[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
10,196
Động cơ
414,087 Mã lực
Chẳng phải nhà em, nhưng ít nhất nó là cty Vn có năng lực nhất hiện tại. Hay em phải ưng theo cty của TQ nào nhà cụ thì cụ mới vừa lòng? E cũng nhớ cụ về vấn đề này!
Vin hay ai làm thì cụ nhớ thêm ngay và luôn là vẫn có “chú khách “ ở đây nhé . Tư duy hạn chế quá
 

NoiThatAnPhat

Xe tăng
Biển số
OF-346126
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
1,935
Động cơ
288,866 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Vin hay ai làm thì cụ nhớ thêm ngay và luôn là vẫn có “chú khách “ ở đây nhé . Tư duy hạn chế quá
Có hay không thì e ko biết, nhưng ít nhất Vin là Cty Vn, chủ là ng Vn, đầu tư đến hiện tại là 100% ở Vn (hình như có cam kết j đó) thì đó là lựa chọn tốt nhất nếu tính đến vấn đề "chú khách"!
 

ATB

Xe buýt
Biển số
OF-552403
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
631
Động cơ
161,062 Mã lực
Tuổi
39
Thế giải phóng mặt bằng ở Phố Cát Linh nó rẻ à? Hoàng Cầu nó rẻ à? Nguyễn Trãi nó rẻ à? Ngu thì phải mua giá cao so với tính năng sử dụng. Đó là điều hiển nhiên. Mà tôi đã chỉ cho bác các hợp đồng các gói giá bao nhiêu! Có vẻ bác dân xã hội hoặc văn hóa lùn đến mức đọc không hiểu! Chi phí bê tông, sắt thép và nhân công 2 tuyến có khác gì nhau sau khi đã trừ đi các hạng mục khác?
Cũng đều là bê tông đều là nhân công, nhưng bê tông và nhân công xây hố xí khác với bê tông xây nhà cao tầng. Cụ có vẻ không hiểu về xây dung lắm, một gói làm dầm ộp đoạn qua cầu giấy cònlàm day văng , nó đã đắt hơn nhều so với dầm I rồi. chư kể địa địa chat nó khác nhau nữa.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,492
Động cơ
264,616 Mã lực
Cũng đều là bê tông đều là nhân công, nhưng bê tông và nhân công xây hố xí khác với bê tông xây nhà cao tầng. Cụ có vẻ không hiểu về xây dung lắm, một gói làm dầm ộp đoạn qua cầu giấy cònlàm day văng , nó đã đắt hơn nhều so với dầm I rồi. chư kể địa địa chat nó khác nhau nữa.
Vãi! Biết tại sao tôi có thông tin dự án nhiều như thế không?
 
Biển số
OF-647348
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
367
Động cơ
113,260 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ cho em hỏi có phải 13km đường sắt cát linh-hà đông đã 1 tỏi mỹ kim phải không?
Giờ kế hoạch làm cái bắc nam mà chỉ có 28 với 56 tỏi nghe có vẻ lao láo thì phải.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Iem đoán giá nào cũng sẽ "ĐỘI VỐN" vài lần và kéo dài vài chục năm. Tới khi iem chống gậy chắc cũng sắp khởi công.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,004
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Có lẽ cụ không cập nhập, nếu đường sắt thằng tầu nhận số 2 thì cho đến hiện nay không thằng nào nhận là số 1. (cả về công nghệ lẫn giá thành xây dựng) Còn việc abcxyz em không bàn
So sánh tương đương với 6 tỷ $ cho 500km của Lào, thì Việt nam làm 1.600km hết khoảng 15 tỷ đô, (chưa kể điều kiện xây dựng và giá Vật liệu ở Lào cao hơn Việt nam). Đường của Lào có thể chạy hỗn hơp Tàu hàng 120Km, Tàu khách 160km/h.
https://vi.wikipedia.org/wiki/Đường_sắt_Viêng_Chăn_–_Boten
Đường này chỉ là đường sắt thông thường khổ 1436 cho phép chạy hỗn hợp khác đường sắt tốc độ cao 300Km/h chỉ chạy được tầu khách.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,352
Động cơ
4,658 Mã lực
Mở đường nhanh đi, em xin chân bốc vác sắt thép cát sỏi
 

Plugandplay.vn

Xe máy
Biển số
OF-681234
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
90
Động cơ
104,700 Mã lực
Tuổi
38
Cứ tính cao cao xong đúng tiến độ và không đội vốn em còn mừng. Chứ để thấp thì em lo lắm
 
Biển số
OF-619039
Ngày cấp bằng
27/2/19
Số km
97
Động cơ
117,380 Mã lực
Tuổi
28
Sổ sách là 28 tỷ thôi. Lúc thi công n đội tầm 280 tỷ mất =))
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,912
Động cơ
272,135 Mã lực
kinh quá. các ông định chia nhau 32 tỏi mẽo thật đấy à?^:)^
 

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Cụ có biết gói XD cầu nổi( ko tính ga) của tuyến Nhổn có ~ 80Mils € ko?

