[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Lại đếm cua trong lỗ, dự toán tư vấn đã nói rõ chỉ chở khách 350km/h với lượng khách lý tưởng nhất vẫn phải bù lỗ hơn 2tỷ USD/ năm rồi :))

Giá vé 2tr cũng ngáo ngơ không thực tế nốt, không hiểu sao ra được con số còn thấp hơn cả tuyến BK-TH hiện tại :))
Cãi nhau nhiều quá, bây giờ xác định là có mỏ vàng 5,8 tỉ đô 1 năm không đã, rồi tính tiếp!:))
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Bàn mãi mà chẳng đi đến đâu. :D

Hay là VN chúng ta cứ học tập Mỹ, khi nào Mỹ làm ĐSCT thì VN làm, Mỹ không làm thì chúng ta cũng không làm. :))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Một sự việc hệ trọng liên quan đến tương lai đấu nước như này mà nhìn qua nhìn lại toàn thấy các nhóm lợi ích đang hau háu chờ xơi, quá là cám cảnh cho nước nhà. Em thấy các cuộc tranh cãi phương án hình như bản chất toàn là các nhóm đang mặc cả với nhau để chia phần cách húp sao cho nó ngọt nước nhất thì phải.
Chuẩn khỏi chỉnh. 350km/g cứ bám vào con số vẽ là 130 tr lượt hành khách với giá vé 2tr/ lượt trong khi mọi thứ đi mua, vận hành nước ngoài, điện thì không đầu tư nguồn ổn định, cn trông chờ mấy thằng fdi. Hết lợi thế nó rút sạch thì ngồi ôm nhau cả lũ ngắm đsct 350km với cục nợ khổng lồ không lấy gì trả. Quả đấm này về quy mô gấp vạn lần vns🤣
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
kinh nghiệm thế giới những nước nào xây được đường sắt cao tốc thì không dính bẫy thu nhập trung bình! =))

Đã nói xây đường để làm giàu mà!
"những nước nào tự xây được đường sắt cao tốc thì không dính bẫy thu nhập trung bình!"
Và rất nhiều nước ko có đsct trên 300km/h vẫn giàu như thường.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Bàn mãi mà chẳng đi đến đâu. :D

Hay là VN chúng ta cứ học tập Mỹ, khi nào Mỹ làm ĐSCT thì VN làm, Mỹ không làm thì chúng ta cũng không làm. :))
Tôi nghĩ khó lắm. Mỹ là cường quốc về sản xuất vũ khí và kỹ thuật hàng không. Hàng không dân dụng kế thừa nhiều sản phẩm công nghệ từ công nghệ quân sự. Nên Mỹ phải thúc đẩy vận tải hàng không để các cty sản xuất máy bay và các cty vệ tinh (Boeing) có lãi và đầu tư R&D cho ngành. Boeing cũng là hãng sản xuất máy bay và thiết bị quân sự hàng đầu mà. TQ dù là đã có ngành đường sắt cao tốc rất phát triển vẫn phải quyết tâm tự sản xuất được máy bay thương mại dân dụng. Để máy bay dân dụng có thể tận dụng các công nghệ cũ hơn từ quân sự và có tiền đầu tư R&D cho máy bay quân sự.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Con số bánh vẽ à :)) Dự toán của tư vấn có số liệu thực tế đâu cụ post lại lên xem nào :))
Dự kiến của Bộ GTVT: 130 triệu khách (quy về HN-SG), 20 triệu tấn hàng.
Dự kiến của Tư vấn 225 km/h: 163 triệu hành khách và 64 triệu tấn hàng.

 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,143 Mã lực
Dự kiến của Bộ GTVT: 130 triệu khách (quy về HN-SG), 20 triệu tấn hàng.
Dự kiến của Tư vấn 225 km/h: 163 triệu hành khách và 64 triệu tấn hàng.

