[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,847
Động cơ
314,288 Mã lực
Đợi chị Lan chỉ chỗ cất tiền đấy...
Có liên quan gớm.
Vụ này nhà nc chắc chắn bị thiệt hại hàng trăm nghìn tỷ, để đền bù cho người dân gửi tiền vào SCB. Rồi xem có thu hồi nổi 1/3 số tiền đã mất mát không nhé, hay họ tuồn ra nước ngoài rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Sắp tới có 2 tin tức ngoại giao quan trọng liên quan tới số phận ĐSCT: sang tuần 27-30/11 cụ T thăm Nhật dự kiến nâng cấp quan hệ ngoại giao lên đối tác chiến lược (cụ dự kiến còn có bài phát biểu trước Quốc hội Nhật), và từ 30/11-2/12 thì cụ Vương Nghị thăm VN tiền trạm cho chuyến thăm của cụ Tập trong tháng 12. Đây chắc là 2 đối tác shortlisted cho cái ĐSCT. Và theo cái KL 49 của BCT về phát triển đường sắt thì đối tác nào làm cũng có yêu cầu tiên quyết là giúp VN phát triển ngành công nghiệp đường sắt và CN phụ trợ nói chung trong ngành. Nên hợp tác chắc sẽ winner takes all để sẵn sàng xứng đáng chuyển giao công nghệ gần LÕI cho Vn.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,063
Động cơ
120,231 Mã lực
Sắp tới có 2 tin tức ngoại giao quan trọng liên quan tới số phận ĐSCT: sang tuần 27-30/11 cụ T thăm Nhật dự kiến nâng cấp quan hệ ngoại giao lên đối tác chiến lược (cụ dự kiến còn có bài phát biểu trước Quốc hội Nhật), và từ 30/11-2/12 thì cụ Vương Nghị thăm VN tiền trạm cho chuyến thăm của cụ Tập trong tháng 12. Đây chắc là 2 đối tác shortlisted cho cái ĐSCT. Và theo cái KL 49 của BCT về phát triển đường sắt thì đối tác nào làm cũng có yêu cầu tiên quyết là giúp VN phát triển ngành công nghiệp đường sắt và CN phụ trợ nói chung trong ngành. Nên hợp tác chắc sẽ winner takes all để sẵn sàng xứng đáng chuyển giao công nghệ gần LÕI cho Vn.
Kể cả hứa chuyển giao thì em vẫn thấy bọn Nhật khó tin lắm. Năm xưa Toyota hứa quậy cuối cùng chẳng có công nghiệp phụ trợ gì cả, đừng nói là chuyển giao.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Kể cả hứa chuyển giao thì em vẫn thấy bọn Nhật khó tin lắm. Năm xưa Toyota hứa quậy cuối cùng chẳng có công nghiệp phụ trợ gì cả, đừng nói là chuyển giao.
uh tôi cũng nghĩ giống cụ. Cảm giác tụi này cũng lươn lẹo đánh võng lắm.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,106
Động cơ
220,258 Mã lực
Hứa gì, phải có hợp đồng chứ
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Kể cả hứa chuyển giao thì em vẫn thấy bọn Nhật khó tin lắm. Năm xưa Toyota hứa quậy cuối cùng chẳng có công nghiệp phụ trợ gì cả, đừng nói là chuyển giao.
đến Thổ của anh Đồ gàn mới chỉ có nội địa được 60% khi sản xuất với crrrc zhuchu cho tuyến metro ra istanbul airport .
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Cự ly <600 km thì đi ĐSCT (nếu có) là hợp lý nhất.
Nếu ở VN có ĐSCT từ HN - Vinh, HCM-Nha Trang, hoặc các tuyến ngắn hơn như HN-HP, HCM-Cần Thơ....tôi đảm bảo đông khách, nhất là trong bối cảnh thu nhập đầu người dân VN ta đang tăng dần, đến 2030 thì GDP đầu người dân VN cỡ 8k USD thì việc di chuyển bằng tàu ĐSCT sẽ không phải là vấn đề lớn (về giá vé).
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bây giờ muốn dự án đường sắt tốc độ cao này khả thi, thì nên nghĩ cách làm thế nào để Đà Nẵng phát triển lên thành trung tâm kinh tế lớn tương đương với Hà Nội và TP HCM.

Khi đó tuyến đường sắt Bắc Nam sẽ là nhu cầu vận chuyển giữa Hà Nội - Đà Nẵng - TP HCM. Quãng đường loanh quanh 800km cũng tương đối đáp ứng được cự ly vàng của đường sắt tốc độ cao để cạnh tranh với máy bay.

