EM không biết làm gì với 32 tỏi. CỤ nào dạy em tiêu hết phát
Chỉnh sửa cuối:
Cụ không đọc bài à, chẳng qua là giảm từ vận tốc khai thác tối đa 320km/h xuống 200km/h nên giảm chi phí đầu tư thôiBọn thằng thông ăn dầy thật. Đá con mèo cả nhà chúng nó.
Chắc họ tính theo suất đầu tư được xác định trong đầu tư của các nước đã từng làm;Lại mấy a vác định mức các kiểu ra tính đếm cua trong lỗ, cho ngay mấy ông Bộ KH ra trực tiếp làm xem có được không.
Cụ rất tâm huyết và tính toán theo trải nghiệm.Vin gọi thêm thằng nào góp vốn thì là việc của Vin, nhưng Vin là chủ đạo và đứng tên; Vin có thể gọi thêm cơ số cty trong nước và nước ngoài góp vốn vào thực hiện mà cụ!
Đường nào dù to hay bé thì các cty luôn vay được thì cứ vay, vay tối đa, đây là quan điểm của đại đa số cty!
Còn lo về công nghệ thì: trước khi duyệt cho Vin làm thì sẽ có 1 khoảng thời gian Vin khảo sát, tính toán, tìm công nghệ, mua công nghệ, tìm nhà thầu phụ,...mà cụ! Khi đó Vin sẽ phải đưa ra 1 hội đồng xét duyệt, thẩm định về nguồn vốn và công nghệ; nếu đạt thì duyệt mà cụ. Vin chưa làm đường trên cao, sao nó làm được và làm nhanh như thế!?
Khi mà triển khai xây dựng cái đường sắt cao tốc 200km/h ( từ Hn vào Thanh Hóa mất 1h, từ Hn vào tp Hà Tĩnh mất gần 2h, từ Hn và Huế mất gần 5h...) thì đất ở đâu cũng rất là có giá cụ nhé, đất dọc theo trục Bắc Nam, càng gần ga tầu càng có giá vì có thể 1 Cụ có thể mua vé tháng, sáng từ TH đi 1h ra Hn mất 1 tiếng, lấy xe đến cty làm, chiều đi ra ga lên tầu, 1h sau vào đến TH, nếu nhà gần ga thì đi bộ về nhà, nhẹ như bẫng! Hoặc gia đình mua nhà ở Nha Trang chẳng hạn, cả tuần ở Hn làm việc và học tập, chiều thứ 6, 5h-5h30 chiều lên tầu, tầm 11h đêm tới Nha Trang, về nhà đi ngủ, sáng mai đi chơi Nha Trang bét nhè 2 ngày, 10h-11h đêm Cn cả nhà lên tầu về Hn, sáng 6h ở Hn rồi, ai đi học thì đi học, ai đi làm thì đi làm!
Còn vấn đề lo là đất ở các tỉnh rẻ hơn ở Hn, Sg thì cũng ko phải là vấn đề: lúc cắt đất là tính giá hiện tại, và phải cắt sao cho nó đủ hoàn vốn và có lãi cho Vin, rẻ thì cắt nhiều, đắt thì cắt ít, thì nào đủ thì thôi! Vin có thể "xin" đất gần ga, hoặc tiện giao thông nhất từ ga, vì đất ở đây sẽ lên nhanh nhất, lên đầu tiên! Chỉ cần bắt đầu cắm cọc, dựng biển thì em nghĩ đất đã lên rồi, càng tỉnh lẻ thì tỷ lệ đất lên giá càng cao, khi mà vài tiếng là từ Hn/Sg về tới nơi rồi!
Có lẽ cụ không cập nhập, nếu đường sắt thằng tầu nhận số 2 thì cho đến hiện nay không thằng nào nhận là số 1. (cả về công nghệ lẫn giá thành xây dựng) Còn việc abcxyz em không bànKhốn nạn là thằng tầu còn đắt hơn thằng âu mà chất lượng lại của thằng châu phi!
Cụ đừng thần tượng anh ý thế, nếu thấy ngon ăn anh ý đã làm rồi. Nếu các dự án của anh không lãi 50% thì đừng mơ anh ý làm, chưa kể đường sắt luôn lỗ vì lý do chính trịVin gọi thêm thằng nào góp vốn thì là việc của Vin, nhưng Vin là chủ đạo và đứng tên; Vin có thể gọi thêm cơ số cty trong nước và nước ngoài góp vốn vào thực hiện mà cụ!
Đường nào dù to hay bé thì các cty luôn vay được thì cứ vay, vay tối đa, đây là quan điểm của đại đa số cty!
Còn lo về công nghệ thì: trước khi duyệt cho Vin làm thì sẽ có 1 khoảng thời gian Vin khảo sát, tính toán, tìm công nghệ, mua công nghệ, tìm nhà thầu phụ,...mà cụ! Khi đó Vin sẽ phải đưa ra 1 hội đồng xét duyệt, thẩm định về nguồn vốn và công nghệ; nếu đạt thì duyệt mà cụ. Vin chưa làm đường trên cao, sao nó làm được và làm nhanh như thế!?
Khi mà triển khai xây dựng cái đường sắt cao tốc 200km/h ( từ Hn vào Thanh Hóa mất 1h, từ Hn vào tp Hà Tĩnh mất gần 2h, từ Hn và Huế mất gần 5h...) thì đất ở đâu cũng rất là có giá cụ nhé, đất dọc theo trục Bắc Nam, càng gần ga tầu càng có giá vì có thể 1 Cụ có thể mua vé tháng, sáng từ TH đi 1h ra Hn mất 1 tiếng, lấy xe đến cty làm, chiều đi ra ga lên tầu, 1h sau vào đến TH, nếu nhà gần ga thì đi bộ về nhà, nhẹ như bẫng! Hoặc gia đình mua nhà ở Nha Trang chẳng hạn, cả tuần ở Hn làm việc và học tập, chiều thứ 6, 5h-5h30 chiều lên tầu, tầm 11h đêm tới Nha Trang, về nhà đi ngủ, sáng mai đi chơi Nha Trang bét nhè 2 ngày, 10h-11h đêm Cn cả nhà lên tầu về Hn, sáng 6h ở Hn rồi, ai đi học thì đi học, ai đi làm thì đi làm!
Còn vấn đề lo là đất ở các tỉnh rẻ hơn ở Hn, Sg thì cũng ko phải là vấn đề: lúc cắt đất là tính giá hiện tại, và phải cắt sao cho nó đủ hoàn vốn và có lãi cho Vin, rẻ thì cắt nhiều, đắt thì cắt ít, thì nào đủ thì thôi! Vin có thể "xin" đất gần ga, hoặc tiện giao thông nhất từ ga, vì đất ở đây sẽ lên nhanh nhất, lên đầu tiên! Chỉ cần bắt đầu cắm cọc, dựng biển thì em nghĩ đất đã lên rồi, càng tỉnh lẻ thì tỷ lệ đất lên giá càng cao, khi mà vài tiếng là từ Hn/Sg về tới nơi rồi!
Có khác gì nhà nghèo đú bẩn phải dùng hàng xịn không? Phần thiết bị Nhổn Ga HN là 305 triệu Euro ( gấp đôi TQ ở Cát Linh Hà Đông). Phần ngầm là 300 triệu usd. Còn lại ở tuyến Nhổn ga HN là 9km là bê tông, cốt thép. Nếu làm phép tính cộng trừ đơn giản ta sẽ thấy lũ ngu đú tây Hàn bị chém đẹp thế nào!Cụ phải hiểu một cái ô tô thương hiệu pháp với một cái ô tô thương hiệu Tàu nó khác nhau cụ. Dự án ga Nhổn cát linh phần kết cấu thì bê tông sắt thép ~. Còn thiết bị Ray thì thi nhập ở Nga, Đầu máy thì nhập ở pháp, nó khác rất nhiều so với cái Hà Đông Cát Linh, toàn bộ thiết bị nhập tậu, ba bữa nó hỏng con mẹ nó mất cụ ạ.
E ko thần thành đâu cụ ạ. E ko ở nhà V xây, ko dùng đt V sx, ko đi xe V làm,... nhưng hiện tại rõ ràng Vin là thằng có khả năng nhất ở Vn. Vấn đề giờ là kể cả lãi 10% hoặc hòa thì Vin cũng sẽ làm, cũng có thể là Vin phải làm và Cần làm nếu Chính phủ Vn giao cho Vin làm. Còn lỗ do chính trị gì thì em ko biết, nhưng cho đến bây giờ đầy món Vin làm cũng trải qua nhiệm kỳ cùa 1 vài lãnh đạo, và chưa có ông nào đi sau lật ông đi trước, tức là có thể làm được!Cụ đừng thần tượng anh ý thế, nếu thấy ngon ăn anh ý đã làm rồi. Nếu các dự án của anh không lãi 50% thì đừng mơ anh ý làm, chưa kể đường sắt luôn lỗ vì lý do chính trị
Chẳng nhẽ 2 thằng TQ và Nhật phải tự đi giải phòng mặt bằng à?TSB.
Mặt bằng có sẵn, không phải giải toả còn bôi ra lại còn khen nhanh được thời cũng chịu
Đất là tiền mà cụ. Vin được nhận đất có thể triển khai thì ăn dầy, nếu ko thích bán Đất đấy cho thằng khác, nhanh và luôn, ăn non, quy luôn ra tiền!Cắt đất mà đổi được đường tàu ngon vậy làm lâu rồi chả phải đợi cụ chỉ
Vấn đề là nó hơn 30 tỷ đô , Mình tiền triển khai dự án bds đã vỡ mẹt rồi lấy tiền đâu mà làm đường sắt cao tốc . Thế cụ nghĩ lâu nay ngân sách không bán đất lấy tiền chắcĐất là tiền mà cụ. Vin được nhận đất có thể triển khai thì ăn dầy, nếu ko thích bán Đất đấy cho thằng khác, nhanh và luôn, ăn non, quy luôn ra tiền!