là các KCN Lạch Huyện mà Vinfast là 1 ví dụ)

Cảng CM-TV chỉ vận hành được 1 phần công suất ko phải do cảng kém mà do dự án đường kết nối ko triển khai. Bản thân HCM dường như ko mặn mà đầu tư đường thông cho CM-TV do cảng này ở Bà Rịa - Vũng Tàu, đầu tư thì các cảng của HCM như Tân Cảng,... sẽ bị hút mất khách. VN vay vốn Jica làm cảng, chứ có vay nó làm đường dẫn đâu? Tại sao lỗi của mình lại đổ cho họ?
Tư vấn Nhật đây, tương lai Lạch Huyện sẽ thành cái lạch đúng nghĩa luôn
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh hãng tàu đang rất sốt ruột bởi tình trạng bồi lắng trước cảng Lạch Huyện (Hải Phòng), tàu hàng phải hạ tải liên tục, không thể khai thác hết năng lực vận chuyển. Theo kết quả đo đạc, độ sau khu nước trước bến của cảng hiện chỉ đạt từ 8,6-9m, trong khi độ sâu ban đầu là 16m.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,759
Động cơ
186,625 Mã lực
Làm gì có chuyện người Nhật vận hành? E tin chuyên gia có mặt thời gian đầu và sau này là 1 số thôi, làm gì có chuyện ng Nhật sang VN vận hành cái này, 2030 mới khởi công (vd) rồi 2050 toàn tuyến. VN lúc đó hoàn toàn có thể vận hành, tiếp nhận công nghệ.
Các công trình của Nhật ở VN sau khi nhà thầu Vn làm đều có khả năng tiếp thu công nghệ, vd như cầu đường bộ, đường sắt, hầm hải vân... chỉ có TQ là ko bao giờ nó chuyển giao
Cát Linh Hà Đông có 13km tốc độ 35km/h còn đang phải thuê Tàu nó dạy vận hành mất 120 tỏi kia, cụ tỉnh lại đi.

Sau khi thực hiện chào thầu quốc tế, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã lựa chọn một công ty Trung Quốc làm Tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, khi tiếp nhận bàn giao dự án từ chủ đầu tư là Bộ GTVT.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Tâm lý người nghèo một thời mà, coi trọng tài sản vật chất hơn con người. Bảo vệ cái đèn xi nhan kỹ, nhưng cái đầu mình thì ko.
Muốn làm gì thì phục vụ con người vẫn là trên hết, ta có làm ra của cải vật chất, giàu có hay phát triển kinh tế thì cũng là để phục vụ con người. Vậy mà lại bảo vận chuyển hành khách không quan trọng bằng hàng hoá.
Đường sắt cao tốc là tiện nghi hạ tầng cấp quốc gia, phục vụ đời sống xã hội của cả nước. Trước sau cũng phải làm. Ta làm sớm thì được sử dụng sớm, làm sau thì chỉ đời con cháu mới được dùng. Đã làm thì phải làm đàng hoàng, hiện đại. Lom dom làm nửa vời con cháu lại mất công sửa thì quá tội.
Ủa em tưởng là VN có hàng không mà. Sao lại có vụ từ Bắc vào Nam việc gấp phải đi tàu 1-2 ngày. Hay là cụ bị đi xuyên thời gian từ năm 1945 lạc đến đây.
[/QUOTE]
Đi tàu TN hiện tại là 36 h gần bằng 2 ngày.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Cát Linh Hà Đông có 13km tốc độ 35km/h còn đang phải thuê Tàu nó dạy vận hành mất 120 tỏi kia, cụ tỉnh lại đi.

Sau khi thực hiện chào thầu quốc tế, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã lựa chọn một công ty Trung Quốc làm Tư vấn hỗ trợ quản lý, vận hành khai thác tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, khi tiếp nhận bàn giao dự án từ chủ đầu tư là Bộ GTVT.
Đương nhiên phải có tư vấn hỗ trợ vận hành trong vài năm. Như dự án NM xử lý nước thải của WB trong Sg cũng phải ký HĐ vận hành 5 năm chứ ko chỉ Nhật, TQ. Nhưng ko phải là mãi mãi cụ nhé
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Tư vấn Nhật đây, tương lai Lạch Huyện sẽ thành cái lạch đúng nghĩa luôn
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh hãng tàu đang rất sốt ruột bởi tình trạng bồi lắng trước cảng Lạch Huyện (Hải Phòng), tàu hàng phải hạ tải liên tục, không thể khai thác hết năng lực vận chuyển. Theo kết quả đo đạc, độ sau khu nước trước bến của cảng hiện chỉ đạt từ 8,6-9m, trong khi độ sâu ban đầu là 16m.
Thằng JICA nó tư vấn cho bộ GTVT ta làm cái Lạch Huyện trên đảo Cát Hải. Trong khi các chuyên gia đầu ngành của ta đề nghị xây cảng ở vị trí khác thuận lợi hơn, rẻ hơn.
Nhưng bọn Nhật nó nhất quyết bắt VN xây cảng Lạch Huyện trên đảo Cát Hải. Thì nó mới cho vay 19.000 tỷ trên tổng số 25.000 tỷ của dự án. Ngoài việc vay vốn Nhật và vốn đối ứng của chính phủ VN thì VN còn phải vay thêm các cty của Nhật bằng cách bán cổ phần trong cảng Lạch Huyện. Theo "nghiên cứu tư vấn của JICA thì đến năm 2030, cảnh Lạch Huyện sẽ có 23 bến cảng. Thực tế đến bây giờ mới chỉ xây được 2 bến ( Nó nghiên cứu cccc gì thế ?).
Thực ra, mục đích JICA bắt bộ GTVT xây cảng trên đảo Cát Hải là vì JICA muốn cho VN vay vốn ODA làm cái cầu Tân Vũ - Cát Hải trị giá 12000 tỷ. (Cái cầu 4 làn xe bằng "công nghệ mới" với giá đắt lòi kèn). Gọi là đám Nhật được ăn cả chì lẫn chài. ĐM nó!
Đọc bài báo này để hiểu thêm: anh # 9 lần từ chối tiếp chuyên gia VN hiến kế xây dựng cảng. ĐM #!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,023
Động cơ
398,273 Mã lực
Em chả tin là mình làm được
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cảng Lạch Huyện có bất lợi cực lớn là luồng tàu chỉ hơn 160m, vũng quay tàu chật hẹp. 1 vài tàu và vài bến cảng bốc dỡ hàng thì được. Chứ làm tầm 10 bến cảng là coi như xếp hàng đợi ngoài khơi rồi chia lốt bốc dỡ.
Bọn lính anh # ngu si đần độn mới sính ngoại chọn phương án mất dạy, khốn nạn của bọn Nhật tư vấn để xây cảng.
Thực tế thì tìm hiểu thì bọn Nhật đ.éo tử tế gì cả, các nghiên cứu tư vấn dự án ODA mang tính chất phá hoại tiềm năng của đối tác và tối đa hóa lợi ích nước Nhật chứ không phải là do chúng ngu đâu.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Người dân háo hức tham quan đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Sáng nay 23/1, đông đảo người dân Hà Nội đã đến nhà ga S1 - Nhổn, đoạn Nhổn - ga Hà Nội để tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Người dân háo hức tham quan đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Sáng nay 23/1, đông đảo người dân Hà Nội đã đến nhà ga S1 - Nhổn, đoạn Nhổn - ga Hà Nội để tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Người dân phấn khởi với đường sắt tỷ đô của Hà Nội.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top