[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
Thì phương án trình QH cũng chia giai đoạn đầu làm trước, chứ có phải làm suốt tuyến HN- SG đâu.
Cụ vẫn chưa hiểu vấn đề.
Các PA đều nhăm nhăm làm cả tuyến HN SG.
Chẳng qua chưa có tiền nên chia ra từng đoạn.
Tốn tiền, mà lại ko hề phát triển các tuyến tới các tỉnh vệ tinh.
Với VN. Ko cần nối thông HN SG bằng đường sắt cao tốc. Việc đó có máy bay lo.
Cái cần làm là các tuyến ngắn để người dân được hưởng cuộc sống sáng đi HN ăn phở, chiều lượn về Sầm Sơn tắm biển, tối đi Hải Phòng uống rượu.
 

AnGiang75

Xe hơi
Biển số
OF-469489
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
161
Động cơ
-51,842 Mã lực
Đi shinkansen êm như trên mặt đất, ngồi ghế có thể quay chỉnh đối diện nhau để chơi bài được. Vali thì cứ kéo thẳng vào khoang như bình thường, ko cần phải check in/out gì cả. E chưa tham quan hết tàu nên ko rõ nó có phòng cantin để AE ngồi cafe chém gió giết thời gian hay ko.
Nhưng chắc chắn 1 điều là đi ĐSCT cực kỳ thoải mái, ga tàu luôn vào trung tâm TP, kết nối cực kỳ tiện lợi với hệ thống GTCC khác
Shinkansen có rơi đệm cao su không ạ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,330
Động cơ
405,689 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ đòi cái nghiên cứu thì em đưa ra thôi.
Còn bộ Giao thông chơi bài lập lờ. Ko chịu đưa phương án làm mới tuyến đôi tốc độ 200km. Chính phủ vừa bắt lập và giải trình bổ sung phương án này để so sánh.
Vấn đề ko phải là làm tầu chạy 350km có được hay ko. Mà mọi người thảo luận phương án nào thực tế, hiệu quả.
Chưa thấy phương án nào làm tầu 350km nối các tỉnh vùng đồng bằng Bắc bộ. Có tầu cao tốc như vậy có thể ko cần có nhà HN mà vẫn đi làm HN được. Giãn dân rất tốt.
Kết hợp tầu điện ngầm nội đô. Làm sao người dân đi từ chỗ làm về đến nhà cách HN 100km trong vòng 1 giờ là ổn.
Tôi khẳng định VN ko cần tàu 350km/h, chỉ cần tàu 200km/h.

Ngay cả 200km/h thì cũng chỉ cần các tuyến HN-HP, HN-Vinh, SG-Nha trang và Đà nẵng-Huế.

Chi phí xây dựng đường tàu 200km/h thấp xa so với đường 350km/h, và nhất là dùng chung được với tàu hàng.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Chắc là cụ biết thông tin của các nước đó? Các nước đó đẩy của nợ cho các nước khác?

Tất nhiên nghiên cứu phải tiêu tiền ngân sách rồi.

Lãnh đạo phải có bước đột phá thì đất nước mới vươn lên được. Chứ cứ chạy theo đuôi thằng khác thì chỉ rơi vào bẫy thu nhập TB thôi.
"Lãnh đạo phải có bước đột PHÁ" như Vinashin với Vinalines phải không cụ?
Mới đột PHÁ sơ sơ đã bay gần 10 tỷ $ đấy thây. Mấy các xác nhà máy Vinashin vẫn còn trơ gan với trời đất kia kìa.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
"Lãnh đạo phải có bước đột PHÁ" như Vinashin với Vinalines phải không cụ?
Mới đột PHÁ sơ sơ đã bay gần 10 tỷ $ đấy thây. Mấy các xác nhà máy Vinashin vẫn còn trơ gan với trời đất kia kìa.
Nếu cụ Võ Văn Kiệt không làm đường dây tải điện 500 KV, thì hiện nay VN không có hệ thống truyền tải hiện đại như bây giờ. Vì làm tuyến nay mà cụ Bộ trưởng phải bóc lịch đó.

Nếu Kim Ngọc không đột phá khoán 10 thì bây giờ VN cũng ngang hàng với đất nước của anh ủn. Vì việc này cụ KN bị kỷ luật Đảng về vườn đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nếu cụ Võ Văn Kiệt không làm đường dây tải điện 500 KV, thì hiện nay VN không có hệ thống truyền tải hiện đại như bây giờ. Vì làm tuyến nay mà cụ Bộ trưởng phải bóc lịch đó.

