Theo như nhà cháu hiểu (ko chắc chắn) thì ở Nhật thì tàu chậm liên tỉnh và metro là ko khác nhau. Chạy tối đa 130km/h.Theo em hiểu, có thể sai, là cái 160-200km/h và đường sắt đô thị là khá tương đồng?
Trên cùng một CSHT, họ làm thêm các đoàn tàu express, limit express, tàu du lịch... vận tốc tối đa 160km/h.
Tàu hàng cũng hoạt động cùng một nguyên lý.
Nguyên lý hoạt động là tương tự. Cùng là động lực phân tán. Họ có thể thêm bớt toa tùy theo lượng khách. Chỉ khác về sức mạnh của động cơ và độ sang trọng về nội thất. Nhật nghiên cứu và phát triển động lực phân tán từ đầu nên giờ họ khá nhiều kinh nghiệm.
Vậy là mình muốn nó tương đồng thì nó sẽ tương đồng thôi.
Chỉnh sửa cuối: