[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Đường sắt cao tốc tất nhiên là lỗ, nhưng bù lại là có lợi tổng thể như tăng trưởng du lịch, rứt ngăn thời gian đi lại, giảm tải cho đường bô... cho nền kinh tế. Cái này phải là các chuyên gia mới tính được. Chúng ta làm gì có dữ liệu.

Nếu chỉ tính toán lỗ lãi cho ĐSCT thì đương nhiên là không rồi.
Làm đường sắt cao tốc làm gì có khách đi. Mùa thấp điểm giá vé Hà Nội - Sài Gòn khứ hồi có hơn 1tr. Còn vé đường sắt cao tốc chắc tầm 4-5 triệu/chiều (đó là sau khi nhà nước đã bù lỗ phần lớn giá vé).
Chắc chỉ có hiếm hoi vài người bị hội chứng sợ máy bay mới đi tàu này thôi.
Còn cụ nào bảo đường sắt cao tốc để chở hàng em cũng ạ luôn. Đến mỗi ga bốc dỡ hàng mất 15-20 phút thì tàu cao tốc thành tàu chậm con mẹ nó rồi. Vả lại nó cũng không hiệu quả về chi phí khi chi phí trên mỗi kg hàng hoá của tàu cao tốc chắc phải gấp 10 lần máy bay. Chắc thằng nào trốn Trâu Quỳ, Biên Hoà ra thì mới đi gửi hàng tàu cao tốc.
Để gánh nợ ah ???
. Muốn biết lỗ lãi, giá vé, lợi ích chung cho toàn nền kinh tế ....thì phải có nghiên cứu tiền khả thi. Chúng ta chỉ nói mò kiểu thày bói xem voi thì tranh luận làm gì.

Chính phủ trình quốc hội thì cũng phải có số liệu khơi khơi được. Không lẽ đầu óc không bằng các cụ.

Khi QH bấm nút OK thì cũng phải nghiên cứu chán mới đưa ra phương án tối ưu được.

Vả lại từ khi bấm nút đến khi có ĐSCT thì cũng phải 10 năm nữa, chắc nhiều cụ ốp phơ có còn không mà hưởng?

ĐSCT này là tầm nhìn tương lai cho lớp con cháu chúng ta.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
. Muốn biết lỗ lãi, giá vé, lợi ích chung cho toàn nền kinh tế ....thì phải có nghiên cứu tiền khả thi. Chúng ta chỉ nói mò kiểu thày bói xem voi thì tranh luận làm gì.

Chính phủ trình quốc hội thì cũng phải có số liệu khơi khơi được. Không lẽ đầu óc không bằng các cụ.

Khi QH bấm nút OK thì cũng phải nghiên cứu chán mới đưa ra phương án tối ưu được.

Vả lại từ khi bấm nút đến khi có ĐSCT thì cũng phải 10 năm nữa, chắc nhiều cụ ốp phơ có còn không mà hưởng?

ĐSCT này là tầm nhìn tương lai cho lớp con cháu chúng ta.
Nghiên cứu để tiêu tiền ngân sách ah ???
Cứ nhìn những quốc gia đã sản xuất được tàu cao tốc và đang vận hành tàu cao tốc sẽ rõ nha.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
ĐSCT này là tầm nhìn tương lai cho lớp con cháu chúng ta.
Rước đường sắt cao tốc về thì thế nào hậu thế cũng sẽ chửi :
TSB cái thằng cụ, thằng ông, thằng bố nào rước về để đổ nợ cho chúng tao !!!
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Nghiên cứu để tiêu tiền ngân sách ah ???
Cứ nhìn những quốc gia đã sản xuất được tàu cao tốc và đang vận hành tàu cao tốc sẽ rõ nha.
Chắc là cụ biết thông tin của các nước đó? Các nước đó đẩy của nợ cho các nước khác?

Tất nhiên nghiên cứu phải tiêu tiền ngân sách rồi.

Lãnh đạo phải có bước đột phá thì đất nước mới vươn lên được. Chứ cứ chạy theo đuôi thằng khác thì chỉ rơi vào bẫy thu nhập TB thôi.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Rước đường sắt cao tốc về thì thế nào hậu thế cũng sẽ chửi :
TSB cái thằng cụ, thằng ông, thằng bố nào rước về để đổ nợ cho chúng tao !!!
Chí phèo chính hiệu. Người hùng của làng Vũ Đại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,392 Mã lực
Tuổi
63
. Muốn biết lỗ lãi, giá vé, lợi ích chung cho toàn nền kinh tế ....thì phải có nghiên cứu tiền khả thi. Chúng ta chỉ nói mò kiểu thày bói xem voi thì tranh luận làm gì.