Nếu Kim Ngọc không đột phá khoán 10 thì bây giờ VN cũng ngang hàng với đất nước của anh ủn. Vì việc này cụ KN bị kỷ luật Đảng về vườn đấy.
Cụ bị DỞ hay sao mà so đường dây điện và chính sách khoán 10 với ĐSCT?
Đường dây điện PHẢI có thì mới có điện để mà làm ăn.
Chính sách khoán 10 là PHẢI có để khơi thông nguồn lực xã hội.
Còn ĐSCT đ.éo có thì đã có hàng không, đường bộ, đường thủy, đường sắt thấp tốc, đường internet để giải quyết công việc rồi nha. ĐSCT là thể loại đ.éo cần thiết vì có nhiều loại hình khác thay thế được.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Cụ bị DỞ hay sao mà so đường dây điện và chính sách khoán 10 với ĐSCT?
Đường dây điện PHẢI có thì mới có điện để mà làm ăn.
Chính sách khoán 10 là PHẢI có để khơi thông nguồn lực xã hội.
Còn ĐSCT đ.éo có thì đã có hàng không, đường bộ, đường thủy, đường sắt thấp tốc, đường internet để giải quyết công việc rồi nha. ĐSCT là thể loại đ.éo cần thiết vì có nhiều loại hình khác thay thế được.
Lúc đó phần lớn người ta chưa nhận ra điều đó, các cụ ấy phải đứng ra quyết mặc dù có rủi ro về con đường chính trị của cá nhân. Đấy là quyết định đột phá, bỏ khuôn mẫu cũ đi theo cái mới.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Xin lỗi cụ nhà cháu không tranh luận thêm với thể loại chí phèo nữa nhé.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,044
Động cơ
-155,959 Mã lực
Tuổi
35
Nếu cụ Võ Văn Kiệt không làm đường dây tải điện 500 KV, thì hiện nay VN không có hệ thống truyền tải hiện đại như bây giờ. Vì làm tuyến nay mà cụ Bộ trưởng phải bóc lịch đó.

Nếu Kim Ngọc không đột phá khoán 10 thì bây giờ VN cũng ngang hàng với đất nước của anh ủn. Vì việc này cụ KN bị kỷ luật Đảng về vườn đấy.
Cái cụ đưa ra là rất bứt phá của các nhà lãnh đạo nước ta...Nhưng cụ chỉ thấy 1 mà không thấy 2 của vấn đề.
- Đường dây tải điện 500 KV chúng ta có thể tự làm được và dể dàng mua các thiết bị từ nhiều nguồn nhiều nước.
- ĐSCT thì Việt Nam mình chả biết gì về ĐSCT từ kỹ thuật tới sản xuất linh kiện phụ tùng lại càng không? chỉ biết mua về sử dụng. Xây giá đã trên trời tới gần 60 tỷ USD, tiếp tiền duy tu bảo trì nó còn chát hơn nữa. => Vậy chúng ta vay ODA của Nhật thì lỗ hay lời thì vẫn phải trả tiền và quan trọng nhất là phụ thuộc hoàn toàn vào Nhật nhất là kỹ thuật thì Nhật nó đòi bao nhiêu tiền cũng phải trả nó không thì dừng tàu hay gây sức ép 1 cái thì chết à.

Trong khi tất cả đều thấy làm ĐSCT nó không khả thi về mặt doanh thu. Lỗ sặc máu ra ấy chứ.
Hiện tại chúng ta có nhiều lự chọn để phù hợp với tình hình Việt Nam. Nên cần tình toán cho kỹ.

=> Với 60 tỷ USD này đầu tư cho giao thông đường bộ, hàng không thì chắc VN giao thông nhất DNA luôn rùi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,358
Động cơ
323,287 Mã lực
Tuổi
58
Về an ninh quốc phòng nữa chứ. Nước mình...hic "đất nước gian lao chưa bao giờ bình yên, giông tố chưa nguôi trong tâm hồn biết bao người" trích thơ.
Vd xung đột, một quả tên lả phóng lên, hàng không đắp chiếu liền. Mặt đất bao giờ cũng dễ dàng trong mọi điều kiện.....và ít mất giá nữa... :P
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,766
Động cơ
421,914 Mã lực
Mấy thằng Nhật đang vận động hành lang ác liệt (cả trên chính trường và cả trên mặt trận báo chí) để Nhà nước Việt Nam thông qua dự án này.
Việt Nam mà nghe mấy thằng buôn vốn tư bản thì chỉ có chết. Dự án đường sắt cao tốc này sẽ lỗ sặc tiết
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Cái cụ đưa ra là rất bứt phá của các nhà lãnh đạo nước ta...Nhưng cụ chỉ thấy 1 mà không thấy 2 của vấn đề.
- Đường dây tải điện 500 KV chúng ta có thể tự làm được và dể dàng mua các thiết bị từ nhiều nguồn nhiều nước.
- ĐSCT thì Việt Nam mình chả biết gì về ĐSCT từ kỹ thuật tới sản xuất linh kiện phụ tùng lại càng không? chỉ biết mua về sử dụng. Xây giá đã trên trời tới gần 60 tỷ USD, tiếp tiền duy tu bảo trì nó còn chát hơn nữa. => Vậy chúng ta vay ODA của Nhật thì lỗ hay lời thì vẫn phải trả tiền và quan trọng nhất là phụ thuộc hoàn toàn vào Nhật nhất là kỹ thuật thì Nhật nó đòi bao nhiêu tiền cũng phải trả nó không thì dừng tàu hay gây sức ép 1 cái thì chết à.

