xoay vốn trong 5 năm .Chính vì rủi ro đội vốn hiện hữu nên cần phải nhấn mạnh vào tốc độ triển khai xây dựng. Triển khai càng lề mề thì đội vốn càng lớn vì riêng câu chuyện trượt giá hàng năm đã vỡ mồm rồi chưa tính cái khác. Chứ cái dự án ĐSCT BN đệ trình từ 2010 mà đã đặt mục tiêu thông toàn tuyến đâu đó trong 20 năm nếu triển khai xây dựng từ 2030 đã thấy rất mông lung. Nếu chốt đc sơ bộ cuối năm nay và năm 2025 thông qua đủ thủ tục ra quốc hội thì ko hiểu tại sao các bác đặt mục tiêu khởi công trước 2030 mà ko chốt 1 năm cụ thể đi. Mất gần 5 năm từ khi QH thông qua chủ trương tới khi khởi công dự án, bằng đúng 1 nhiệm kỳ chính phủ. Đúng kiểu siêu rùa.
Trong lĩnh vực xây dựng đường bộ cao tốc, nổi lên vài nhà thầu uy tín kiểu Sơn Hải, Đèo Cả cũng an tâm phần nào. Giờ ko biết lĩnh vực đường sắt dư lào?
Thi công sôi động trên các công trình giao thông trọng điểm
Sau gần 6 tháng khởi công, 2 dự án giao thông trọng điểm lớn của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và cầu Phước An đang được các nhà thầu chia làm nhiều mũi hối hả thi công, với 3 ca 4 kíp làm xuyên đêm để kịp tiến độ đề ra.baotintuc.vn
chứ còn sao nữa .