[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
3,076
Động cơ
436,557 Mã lực
Giao khoán mẹ cho Vin, qua mỗi tỉnh thì cho Vin 1 khu đất để hoàn vốn, yêu cầu bảo hành 30 năm là xong luôn, đỡ đau đầu!
VIn không đủ nguồn lực đâu cụ, cao tốc đường bộ còn thế chấp ngân hàng và BOT thu hồi vốn.
Chứ trên cao tốc đường sắt ngoài vốn, còn phải yêu cầu công nghệ; đổi đất của cụ cũng là ý hay, nhưng với chi phí đầu tư lớn, đất thì từ bắc vào nam đâu phải tỉnh nào cũng có giá như HN, SG, ĐN đâu... nên Vin với Sun liên kết nhà thầu nước ngoài thì khả thi hơn.
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
3,514
Động cơ
322,986 Mã lực
Chỉ còn chờ Bọ tài chén phán 25 tỷ nữa là bấm nút thôi. À quên, phải là 25,7 tỷ cho nó cân nhắc chi tiết và cụ tỉ
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,663
Động cơ
264,616 Mã lực
Khốn nạn là thằng tầu còn đắt hơn thằng âu mà chất lượng lại của thằng châu phi!
Ai bảo thế? Cát Linh Hà Đông TQ làm có 800 triệu ( mới trả khoảng 600 triệu mẽo) đã xong! Nhổn ga HN 1.8 tỉ đô và dự tính còn đội vốn! ( nhà thầu Huyndai Ghella đang đòi thêm 90 triệu Mẽo chậm giải phóng mặt bằng) còn chi phí tư vấn Systra Pháp vượt quá ngân sách chưa tìm được tiền để trả? Nhổn Ga HN khởi công lần đầu 2006 còn Cát Linh HĐ khởi công 2011! Chưa nói Cát Linh Hà Đông bị chủ đầu tư dây dưa chậm bàn giao mặt bằng ga Depot lên báo ầm ĩ! Trước khi ẳng phải dùng não còn nếu não toàn phốt phát thì cũng phải nhờ google chúe?
 

Tonkin Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-386471
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
3,481
Động cơ
268,970 Mã lực
Nơi ở
P204 - 18 Yên Ninh - HN.
Website
shopyeuthuong.vn

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,010
Động cơ
302,736 Mã lực
Cứ tính toán thấp thôi để được phê duyệt cái đã, rồi đội vốn sau lên gấp đôi là vừa đẹp, dự án kéo dài mấy chục năm tha hồ có lý do để đội vốn.
Xứ này dân ngu dốt lắm nên chúng nó quyết sai thì chúng phải chịu.
 

ATB

Xe buýt
Biển số
OF-552403
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
656
Động cơ
161,062 Mã lực
Tuổi
39
Ai bảo thế? Cát Linh Hà Đông TQ làm có 800 triệu ( mới trả khoảng 600 triệu mẽo) đã xong! Nhổn ga HN 1.8 tỉ đô và dự tính còn đội vốn! ( nhà thầu Huyndai Ghella đang đòi thêm 90 triệu Mẽo chậm giải phóng mặt bằng) còn chi phí tư vấn Systra Pháp vượt quá ngân sách chưa tìm được tiền để trả? Nhổn Ga HN khởi công lần đầu 2006 còn Cát Linh HĐ khởi công 2011! Chưa nói Cát Linh Hà Đông bị chủ đầu tư dây dưa chậm bàn giao mặt bằng ga Depot lên báo ầm ĩ! Trước khi ẳng phải dùng não còn nếu não toàn phốt phát thì cũng phải nhờ google chúe?
Cụ phải hiểu một cái ô tô thương hiệu pháp với một cái ô tô thương hiệu Tàu nó khác nhau cụ. Dự án ga Nhổn cát linh phần kết cấu thì bê tông sắt thép ~. Còn thiết bị Ray thì thi nhập ở Nga, Đầu máy thì nhập ở pháp, nó khác rất nhiều so với cái Hà Đông Cát Linh, toàn bộ thiết bị nhập tậu, ba bữa nó hỏng con mẹ nó mất cụ ạ.
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,010
Động cơ
319,755 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
https://tuoitre.vn/bo-kh-dt-tinh-toan-xay-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-chi-khoang-28-ti-usd-20190708222325807.htm
TTO - Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH-ĐT) tính toán tổng vốn đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chỉ khoảng 26 tỉ USD, giảm hơn 32 tỉ USD so với đề xuất của Bộ Giao thông vận tải (GTVT

