[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,335
Động cơ
267,377 Mã lực
Chỉ có một nước sử dụng tàu chạy hỗn hợp là Đức vận hành tàu ở tốc độ 250 km/h? :D

https://baotintuc.vn/kinh-te/dau-tu-duong-sat-toc-do-cao-tren-truc-bac-nam-lua-chon-phuong-an-nao-20231129181036588.htm
Cụ mời các cụ ấy hạ cánh xuống mặt đất là an toàn: tốc độ dịu dàng 120km/h chở hàng -160km/h chở người đã là giấc mơ hoang lắm rồi. Chạy vài trăm năm nữa chưa lạc hậu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Tại sao các anh ý nghĩ cạnh tranh với hàng không? Vì hàng không tổng lượng khách nội địa có 70tr/khách năm?
Cứ cho 20 năm nữa tăng gấp đôi là 140tr khách/năm? Thì ĐS lấy đc 1/2 là khủng lắm rồi? Với 70tr khách/năm thì chưa đủ trả lãi, đừng nói chi phí vận hành?
Thì làm kinh doanh phải thấy cục tiền nó nằm ở đâu. Hì hục vận chuyển 60 kí hàng chỉ được 60 ngàn, vận chuyển 60 ký khách được 2 triệu! Mà 70 triệu khách * 2 triệu đồng = 5,8 tỉ đô! Nếu chạy được 5 giờ 30 vé 2 triệu thì chiếm 80% khách của hàng không nhé, không phải 50% đâu, cả đại gia cũng đi nữa vì không sợ rớt, vẫn có internet làm việc bình thường, không phải cởi dây nịt, có epsresso uống. Dĩ nhiên đại gia đi vé 6 triệu.

Còn khách liên tỉnh, khách của xe vẫn lấy chứ có chê đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Cách nhìn vấn đề của cụ thuộc trường phái "Nhà nước vạn năng". Thực tế thì nhiều nhà nước phá sản như Hy Lạp sau khi đăng cai Euro 1 lần, ngồi bệt luôn đến giờ, chưa bao giờ cân đối nổi ngân sách.
...
thôi, cho cụ có quyền in luật, quy định thuế má. Nếu cụ vẫn kinh doanh lỗ thì thôi tránh ra xem Nhà nước làm. Tôi không nói bất kỳ Nhà nước nào, tôi nói NN VN vào thời điểm hiện nay.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Cách nhìn vấn đề của cụ thuộc trường phái "Nhà nước vạn năng". Thực tế thì nhiều nhà nước phá sản như Hy Lạp sau khi đăng cai Euro 1 lần, ngồi bệt luôn đến giờ, chưa bao giờ cân đối nổi ngân sách.
Nhà nước không phải cây đũa thần vạn năng. Chẳng phải nhà nước mình chưa từng lạm phát phi mã đâu? Cứ liều mạng là dính chưởng ngay.
Tiền của nhà nước thực chất là của tôi, của cụ đóng vào. Nhà nước làm quái gì có ý chí làm giàu. Chỉ có người nhà nước lợi dụng quyền hạn quyết ẩu đổ nợ rồi toàn dân ăn bo bo thì có.
OPM mà cụ. "Other People Money" mà! Tiền không làm ra không xót. Tiêu, cứ vay mà tiêu thoải mái vào. Bạo loạn lật đổ vì phá sản quốc gia càng tốt. Có khi có người đang đẩy thuyền cho nước mau tràn vào.
Dự đoán tăng trưởng 3-6 tháng còn sai bét nhè mà cứ tự tin 20 năm nữa thành nước thu nhập cao nên phải đi tắt đón đầu chơi lớn thì hỏng :)) Việt Nam gần như 99% là dính bẫy thu nhập trung bình như Thái rồi khi không có nguồn lực về con người lẫn công nghệ để bứt lên. Chơi quả 350km/h với lượng khách quá thấp như hiện tại chắc chắn là quả bom nợ khổng lồ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Chỉ cần thông qua được phương án 350 km/h giữa muôn vàn phản đối sẽ là demo cho các cụ thấy sức mạnh của NN hiện nay, làm được điều mà 2 đại ca tiền nhiệm không làm được từ 2010.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
.
em nghĩ ra dc 2 ý:
1. chở vượt tải trọng trục trong 1 ngưỡng nào đấy thì nó không hư ngay mà hư nhanh hơn, tốn tiền bảo dưỡng hơn thôi
2. các toa chở hàng dc thiết kế đặc biệt để phân bố khối lượng lên 1 khoảng ray lớn hơn. tăng chiều dài hay tăng bánh xe gì đấy thì e chịu :v

hoặc là cái tải trọng trục này phải x2 cho 2 thanh ray mới đúng :v

cơ mà e không ngạc nhiên lắm về vấn đề này, 2 thằng eu với nga tải trọng trục của nó cũng 22.5 mà ship tank sang u cà ầm ầm thôi
toa luôn có 4 trục .
vậy nên bao tất cả các tank .

trừ đám xe bánh xich của máy xây dựng cỡ lớn thì thua
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Hàn ray là cái khá phức tạp không biết Trung quốc xẽ chuyển giao cho ta công nghệ Hàn máy hay công nghệ hàn = cơm.
Hàn máy
IMG_2750.jpeg
IMG_2748.jpeg
IMG_2749.jpeg

Hàn = cơm

IMG_2751.jpeg
IMG_2752.jpeg
IMG_2766.jpeg
IMG_2757.jpeg
IMG_2768.jpeg
IMG_2770.jpeg
IMG_2771.jpeg
IMG_2773.jpeg
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Hàn ray là cái khá phức tạp không biết Trung quốc xẽ chuyển giao cho ta công nghệ Hàn máy hay công nghệ hàn = cơm.
Hàn máy
IMG_2750.jpeg
IMG_2748.jpeg
IMG_2749.jpeg

Hàn = cơm

IMG_2751.jpeg
IMG_2752.jpeg
IMG_2766.jpeg
IMG_2757.jpeg
IMG_2768.jpeg
IMG_2770.jpeg
IMG_2771.jpeg
IMG_2773.jpeg
Hàn ray trươc đây phức tạp thôi cụ, giờ robot hàn đầy ra, việt nam chế hay nhập từ nước ngoài về đều ok mà
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Hàn ray trươc đây phức tạp thôi cụ, giờ robot hàn đầy ra, việt nam chế hay nhập từ nước ngoài về đều ok mà
Đúng cái hàn ray cũng chỉ là cái ko lớn lắm. Mua máy móc về là okie tuy nhiên ta chưa có các đơn vị thi công có kinh nghiệm, quy trình thực hiện lắp, vận chuyển các thanh ra có chiều dài hàng trăm m ra ngoài hiện trường.
Đây là 500m 1 phát nghĩa là 1km chỉ cần hàn thủ công 4 đi
IMG_2776.jpeg
ểm
IMG_2777.jpeg


IMG_2778.jpeg
IMG_2779.jpeg
IMG_2782.jpeg
IMG_2780.jpeg
IMG_2781.jpeg
 

thanhtran1222

Đi bộ
Biển số
OF-774768
Ngày cấp bằng
18/4/21
Số km
7
Động cơ
38,148 Mã lực
Theo báo nói thì có thể chở hàng ban đêm luôn. Thật ra tải trọng 23 tấn chỉ hơn tải trọng thông thường 17 tấn là 30% thôi. Trục 17 tấn vẫn chở hàng nhẹ ầm ầm rồi.

Còn siêu nặng thì chắc dùng đường cũ 1 m kia?
Đường 1m tải trọng trục có 14 tấn , tải trọng rải đều 4,2 tấn thì chở hàng siêu nặng kiểu gì vậy cụ ?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Đúng cái hàn ray cũng chỉ là cái ko lớn lắm. Mua máy móc về là okie tuy nhiên ta chưa có các đơn vị thi công có kinh nghiệm, quy trình thực hiện lắp, vận chuyển các thanh ra có chiều dài hàng trăm m ra ngoài hiện trường.
Đây là 500m 1 phát nghĩa là 1km chỉ cần hàn thủ công 4 đi
IMG_2776.jpeg
ểm
IMG_2777.jpeg


IMG_2778.jpeg
IMG_2779.jpeg
IMG_2782.jpeg
IMG_2780.jpeg
IMG_2781.jpeg
Thứ nhất Hàn ray dễ hơn hàn ống dẫn lò hơi rất nhiều mặc dù la 6G như nhau.
Thứ 2 vận chuyển ray là chạy luôn trên đường sắt không khó như vận chuyển cánh quạt điện giô trên đường bộ
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,335
Động cơ
267,377 Mã lực
Thì làm kinh doanh phải thấy cục tiền nó nằm ở đâu. Hì hục vận chuyển 60 kí hàng chỉ được 60 ngàn, vận chuyển 60 ký khách được 2 triệu! Mà 70 triệu khách * 2 triệu đồng = 5,8 tỉ đô! Nếu chạy được 5 giờ 30 vé 2 triệu thì chiếm 80% khách của hàng không nhé, không phải 50% đâu, cả đại gia cũng đi nữa vì không sợ rớt, vẫn có internet làm việc bình thường, không phải cởi dây nịt, có epsresso uống. Dĩ nhiên đại gia đi vé 6 triệu.

