[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,308
Động cơ
74,789 Mã lực
Cụ chém như thế này thì đường sắt cao tốc khó có cơ hội lắm.

14% là chính bọn Tây bảo là thấp cụ ạ.
So với mức đầu tư khổng lồ mà chỉ chở được 14% tổng lượng hành khách, thua xe khách, máy bay và tàu hỏa thì phải gọi là ăn hại.
Chẳng phải chém mà thực tế ở Đức nó là như thế. Nước Đức hơn 80 triệu dân nhưng chỉ có 4 thành phố lớn trên 1 triệu dân vì nó decentralized về các vùng xung quanh được. Mà muốn làm được như thế thì phải có hệ thống đường sắt tốc độ cao.
Chẳng biết cụ đã ở tây ngày nào mà chém cứ như thần. Ngày cuối tuần thì bọn tây nó nhảy tàu đi chơi đến mức vãn cả thành phố. 90% là nhảy tàu đi chơi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Cụ không hiểu chút nào về vận hành đường sắt. Đường sắt chỉ có 2-4 track, tàu nào đi giờ nào phải được lên lịch trước cả tuần. Thế nên cứ đến giờ là chạy thôi, không có khách cũng phải chạy.
Cụ nên ngồi mà đọc thôi, đừng bình luận về vấn đề kỹ thuật và vận hành.
Em tưởng là tàu nó cứ chạy thôi, ai muốn đi thì đứng vẫy, lúc nào muốn xuống thì đập vào thùng tàu.
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,010
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Cái DSCT nó không phải là 1 cái "đầu tư hạ tầng" cần thiết để mà phải bù lỗ
Cái cần thiết cho VN bây giờ là đường sắt khổ rộng và đường cao tốc B-N

Hiểu chửa cụ (?)
Hiểu chửa cụ (?)
[/QUOTE]

Cưng ơi cái ĐSCT nó cũng là 1 thứ hạ tầng cơ bản đó, chỉ có điều cưng chưa hiểu ra điều đó thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Chẳng phải chém mà thực tế ở Đức nó là như thế. Nước Đức hơn 80 triệu dân nhưng chỉ có 4 thành phố lớn trên 1 triệu dân vì nó decentralized về các vùng xung quanh được. Mà muốn làm được như thế thì phải có hệ thống đường sắt tốc độ cao.
Chẳng biết cụ đã ở tây ngày nào mà chém cứ như thần. Ngày cuối tuần thì bọn tây nó nhảy tàu đi chơi đến mức vãn cả thành phố. 90% là nhảy tàu đi chơi.
Cụ thử trả lời những câu hỏi sau:
- Đường sắt tốc độ cao của Đức bắt đầu từ năm nào, và Thay đổi dân số thành thị vs nông thôn của Đức sau khi mạng lưới đường sắt cao tốc hoàn thành
- VN 100 triệu dân cũng chỉ có 5 thành phố lớn hơn 1 triệu: HN, HCM, HP, DN, Cần Thơ.
- Nhật cũng có ĐSCT, sao TP Nhật vẫn đông thế.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Nhiều cụ quan điểm là vẽ ra sẽ nợ còn em thì nhìn mặt còn lại là nếu ko vẽ ra thì tiền đó cũng sẽ đc vẽ ở chỗ khác mà còn không có cái gì hưởng. Cách đây hơn 10 năm nếu đồng ý thì giờ đã có vài đoạn để chạy, chứ giờ còn lại mấy cái tượng đài, mấy cái UBND nghìn tỷ chứ có đc cái gì đâu

Còn nói về lợi ích thì các cụ đừng so sánh máy bay với ĐSCT, đi ĐSCT sướng hơn nhiều, nếu so quãng đường 1700km thì thời gian tàu chạy 200km/h thì thời gian tàu chạy tầm 8h, nếu 350km/h thì chỉ tầm 5-6h vì thời gian dừng ở các ga rất ngắn chỉ tầm 3p ( em vẫn hay tranh thủ hút thuốc lúc đó ). Nhưng tầm di chuyển hiệu quả là <600km nên lúc đó việc phát triển du lịch miền trung là cực phát triển, lúc đó khách có thể qua HN rồi ngồi cao tốc vào miền trung du lịch
Các cụ cứ mơ vào mấy cái sướng đấy thì khó ! Giờ cứ đặt ngược lại như tàu Hoa Sen là chả ai thèm đi nó thì tèo cả dự án rồi!
 

vuronaldo101

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738685
Ngày cấp bằng
8/8/20
Số km
298
Động cơ
66,600 Mã lực
Tuổi
24
Cưng ơi cái ĐSCT nó cũng là 1 thứ hạ tầng cơ bản đó, chỉ có điều cưng chưa hiểu ra điều đó thôi.
[/QUOTE]
Đọc hiểu có vấn đề à ?
"hạ tầng cơ bản cần thiết" để NN phải bù lỗ ?

Cái hạ tầng cơ bản cần thiết của VN là đường cao tốc B-N và đường sắt khổ rộng
Hiểu chửa cụ (?)
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Cụ giải thích rõ hơn câu này đi! OBOR có vấn đề gì? Tại sao lại phải sợ nó?
Hôm trước trong thớt đường Sắt Cát Linh Hà Đông em có com ment là nếu dự án này thiếu tiêu chí an toàn, hàng hoá kém chát lượng không chạy được và chạy có thể nguy hiểm đến tính mạng có thể dẫn đến tai nạn lớn v,,v,, như cụ ABCZ nói thì không nên tiếp tục có thêm với dự án như thế này với những nhà thầu như thế này trên đất nước ta.
Vậy là có cụ Toimuondie nói là "việc chúng mày nói là việc của chúng mày đ é o quan tâm."
Sắp tới sẽ có nhiều dự án tương tự như thế của nhà thầu Trung Quốc sẽ triển khai ở Việt Nam.
Nên em lo là như vậy? Không tin các cụ cứ sang thớt
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau khi đã chạy thử hơn 1 năm, đến nay vẫn chưa biết đến khi nào chạy thử tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cưng ơi cái ĐSCT nó cũng là 1 thứ hạ tầng cơ bản đó, chỉ có điều cưng chưa hiểu ra điều đó thôi.
Cụ sai. ĐS là hạ tầng cơ bản. ĐSCT thì chưa chắc. Ở đây không ai phản đối đường sắt, nhưng ĐSCT là chuyện khác.
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,010
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Cụ sai. ĐS là hạ tầng cơ bản. ĐSCT thì chưa chắc. Ở đây không ai phản đối đường sắt, nhưng ĐSCT là chuyện khác.
Đó, khác nhau ở cái định kiến thôi, tuy nhiên hy vọng cùng thời gian, định kiến của các bạn lạc hậu sẽ thay đổi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Đó, khác nhau ở cái định kiến thôi, tuy nhiên hy vọng cùng thời gian, định kiến của các bạn lạc hậu sẽ thay đổi.
Em với cụ có đồng ý với nhau đâu?
Tại sao cụ lại bảo ĐS cao tốc lại là cơ bản? Em lạc hậu ở chỗ nào?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Hôm trước trong thớt đường Sắt Cát Linh Hà Đông em có com ment là nếu dự án này thiếu tiêu chí an toàn không chạy được và chạy có thể nguy hiểm đến tính mạng có thể dẫn đến tai nạn lớn v,,v,, như cụ ABCZ nói thì không nên tiếp tục có thêm với dự án như thế này với những nhà thầu như thế này trên đất nước ta.
Vậy là có cụ Toimuondie nói là "việc chúng mày nói là việc của chúng mày đ é o quan tâm."
Sắp tới sẽ có nhiều dự án tương tự như thế của nhà thầu Trung Quốc sẽ triển khai ở Việt Nam.
Nên em lo là như vậy? Không tin các cụ cứ sang thớt
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau khi đã chạy thử hơn 1 năm, đến nay vẫn chưa biết đến khi nào chạy thử tiếp.
Cụ đừng đánh trống lảng.
Câu hỏi của em: Theo cụ, Một Vành Đai - Một con đường (OBOR) là gì và tại sao cụ lại nghĩ VN không nên kết nối?
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
Chẳng phải chém mà thực tế ở Đức nó là như thế. Nước Đức hơn 80 triệu dân nhưng chỉ có 4 thành phố lớn trên 1 triệu dân vì nó decentralized về các vùng xung quanh được. Mà muốn làm được như thế thì phải có hệ thống đường sắt tốc độ cao.
Chẳng biết cụ đã ở tây ngày nào mà chém cứ như thần. Ngày cuối tuần thì bọn tây nó nhảy tàu đi chơi đến mức vãn cả thành phố. 90% là nhảy tàu đi chơi.
Sao cụ không nói đường sắt cao tốc ở Đức lỗ như thế nào?
Còn đường sắt đô thị thì bọn tây đầy nhóc, và rất cần thiết.
Ngày cuối tuần bọn tây đi chơi vãn cả thành phố thì đúng, nhưng mà bọn nó del đi bằng đường sắt cao tốc cụ nhé. Tạo dư luận nó cũng phải có kỹ năng.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Xúc phạm thành viên khác
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Cụ chủ thớt còn chưa tính đến việc khi Tàu Cao tốc hoàn thành, em chỉ ví dụ thôi. Nếu có thực hiện được thì cũng có khả năng hoãn chuyến và delay còn nhiều hơn cả máy bay vì để vận hành cả một hệ thống từ Bắc vào Nam mà chẳng may ít khách thì còn lỗ không biết bao nhiêu mà kể. Địa hình phức tạp. ở dưới đất còn chằng chịt và lộn xộn với tác đường hơn trên không nhiều đấy cụ.
Và thay đổi vận tốc cũng nhiều đó!
Hôm trước trong thớt đường Sắt Cát Linh Hà Đông em có com ment là nếu dự án này thiếu tiêu chí an toàn không chạy được và chạy có thể nguy hiểm đến tính mạng có thể dẫn đến tai nạn lớn v,,v,, như cụ ABCZ nói thì không nên tiếp tục có thêm với dự án như thế này với những nhà thầu như thế này trên đất nước ta.
Vậy là có cụ Toimuondie nói là "việc chúng mày nói là việc của chúng mày đ é o quan tâm."
Sắp tới sẽ có nhiều dự án tương tự như thế của nhà thầu Trung Quốc sẽ triển khai ở Việt Nam.
Nên em lo là như vậy? Không tin các cụ cứ sang thớt
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau khi đã chạy thử hơn 1 năm, đến nay vẫn chưa biết đến khi nào chạy thử tiếp.
Đã lươn lẹo thì chớ nhưng khả năng nhận thức rất kém.
Ông ABCZ chỉ lươn lẹo thôi chứ khôn thấy mồ, dắt mũi được 1 đống những ông như này.