Không chơi nghìn tỷ nữa giờ chỉ là tỷ thôi em mừng quá mầy cụ ạ
Vẽ to ko dc duyệt nên cứ mạnh dạn giảm giá, sau ta tăng gấp 3-4 lần lên thì lỗi ko phải do bố mày kí mà lỗi do phát sinh.
 

xuanhieu282

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-316477
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
3,010
Động cơ
319,755 Mã lực
Nơi ở
Xuanhieutelecom
Website
xuanhieu.com.vn
Vấn đề là tiền lấy ở đâu. Có mỗi đoạn đường sắt trên cao hà nội làm 10 năm không xong vì không có tiền?
KO phải vì ko có tiền mà là đội bao nhieu cũng ko đủ ạ
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,953
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Chuẩn. Vote cho dự án đường sắt 200kmh, chạy được cả khách và hàng hóa. Dự án tàu 350kmh chỉ làm 1 số đoạn như Hà Nội - Hạ Long, Hải Phòng. Sài Gòn - Vũng Tàu thôi!
 

Ceramicstile

Xe tăng
Biển số
OF-546802
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,672
Động cơ
22,298 Mã lực
Tuổi
45
Chắc đường sắt cao tốc Bắc Nam nên chỉ làm đoạn Bắc và đoạn Nam. Đoạn Miền Trung để tăng bo mái bai cho nhanh ạ
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Giao khoán mẹ cho Vin, qua mỗi tỉnh thì cho Vin 1 khu đất để hoàn vốn, yêu cầu bảo hành 30 năm là xong luôn, đỡ đau đầu!
Có mấy cây số đường từ Vin Xì ti về Vin Doi ờn loay hoay mãi còn chửa xong.
Hỏi trông mong dì ???
 

