[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ nói về tài chính chứ có nói là ngồi bao nhiêu cái tàu đâu?
TGV vẫn lỗ, nhiều tuyến đường sắt trên TG vẫn lỗ (nhưng Sinkansen lãi nhé), nhưng chúng ta cũng biết rằng Nhà nước đầu tư hạ tầng ko chỉ để thu lãi, như mạng lưới đường bộ VN gọi là cổ lỗ sỹ, chi phí đầu tư thấp nhưng chắc chắn chả bao giờ mong có lãi được. Tuy nhiên vẫn phải làm
Shinkan sen lãi ở đâu ???
Cụ có thể cho xin cái link không ???
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,861
Động cơ
262,067 Mã lực
Xúc phạm các thành viên khác

Điểm phạt 2, hết hạn ngày 14.02.2021
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Shinkan sen lãi ở đâu ???
Cụ có thể cho xin cái link không ???
Cái này e có nhầm chút, Nhà nước bán giá chiết khấu lại SKS cho tư nhân, sau khi tư nhân mua lại thì SKS là mảng có lãi
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Ý cụ là các offer chuẩn bị nộp thêm tiền cho tăng thuế phí các kiểu để làm DSCT rồi lại tiếp tục nộp để bù lỗ cho nó và nếu ai có ý định đi ĐSCT thì chuẩn bị tiếp tiền mua vé đắt hơn đi máy bay nữa nhỉ.
Nhà nước có trách nhiệm bù lỗ cho các mảng mà tư nhân không làm vì cái chung. Ví dụ xe bus nhà nước bù lỗ giá vé rất rẻ gần như miễn phí để giải quyết ách tắc giao thông.

Nhà nước bù lỗ để giảm giá vé nhằm thu hút khách đi tàu chứ không phải vừa bù lỗ vừa giá cao
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Thời điểm xd đsct được xác định tại báo cáo của JICA.
2030 xd tuyến ngắn HN-Vinh, Nha Trang - HCM
2050 mới bắt đầu xây toàn tuyến
Ko phải như mấy cụ nhảy dựng lên là bỏ luôn 58 tỷ $ làm ngay toàn tuyến nhé
Ko chuẩn bị trước từ bây giờ ko biết bao giờ mới làm được? Hay 2100🤣
IMG_1892.PNG

Giá vé dự kiến:
IMG_1893.PNG
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Các bác có thể tham khảo ở báo cáo của Jica, e ko nói nó là đúng nhá, nhưng cũng là nguồn để đọc, hiểu rõ hơn về đsct
Thời điểm xd đsct được xác định tại báo cáo của JICA.
2030 xd tuyến ngắn HN-Vinh, Nha Trang - HCM
2050 mới bắt đầu xây toàn tuyến
Ko phải như mấy cụ nhảy dựng lên là bỏ luôn 58 tỷ $ làm ngay toàn tuyến nhé
Ko chuẩn bị trước từ bây giờ ko biết bao giờ mới làm được? Hay 2100🤣
IMG_1892.PNG

Giá vé dự kiến:
IMG_1893.PNG
Đó là vấn đề tầm nhìn cụ à.

Nếu quyết bây giờ thì phải đến những năm giữa của thập kỷ 30 mới được xài ĐSCT đoạn ngắn, đến khi được Sài toàn tuyến thì nhiều cụ đã đi về với tổ tiên rồi.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đây lại là 1 câu chuyện khác cụ ạ, Nó chứng tỏ rằng vận tải đường sắt chặng ngắn ở Việt Nam hiện không hiệu quả
Do cách quản lý đường bộ lỏng lẻo.
Do chân hàng
Do cách khai thác của đường sắt
Vậy nha
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Nhà nước có trách nhiệm bù lỗ cho các mảng mà tư nhân không làm vì cái chung. Ví dụ xe bus nhà nước bù lỗ giá vé rất rẻ gần như miễn phí để giải quyết ách tắc giao thông.

Nhà nước bù lỗ để giảm giá vé nhằm thu hút khách đi tàu chứ không phải vừa bù lỗ vừa giá cao
NN sẽ lấy tiền đâu để bù lỗ, nếu không lấy từ túi của các cụ. Cụ tính xem bù bao nhiêu cho đủ để giá vé không cao ? Các cụ có sẵn sàng nộp thêm thuế cho số tiền đó không ?
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đó là vấn đề tầm nhìn cụ à.

Nếu quyết bây giờ thì phải đến những năm giữa của thập kỷ 30 mới được xài ĐSCT đoạn ngắn, đến khi được Sài toàn tuyến thì nhiều cụ đã đi về với tổ tiên rồi.
Cụ có biết cái JICA được lập ra để làm gì chứ ???
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,083
Động cơ
81,647 Mã lực
Muốn sánh vai với ai đó, nhất định phải làm Cao tốc bác ạ.
Sánh vai dồi (cứ cho là nó cho mình đứng cạnh nó), rồi làm gì tiếp thì chịu.