Ông trích dẫn cái này ra xem nào:
Vậy là có cụ Toimuondie nói là "việc chúng mày nói là việc của chúng mày đ é o quan tâm."

Có mỗi cái mũi thôi, đừng dơ ra nhiều quá.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
Cưng ơi cái ĐSCT nó cũng là 1 thứ hạ tầng cơ bản đó, chỉ có điều cưng chưa hiểu ra điều đó thôi.
[/QUOTE]
Đường sắt cao tốc là hạ tầng cơ bản mà bọn Nga, Mỹ, Úc chúng nó không cần, thế mà chúng nó vẫn phát triển, là thế dek nào?
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
Đọc mười mấy gần 20 trang thấy 2-3 ông như chung 1 acc vào khoe trải nghiệm với tâng bốc đsct như đúng rồi :)) Cứ ai có ý kiến cái là chê nửa mùa với chưa được trải nghiệm nên méo biết như chúng nó. Nói ngắn cho vuông, định hướng mịe gì tầm này mà phân tích với mở thớt. Có “mứt” tiền với trình độ ấy mà đòi làm :)
Bọn nó thần kinh thế chứ.
Ngon thì tư nhân nó đã làm. Còn muốn cho nhà nước bỏ ngân sách ra, người dân mắc nợ thì chúng nó tâng lên thành "hạ tầng thiết yếu". Thằng Mỹ nó có cần cái hạ tầng này để phát triển đâu mà đòi cho nó thành "hạ tầng thiết yếu."
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Cụ đừng đánh trống lảng.
Câu hỏi của em: Theo cụ, Một Vành Đai - Một con đường (OBOR) là gì và tại sao cụ lại nghĩ VN không nên kết nối?
Hôm trước trong thớt đường Sắt Cát Linh Hà Đông em có com ment là nếu dự án này thiếu tiêu chí an toàn không chạy được và chạy có thể nguy hiểm đến tính mạng có thể dẫn đến tai nạn lớn v,,v,, như cụ ABCZ nói thì không nên tiếp tục có thêm với dự án như thế này với những nhà thầu như thế này trên đất nước ta.
Vậy là có cụ Toimuondie nói là "việc chúng mày nói là việc của chúng mày đ é o quan tâm."
Sắp tới sẽ có nhiều dự án tương tự như thế của nhà thầu Trung Quốc sẽ triển khai ở Việt Nam.
Nên em lo là như vậy? Tông giá trị thấy bảo khoảng 800 triệu USD mà hàng lởm như thế Không tin các cụ cứ sang thớt
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau khi đã chạy thử hơn 1 năm, đến nay vẫn chưa biết đến khi nào chạy thử tiếp.
Em không đánh trống lảng nhé!
Cụ cứ vào linh đó mà đọc.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau khi đã chạy thử hơn 1 năm, đến nay vẫn chưa biết đến khi nào chạy thử tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,010
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Xúc phạm thành viên khác
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Cụ đừng đánh trống lảng.
Câu hỏi của em: Theo cụ, Một Vành Đai - Một con đường (OBOR) là gì và tại sao cụ lại nghĩ VN không nên kết nối?
Nói theo trend chứ biết cái gì đâu.
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Nhà cháu ủng hộ phương án nâng cấp tuyến đường sắt hiện tại thành đường đôi khổ 1.435 mm, điện khí hóa khai thác chung tàu khách và tàu hàng có tốc độ 200 km/h. Với tốc độ này, đi Hà Nội -TP.HCM chỉ mất 8 giờ, lâu hơn một chút so với đi máy bay. Nếu giá vé bằng hoặc thậm chí cao hơn chút đỉnh so với máy bay thì em vẫn sẽ chọn đi bằng tàu. Bộ KH&ĐT tính toán tổng chi phí để triển khai phương án này rơi vào khoảng 26-28 tỷ USD, giảm được 30 tỷ USD so với làm đường sắt cao tốc 320km/h (khoảng 56-58 tỷ USD).
Nhà cháu cũng đồng tình rằng với số vốn lớn như thế thì không thể huy động làm một lèo được mà phải phân kỳ đầu tư. Giai đoạn 1 từ 2030-2038 thực hiện đầu tư đoạn Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP.HCM; Giai đoạn 2040-2050 thực hiện đầu tư nốt đoạn Vinh - Nha Trang, thông toàn tuyến.
Tại sao lại bắt đầu từ 2030 vì cần phải chuẩn bị thóc, nhà đang nghèo, cần phải tích lũy chứ đi vay (mà chắc chắn là vay được) để đầu tư ngay thì gánh nặng nợ công sẽ khủng khiếp, lùi lại 10 năm thì khi đó quy mô nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng khá, lúc đó khả năng trả nợ mới ổn.
Năm 2018, Việt Nam đạt mức GDP/người là 6.676 USD (PPP), tương đương với Hàn Quốc năm 1984 (thua kém 34 năm); Malaysia năm 1978 (thua kém 40 năm) và Trung Quốc 2006 (thua kém 12 năm). Nếu Việt Nam duy trì mức tăng trưởng GDP khoảng 6%/năm, thì GDP/người (PPP) của Việt Nam: Năm 2030 đạt 11.989USD, tương đương với Hàn Quốc 1990, Malaysia 1992, Trung Quốc 2013. Năm 2045 đạt 24.925USD, tương đương với Hàn Quốc 2004, Malaysia 2015, Trung Quốc 2026.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top