Kinh nghiệm của các quốc gia khai thác ĐSTĐC trên thế giới cho thấy, hầu hết các tuyến ĐSTĐC chỉ chở khách phải bù lỗ từ Chính phủ. Doanh thu tối đa từ hành khách với phương án vận tốc 350 km/h khoảng 3,77 tỷ USD/năm và phải bù lỗ hàng năm lên đến 2,345 tỷ USD.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Bàn mãi mà chẳng đi đến đâu. :D

Hay là VN chúng ta cứ học tập Mỹ, khi nào Mỹ làm ĐSCT thì VN làm, Mỹ không làm thì chúng ta cũng không làm. :))
thì đang học Mỹ xây đường sắt cao tốc đây, nhưng đừng học Mỹ chuyện kéo dài dự án nhé! :))

Theo kế hoạch, chính quyền Mỹ sẽ xây dựng ba loại đường sắt cao tốc, bao gồm loại tốc độ dưới 145km/h, loại từ 145-200 km/h và loại từ 200-400 km/h
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,306 Mã lực
thì đang học Mỹ xây đường sắt cao tốc đây, nhưng đừng học Mỹ chuyện kéo dài dự án nhé! :))

Theo kế hoạch, chính quyền Mỹ sẽ xây dựng ba loại đường sắt cao tốc, bao gồm loại tốc độ dưới 145km/h, loại từ 145-200 km/h và loại từ 200-400 km/h
Thông tin này nó cho thấy một điều là làm ĐSCT nó hoàn toàn không phải là một công việc dễ dàng gì. VN ta đã và đang làm những cái ĐS nội đô dễ hơn nhiều Bến Thành Suối tiên, Cát Linh Hà Đong mà còn trầy trật :D . Tất cả đều đội vốn, vỡ tiến độ nhiều năm và để chạy được thì NN phải bù lỗ :((.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Thông tin này nó cho thấy một điều là làm ĐSCT nó hoàn toàn không phải là một công việc dễ dàng gì. VN ta đã và đang làm những cái ĐS nội đô dễ hơn nhiều Bến Thành Suối tiên, Cát Linh Hà Đong mà còn trầy trật :D .
thì có ai nói dễ dàng đâu, may ra thánh nhân xuất hiện thì làm được. Nhưng thánh nhân xuất hiện thì phải tận dụng!:D
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,306 Mã lực
thì có ai nói dễ dàng đâu, may ra thánh nhân xuất hiện thì làm được. Nhưng thánh nhân xuất hiện thì phải tận dụng!:D
May mắn nếu có thật thì nó cũng không bao giờ kéo dài đến hàng chục năm đâu nên e là bẫy nợ chính hiệu là đây chứ còn đâu nữa :)).
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,786
Động cơ
481,871 Mã lực
Nơi ở
..
Nhìn thế này bảo sao lđ nhà ta không sốt ruột.
2000-2023 = 44.345 km
Riêng tháng 2 đến tháng 10/2023 làm đc một cái Bắc Nam = 2049km
;));));))
IMG_2807.jpeg
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,159
Động cơ
220,386 Mã lực
Nhìn thế này bảo sao lđ nhà ta không sốt ruột.
2000-2023 = 44.345 km
Riêng tháng 2 đến tháng 10/2023 làm đc một cái Bắc Nam = 2049km
;));));))
IMG_2807.jpeg
Nếu làm nhiều thành mạng lưới thì sẽ thêm khách, ví dụ Hà Nội Cần Thơ nếu đi tàu đến SG thì phải đi xe khách lỉnh kỉnh, đi máy bay HN-CT luôn. Nhưng nếu có thêm tàu SG-CT thì đổi tàu đi tiếp chỉ là chuyện nhỏ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,385
Động cơ
268,285 Mã lực
Ai vừa mới bảo phải hài hòa lợi ích các bên đó? Ai lỡ mua con phản lực đắt tiền thì Nhà nước làm đường sắt, cũng nên ráng vui và chấp nhận lỗ thôi, lần sau trước khi mua gì nhớ lên OF hỏi! :D
Ờ đấy chẳng phải lời của chủ tịch hội nghị? Con phản lực thương mại thì xứ nào chẳng có? Còn bao nước có con ĐSCT? Vậy xét tổng thể loại hình di chuyển nào đắt hơn về đâu tư?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Nhìn thế này bảo sao lđ nhà ta không sốt ruột.
2000-2023 = 44.345 km
Riêng tháng 2 đến tháng 10/2023 làm đc một cái Bắc Nam = 2049km
;));));))
IMG_2807.jpeg
Tôi thấy quan trọng là tốc độ xây dựng và tính kết nối. Đặt kế hoạch xây dựng mấy chục năm chưa tính trễ hạn đã thấy mông lung. Rồi còn làm từng tuyến ngắn thì hiệu quả sẽ ko cao dễ đẽo cày giữa đường. Giá trị của tuyến đường sắt nó nằm ở chỗ bao phủ và mở rộng, có tốc độ cao cũng tốt chứ siêu cao lại ko quá cần thiết mảng đó đã có hàng không lo rồi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,786
Động cơ
481,871 Mã lực
Nơi ở
..
Tôi thấy quan trọng là tốc độ xây dựng và tính kết nối. Đặt kế hoạch xây dựng mấy chục năm chưa tính trễ hạn đã thấy mông lung. Rồi còn làm từng tuyến ngắn thì hiệu quả sẽ ko cao dễ đẽo cày giữa đường. Giá trị của tuyến đường sắt nó nằm ở chỗ bao phủ và mở rộng, có tốc độ cao cũng tốt chứ siêu cao lại ko quá cần thiết mảng đó đã có hàng không lo rồi.
Thực ra tôi đưa ra để có động lực thôi chứ biết kình sao bì đc với họ. Ít nhât mong nghe 1 năm làm đc khoảng 100-200km là cũng ấm lòng rồi.
Nghét nhất câu từ từ phải có lộ trình. Nếu 2000 bên Trung quốc mà chậm tiến độ ông nào lỡ miệng kêu tư từ phải có lộ trình thì chắc cụ Giang, cụ Đào, Cụ Bình lôi ra xử bắn rồi
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,369
Động cơ
351,381 Mã lực
Sao ta ko nc giải pháp này nhỉ? Giá thành chắc chắn rẻ hơn nhiều, có khi chỉ từ 1/3 đến 1/2 cái 7o củ to kia nhờ.
Làm theo công nghệ đường sắt trâu bò chuyên chở nặng và xa của Nga, Mỹ thì hết khoảng 10-15 tỉ USD, chạy được 120kmh chở hàng, chở khách chắc lên 150-160 được.