Còn khách liên tỉnh, khách của xe vẫn lấy chứ có chê đâu.
Vậy tại sao xe tải vẫn chen lấn xe khách trên quốc lộ?
Có nhu cầu vận tải đường bộ trục bắc nam vô cùng lớn. Bao nhiêu đường sá hỏng hết vì nó.
Chứng tỏ vận tải hàng hóa có lãi, có nhu cầu cao trên toàn tuyến, và không đòi hỏi cao tốc, mà lạy trời, từ 40km/h hiện nay lên 120km/h là gấp 3 lần. Còn với đường đôi không giao cắt thì gấp vài chục lần về lưu lượng.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Vậy tại sao xe tải vẫn chen lấn xe khách trên quốc lộ?
...
Thì có bỏ cái gì đâu, nhưng mấy ông 225 bảo là hàng hóa bù lỗ cho khách thì buồn cười, 20 triệu tấn hàng đòi bù lỗ cho 130 triệu khách à, có mà ngược lại, khách bù lỗ cho hàng.

Đầu tiên là đường 350 sẽ xơi hết hàng của vận tải hàng không, hàng gửi máy bay loại có nhu cầu giao nhanh trong đêm. Mấy con Bô ing chuyên chở hàng Bắc Nam thất nghiệp ngay lập tức, chỉ còn hàng gửi ké máy bay khách.
Đường cũ 1m cũng sẽ tăng tốc vận tải, hiện nay tốc độ trung bình chở khách chỉ 50 km/h; chở hàng chắc chỉ 25 hay 10 vì vướng chở khách.

Trích kiến nghị của Bộ KHĐT đây:

1701302042487.png
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Tôi vote phương án 160-120 mà thậm chí chưa cần điện khí hóa. Chỉ cần đường đôi, to, tải hàng, không giao cắt thì năng lực vận tải đã gấp vài chục lần hiện tại.
Mỗi tội rẻ quá không có dì cho các chú.
được như thế là quá ổn rồi. cao tốc chả cao tiếc ra rỳ
nom ảnh mạng, đường sắt đôi, to của hai anh nhớn là nga với mẽo thấy ngon choét rồi.
à dưng mà đất họ rộng mênh mông. của ta thì vừa nhỏ vừa gập ghềnh đồi lúi !
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
Chỉ cần thông qua được phương án 350 km/h giữa muôn vàn phản đối sẽ là demo cho các cụ thấy sức mạnh của NN hiện nay, làm được điều mà 2 đại ca tiền nhiệm không làm được từ 2010.
Nhà nước hiện tại có duy trì được phong độ trong 20 năm liền không? Ngoài kia còn nhiều Lý Thông muốn đục nước béo cò lắm. Nhà nước cũng không quyết được cái việc có vượt được bẫy TB hay không mà có khi phải nhờ yếu tố địa chính trị, hên xui.
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
213
Động cơ
105,618 Mã lực
Một sự việc hệ trọng liên quan đến tương lai đấu nước như này mà nhìn qua nhìn lại toàn thấy các nhóm lợi ích đang hau háu chờ xơi, quá là cám cảnh cho nước nhà. Em thấy các cuộc tranh cãi phương án hình như bản chất toàn là các nhóm đang mặc cả với nhau để chia phần cách húp sao cho nó ngọt nước nhất thì phải.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Chỗ này vẫn cần xem lại. Tại sao khi làm xong 300km ở 1 đầu không khai thác trước?
Thì vẫn khai thác nhưng chưa đụng đến mỏ vàng, còn 800 km còn lại mới tới.
đoán là hồi xưa lập kế hoạch theo vốn ODA, phải kéo dài vì 1 là vốn ODA có hạn, 2 là VN có hạn. Giờ thì vẫn 2 giai đoạn nhưng xong phần 1 là xem xét làm ngay phần 2, không chờ 15 năm như kế hoạch trước.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top