- Biển số
- OF-745038
- Ngày cấp bằng
- 3/10/20
- Số km
- 204
- Động cơ
- 60,032 Mã lực
- Tuổi
- 37
Thế thì cái ĐSCT VN mua của Nhật chắc phải gọi là ác mộng kinh hoàngGiờ là ác mộng rồi.
Thế thì cái ĐSCT VN mua của Nhật chắc phải gọi là ác mộng kinh hoàngGiờ là ác mộng rồi.
Cụ thẩm cho em tuyến này vớiCụ James nói đúng rồi.
Đường ray cao tốc chỉ phục vụ tàu cao tốc chở khách thôi, không dùng chung với tàu chở hàng được.
Em ví dụ: tuyến cao tốc Bắc Kinh - Thượng Hải có đường ray đôi 2 chiều, mỗi chiều có khoảng 37-40 đoàn tàu khách xuất phát liên tục cứ khoảng 15 phút là có 1 chuyến rời bến. Phải tận dụng tối đa công suất của đường sắt để chở khách chứ hoàn toàn không có tàu chở hàng.( Giá vé tuyến này (khoảng 1350km) từ 2-6 triệu VNĐ).
Vầng,Cụ thẩm cho em tuyến này với
Em nói đến khía cạnh cải thiện trên nền hệ thống cũ. Mở khổ đường sắt 1435mm là tốc độ nâng được khối rồi, tầm trên 100kmh là được rồi. Chứ chả mưu cầu trên đôi lít.Làm đường sắt cao tốc thì chở hàng kiểu gì cụ
Em thấy nó ghi 160 km/h cụ àVầng,
Tuyến này tốc độ bao nhiêu Cụ?
ai bảo cụ Shinkansen lỗ?Em có nói là mở rộng đường cũ đâu, nhưng mà xây mới, chỉ lấy tàu cỡ trung thôi. 150km dư sức lấy khách thay thế xe khách hiện tại.
Lượng khách 2 đầu HN-SG đáng bao nhiêu so với khách 100-200-300-400 km đổ lại đâu cụ, tàu Shinkansen của Nhật còn lỗ sml ra.
Vâng, phá sản 3 lần chưa trả hết nợ. 60 tỷ đó xây được bao nhiêu sân bay, mua được bao nhiêu máy bay...60 tỷ đô chở người thì bao nhiêu năm mới trả hết nợ cụ ơi
Thiếu gì đâu cụ ơiai bảo cụ Shinkansen lỗ?
Em chưa xem hết clip nhưng theo Cụ nói thì tốc độ tuyến đấy (160km/h) là thấp quá, kết hợp chở hàng đâu có gì là lạ .Em thấy nó ghi 160 km/h
m có thể phân kỳ đầu tư cụ ạ, ví dụ làm thử 1 tuyến có phương án tài chính hiệu quả nhất trước, thấy hiệu quả thì làm tiếp. Chứ cứ ngồi cãi nhau như này thì rồi sẽ lạc hậu so với các nước ngay thôiThế thì cái ĐSCT VN mua của Nhật chắc phải gọi là ác mộng kinh hoàng
Đấy là Taiwan cụ ạThiếu gì đâu cụ ơi
Debt-ridden bullet train operator warned of March crisis
We bring you the Asian business, politics, economy and tech stories others miss.asia.nikkei.com
Cần gì tàu đệm từ. Em đã đi 2 tuyến cao tốc bên TQ rồi, tàu điện chạy trên ray nó chạy 350km)/h luôn.Làm tàu cao tốc 250-300 km thì phải làm đệm từ kiểu Shinkansen. mà làm kiểu này chỉ chở người chứ méo có chở hàng được.
Làm tàu trung bình 120-180 km thì chỉ cần khổ 1,4 điện khí hóa bình thường thôi, chở hàng vô tư.
Nghe đâu Bộ kế hoạch & đầu tư bẩu 28-30 tỷ thì phải.
Taiwan nó dùng shinkansen cụ àĐấy là Taiwan cụ ạ
Alstom của Pháp mua rồi cụ ạ.Hiện có công ty Bombardier của Canada đang đứng trước khó khăn tài chính lớn. Ta hoàn toàn có thể đàm phán.
Lạc hậu so với Mỹ, Australia, Nga thì đương nhiên rồi cụ.m có thể phân kỳ đầu tư cụ ạ, ví dụ làm thử 1 tuyến có phương án tài chính hiệu quả nhất trước, thấy hiệu quả thì làm tiếp. Chứ cứ ngồi cãi nhau như này thì rồi sẽ lạc hậu so với các nước ngay thôi
Cụ cho em link cái!Alstom của Pháp mua rồi cụ ạ.
Cụ chi li thế thì chỉ các cụ ở 2 đầu HN,SG thôi chứ bọn em tỉnh lẻ. Để đi được cái đsct kia em cũng mất 2,5 h để đi QN-HN, sau đó 10 h HN-SG ( em giả dụ đến đúng giờ lên tàu ngay, không phải chờ, tàu chạy bq 200km/h tính cả thời gian nghỉ giữa các ga) ,= tổng 12 h, giá vé ) vé mb. Thế thì em vốt 1 phiếu chống. Trong khi mb em mất 45p tới sân bay, chờ lên, xuống mb 1,5 h bay 1h45p = 4 g. Thời gian = 1/3, chi phí dọc đường = 0, Giá vé bằng hoặc rẻ hơn đsct.
Em trải nghiệm 2 tuyến cao tốc thì thấy tốc độ luôn 330km/h, có lúc lên 350km/h. Tính cả thời gian dừng các ga ( nó chỉ dừng 2 phút 1/ ga thôi) thì tốc độ trung bình cả 2 tuyến vào khoảng 260km/h thôi.Tốc độ bình quân kể từ ngày vận hành Shinkansen bên Nhật là 320 km/h cụ nhé, 200km/h cụ nói là đường sắt của Châu Âu (tầm 175km/h), thế nên thời gian e tính ở đầu thớt là khá chính xác theo dữ liệu hiện có, chứ ko phải 10 tiếng như cụ nói. Còn dù cụ ở xa đầu HN hơn và đi 2 tiếng lên thì nó cũng ko có ý nghĩa gì, vì đã đến HN rồi thì xuất phát điểm mọi người là như nhau (trừ 1 yếu tố là ĐSCT thì cụ phải vào trung tâm và có thể tắc đường, trong khi lên Nội Bài thì ko).
Thời gian nghỉ giữa các ga thì e đã trích ở trên rồi - bên Nhật là 40''-2'-4' max/ga, rất nhanh và ko phải tỉnh nào cũng dừng cụ nhé, chỉ dừng ở các đô thị lớn thôi.
Thời gian bay của cụ tính là cực kỳ sít sao, ko có hành lý ký gửi, trên thực tế chỉ có 1 số ít đi được như cụ, chưa kể mb thường xuyên delay (tàu thì ko bao giờ có), còn thực tế nếu mọi việc suôn sẻ bình quân phải là 6 tiếng. Bên Nhật là nếu cùng 1 khoảng cách, nếu đi shinkansen lâu hơn 1 tiếng so với MB người ta vẫn chọn đi tàu cụ ạ