Riêng các bạn Nga thì còn có bí kíp để có thể nâng cấp lên 250, chắc không tốn lắm. Có lẽ hết khoảng 5-10 tỉ nữa để nâng cấp bao gồm cả mua tàu (hàng châu Âu). Tổng hết khoảng 20 tỉ USD, được trả dần bằng chuối, sầu riêng, thanh long, VF8, VF9 ... vì bạn đang thừa USD không tiêu được :D
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,306 Mã lực
Tôi thấy quan trọng là tốc độ xây dựng và tính kết nối. Đặt kế hoạch xây dựng mấy chục năm chưa tính trễ hạn đã thấy mông lung. Rồi còn làm từng tuyến ngắn thì hiệu quả sẽ ko cao dễ đẽo cày giữa đường. Giá trị của tuyến đường sắt nó nằm ở chỗ bao phủ và mở rộng, có tốc độ cao cũng tốt chứ siêu cao lại ko quá cần thiết mảng đó đã có hàng không lo rồi.
Thực ra tôi đưa ra để có động lực thôi chứ biết kình sao bì đc với họ. Ít nhât mong nghe 1 năm làm đc khoảng 100-200km là cũng ấm lòng rồi.
Nghét nhất câu từ từ phải có lộ trình. Nếu 2000 bên Trung quốc mà chậm tiến độ ông nào lỡ miệng kêu tư từ phải có lộ trình thì chắc cụ Giang, cụ Đào, Cụ Bình lôi ra xử bắn rồi
Cái quan trọng là nó có sẵn tiền trong túi, nó tự chủ được tự làm được mọi thứ thì thích vẽ gì ra chả được. Ông tiền thì không có phải đi vay, chưa biết làm gì cũng phải học phải thuê mà không tư lượng sức cứ bắt chước nó thì chỉ có đi xa xa lắm :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top