[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Thế nhà nước làm đsct để làm gì vậy cụ? Lợi ích kinh tế? Đường sắt cao tốc lỗ ở khắp thế giới.
Tốt nhất nên bỏ ko lại vấp vào vết xe đổ của món Nhiên liệu sinh học hay tàu Hoa Sen.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Vãi cả làm không khó. Cái công nghệ cơ bản nhất của ĐS là luyện kim còn chẳng có vì chỉ loanh quanh mấy mác thép xây dựng thì đòi làm cái gì hử?

Mua RR không khó, ngủ với hoa hậu không khó...nếu chiều mai mình trúng Vietlot.
Lý luận của một ông ngồi xó bếp dưng chém từ chuyện chếnh trệ thế zới đến kĩ thuật nhiều chuyên nghành cứ gọi nà phần phật:))
 

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37
Lý luận của một ông ngồi xó bếp dưng chém từ chuyện chếnh trệ thế zới đến kĩ thuật nhiều chuyên nghành cứ gọi nà phần phật:))
Bần nông An nam ngồi chửi Tàu tiếp thôi. Đấy là cái sở trường rồi. Còn công nghệ thì lạy Tàu bằng cụ.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Cụ nói làm đường sắt cao tốc để chở hàng em mới ý kiến. Làm cái đường sắt hết 56 tỷ đô mà không chở được hàng thì làm làm con mịe gì. Vẫn phải dùng đường bộ, đường biển chở hàng thì khác méo gì vứt ~60 tỷ đô qua sông.
Thế giới làm méo có mấy thằng nào đầu tư đường sắt chở hàng với tốc độ cao tốc? cụ nói mà ko kiểm tra à
"18 to 30 kilometers per hour
Rail freight trains in Europe achieve an average speed of 18 to 30 kilometers per hour due to administrative constraints, waiting times, lack of central management, etc., when the average truck speed on European roads is 60
kilometers per hour" (trích)

Làm tàu lai chở người lẫn hàng là ko hiệu quả
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,653
Động cơ
798,581 Mã lực
Tầu Đức khách khá đông mà còn vật vã, mấy năm nay bắt đầu lãi nhờ mảng logistic. Chở hàng đi khắp nơi rất kinh. Riêng nhà máy VW ở Wolfsburg có hẳn một nhà ga.

JR (Nhật) thì có 40% doanh thu đến từ các hoạt động không phải vận tải hành khách.

VN... dream on.
JR thì nó là cả Hãng Japan Railway. Từ tàu chợ đến tàu hàng, từ tàu hoả đến tàu điện ngầm, xe tải, tàu thuỷ nó đều có cả. Tỷ lệ 40% doanh thu đến từ hđ ngoài vận chuyển hành khách của JR đó chẳng liên quan gì đến Shinkansen(của hãng JR) cụ ơi.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Càng gần đến ngày anh thủ Nhật sang thăm là i như rằng vấn đề đsct lại được đưa ra để "hoàn thiện nghiên cứu".
Nam nào cũng chỉ hô: tốt, nên đầu tư, nên chọn công nghệ Nhật và không lo nguồn vốn đầu tư.
Có khi tích lũy hàng chục năm được 1 bát cơm rồi vài chục người có quyền đem tặng cmn bọn Nhật cũng nên.
À, các cụ chú ý cho 1 điều: 15 năm nay thì đơn vị lập dự án tư vấn Đường sắt cao tốc Bắc Nam là TEDI. TEDI là 1 cty cổ phần tư nhân. Chủ tịch Tedi hiện nay là 1 người Nhật. Coi như là cty của Nhật đi. Cty của Nhật đi tư vấn cho chính phủ VN thì mọi người hiểu tại sao lại chọn công nghệ Nhật với giá đắt không tưởng.
các dự án dùng vốn Nhật thường đắt hơn vốn đa phương khoảng 20-30%, nhưng thực tế những công trình hạ tầng lớn của Nhật đầu tư tại VN khi đi vào sử dụng đều rất hiệu quả.
Ko ai cho vay, chỉ nó cho vay thì phải chấp nhận thôi
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Thế giới làm méo có mấy thằng nào đầu tư đường sắt chở hàng với tốc độ cao tốc? cụ nói mà ko kiểm tra à
"18 to 30 kilometers per hour
Rail freight trains in Europe achieve an average speed of 18 to 30 kilometers per hour due to administrative constraints, waiting times, lack of central management, etc., when the average truck speed on European roads is 60
kilometers per hour" (trích)

