[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
với tốc độ xây dựng của VN thì chắc 40 năm nữa em mới được đi từ Bắc vô Nam = tàu cao tốc
Lúc đó thì có khi mỗi người tự có 1 ô tô bay bay vèo phát tới nơi rồi
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Taiwan nó dùng shinkansen cụ à

CÒn Nhật thì dưới đây
There are caveats, however. Rail privatization did have costs in Japan. The government took on trillions in long-term JNR debt, putting a ¥14 trillion burden on taxpayers. Privatization also cost tens of thousands of jobs.
Furthermore, the future of the JRs is not assured. JR Hokkaido, the unprofitable operator, is a case in point. The government just promised ¥40 billion more to help the operator maintain its network. JR Hokkaido’s challenges are both geographic and demographic; one-eighth of the firm’s stations had one passenger or less a day in 2016. It’s also been rocked by safety scandals in recent years. Other JRs have the buffer of real estate, advertising, and profitable Shinkansen, but how long will those last?
This is exactly the problem that France’s embattled SNCF would face if privatized. The French rail system – like the system in Hokkaido – is weighed down by small, underused regional stations. SNCF received €14 billion in subsidies from the government in 2016, and still had €47 billion in debt in 2017, much of which the French government has now promised to absorb in return for some concessions. Unlike the profitable JRs on Honshu that benefit from Shinkansen, state-owned SNCF will continue to be burdened by regional lines that can only survive with government support.
Ý e là Taiwan làm shinkansen ko hiệu quả, nó ko hiệu quả vì thứ nhất là dân số ko đông, thứ 2 là chính vì cái địa lý của nó hình tròn như e nói ban đầu nên muốn phủ thì phải làm rất nhiều tuyến.
2 là cái của Nhật cụ trích dưới là lợi nhuận của cả công ty đường sắt chứ Shinkansen là có lợi nhuận nhé
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Em chưa xem hết clip nhưng theo Cụ nói thì tốc độ tuyến đấy (160km/h) là thấp quá, kết hợp chở hàng đâu có gì là lạ :D.
Đang bàn tốc độ loanh quanh >250 km/h cơ.
Em bẩu làm tuyến 120-180 km chở hàng + chở người chứ có nói làm 250 km đâu. Làm 120-180 chở hàng + người là đẹp nhất rồi còn gì.
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Em trải nghiệm 2 tuyến cao tốc thì thấy tốc độ luôn 330km/h, có lúc lên 350km/h. Tính cả thời gian dừng các ga ( nó chỉ dừng 2 phút 1/ ga thôi) thì tốc độ trung bình cả 2 tuyến vào khoảng 260km/h thôi.
Đúng vậy, mọi người tranh luận ở đây toàn nghĩ mỗi ga nó dừng 15-20 phút như tàu chợ ở ta hiện nay. Nói thật, nhiều người chưa trải nghiệm nhưng nói như đúng rồi, ít nhất thì cũng nên search để thông tin m đưa ra nó có cơ sở 1 chút
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Ý e là Taiwan làm shinkansen ko hiệu quả, nó ko hiệu quả vì thứ nhất là dân số ko đông, thứ 2 là chính vì cái địa lý của nó hình tròn như e nói ban đầu nên muốn phủ thì phải làm rất nhiều tuyến.
2 là cái của Nhật cụ trích dưới là lợi nhuận của cả công ty đường sắt chứ Shinkansen là có lợi nhuận nhé
Shinkansen có tuyến lời có tuyến lỗ. Nó có phải chỉ có 1 tuyến không đâu.
Nó lỗ đến nỗi chính phủ Nhật phải bán cho tư nhân cổ phần hóa để đảo nợ mà cụ kêu lời.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Em bẩu làm tuyến 120-180 km chở hàng + chở người chứ có nói làm 250 km đâu. Làm 120-180 chở hàng + người là đẹp nhất rồi còn gì.
chạy tốc độ đó ko cạnh tranh được đường bộ cao tốc đâu cụ, lúc đấy lỗ lại chồng lỗ. Đã làm là làm sao để nó hấp thụ hết được khách hàng của 2 loại hình vận tải kia, như thế mới đảm bảo hiệu quả kinh tế được
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Shinkansen có tuyến lời có tuyến lỗ. Nó có phải chỉ có 1 tuyến không đâu.
Nó lỗ đến nỗi chính phủ Nhật phải bán cho tư nhân cổ phần hóa để đảo nợ mà cụ kêu lời.
thế tư nhân Nhật nó ngu, Chính phủ Nhật nó khôn đến mức thế cơ à?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
chạy tốc độ đó ko cạnh tranh được đường bộ cao tốc đâu cụ, lúc đấy lỗ lại chồng lỗ. Đã làm là làm sao để nó hấp thụ hết được khách hàng của 2 loại hình vận tải kia, như thế mới đảm bảo hiệu quả kinh tế được
Thế làm cái 60 tỷ chở người cho nó hiệu quả cụ nhỉ. Cụ thế nào em không biết chứ tầm 120-180 dư sức hút hàng đường bộ, kể cả chở người kể cả chở hàng hóa.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
thế tư nhân Nhật nó ngu, Chính phủ Nhật nó khôn đến mức thế cơ à?
Tư nhân khôn, chính phủ cũng khôn cụ ạ.
Chính phủ dùng tiền thuế dân để xây, sau đó bán lại công ty JR cho tư nhân và chịu lỗ khoảng 27 ngàn tỷ Yên. Cụ nghĩ ai khôn?
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Em bẩu làm tuyến 120-180 km chở hàng + chở người chứ có nói làm 250 km đâu. Làm 120-180 chở hàng + người là đẹp nhất rồi còn gì.
kô nên làm 120 -> 180 km/h , phải làm từ 200 -> 250 km/h để sau này có điều kiện nâng lên trên 500km/h , tuyến đường sắt Bắc Nam cũ nâng 120 -> 180km/h nếu muốn cạnh tranh với đường bộ .
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Em bẩu làm tuyến 120-180 km chở hàng + chở người chứ có nói làm 250 km đâu. Làm 120-180 chở hàng + người là đẹp nhất rồi còn gì.
Tuyến Bắc -Nam của mình nếu làm thì chắc lượng khách nhiều; chiến lược lâu dài. Cần phải tận dụng tối đa công suất để chở khách thì mới hiệu quả nên khó mà dùng chung với tàu chở hàng lắm.
Mà đã làm mới thì nâng tầm luôn tốc độ +-300 km/h chứ không lại lạc hậu.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
thế tư nhân Nhật nó ngu, Chính phủ Nhật nó khôn đến mức thế cơ à?
em chả muốn tranh với cụ

The Tōkaidō Shinkansen's rapid success prompted an extension westward to Okayama, Hiroshima and Fukuoka (the San'yō Shinkansen), which was completed in 1975. Prime Minister Kakuei Tanaka was an ardent supporter of the Shinkansen, and his government proposed an extensive network paralleling most existing trunk lines. Two new lines, the Tōhoku Shinkansen and Jōetsu Shinkansen, were built following this plan. Many other planned lines were delayed or scrapped entirely as JNR slid into debt throughout the late 1970s, largely because of the high cost of building the Shinkansen network. By the early 1980s, the company was practically insolvent, leading to its privatization in 1987.

The national railway company, was already burdened with subsidizing unprofitable rural and regional railways. Additionally it assumed Shinkansen construction debt to the point the government corporation eventually owed some ¥28 trillion, contributing to it being regionalised and privatized in 1987.[33] The privatized JRs eventually paid a total of ¥9.2 trillion to acquire JNR's Shinkansen network.[18]
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
kô nên làm 120 -> 180 km/h , phải làm từ 200 -> 250 km/h để sau này có điều kiện nâng lên trên 500km/h , tuyến đường sắt Bắc Nam cũ nâng 120 -> 180km/h nếu muốn cạnh tranh với đường bộ .
Chạy 500k trên đường ray bình thường à, chắc cụ đùa em.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Tư nhân khôn, chính phủ cũng khôn cụ ạ.
Chính phủ dùng tiền thuế dân để xây, sau đó bán lại công ty JR cho tư nhân và chịu lỗ khoảng 27 ngàn tỷ Yên. Cụ nghĩ ai khôn?
E đã nói rất nhiều ở trên, Chính phủ làm hạ tầng ko phải vì mục tiêu để thu lợi nhuận, mà là tạo hạ tầng để hỗ trợ phát triển. Việt Nam hay nước nào cũng thế thôi, CP đầu tư mạng lưới đường bộ như thế nhưng đã bao giờ chúng ta hỏi có thu hồi vốn chưa?
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì không nên. Để vậy cho dân mình còn chê bọn khựa :))
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Tư nhân khôn, chính phủ cũng khôn cụ ạ.
Chính phủ dùng tiền thuế dân để xây, sau đó bán lại công ty JR cho tư nhân và chịu lỗ khoảng 27 ngàn tỷ Yên. Cụ nghĩ ai khôn?
Tụi Đài, tụi Pháp giàu thế mà làm DSCT xong nó còn kêu trời, VN mà làm chắc trụi hết cả lông cả lá mà chưa trả được nợ cụ nhỉ
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
E đã nói rất nhiều ở trên, Chính phủ làm hạ tầng ko phải vì mục tiêu để thu lợi nhuận, mà là tạo hạ tầng để hỗ trợ phát triển. Việt Nam hay nước nào cũng thế thôi, CP đầu tư mạng lưới đường bộ như thế nhưng đã bao giờ chúng ta hỏi có thu hồi vốn chưa?
Vấn đề là ta có nuốt trôi được khoản nợ nước ngoài đó không? Nếu phần lớn là trong nước thì còn tính, chứ nợ nước ngoài mấy chục tỷ đô là bài toán lớn lắm cụ ạ.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Tuyến Bắc -Nam của mình nếu làm thì chắc lượng khách nhiều; chiến lược lâu dài, mà phải tận dụng tối đa công suất để chở khách thì mới hiệu quả nên khó mà dùng chung với tàu chở hàng lắm.
Mà đã làm mới thì nâng tầm luôn tốc độ +-300 km/h chứ không lại lạc hậu.
Cụ phải nói là khách có nhu cầu nhiều, nhưng khả năng chi trả thì cực kỳ thấp luôn.
Tàu cao tốc chả ở đâu có lãi cả. Nhu cầu thấp. Ở châu Âu giàu như thế mà đsct chỉ đáp ứng có 14% nhu cầu đi lại. Quá thấp.
Mà lỗ thì cũng không dẹp đi được.
Trong khi đường bay nào không có lãi thì dẹp phút mốt.
Cái tiện lợi (quá ít) của đsct như thời gian check in ngắn, ngắm cảnh dọc đường mà phải bỏ đến 60 tỷ ra để mua thì quá đắt đỏ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top