Cái này phải có định hướng từ Chính Phủ. Ví dụ định hướng Đà Nẵng phát triển về công nghệ cao, thì các tỉnh phía Bắc và phía Nam đừng phát triển món này nữa. Chứ giờ tỉnh nào cũng kêu gọi đầu tư, cạnh tranh nhau nó chả thành một cái quy hoạch ngành gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
608
Động cơ
43,283 Mã lực
Bên cổng TTCP hôm nay đăng đại sứ Pháp sẽ hỗ trợ vốn phát triển đường sắt tại VN đồng thời sẽ cho vay vốn ưu đãi của EU nữa. Hi vọng thoát được ODA Nhật lùn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Bây giờ muốn dự án đường sắt tốc độ cao này khả thi, thì nên nghĩ cách làm thế nào để Đà Nẵng phát triển lên thành trung tâm kinh tế lớn tương đương với Hà Nội và TP HCM.

Khi đó tuyến đường sắt Bắc Nam sẽ là nhu cầu vận chuyển giữa Hà Nội - Đà Nẵng - TP HCM. Quãng đường loanh quanh 800km cũng tương đối đáp ứng được cự ly vàng của đường sắt tốc độ cao để cạnh tranh với máy bay.

Cái này phải có định hướng từ Chính Phủ. Ví dụ định hướng Đà Nẵng phát triển về công nghệ cao, thì các tỉnh phía Bắc và phía Nam đừng phát triển món này nữa. Chứ giờ tỉnh nào cũng kêu gọi đầu tư, cạnh tranh nhau nó chả thành một cái quy hoạch ngành gì cả.
Các cụ ấn tượng bởi cái khẩu hiệu thành phố đáng sống với tp Trực thuộc TW chứ về mặt kinh tế vị trí của Đà nẵng rất thấp. Còn chưa nằm trong top 10, dân số thì thấp, quỹ đất thì nhỏ thì thổi kiểu gì cho lên được bằng Hà nội với Tp HCM? Đà nẵng ko có nhiểu room để phát triển đâu

1700800201253.png
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Các cụ ấn tượng bởi cái khẩu hiệu thành phố đáng sống với tp Trực thuộc TW chứ về mặt kinh tế vị trí của Đà nẵng rất thấp. Còn chưa nằm trong top 10, dân số thì thấp, quỹ đất thì nhỏ thì thổi kiểu gì cho lên được bằng Hà nội với Tp HCM? Đà nẵng ko có nhiểu room để phát triển đâu

View attachment 8219072
Nhìn bản đồ địa hình VN thì Đà Nẵng nằm trong dải đồng bằng khá rộng trải dài Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. So với các tỉnh ven biển về phía Nam như Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận thì vùng kinh tế của Đà Nẵng lớn hơn nhiều. Còn lại yếu tố con người thì người Đà Nẵng vẫn năng động, cởi mở và hiện đại hơn các vùng khác ở miền Trung. Do đó nếu có trung tâm kinh tế ở miền Trung thì khả năng cao là ở Đà Nẵng.

Ngoài mô hình trung tâm thì VN cũng có lựa chọn khác là phát triển đều từ Bắc vào Nam, mỗi tỉnh là một vùng kinh tế phát triển theo đặc thù lợi thế của mình. Kinh tế phát triển tự nhu cầu đi lại sẽ tăng cao, không cần lấy Đà Nẵng làm một cực hút khách nữa. Ngay cạnh Đà Nẵng là Huế cũng có thể phát triển ngang tầm ĐN.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,606 Mã lực
Vấn đề là ông Đà Nẵng chỉ thích Sang - Sịn - Mịn nên chỉ hợp với phát triển du lịch, mà đã phát triển du lịch thì quên chuyện phát triển công nghiệp ồn ào bụi bặm đi. Mà đã không có công nghiệp sẽ khó có thể bền vững để trở thành siêu thành phố được.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Vấn đề là ông Đà Nẵng chỉ thích Sang - Sịn - Mịn nên chỉ hợp với phát triển du lịch, mà đã phát triển du lịch thì quên chuyện phát triển công nghiệp ồn ào bụi bặm đi. Mà đã không có công nghiệp sẽ khó có thể bền vững để trở thành siêu thành phố được.
Thì cũng như Vũng Tàu, Khánh Hòa vừa du lịch vừa công nghiệp đó thôi. Vùng đồng bằng phía sâu trong đất liền của dải Đà Nẵng-Quảng Ngãi còn rộng lắm.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề là ông Đà Nẵng chỉ thích Sang - Sịn - Mịn nên chỉ hợp với phát triển du lịch, mà đã phát triển du lịch thì quên chuyện phát triển công nghiệp ồn ào bụi bặm đi. Mà đã không có công nghiệp sẽ khó có thể bền vững để trở thành siêu thành phố được.
uh nhiều cụ cứ thấy đến Đà nẵng hào nhoáng vì nhiều khách sạn, resort giá bđs thì cao là tưởng rằng Đà nