[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
EM không biết làm gì với 32 tỏi. CỤ nào dạy em tiêu hết phát :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,623 Mã lực
3 tỷ.
Không làm đc thì nghỉ :))
 

laixeboxit

Xe điện
Biển số
OF-157716
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
2,640
Động cơ
2,364,946 Mã lực
Bọn thằng thông ăn dầy thật. Đá con mèo cả nhà chúng nó.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,767
Động cơ
629,598 Mã lực
Cú thế này thì còn lâu mới có đường sắt cao tốc.
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,784
Động cơ
1,354,012 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Tính toán theo giá của thằng Khựa báo giá ấy mà. Bài học nhãn tiền là đường sắt Hà Đông - Cát Linh.
Chọn thằng Đức hay Hàn là lại ngót 50-60 củ trum ngay.
 

Vongai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
867
Động cơ
371,795 Mã lực
Lại mấy a vác định mức các kiểu ra tính đếm cua trong lỗ, cho ngay mấy ông Bộ KH ra trực tiếp làm xem có được không.
Chắc họ tính theo suất đầu tư được xác định trong đầu tư của các nước đã từng làm;
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,667
Động cơ
757,758 Mã lực
điều này càng chứng minh cho cái ngu trong qlnn: một thằng bảo mua Vinfast Lux giá 1,2 tỏi, đưa cho thằng thứ 2 thẩm định thì nó bảo mua Fadil giá 400 củ, giảm 800 củ.
 