NoiThatAnPhat

Xe tăng
Biển số
OF-346126
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
1,949
Động cơ
288,866 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
VIn không đủ nguồn lực đâu cụ, cao tốc đường bộ còn thế chấp ngân hàng và BOT thu hồi vốn.
Chứ trên cao tốc đường sắt ngoài vốn, còn phải yêu cầu công nghệ; đổi đất của cụ cũng là ý hay, nhưng với chi phí đầu tư lớn, đất thì từ bắc vào nam đâu phải tỉnh nào cũng có giá như HN, SG, ĐN đâu... nên Vin với Sun liên kết nhà thầu nước ngoài thì khả thi hơn.
Vin gọi thêm thằng nào góp vốn thì là việc của Vin, nhưng Vin là chủ đạo và đứng tên; Vin có thể gọi thêm cơ số cty trong nước và nước ngoài góp vốn vào thực hiện mà cụ!
Đường nào dù to hay bé thì các cty luôn vay được thì cứ vay, vay tối đa, đây là quan điểm của đại đa số cty!
Còn lo về công nghệ thì: trước khi duyệt cho Vin làm thì sẽ có 1 khoảng thời gian Vin khảo sát, tính toán, tìm công nghệ, mua công nghệ, tìm nhà thầu phụ,...mà cụ! Khi đó Vin sẽ phải đưa ra 1 hội đồng xét duyệt, thẩm định về nguồn vốn và công nghệ; nếu đạt thì duyệt mà cụ. Vin chưa làm đường trên cao, sao nó làm được và làm nhanh như thế!?
Khi mà triển khai xây dựng cái đường sắt cao tốc 200km/h ( từ Hn vào Thanh Hóa mất 1h, từ Hn vào tp Hà Tĩnh mất gần 2h, từ Hn và Huế mất gần 5h...) thì đất ở đâu cũng rất là có giá cụ nhé, đất dọc theo trục Bắc Nam, càng gần ga tầu càng có giá vì có thể 1 Cụ có thể mua vé tháng, sáng từ TH đi 1h ra Hn mất 1 tiếng, lấy xe đến cty làm, chiều đi ra ga lên tầu, 1h sau vào đến TH, nếu nhà gần ga thì đi bộ về nhà, nhẹ như bẫng! Hoặc gia đình mua nhà ở Nha Trang chẳng hạn, cả tuần ở Hn làm việc và học tập, chiều thứ 6, 5h-5h30 chiều lên tầu, tầm 11h đêm tới Nha Trang, về nhà đi ngủ, sáng mai đi chơi Nha Trang bét nhè 2 ngày, 10h-11h đêm Cn cả nhà lên tầu về Hn, sáng 6h ở Hn rồi, ai đi học thì đi học, ai đi làm thì đi làm!
Còn vấn đề lo là đất ở các tỉnh rẻ hơn ở Hn, Sg thì cũng ko phải là vấn đề: lúc cắt đất là tính giá hiện tại, và phải cắt sao cho nó đủ hoàn vốn và có lãi cho Vin, rẻ thì cắt nhiều, đắt thì cắt ít, thì nào đủ thì thôi! Vin có thể "xin" đất gần ga, hoặc tiện giao thông nhất từ ga, vì đất ở đây sẽ lên nhanh nhất, lên đầu tiên! Chỉ cần bắt đầu cắm cọc, dựng biển thì em nghĩ đất đã lên rồi, càng tỉnh lẻ thì tỷ lệ đất lên giá càng cao, khi mà vài tiếng là từ Hn/Sg về tới nơi rồi!
 

NoiThatAnPhat

Xe tăng
Biển số
OF-346126
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
1,949
Động cơ
288,866 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Có mấy cây số đường từ Vin Xì ti về Vin Doi ờn loay hoay mãi còn chửa xong.
Hỏi trông mong dì ???
Nó làm nhanh hơn mấy lần thằng khác làm, dù đó là thằng Nhật hay thằng Tầu, mà cụ! Chẳng nhẽ bây giờ ta mời Mỹ làm?
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,763 Mã lực