Chính phủ trình quốc hội thì cũng phải có số liệu khơi khơi được. Không lẽ đầu óc không bằng các cụ.

Khi QH bấm nút OK thì cũng phải nghiên cứu chán mới đưa ra phương án tối ưu được.

Vả lại từ khi bấm nút đến khi có ĐSCT thì cũng phải 10 năm nữa, chắc nhiều cụ ốp phơ có còn không mà hưởng?

ĐSCT này là tầm nhìn tương lai cho lớp con cháu chúng ta.
Hành khách tối đa có 58000 người/1 ngày. Bằng 0,16 công suất thiết kế.
Như vậy tiền khấu hao khoảng 4 triệu/1 vé.
Chó nó đi.
Screenshot_2021-01-19-13-26-08-05.png
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Hành khách tối đa có 58000 người/1 ngày. Bằng 0,16 công suất thiết kế.
Như vậy tiền khấu hao khoảng 4 triệu/1 vé.
Chó nó đi.
Screenshot_2021-01-19-13-26-08-05.png
Đây là báo cáo của bộ KHĐT, còn báo cáo của Bộ GTVT là báo cáo khác BC này.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,392 Mã lực
Tuổi
63
Đây là báo cáo của bộ KHĐT, còn báo cáo của Bộ GTVT là báo cáo khác BC này.
Cụ đòi cái nghiên cứu thì em đưa ra thôi.
Còn bộ Giao thông chơi bài lập lờ. Ko chịu đưa phương án làm mới tuyến đôi tốc độ 200km. Chính phủ vừa bắt lập và giải trình bổ sung phương án này để so sánh.
Vấn đề ko phải là làm tầu chạy 350km có được hay ko. Mà mọi người thảo luận phương án nào thực tế, hiệu quả.
Chưa thấy phương án nào làm tầu 350km nối các tỉnh vùng đồng bằng Bắc bộ. Có tầu cao tốc như vậy có thể ko cần có nhà HN mà vẫn đi làm HN được. Giãn dân rất tốt.
Kết hợp tầu điện ngầm nội đô. Làm sao người dân đi từ chỗ làm về đến nhà cách HN 100km trong vòng 1 giờ là ổn.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Cụ đòi cái nghiên cứu thì em đưa ra thôi.
Còn bộ Giao thông chơi bài lập lờ. Ko chịu đưa phương án làm mới tuyến đôi tốc độ 200km. Chính phủ vừa bắt lập và giải trình bổ sung phương án này để so sánh.
Vấn đề ko phải là làm tầu chạy 350km có được hay ko. Mà mọi người thảo luận phương án nào thực tế, hiệu quả.
Chưa thấy phương án nào làm tầu 350km nối các tỉnh vùng đồng bằng Bắc bộ. Có tầu cao tốc như vậy có thể ko cần có nhà HN mà vẫn đi làm HN được. Giãn dân rất tốt.
Kết hợp tầu điện ngầm nội đô. Làm sao người dân đi từ chỗ làm về đến nhà cách HN 100km trong vòng 1 giờ là ổn.
Nhà cháu không biết cụ thể nhưng nghe đồn Vốn đầu tư giữa PA 1 và 2 không chênh lệch nhiều như vậy.

Nếu có giải trình PA 2 thì cũng phải tiêu một mớ tiền NS.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,423
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Để rộng đường tranh luận, nhà cháu cung cấp thêm 1 số thông tin cũ

1/ Năm 2008, dự án ĐSCT manh nha với tổng đầu tư là 55.8 tỷ. Năm 2020 thì lên thành 58.7 tỷ (trượt giá sau 14 năm)

2/ Năm 2008, nhà tư vấn Nhật cũng thừa nhận xây tuyến ĐSCT 350km suốt chiều dài là ko khả thi vì ko cạnh tranh được với HK. Đề xuất của họ là làm 2 đầu trước HN - Vinh và HCM - Nha trang rồi đưa vào khai thác. 2 tuyến này đều là tuyến du lich quan trọng và có khoảng cách gần nên có thể phát huy thế mạnh của tàu cao tốc.. Sau khi vận hành, dựa trên số liệu thực tế mới quyết định có nối liền 2 điểm này hay không?