Trong khi tất cả đều thấy làm ĐSCT nó không khả thi về mặt doanh thu. Lỗ sặc máu ra ấy chứ.
Hiện tại chúng ta có nhiều lự chọn để phù hợp với tình hình Việt Nam. Nên cần tình toán cho kỹ.

=> Với 60 tỷ USD này đầu tư cho giao thông đường bộ, hàng không thì chắc VN giao thông nhất DNA luôn rùi.
Lúc đầu sử dụng hàng không cụ có biết kỹ thuật của nó không. Bây giờ đã sản xuất được linh kiện, phụ Tùng máy bay chưa?

Nói như cụ thì ta chỉ sử dụng xe cả sỉ tiến hoặc cùng lắm là công nông ta tự chế tạo được thôi.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,784
Động cơ
346,145 Mã lực
Cụ đòi cái nghiên cứu thì em đưa ra thôi.
Còn bộ Giao thông chơi bài lập lờ. Ko chịu đưa phương án làm mới tuyến đôi tốc độ 200km/h. Chính phủ vừa bắt lập và giải trình bổ sung phương án này để so sánh.
Cái phương án bổ sung này đơn giản mà, bọn em lập xoẹt một phát là xong, chỉ sửa lại mỗi cái tốc độ từ 350km/h xuống 200km/h và thay mấy cái ảnh trong báo cáo. Tổng mức đầu tư thì lấy của cái kia nhân với hệ số 0,99 là ra, tức là khoảng 58,1 tỷ Biden, nguồn vốn vẫn dự kiến vay ODA Nhật. Tóm lại là cũng không rẻ đâu. Các cụ mà còn phản biện là em cho anh em nó nhân hệ số 1,2 lên, lúc đấy còn tốn hơn thì đừng có mà kêu nữa nhé :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,060
Động cơ
589,486 Mã lực
Tôi khẳng định VN ko cần tàu 350km/h, chỉ cần tàu 200km/h.

Ngay cả 200km/h thì cũng chỉ cần các tuyến HN-HP, HN-Vinh, SG-Nha trang và Đà nẵng-Huế.

Chi phí xây dựng đường tàu 200km/h thấp xa so với đường 350km/h, và nhất là dùng chung được với tàu hàng.
Lom dom, đã làm thì làm cho ra tấm ra món. Làm nửa vời đời sau nó lại vứt đi hoặc phải làm lại thì còn tốn kém hơn.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,044
Động cơ
-155,959 Mã lực
Tuổi
35
Lúc đầu sử dụng hàng không cụ có biết kỹ thuật của nó không. Bây giờ đã sản xuất được linh kiện, phụ Tùng máy bay chưa?

Nói như cụ thì ta chỉ sử dụng xe cả sỉ tiến hoặc cùng lắm là công nông ta tự chế tạo được thôi.
:)):)):)):)) thế không dùng máy bay Mỹ có thể mua may bay của Nga của Eu, braxin, canada bay được không anh ơi. Không có thằng này có thằng khác...mà toàn toàn thuê mua tính ra VN méo mất đồng nào lúc đầu cứ vừa sài vừa trả tiền.

