[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Theo em hiểu, có thể sai, là cái 160-200km/h và đường sắt đô thị là khá tương đồng?
Theo như nhà cháu hiểu (ko chắc chắn) thì ở Nhật thì tàu chậm liên tỉnh và metro là ko khác nhau. Chạy tối đa 130km/h.

Trên cùng một CSHT, họ làm thêm các đoàn tàu express, limit express, tàu du lịch... vận tốc tối đa 160km/h.

Tàu hàng cũng hoạt động cùng một nguyên lý.

Nguyên lý hoạt động là tương tự. Cùng là động lực phân tán. Họ có thể thêm bớt toa tùy theo lượng khách. Chỉ khác về sức mạnh của động cơ và độ sang trọng về nội thất. Nhật nghiên cứu và phát triển động lực phân tán từ đầu nên giờ họ khá nhiều kinh nghiệm.

Vậy là mình muốn nó tương đồng thì nó sẽ tương đồng thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,029
Động cơ
396,421 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cụ chắc vậy ko ạ? Cụ có chơi với kỹ sư điện tự động hóa VN mà có kinh nghiệm làm thiết kế động cơ điện nói chung ko? Ví dụ người có kinh nghiệm làm động cơ xe máy xe đạp điện chẳng hạn.
làm ngay sản phẩm mới thay thế cho vài cái xe đang tràn ngập các bãi du lịch hay như văn điển đã có chưa .
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,029
Động cơ
396,421 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cụ cứ troll làm người khác tưởng thật =))
-----
Giả sử cứ cho mình đủ giỏi để sx đi. Nhưng đánh giá về hiệu quả kinh tế khi tự sx ra sao? Chứ xây dựng 1 nhà máy sx động cơ cho đoàn tàu (cứ cho là 200 động cơ đi) rồi thì mỗi năm sx mấy động cơ để thay thế? Đủ các loại chi phí nhà xường, nhân công, quản lý, máy móc, vận hành... cả 1 năm chỉ để sx vài động cơ? Vậy giá nó đội lên bao nhiêu?
vớ vẩn .

đã nhà máy thì nó sản xuất tất .

đầu tư xưởng cán để làm vài ngàn mét ray 850km trên giờ mỗi năm .
hay chỉ là giàn cán thép hình đã đầu tư( trong tương lai) , thay các trục cán là chuyển sang cán ray .
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,029
Động cơ
396,421 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Câu chuyện cũng ko phải bắt đầu từ ĐSCT mà có thể là 160 hay 250 chở khách. Một câu chuyện khác là được chuyển giao thì có tự chủ, tùy biến được ko.

Còn cứ bắt bẻ phải là tự nghiên cứu và là đsct, thì bắt đầu cứ làm cho chạy được, đúng công suất, các động cơ phân tán phối hợp nhịp nhàng chính xác đi đã, nói chuyện kích thước sau. Đã là câu chuyện nghiên cứu thì phải từng bước chứ đừng lôi mục tiêu cuối cùng ra bảo khó quá thôi đừng làm. Cứ có đủ tiền, thời gian và khả năng sinh lời thì làm. Thằng SpaceX đấy, phương trình và nguyên lý thì vẽ ra hết rồi, nhưng để đạt được kết quả cuối thì thử mãi đã được đâu.
kích thước nó tương tự như nhốt quyền lực trong cái lồng cơ chế ấy .

khổ đường ray là chuẩn sẵn có , chiều cao sàn toa xe cũng gần như tiêu chuẩn , vậy các hệ nhét dưới gầm cũng cần đạt kích thước yêu cầu , không thể cứ vượt quá mà chạy tốt là nhét vào được
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,382
Động cơ
268,420 Mã lực
Bây giờ xây mới từ 200kmh trở xuống là tàu thường, 200 trở lên với hệ thống tín hiệu nâng cao mới là cao tốc.

Như vậy là nếu chỉ lên 250 thì phải đầu tư cả hệ thống tín hiệu nâng cao mà chỉ hơn được 50kmh. Nên lên cao hẳn.

Còn 200 vs 160 thì chỉ cần xây đường thẳng hơn và dùng nhiều toa tự hành thay vì 1 đầu kéo.
Đường sắt mới chỉ cần 5 khác biệt (hoàn toàn trong tầm các cụ) là cạnh tranh thừa sức với thiên hạ:
1. Khổ rộng.
2. Đường đôi.
3. Nắn thẳng, gặp núi xuyên núi, gặp sông bắc cầu.
4. Giao cắt khác cao độ với tuyến giao thông cắt ngang nó để giữ tối đa tốc độ khai thác.
5. Quy hoạch xa đô thị cũ, gần trung tâm công nghiệp và các depot hàng lớn.
5 cái đó thôi thì chỉ cần công nghệ tàu bè thời 199x thừa sức đẩy tốc độ hành trình trung bình 160km/h cho khách, 120km/h cho hàng.
Nhà ga hành khách quây bạt chả cần đầu tư, chỉ cần các ống lồng khác cao độ dẫn khách ra tàu tránh tai nạn là đủ.
6 năm và 15 tỷ làm xong tuyến HN TPHCM.
 
Chỉnh sửa cuối:

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
264
Động cơ
3,021 Mã lực
Tuổi
28
Dường sắt mới chỉ cần 3 khác biệt (hoàn toàn trong tầm các cụ) là cạnh tranh thừa sức với thiên hạ:
1. Khổ rộng.
2. Đường đôi.
3. Nắn thẳng, gặp núi xuyên núi, gặp sông bắc cầu.
4. Giao cắt khác cao độ với tuyến giao thông cắt ngang nó để giữ tối đa tốc độ khai thác.
5. Quy hoạch xa đô thị cũ, gần trung tâm công nghiệp và các depot hàng lớn.
5 cái đó thôi thì chỉ cần công nghệ tàu bè thời 199x thừa sức đẩy tốc độ hành trình trung bình 160km/h cho khách, 120km/h cho hàng.
Nhà ga hành khách quây bạt chả cần đầu tư, chỉ cần các ống lồng khác cao độ dẫn khách ra tàu tránh tai nạn là đủ.
6 năm và 15 tỷ làm xong tuyến HN TPHCM.
Cụ chuẩn
Em tiến cử cụ bộ trưởng giao thông nhá 😂😂
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,134
Động cơ
220,289 Mã lực
Đường sắt mới chỉ cần 5 khác biệt (hoàn toàn trong tầm các cụ) là cạnh tranh thừa sức với thiên hạ:
1. Khổ rộng.
2. Đường đôi.
3. Nắn thẳng, gặp núi xuyên núi, gặp sông bắc cầu.
4. Giao cắt khác cao độ với tuyến giao thông cắt ngang nó để giữ tối đa tốc độ khai thác.
5. Quy hoạch xa đô thị cũ, gần trung tâm công nghiệp và các depot hàng lớn.
5 cái đó thôi thì chỉ cần công nghệ tàu bè thời 199x thừa sức đẩy tốc độ hành trình trung bình 160km/h cho khách, 120km/h cho hàng.
Nhà ga hành khách quây bạt chả cần đầu tư, chỉ cần các ống lồng khác cao độ dẫn khách ra tàu tránh tai nạn là đủ.
6 năm và 15 tỷ làm xong tuyến HN TPHCM.
Có 350 tinh hoa công nghệ thế giới, sao không dùng. Giống như ra trận mà đòi dùng tầm vông vạt nhọn cho rẻ
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,382
Động cơ
268,420 Mã lực
Có 350 tinh hoa công nghệ thế giới, sao không dùng. Giống như ra trận mà đòi dùng tầm vông vạt nhọn cho rẻ
Cái này là T90. Có 3 triệu/chiếc. Tự chạy phà phà. Còn 350km/h là mấy con Lê ô pác đời mới nhất, gần chục triệu/con mà hắt hơi nhảy mũi cũng phải chờ Đức sang vặn ốc.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,134
Động cơ
220,289 Mã lực
Cái này là T90. Có 3 triệu/chiếc. Tự chạy phà phà. Còn 350km/h là mấy con Lê ô pác đời mới nhất, gần chục triệu/con mà hắt hơi nhảy mũi cũng phải chờ Đức sang vặn ốc.
Cụ đã xem video tốc độ con T90 chưa thật. Leopaed mới là chậm :D
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
Có mỗi cái này cues bàn lên bàn xuống
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,073
Động cơ
120,221 Mã lực
làm ngay sản phẩm mới thay thế cho vài cái xe đang tràn ngập các bãi du lịch hay như văn điển đã có chưa .
Thì cụ cứ nói cụ chắc chắn bao nhiêu % cái khẳng định trước đó của cụ đi. Cụ có chuyên môn tương tự và hiểu biết trình độ kỹ sư điện và chế tạo máy VN đến đâu trong vụ này không?

Mấy cái cụ nói đâu phải muốn làm là làm. Thị trường lớn ko? Cạnh tranh có khó không? Nguồn lực của ta thế nào? Muốn tập trung vào đâu?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,495
Động cơ
408,587 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có 350 tinh hoa công nghệ thế giới, sao không dùng. Giống như ra trận mà đòi dùng tầm vông vạt nhọn cho rẻ
Cái này là T90. Có 3 triệu/chiếc. Tự chạy phà phà. Còn 350km/h là mấy con Lê ô pác đời mới nhất, gần chục triệu/con mà hắt hơi nhảy mũi cũng phải chờ Đức sang vặn ốc.
Tinh hoa để làm gì hả bác?
Để chở vài chú du lịch viên ấy à?
Hay, để chở hàng với tốc độ 350kmh?
Tôi rất khó hiểu sao nhiều người cứ u mê cái đường tàu chỉ chở khách không chở hàng. Chỉ tính riêng khấu hao 40 tỉ đô tiền xây dựng thì muốn hòa vốn, sơ sơ 1 năm phải có 200 triệu khách. Trong khi tổng số hành khách các tuyến Bắc-Nam hiện tại chỉ mới khoảng 30-35 triệu 1 năm (kể cả hàng không, đường bộ và đường sắt) và dân số VN đã sắp đến điểm bão hòa.

Làm đường 350km/h thật sự sẽ là tự quấn cái thòng lọng thít vào cổ. Đơn giản như vậy mà sao nhiều người không hiểu?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Tôi rất khó hiểu sao nhiều người cứ u mê cái đường tàu chỉ chở khách không chở hàng. Chỉ tính riêng khấu hao 40 tỉ đô tiền xây dựng thì muốn hòa vốn, sơ sơ 1 năm phải có 200 triệu khách. Trong khi tổng số hành khách các tuyến Bắc-Nam hiện tại chỉ mới khoảng 30-35 triệu 1 năm (kể cả hàng không, đường bộ và đường sắt) và dân số VN đã sắp đến điểm bão hòa.

Làm đường 350km/h thật sự sẽ là tự quấn cái thòng lọng thít vào cổ. Đơn giản như vậy mà sao nhiều người không hiểu?
Bác hỏi câu thật là
Tinh hoa công nghệ thế dới đấy bác.

Phải sử dụng bác ạ, để sánh ngang các cường cuốc, để đứng trong Top 10 các xứ có ĐSCT, để thể hiện ta đã cơ bản trở thành một xứ công nghiệp hoá, vượt xa 10% dồi - còn cách 95% một tẹo thôi.
Để mấy thứ tốt đẹp khác nữa.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,134
Động cơ
220,289 Mã lực
Tôi rất khó hiểu sao nhiều người cứ u mê cái đường tàu chỉ chở khách không chở hàng. Chỉ tính riêng khấu hao 40 tỉ đô tiền xây dựng thì muốn hòa vốn, sơ sơ 1 năm phải có 200 triệu khách. Trong khi tổng số hành khách các tuyến Bắc-Nam hiện tại chỉ mới khoảng 30-35 triệu 1 năm (kể cả hàng không, đường bộ và đường sắt) và dân số VN đã sắp đến điểm bão hòa.

Làm đường 350km/h thật sự sẽ là tự quấn cái thòng lọng thít vào cổ. Đơn giản như vậy mà sao nhiều người không hiểu?
Vâng, nói mãi nhiều người không hiểu. Xây làm quái gì 40 tỉ, 20 tỉ cũng không biết tới chưa. Mà cứ trừ 1 -2 tỉ là ra đường 250, vậy xây 250 làm quái gì.

Trên thế giới này chỗ nào xây cao tốc mà đòi 200 triệu khách?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,134
Động cơ
220,289 Mã lực
Tinh hoa để làm gì hả bác?
Để chở vài chú du lịch viên ấy à?
Hay, để chở hàng với tốc độ 350kmh?
Nếu cụ có tuổi rồi thì không nên tính toán hại não lắm. Công suất max 100 triệu không tính đi đêm, nối toa thì thời gian đầu chỉ cần 25 triệu du lịch viên là được. Còn dùng đến năm 2100.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Nếu cụ có tuổi rồi thì không nên tính toán hại não lắm. Công suất max 100 triệu không tính đi đêm, nối toa thì thời gian đầu chỉ cần 25 triệu du lịch viên là được. Còn dùng đến năm 2100.
Tốt quá, nhờ bác tính toán hộ.
Bác lấy đâu ra 25 triệu du lịch viên để ấn hết vô Đường sắt vậy ạ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,134
Động cơ
220,289 Mã lực
Riêng khách bay nội địa năm nay dự kiến 38 triệu rồi. Trừ bay ra đảo thì tất cả đều là khách hàng tiềm năng.

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top