3/ Đầu tư ĐS khổ đôi 250km hay tàu cao tốc thì đều là loại chạy động cơ điện, động cơ điện nằm tại mỗi toa. Ưu điểm là có thể nối dài bao nhiêu toa cũng được. Nhưng cũng có giới hạn độ dài và tải trọng. Giới hạn độ dài vì không thể xây nhà ga mỗi điểm dừng quá lớn, sẽ rất tốn kém. 20 toa thôi cũng cần nhà ga dài cả cây số rồi. Động cơ điện hiện vẫn còn thua động cơ đốt trong nên cũng có giới hạn về sức tải.

4/ Đầu tư tàu chạy điện thì an toàn và đỡ ô nhiếm môi trường. Nhưng tại thời điểm này VN đang thiếu điện. Dự án điện hạt nhân đã dừng nên ko hiều lấy điện từ đâu để cung cấp?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Để rộng đường tranh luận, nhà cháu cung cấp thêm 1 số thông tin cũ

1/ Năm 2008, dự án ĐSCT manh nha với tổng đầu tư là 55.8 tỷ. Năm 2020 thì lên thành 58.7 tỷ (trượt giá sau 14 năm)

2/ Năm 2008, nhà tư vấn Nhật cũng thừa nhận xây tuyến ĐSCT 350km suốt chiều dài là ko khả thi vì ko cạnh tranh được với HK. Đề xuất của họ là làm 2 đầu trước HN - Vinh và HCM - Nha trang rồi đưa vào khai thác. 2 tuyến này đều là tuyến du lich quan trọng và có khoảng cách gần nên có thể phát huy thế mạnh của tàu cao tốc.. Sau khi vận hành, dựa trên số liệu thực tế mới quyết định có nối liền 2 điểm này hay không?

3/ Đầu tư ĐS khổ đôi 250km hay tàu cao tốc thì đều là loại chạy động cơ điện, động cơ điện nằm tại mỗi toa. Ưu điểm là có thể nối dài bao nhiêu toa cũng được. Nhưng cũng có giới hạn độ dài và tải trọng. Giới hạn độ dài vì không thể xây nhà ga mỗi điểm dừng quá lớn, sẽ rất tốn kém. 20 toa thôi cũng cần nhà ga dài cả cây số rồi. Động cơ điện hiện vẫn còn thua động cơ đốt trong nên cũng có giới hạn về sức tải.

4/ Đầu tư tàu chạy điện thì an toàn và đỡ ô nhiếm môi trường. Nhưng tại thời điểm này VN đang thiếu điện. Dự án điện hạt nhân đã dừng nên ko hiều lấy điện từ đâu để cung cấp?
Thấy đồn là điện gió và mặt trời đang thừa tải nên dừng mua.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Chắc là cụ biết thông tin của các nước đó? Các nước đó đẩy của nợ cho các nước khác?

Tất nhiên nghiên cứu phải tiêu tiền ngân sách rồi.

Lãnh đạo phải có bước đột phá thì đất nước mới vươn lên được. Chứ cứ chạy theo đuôi thằng khác thì chỉ rơi vào bẫy thu nhập TB thôi.
Toàn những thằng nắm được công nghệ mà vận hành còn lỗ lòi mắt.
Báu bở gì cái tàu cao tốc ???
Đột phá để mua lấy cái nợ 60-70 tỷ USD là điều hay ho lắm hử ???
Tàu khách cao tốc tốt, chạy sinh lời thì người Mỹ đã dùng từ lâu cmnr nha !!!
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,392 Mã lực
Tuổi
63
Nhà cháu không biết cụ thể nhưng nghe đồn Vốn đầu tư giữa PA 1 và 2 không chênh lệch nhiều như vậy.
Em viết rất nhiều lần. Cá nhân em phản đối PA tận dụng tuyến đường cũ, nâng cấp đường đôi khổ 1435 chạy cả tầu hàng lẫn khách.
Lý do ko hiệu quả kinh tế.
Cái em muốn nói là bộ GT quên mất phương án làm mới tuyến đường đôi khổ 1435 tốc độ 200km chở hàng tại vị trí dự kiến xây ĐSCT.
Còn ĐSCT tốc độ 350km làm từng đoạn ngắn một. Ưu tiên nối HN, SG với các tỉnh vệ tinh.
Về hướng Bắc Nam trước hết làm HN-Vinh và SG-Nha Trang. Chạy trên cao, song song, bên cạnh tuyến đường đôi làm mới.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Em viết rất nhiều lần. Cá nhân em phản đối PA tận dụng tuyến đường cũ, nâng cấp đường đôi khổ 1435 chạy cả tầu hàng lẫn khách.
Lý do ko hiệu quả kinh tế.
Cái em muốn nói là bộ GT quên mất phương án làm mới tuyến đường đôi khổ 1435 tốc độ 200km chở hàng tại vị trí dự kiến xây ĐSCT.
Còn ĐSCT tốc độ 350km làm từng đoạn ngắn một. Ưu tiên nối HN, SG với các tỉnh vệ tinh.
Về hướng Bắc Nam trước hết làm HN-Vinh và SG-Nha Trang. Chạy trên cao, song song, bên cạnh tuyến đường đôi làm mới.
Nhà cháu nghe nói vốn đầu tư 2 tuyến như cụ nói chỉ chênh 20% thôi, không biết có đúng không?
 

AnGiang75

Xe hơi
Biển số
OF-469489
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
161
Động cơ
-51,842 Mã lực
Làm đường sắt cao tốc thì tránh Nhật Bản ra, cao tốc mà nó rơi cái gối cao su ra thì có mà đi cả làng
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,392 Mã lực
Tuổi
63
Quan điểm nhà cháu:
-Đi bắc nam muốn nhanh thì đi máy bay. Giá rẻ.
Chở hàng tốc độ trung bình 90km, chở người 120km là ngon rùi.
- Gần HN và SG cần tầu chạy 350km nối Hải Dương, Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa... Lên tầu chạy 30 phút tới HN.
Đi vòng quanh HN bằng tầu điện ngầm(ko đi đường sắt trên cao nhé các cụ)
Như thế các cụ ở Hải Dương đi buổi làm Mỹ Đình vẫn vô tư. Ko lo tắc đường, bụi bặm... Kinh tế đi lên nhảy vọt. Chất lượng sống như Nhật luôn.
Ngân sách bù lỗ để phát triển như vậy cũng đáng.
Chứ đầu tư 60 tỏi Bi đen (chưa tính phát sinh 60 tỏi nữa) cho cái tuyến Bắc Nam có một nhúm người đi thì Mỹ nó cũng phải gọi bằng cụ.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Quan điểm nhà cháu:
-Đi bắc nam muốn nhanh thì đi máy bay. Giá rẻ.
Chở hàng tốc độ trung bình 90km, chở người 120km là ngon rùi.
- Gần HN và SG cần tầu chạy 350km nối Hải Dương, Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa... Lên tầu chạy 30 phút tới HN.
Đi vòng quanh HN bằng tầu điện ngầm(ko đi đường sắt trên cao nhé các cụ)
Như thế các cụ ở Hải Dương đi buổi làm Mỹ Đình vẫn vô tư. Ko lo tắc đường, bụi bặm... Kinh tế đi lên nhảy vọt. Chất lượng sống như Nhật luôn.
Ngân sách bù lỗ để phát triển như vậy cũng đáng.
Chứ đầu tư 60 tỏi Bi đen (chưa tính phát sinh 60 tỏi nữa) cho cái tuyến Bắc Nam có một nhúm người đi thì Mỹ nó cũng phải gọi bằng cụ.
Thì phương án trình QH cũng chia giai đoạn đầu làm trước HN-Vinh, và SG-NT, chứ có phải làm suốt tuyến HN- SG đâu.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Đi shinkansen êm như trên mặt đất, ngồi ghế có thể quay chỉnh đối diện nhau để chơi bài được. Vali thì cứ kéo thẳng vào khoang như bình thường, ko cần phải check in/out gì cả. E chưa tham quan hết tàu nên ko rõ nó có phòng cantin để AE ngồi cafe chém gió giết thời gian hay ko.
Nhưng chắc chắn 1 điều là đi ĐSCT cực kỳ thoải mái, ga tàu luôn vào trung tâm TP, kết nối cực kỳ tiện lợi với hệ thống GTCC khác
Nó có linh hoạt như xe khách ko, cụ đi từ hn về thanh hóa mà nó chỉ dừng ở vinh thì sao, quay lại nửa đường à, ko nhanh hơn máy bay, ng ko có tiền chắc ko đi đc vậy đối tượng của nó là ai?
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,215
Động cơ
284,591 Mã lực
Hàng không cũng dùng contener cho hk. ĐSCT cũng có thể sử dụng contener chuyên dụng cho ĐSCT. Nhà cháu nghĩ như vậy. Cần xem xét có hợp lý không chứ không cần bắt chước người khác.
em lạy cụ, cụ đúng là Enstein tái thế. Chỉ có cụ mới mở mắt cho chúng em được là chở container bằng đường HK và dùng ĐSCT vận chuyển hàng hoá. Công nhận hôm nay cụ mở tầm mắt cho em quá.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top