Làm tàu lai chở người lẫn hàng là ko hiệu quả
Làm đường sắt cao tốc không hiệu quả.
Tàu thường hiện nay giá vé đã 150 nghìn một lượt.
Cả đi cả về là 300 nghìn. Một tháng hết 9 triệu tiền đi lại. Tàu thường.
Thử hỏi tàu cao tốc thì vé nó còn đắt thế nào.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,079
Động cơ
313,296 Mã lực
Bọn Thái mong dự án này như trẻ mong mẹ đi chợ. Thái cũng đang triển khai tuyến từ Bangkok kết nối với tuyến Lào-Trung.
Nhưng 1 điều dễ thấy nhất là Chi phí. Quá rẻ so với dự án "bẫy nợ của Nhật". 6 tỷ $ cho tuyến dài 420km trên địa hình hiểm trở chia cắt. Chỉ có Tàu mới có thể làm được với cái giá rẻ mạt như vậy.
Tàu nó làm thì nhanh rồi, chỉ tại dân mình có ác cảm với tàu, và rất nhạy cảm nếu chọn nhà thầu TQ.
Chứ đối với TQ, giá nào nó cũng làm đc, giống như xe máy tàu trước đây, 10tr/chiếc cũng có, mà 2.5tr/chiếc cũng xong. Thời này anh Hiển phất lên nhờ mua linh kiện tàu về lắp ráp và bán xe máy tàu, gom đc mớ to.
Ngay đường sắt CL-HD, giờ cứ đổ cho chuyên gia Pháp chưa sang để nghiệm thu, dân thì cứ chửi tàu. Chứ chất lượng xd một phần do quan chức mình đấy.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Làm đường sắt cao tốc không hiệu quả.
Tàu thường hiện nay giá vé đã 150 nghìn một lượt.
Cả đi cả về là 300 nghìn. Một tháng hết 9 triệu tiền đi lại. Tàu thường.
Thử hỏi tàu cao tốc thì vé nó còn đắt thế nào.
nếu bây giờ nâng cấp đường sắt Bắc Nam cũ lên 200km/h chuẩn Nhật thì giá vé khoảng bao nhiêu tiền hử cụ ? .
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,373
Động cơ
316,440 Mã lực
Tốc độ bình quân kể từ ngày vận hành Shinkansen bên Nhật là 320 km/h cụ nhé, 200km/h cụ nói là đường sắt của Châu Âu (tầm 175km/h), thế nên thời gian e tính ở đầu thớt là khá chính xác theo dữ liệu hiện có, chứ ko phải 10 tiếng như cụ nói. Còn dù cụ ở xa đầu HN hơn và đi 2 tiếng lên thì nó cũng ko có ý nghĩa gì, vì đã đến HN rồi thì xuất phát điểm mọi người là như nhau (trừ 1 yếu tố là ĐSCT thì cụ phải vào trung tâm và có thể tắc đường, trong khi lên Nội Bài thì ko).
Thời gian nghỉ giữa các ga thì e đã trích ở trên rồi - bên Nhật là 40''-2'-4' max/ga, rất nhanh và ko phải tỉnh nào cũng dừng cụ nhé, chỉ dừng ở các đô thị lớn thôi.
Thời gian bay của cụ tính là cực kỳ sít sao, ko có hành lý ký gửi, trên thực tế chỉ có 1 số ít đi được như cụ, chưa kể mb thường xuyên delay (tàu thì ko bao giờ có), còn thực tế nếu mọi việc suôn sẻ bình quân phải là 6 tiếng. Bên Nhật là nếu cùng 1 khoảng cách, nếu đi shinkansen lâu hơn 1 tiếng so với MB người ta vẫn chọn đi tàu cụ ạ
Em tính bq 200km/ là cho cả thời gian ngừng nghỉ, check in, out chứ không phải thời tốc độ bq chạy tàu. Hơn nữa cụ quên là 1,5 h chờ ở sb là ngồi chơi thư dãn chứ không phải là đang di chuyển.Em cũng bỏ qua đoạn vào ga trung tâm( kể cả các cụ ở HN) khi mà đsct đi vào hoạt động, lượng hành khách,pt hút vào khá lớn, có khi tắc đường thêm mấy giờ nữa. Còn không bao giờ có delay thì em nghĩ cụ nhầm với thời tiết, khí hậu,mưa bão của VN.
 