Btw, thấy ta quyết định làm Long Thành, cậu Lý Long bên Sing đã hết sức lo lắng, sợ ta hút hết khách trung chuyển ở Sing về Dong Nai province, bác ạ.
Tương tự là HongKong và Kuala Lumpur bên Malaysia.
Long thành tách thành 3 giai đoạn em thấy là quyết định đúng đắn nhất của các lãnh đạo nhà mình. Tất nhiên với giai đoạn 1 thì nó chưa đủ sức sinh lời (do phải gánh kinh phí cho những công trình sử dụng cho cả ba giai đoạn) nhưng sẽ ko còn cảnh lo kẹt bầu trời cho Tân sơn nhất. Các tỉnh đông nam bộ và hàng hoá ko phải chuyển qua tân sơn nhất nữa. Hi bọng mọi con số sẽ như tính toán để có thể triển khai giai đoạn 2.
Hi vọng các lãnh đạo cũng ép được tư vấn định hình các giai đoạn đầu tư cho ĐSCT, cái nào cần làm trước, tốc độ nào áp dụng ở giai đoạn 1-2-4-5... ví dụ theo thiển ý của em ta cứ xây trước cầu cạn hầm chui rồi bê cái ray và tầu cũ lên chạy tốc độ 120km/h đã. Lúc nào rẻ lắp ray mới và thiết bị nâng lên 200km/h sau
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
NN sẽ lấy tiền đâu để bù lỗ, nếu không lấy từ túi của các cụ. Cụ tính xem bù bao nhiêu cho đủ để giá vé không cao ? Các cụ có sẵn sàng nộp thêm thuế cho số tiền đó không ?
Nếu nhà cháu tính được bù lỗ bao nhiêu thì là siêu nhân rồi.

Để tính ra con số đó cần một đội ngũ và tiêu cũng khá nhiều tiền đó.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Nếu nhà cháu tính được bù lỗ bao nhiêu thì là siêu nhân rồi.

Để tính ra con số đó cần một đội ngũ và tiêu cũng khá nhiều tiền đó.
Lấy tiền đâu để bù lỗ? Bù lãi vay? Đấy là xây xong chạy được, nếu mà k chạy dc thì càng chết, k xây xong được thì vỡ nợ.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Nếu nhà cháu tính được bù lỗ bao nhiêu thì là siêu nhân rồi.

Để tính ra con số đó cần một đội ngũ và tiêu cũng khá nhiều tiền đó.
Không biết sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền thuế để bù lỗ vậy mà nhiều cụ vẫn nhiệt tình hô hào bà con móc hầu bao nhỉ ?
Hay là cụ cho là thuế còn ít quá !
 

Tép Suối

Xe tải
Biển số
OF-758022
Ngày cấp bằng
21/1/21
Số km
330
Động cơ
50,757 Mã lực
Khi mới sử dụng chắc chắn là nhà nước phải bù lỗ để giá vé hợp lý với hành khách. Doanh nghiệp nào cũng phải bù lồ thời gian đầu.

Đổi lại sẽ thu được nhiều lợi ích cho KT, xã hội, giao thông...
Nói thế này cho cụ dễ hiểu này.
Chắc chắn cho con đi học trường quốc tế, lớn lên cho đi mẽo, đi tây học là tốt, thế nhưng KHÔNG PHẢI AI CŨNG CHO ĐI ĐƯỢC. Bảo cụ vay dăm tỷ cho con nhà cụ đi học mà chưa biết học xong ra làm gì cụ có chịu vay ko?
Giờ có ông chú bảo cứ vay đi, ông chú có việc cho con nhà cụ làm rồi. Thì cái ông chú này giống như hệ thống giao thông công cộng nội đô ấy. Nó là cơ sở để nhà nước đầu tư 1 khoản tiền quá sức.

Nói chung là như nhiều bình luận trên này, cụ nghĩ chưa tới đâu, đừng cố tranh luận nữa.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Long thành tách thành 3 giai đoạn em thấy là quyết định đúng đắn nhất của các lãnh đạo nhà mình. Tất nhiên với giai đoạn 1 thì nó chưa đủ sức sinh lời (do phải gánh kinh phí cho những công trình sử dụng cho cả ba giai đoạn) nhưng sẽ ko còn cảnh lo kẹt bầu trời cho Tân sơn nhất. Các tỉnh đông nam bộ và hàng hoá ko phải chuyển qua tân sơn nhất nữa. Hi bọng mọi con số sẽ như tính toán để có thể triển khai giai đoạn 2.
Hi vọng các lãnh đạo cũng ép được tư vấn định hình các giai đoạn đầu tư cho ĐSCT, cái nào cần làm trước, tốc độ nào áp dụng ở giai đoạn 1-2-4-5... ví dụ theo thiển ý của em ta cứ xây trước cầu cạn hầm chui rồi bê cái ray và tầu cũ lên chạy tốc độ 120km/h đã. Lúc nào rẻ lắp ray mới và thiết bị nâng lên 200km/h sau
May là nó cắt ra đấy bác.
Trước mắt là giảm tải cho Sài Gòn.
Hy vọng các bố ở trển chỉ làm giai đoạn 1.
Vì tôi sợ là, không có / khó có cơ hội cạnh tranh với những Changi hay Kul và Bangkok.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,083
Động cơ
81,647 Mã lực
May là nó cắt ra đấy bác.
Trước mắt là giảm tải cho Sài Gòn.
Hy vọng các bố ở trển chỉ làm giai đoạn 1.
Vì tôi sợ là, không có / khó có cơ hội cạnh tranh với những Changi hay Kul và Bangkok.
E lại mong giai đoạn 2 hơn vì đến lúc đấy nó mới sinh lời cao cụ ạ, chứ giai đoạn 1 mà 5 tỷ $ cho sân bay 25tr hành khách thì còn rất lâu mới có lãi ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top