Thế ĐSCT có làm giông thế được không hay xây xong Nhật nó không bán linh kiện để thay thế anh lấy cái gì để thay cho tàu chạy an toàn...hay là qua tàu qua Pháp mua về lắp lên chạy. :):):):)
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,784
Động cơ
346,145 Mã lực
...
Lãnh đạo phải có bước đột phá thì đất nước mới vươn lên được. Chứ cứ chạy theo đuôi thằng khác thì chỉ rơi vào bẫy thu nhập TB thôi.
ĐSCT 350km/h chính là phương án là chạy theo đuôi thằng Nhật đấy cụ ạ. Với kinh phí 58,7 cộng thêm chi phí vận hành, duy tu, bảo dưỡng thì hơn 90 triệu người dân Việt còng lưng cày trả nợ trong nhiều năm đấy.
Nhân tiện em cũng xin thưa với cụ là cái chuyện bẫy thu nhập trung bình ấy nó chả liên quan gì đến cái dự án đường sắt cao tốc ấy cả.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Đường không may bay chở hàng chuyên dụng, chở hàng kèm theo chở khách vẫn dùng contener chuyên dụng của hk cụ ạ. Các contener này nhỏ và bằng Vl nhẹ chứ không giống contener mà cụ hay nhìn thấy.
Ý cụ là hòm kẽm đựng thi hài???
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,954
Động cơ
459,866 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Sao họ chê đường sắt ???
Chưa tỉnh ra sau vụ tỉnh quái nào cũng xây cảng biển hay sao ???
Không phải cái gì và chỗ nào cũng đáng để chê. Mà với phong cách phục vụ của ngành Đs hiện tại thì bị chê vẫn đáng.

Nếu ở góc độ của em. Em cũng hạn chế cảng biển luôn. Hàng hoá tập trung ở một vài điểm và phân tán ra bằng các hình thức giao thông khác. Tránh kiểu như quảng nam, quảng ngãi, bình định, ông nào cũng có từ 1 đến 1 vài cảng.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,416
Động cơ
-23,460 Mã lực
Tuổi
54
Quan điểm nhà cháu:
-Đi bắc nam muốn nhanh thì đi máy bay. Giá rẻ.
Chở hàng tốc độ trung bình 90km, chở người 120km là ngon rùi.
- Gần HN và SG cần tầu chạy 350km nối Hải Dương, Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa... Lên tầu chạy 30 phút tới HN.
Đi vòng quanh HN bằng tầu điện ngầm(ko đi đường sắt trên cao nhé các cụ)
Như thế các cụ ở Hải Dương đi buổi làm Mỹ Đình vẫn vô tư. Ko lo tắc đường, bụi bặm... Kinh tế đi lên nhảy vọt. Chất lượng sống như Nhật luôn.
Ngân sách bù lỗ để phát triển như vậy cũng đáng.
Chứ đầu tư 60 tỏi Bi đen (chưa tính phát sinh 60 tỏi nữa) cho cái tuyến Bắc Nam có một nhúm người đi thì Mỹ nó cũng phải gọi bằng cụ.
Khoảng cách mấy tỉnh này trên dưới 100km nên chẳng cần phải tàu 350km đâu ạ. Tính quãng đường và chi phí đầu tư có thể ko hiệu quả.

Nhà cháu rảnh rỗi xem lại các loại tàu ở Nhật thì khá là giật mình.
Mặc dù Nhật nó chia làm 5 loại tàu nhưng xét theo tiêu chí tốc độ thì chỉ có 2 thôi (ko tính subway)

- Shinkansen: Có đến mấy loại Shinkansen, tốc độ (vận hành) từ 240km/h đến 350km/h. Shinkansen chạy gần như dọc chiều dài đất nước,

- Tàu local, express, limit expres, rapit... thì tốc độ chẳng chênh nhau là mấy, trung bình từ 90 km/h đến 130km/h. Có chăng khác nhau ở chất lượng chỗ ngồi và điểm đỗ dừng ít hơn mà thôi. Tàu chỉ chở người nên nó sạch sẽ, lịch chạy tính thời gian bằng giây nên ko cảm giác chậm, kết nối liên tỉnh khá ok. Chẳng thấy tàu 200km - 250km nào khác 2 loại trên.

Tìm hiểu thêm thì nhà cháu nghĩ nguyên lý hoạt động của các tàu trên có vẻ là gần như nhau, động cơ đều nằm mỗi toa. Tàu chạy tốc độ cao trên 200km thì cần có thiết kế đặc biệt để chống cản gió, chống rung lắc, chống say... nên nó có hình viên đạn. Nếu nhà cháu hiểu đúng thì ĐS TDC 250km/h với Shinkansen 350km/h cũng chỉ là 1, có chăng khác nhau ở độ khỏe của động cơ và kết cấu chịu áp lực của khoang tàu (Nhật nó yêu cầu phải dừng trong khoảng 600m khi phanh gấp).

Nếu nhà cháu hiểu đúng thì 2 loại tàu đang bàn cãi có chi phí đầu tư chẳng chênh nhau bao nhiêu ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top