Chỉnh sửa cuối:

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
nếu bây giờ nâng cấp đường sắt Bắc Nam cũ lên 200km/h chuẩn Nhật thì giá vé khoảng bao nhiêu tiền hử cụ ? .
Nếu đắt quá, không có khách đi thì nâng cấp lên để chở hàng, khổ 1435, lãi chán.
Còn hơn chi ra 60 tỷ mà không biết để chở ai.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Em tính bq 200km/ là cho cả thời gian ngừng nghỉ, check in, out chứ không phải thời tốc độ bq chạy tàu. Hơn nữa cụ quên là 1,5 h chờ ở sb là ngồi chơi thư dãn chứ không phải là đang di chuyển.Em cũng bỏ qua đoạn vào ga trung tâm có khi tắc đường thêm mấy giờ nữa. Còn không bao giờ có delay thì em nghĩ cụ nhầm với thời tiết, khí hậu,mưa bão của VN.
cụ đọc lại #1 của e thi biết cách tính. Nhưng hình như cụ chưa bao giờ đi ĐSCT như Shinkansen, hay bên TQ.. đúng ko? ko có chuyện ngồi chờ đợi như cụ nghĩ đâu ạ, đsct là đúng giờ tuyệt đối và luôn luôn đặt ở ga trung chuyển lớn nhất ở trung tâm cụ nhé
https://www.tripadvisor.com/FAQ_Answers-g1066443-d2489709-t3499740-How_long_do_the_shinkansen_trains_halt_at_each.html
Trích:
"Depends really
Small stations 30 seconds-60 seconds(unless its getting overtake then it will be less than 10 mins)
Shin-Osaka, Kyoto , Sendai, Okayama about 2 mins
Morioka where the train to Akita(Komachi) separates from Hayabusa express, about 4 minutes"
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Thế giới làm méo có mấy thằng nào đầu tư đường sắt chở hàng với tốc độ cao tốc? cụ nói mà ko kiểm tra à
"18 to 30 kilometers per hour
Rail freight trains in Europe achieve an average speed of 18 to 30 kilometers per hour due to administrative constraints, waiting times, lack of central management, etc., when the average truck speed on European roads is 60
kilometers per hour" (trích)

Làm tàu lai chở người lẫn hàng là ko hiệu quả
Chung đường ray nhưng khác đoàn tàu cụ ạ. Không phải tàu chở người kéo theo hàng, mà đoàn tàu chở người hay chở hàng đều xài chung đường ray đó. Cái này thì thế giới vẫn đang dùng chứ có gì mới lạ đâu.
 

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37
Thái chọn làm ĐSCT

1602258800256.png
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Càng gần đến ngày anh thủ Nhật sang thăm là i như rằng vấn đề đsct lại được đưa ra để "hoàn thiện nghiên cứu".
Nam nào cũng chỉ hô: tốt, nên đầu tư, nên chọn công nghệ Nhật và không lo nguồn vốn đầu tư.
Có khi tích lũy hàng chục năm được 1 bát cơm rồi vài chục người có quyền đem tặng cmn bọn Nhật cũng nên.
À, các cụ chú ý cho 1 điều: 15 năm nay thì đơn vị lập dự án tư vấn Đường sắt cao tốc Bắc Nam là TEDI. TEDI là 1 cty cổ phần tư nhân. Chủ tịch Tedi hiện nay là 1 người Nhật. Coi như là cty của Nhật đi. Cty của Nhật đi tư vấn cho chính phủ VN thì mọi người hiểu tại sao lại chọn công nghệ Nhật với giá đắt không tưởng.
Không mua nổi đâu cụ ạ. Nhật muốn chém một phát chết luôn, chả có chuyện nó bán được đâu.
Hàn hay Đài ngắn một mẩu, đi mua thì được. Còn VN không tự chủ công nghệ thì không bao giờ. Muốn tự chủ thì bắt đầu bằng tàu 150km/h trước.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Chung đường ray nhưng khác đoàn tàu cụ ạ. Không phải tàu chở người kéo theo hàng, mà đoàn tàu chở người hay chở hàng đều xài chung đường ray đó. Cái này thì thế giới vẫn đang dùng chứ có gì mới lạ đâu.
ĐS của VN quá lạc hậu rồi, nếu cải tạo lại cái tuyến cũ để chạy chung e e ko hiệu quả, rất tốn kém và ko đồng bộ. Quan điểm của e là tuyến cũ nâng khổ và chạy hàng hóa thôi, chứ mở rộng để vừa cao tốc vừa chạy hàng (chung ray) như thế sẽ rất tốn kém mà khó đổi mới triệt để
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,277
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thêm nữa là ngồi trên tàu cao tốc 4-5 tiếng vẫn khoẻ re. Vừa ngồi vừa làm việc máy tính vừa quây quần tán phét thậm chí ăn trưa rất thoải mái. Còn máy bay đi tầm 2h là oải rồi, không vác lap ra làm dc, không gian bé tẹo gần như không làm gì được. Muốn đi máy bay mà khoẻ khoẻ chút thì phải vào khoang thương gia đắt lòi (mà vẫn ồn lắm nhé, nghe tiếng động cơ điếc hết tai).
Em nghĩ đường sắt cao tốc là nên làm, nhưng hiện tại thời cơ chưa đủ chín, nó chưa phải ưu tiên lúc này.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top