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,161
Động cơ
413,683 Mã lực
Vin gọi thêm thằng nào góp vốn thì là việc của Vin, nhưng Vin là chủ đạo và đứng tên; Vin có thể gọi thêm cơ số cty trong nước và nước ngoài góp vốn vào thực hiện mà cụ!
Đường nào dù to hay bé thì các cty luôn vay được thì cứ vay, vay tối đa, đây là quan điểm của đại đa số cty!
Còn lo về công nghệ thì: trước khi duyệt cho Vin làm thì sẽ có 1 khoảng thời gian Vin khảo sát, tính toán, tìm công nghệ, mua công nghệ, tìm nhà thầu phụ,...mà cụ! Khi đó Vin sẽ phải đưa ra 1 hội đồng xét duyệt, thẩm định về nguồn vốn và công nghệ; nếu đạt thì duyệt mà cụ. Vin chưa làm đường trên cao, sao nó làm được và làm nhanh như thế!?
Khi mà triển khai xây dựng cái đường sắt cao tốc 200km/h ( từ Hn vào Thanh Hóa mất 1h, từ Hn vào tp Hà Tĩnh mất gần 2h, từ Hn và Huế mất gần 5h...) thì đất ở đâu cũng rất là có giá cụ nhé, đất dọc theo trục Bắc Nam, càng gần ga tầu càng có giá vì có thể 1 Cụ có thể mua vé tháng, sáng từ TH đi 1h ra Hn mất 1 tiếng, lấy xe đến cty làm, chiều đi ra ga lên tầu, 1h sau vào đến TH, nếu nhà gần ga thì đi bộ về nhà, nhẹ như bẫng! Hoặc gia đình mua nhà ở Nha Trang chẳng hạn, cả tuần ở Hn làm việc và học tập, chiều thứ 6, 5h-5h30 chiều lên tầu, tầm 11h đêm tới Nha Trang, về nhà đi ngủ, sáng mai đi chơi Nha Trang bét nhè 2 ngày, 10h-11h đêm Cn cả nhà lên tầu về Hn, sáng 6h ở Hn rồi, ai đi học thì đi học, ai đi làm thì đi làm!
Còn vấn đề lo là đất ở các tỉnh rẻ hơn ở Hn, Sg thì cũng ko phải là vấn đề: lúc cắt đất là tính giá hiện tại, và phải cắt sao cho nó đủ hoàn vốn và có lãi cho Vin, rẻ thì cắt nhiều, đắt thì cắt ít, thì nào đủ thì thôi! Vin có thể "xin" đất gần ga, hoặc tiện giao thông nhất từ ga, vì đất ở đây sẽ lên nhanh nhất, lên đầu tiên! Chỉ cần bắt đầu cắm cọc, dựng biển thì em nghĩ đất đã lên rồi, càng tỉnh lẻ thì tỷ lệ đất lên giá càng cao, khi mà vài tiếng là từ Hn/Sg về tới nơi rồi!
Cắt đất mà đổi được đường tàu ngon vậy làm lâu rồi chả phải đợi cụ chỉ :))
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Nó làm nhanh hơn mấy lần thằng khác làm, dù đó là thằng Nhật hay thằng Tầu, mà cụ! Chẳng nhẽ bây giờ ta mời Mỹ làm?
TSB.
Mặt bằng có sẵn, không phải giải toả còn bôi ra lại còn khen nhanh được thời cũng chịu :P :P :P
 

Nana2015

Xe điện
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
2,049
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có mỗi tuyến đường sắt trên cao kia mà đội vốn bao nhiêu lần. Các ông tinh như ccc ý
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Ai bảo thế? Cát Linh Hà Đông TQ làm có 800 triệu ( mới trả khoảng 600 triệu mẽo) đã xong! Nhổn ga HN 1.8 tỉ đô và dự tính còn đội vốn! ( nhà thầu Huyndai Ghella đang đòi thêm 90 triệu Mẽo chậm giải phóng mặt bằng) còn chi phí tư vấn Systra Pháp vượt quá ngân sách chưa tìm được tiền để trả? Nhổn Ga HN khởi công lần đầu 2006 còn Cát Linh HĐ khởi công 2011! Chưa nói Cát Linh Hà Đông bị chủ đầu tư dây dưa chậm bàn giao mặt bằng ga Depot lên báo ầm ĩ! Trước khi ẳng phải dùng não còn nếu não toàn phốt phát thì cũng phải nhờ google chúe?
Đây mới là não chóa! Có biết cái tô đỏ ở trên lỗi của ai không?
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,847
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
https://tuoitre.vn/bo-kh-dt-tinh-toan-xay-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-chi-khoang-28-ti-usd-20190708222325807.htm
TTO - Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH-ĐT) tính toán tổng vốn đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chỉ khoảng 26 tỉ USD, giảm hơn 32 tỉ USD so với đề xuất của Bộ Giao thông vận tải (GTVT

Không chơi nghìn tỷ nữa giờ chỉ là tỷ thôi em mừng quá mầy cụ ạ
Có thể rẻ hơn nữa nếu chỉ tập trung vốn vào làm đường mà chả cần bôi trơn, em thật!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top