quynhvrc

Xe hơi
Biển số
OF-564155
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
104
Động cơ
107,935 Mã lực
Vin gọi thêm thằng nào góp vốn thì là việc của Vin, nhưng Vin là chủ đạo và đứng tên; Vin có thể gọi thêm cơ số cty trong nước và nước ngoài góp vốn vào thực hiện mà cụ!
Đường nào dù to hay bé thì các cty luôn vay được thì cứ vay, vay tối đa, đây là quan điểm của đại đa số cty!
Còn lo về công nghệ thì: trước khi duyệt cho Vin làm thì sẽ có 1 khoảng thời gian Vin khảo sát, tính toán, tìm công nghệ, mua công nghệ, tìm nhà thầu phụ,...mà cụ! Khi đó Vin sẽ phải đưa ra 1 hội đồng xét duyệt, thẩm định về nguồn vốn và công nghệ; nếu đạt thì duyệt mà cụ. Vin chưa làm đường trên cao, sao nó làm được và làm nhanh như thế!?
Khi mà triển khai xây dựng cái đường sắt cao tốc 200km/h ( từ Hn vào Thanh Hóa mất 1h, từ Hn vào tp Hà Tĩnh mất gần 2h, từ Hn và Huế mất gần 5h...) thì đất ở đâu cũng rất là có giá cụ nhé, đất dọc theo trục Bắc Nam, càng gần ga tầu càng có giá vì có thể 1 Cụ có thể mua vé tháng, sáng từ TH đi 1h ra Hn mất 1 tiếng, lấy xe đến cty làm, chiều đi ra ga lên tầu, 1h sau vào đến TH, nếu nhà gần ga thì đi bộ về nhà, nhẹ như bẫng! Hoặc gia đình mua nhà ở Nha Trang chẳng hạn, cả tuần ở Hn làm việc và học tập, chiều thứ 6, 5h-5h30 chiều lên tầu, tầm 11h đêm tới Nha Trang, về nhà đi ngủ, sáng mai đi chơi Nha Trang bét nhè 2 ngày, 10h-11h đêm Cn cả nhà lên tầu về Hn, sáng 6h ở Hn rồi, ai đi học thì đi học, ai đi làm thì đi làm!
Còn vấn đề lo là đất ở các tỉnh rẻ hơn ở Hn, Sg thì cũng ko phải là vấn đề: lúc cắt đất là tính giá hiện tại, và phải cắt sao cho nó đủ hoàn vốn và có lãi cho Vin, rẻ thì cắt nhiều, đắt thì cắt ít, thì nào đủ thì thôi! Vin có thể "xin" đất gần ga, hoặc tiện giao thông nhất từ ga, vì đất ở đây sẽ lên nhanh nhất, lên đầu tiên! Chỉ cần bắt đầu cắm cọc, dựng biển thì em nghĩ đất đã lên rồi, càng tỉnh lẻ thì tỷ lệ đất lên giá càng cao, khi mà vài tiếng là từ Hn/Sg về tới nơi rồi!
Cụ rất tâm huyết và tính toán theo trải nghiệm.
Nếu Vin làm thì mới yên tâm, mà đất nước gần như chỉ có được chứ không mất, đắt hay rẻ nó vẫn chỉ là dùng nội lực trong nước, không phải chảy tiền ra nước ngoài, còn về cách làm và công nghệ em nghĩ là họ có đủ năng lực, cứ nhìn những đại dự án như Vin city Gia Lâm, Tây Mỗ, Q9, Nhà máy Vinfast thì sẽ biết năng lực của họ thế nào? Toàn những dự án với Việt Nam thì phải quốc hội duyệt mất bao tiền giấy mực báo chí, đội vốn ... Vin thì cứ âm thầm làm, đẳng cấp quốc tế, bài bản, quy củ
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Khốn nạn là thằng tầu còn đắt hơn thằng âu mà chất lượng lại của thằng châu phi!
Có lẽ cụ không cập nhập, nếu đường sắt thằng tầu nhận số 2 thì cho đến hiện nay không thằng nào nhận là số 1. (cả về công nghệ lẫn giá thành xây dựng) Còn việc abcxyz em không bàn
So sánh tương đương với 6 tỷ $ cho 500km của Lào, thì Việt nam làm 1.600km hết khoảng 15 tỷ đô, (chưa kể điều kiện xây dựng và giá Vật liệu ở Lào cao hơn Việt nam). Đường của Lào có thể chạy hỗn hơp Tàu hàng 120Km, Tàu khách 160km/h.
https://vi.wikipedia.org/wiki/Đường_sắt_Viêng_Chăn_–_Boten
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,113
Động cơ
259,636 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Em hỏi các cụ nhá CT Riêng đang lung lay, mấy ông cấp dưới đang đấu đá vào các chức cấp dưới, có cơ may nào (thời điểm này) cho người xứng đáng ngồi đúng ghế ko các cụ? Hay chết đến đít rồi Riêng vẫn mở cửa sau ra để thịt?
Ps: mấy thớt đúng nội dung bị xóa hết rồi, nên em hỏi tạm ở đây :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Vin gọi thêm thằng nào góp vốn thì là việc của Vin, nhưng Vin là chủ đạo và đứng tên; Vin có thể gọi thêm cơ số cty trong nước và nước ngoài góp vốn vào thực hiện mà cụ!
Đường nào dù to hay bé thì các cty luôn vay được thì cứ vay, vay tối đa, đây là quan điểm của đại đa số cty!
Còn lo về công nghệ thì: trước khi duyệt cho Vin làm thì sẽ có 1 khoảng thời gian Vin khảo sát, tính toán, tìm công nghệ, mua công nghệ, tìm nhà thầu phụ,...mà cụ! Khi đó Vin sẽ phải đưa ra 1 hội đồng xét duyệt, thẩm định về nguồn vốn và công nghệ; nếu đạt thì duyệt mà cụ. Vin chưa làm đường trên cao, sao nó làm được và làm nhanh như thế!?
Khi mà triển khai xây dựng cái đường sắt cao tốc 200km/h ( từ Hn vào Thanh Hóa mất 1h, từ Hn vào tp Hà Tĩnh mất gần 2h, từ Hn và Huế mất gần 5h...) thì đất ở đâu cũng rất là có giá cụ nhé, đất dọc theo trục Bắc Nam, càng gần ga tầu càng có giá vì có thể 1 Cụ có thể mua vé tháng, sáng từ TH đi 1h ra Hn mất 1 tiếng, lấy xe đến cty làm, chiều đi ra ga lên tầu, 1h sau vào đến TH, nếu nhà gần ga thì đi bộ về nhà, nhẹ như bẫng! Hoặc gia đình mua nhà ở Nha Trang chẳng hạn, cả tuần ở Hn làm việc và học tập, chiều thứ 6, 5h-5h30 chiều lên tầu, tầm 11h đêm tới Nha Trang, về nhà đi ngủ, sáng mai đi chơi Nha Trang bét nhè 2 ngày, 10h-11h đêm Cn cả nhà lên tầu về Hn, sáng 6h ở Hn rồi, ai đi học thì đi học, ai đi làm thì đi làm!
Còn vấn đề lo là đất ở các tỉnh rẻ hơn ở Hn, Sg thì cũng ko phải là vấn đề: lúc cắt đất là tính giá hiện tại, và phải cắt sao cho nó đủ hoàn vốn và có lãi cho Vin, rẻ thì cắt nhiều, đắt thì cắt ít, thì nào đủ thì thôi! Vin có thể "xin" đất gần ga, hoặc tiện giao thông nhất từ ga, vì đất ở đây sẽ lên nhanh nhất, lên đầu tiên! Chỉ cần bắt đầu cắm cọc, dựng biển thì em nghĩ đất đã lên rồi, càng tỉnh lẻ thì tỷ lệ đất lên giá càng cao, khi mà vài tiếng là từ Hn/Sg về tới nơi rồi!
Cụ đừng thần tượng anh ý thế, nếu thấy ngon ăn anh ý đã làm rồi. Nếu các dự án của anh không lãi 50% thì đừng mơ anh ý làm, chưa kể đường sắt luôn lỗ vì lý do chính trị
 