Có gì khác không bác? Chưa trả đủ tiền nó đã xong 99% rồi! Mức đầu tư 868 triệu đô so sánh với 1.8 tỉ Usd ở Nhổn Ga HN thế nào? Nhổn Ga HN trừ đi đoạn ngầm 300 triệu Usd còn bao nhiêu? Trừ đi 305 triệu Euro thiết bị còn lại 1.2 tỉ cho 9km đi nổi. So sánh với 860 triệu cho 12.5 km cát Linh Hà Đông bao gồm toàn bộ thiết bị! Nvu muôn đời ngu mới bị bọn Hàn và Pháp bắt chẹt giá cao. Lũ đú bẩn và ngu phải trả giá cao!
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,492
Động cơ
264,616 Mã lực
Cụ có biết gói XD cầu nổi( ko tính ga) của tuyến Nhổn có ~ 80Mils € ko?
Sao không tính ga và Depot? So sánh phần nổi của 2 dự án đi. Cần thì thêm rolling stock nữa! Tôi tin gói CP01 của Nhổn Ga HN đắt hơn phần cầu cạn của Cát Linh Hà Đông dù Cát Linh Hà Đông phải đi qua nút giao Thanh Xuân!
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,025
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Dự phòng thêm 28 tỏi nữa là bằng nhau!
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
678
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Thế giải phóng mặt bằng ở Phố Cát Linh nó rẻ à? Hoàng Cầu nó rẻ à? Nguyễn Trãi nó rẻ à? Ngu thì phải mua giá cao so với tính năng sử dụng. Đó là điều hiển nhiên. Mà tôi đã chỉ cho bác các hợp đồng các gói giá bao nhiêu! Có vẻ bác dân xã hội hoặc văn hóa lùn đến mức đọc không hiểu! Chi phí bê tông, sắt thép và nhân công 2 tuyến có khác gì nhau sau khi đã trừ đi các hạng mục khác?
Theo em hiểu thiết kế đoạn trên cao của tuyến Nhổn - Cát Linh khác với tuyến Hà Đông- Cát Linh nên về thẩm mỹ thì gọn, đẹp hơn nhưng đổi lại giá thành cũng đắt lên gấp rưỡi. Đường Suối Tiên - Bến Thành trong Sài Gòn cũng thiết kế đoạn trên cao tương tự và cũng có cả đoạn đi ngầm như Nhổn - Cát Linh nên nếu so sánh thì nên so hai dự án này với nhau. Ngoài ra không biết vụ chuyển giao công nghệ trong các hợp đồng này thế nào? Như ngày xưa phải đi thầu phụ cho Úc xây cầu Mỹ Thuận rồi mới dần dần tự làm cầu Rạch Miếu đấy.
 

Great Snow Mountain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-676362
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
86
Động cơ
105,670 Mã lực
Tuổi
49
Đường sắt 1,4m HN-LS làm cách đây 20 năm nhẹ nhàng, chẳng mấy ai biết.

Giá cứ làm tương tự từng đoạn một thì sau 20 năm giờ cũng xong ĐS B-N rồi.
 

pho_mai_la_pho

Xe tải
Biển số
OF-503655
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
455
Động cơ
189,641 Mã lực
Tuổi
44
Cháu éo tin cái Bộ KHDT, bọn chuyên ngồi chẻ chữ vặt tiền.
Cháu cũng chưa hiểu vì sao cái Bộ vô công rồi nghề chưa giải thể.
 

nidea

Xe tăng
Biển số
OF-452072
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,680
Động cơ
76,946 Mã lực
Ờ, thế theo bác thì nên đá đít thằng Thông hay thằng Kế, hả bác?

Rõ ràng là nên đuổi chí ít là 1 thằng về vét máng cho vợ.
Ờ, thế theo bác thì nên đá đít thằng Thông hay thằng Kế, hả bác?

Rõ ràng là nên đuổi chí ít là 1 thằng về vét máng cho vợ.
Cụ phải đọc kỹ nội dung đã không lại mắc mưu nhà báo. Bộ GTVT đề xuất là đường sắt cao tốc còn KHĐT đề xuất là tốc độ cao. Khác nhau nhé cụ
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,436
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
https://tuoitre.vn/bo-kh-dt-tinh-toan-xay-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-chi-khoang-28-ti-usd-20190708222325807.htm
TTO - Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH-ĐT) tính toán tổng vốn đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chỉ khoảng 26 tỉ USD, giảm hơn 32 tỉ USD so với đề xuất của Bộ Giao thông vận tải (GTVT

Không chơi nghìn tỷ nữa giờ chỉ là tỷ thôi em mừng quá mầy cụ ạ
Vậy là cái số 32 tỉ đô trước kia kia định chia nhau à?
 

Taxoakuta

Xe tải
Biển số
OF-620272
Ngày cấp bằng
3/3/19
Số km
442
Động cơ
120,517 Mã lực
Ơ thế cái Cát Linh đường sắt ban đầu tính thế nào nhỉ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top