Biển số
OF-683234
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
158
Động cơ
105,198 Mã lực
Tuổi
41
Sao dùng từ chỉ nhỉ, hình như nó tạo cho con người ta cảm giác quá rẻ quá hợp lý hay sao ý nhỉ :-?
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Cụ phải hiểu một cái ô tô thương hiệu pháp với một cái ô tô thương hiệu Tàu nó khác nhau cụ. Dự án ga Nhổn cát linh phần kết cấu thì bê tông sắt thép ~. Còn thiết bị Ray thì thi nhập ở Nga, Đầu máy thì nhập ở pháp, nó khác rất nhiều so với cái Hà Đông Cát Linh, toàn bộ thiết bị nhập tậu, ba bữa nó hỏng con mẹ nó mất cụ ạ.
Có khác gì nhà nghèo đú bẩn phải dùng hàng xịn không? Phần thiết bị Nhổn Ga HN là 305 triệu Euro ( gấp đôi TQ ở Cát Linh Hà Đông). Phần ngầm là 300 triệu usd. Còn lại ở tuyến Nhổn ga HN là 9km là bê tông, cốt thép. Nếu làm phép tính cộng trừ đơn giản ta sẽ thấy lũ ngu đú tây Hàn bị chém đẹp thế nào!
 

NoiThatAnPhat

Xe tăng
Biển số
OF-346126
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
1,935
Động cơ
288,866 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Cụ đừng thần tượng anh ý thế, nếu thấy ngon ăn anh ý đã làm rồi. Nếu các dự án của anh không lãi 50% thì đừng mơ anh ý làm, chưa kể đường sắt luôn lỗ vì lý do chính trị
E ko thần thành đâu cụ ạ. E ko ở nhà V xây, ko dùng đt V sx, ko đi xe V làm,... nhưng hiện tại rõ ràng Vin là thằng có khả năng nhất ở Vn. Vấn đề giờ là kể cả lãi 10% hoặc hòa thì Vin cũng sẽ làm, cũng có thể là Vin phải làm và Cần làm nếu Chính phủ Vn giao cho Vin làm. Còn lỗ do chính trị gì thì em ko biết, nhưng cho đến bây giờ đầy món Vin làm cũng trải qua nhiệm kỳ cùa 1 vài lãnh đạo, và chưa có ông nào đi sau lật ông đi trước, tức là có thể làm được!
 

NoiThatAnPhat

Xe tăng
Biển số
OF-346126
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
1,935
Động cơ
288,866 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Cắt đất mà đổi được đường tàu ngon vậy làm lâu rồi chả phải đợi cụ chỉ :))
Đất là tiền mà cụ. Vin được nhận đất có thể triển khai thì ăn dầy, nếu ko thích bán Đất đấy cho thằng khác, nhanh và luôn, ăn non, quy luôn ra tiền!
 

Ant man

Xe buýt
Biển số
OF-645793
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
731
Động cơ
116,545 Mã lực
Tuổi
46
Tàu của TQ chạy 300km/h êm ru con bà rù, em đã đi rất nhiều, có điều mình có chịu chơi công nghệ hiện đại nhất, mới nhất của nó ko? Hay lại mua đồ thải. Tư duy của ng Vn rất buồn cười, làm thì chả hơn ai nhưng em có cảm giác rất nhiều người "khinh" TQ dù chả bằng góc mẻ của nó
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,010
Động cơ
414,269 Mã lực
Đất là tiền mà cụ. Vin được nhận đất có thể triển khai thì ăn dầy, nếu ko thích bán Đất đấy cho thằng khác, nhanh và luôn, ăn non, quy luôn ra tiền!
Vấn đề là nó hơn 30 tỷ đô :D , Mình tiền triển khai dự án bds đã vỡ mẹt rồi lấy tiền đâu mà làm đường sắt cao tốc :)) . Thế cụ nghĩ lâu nay ngân sách không bán đất lấy tiền chắc=))=))
Vin đã triển được cái gì tầm cỡ nhất vn chưa ? ( kể cả mảng bds luôn )
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top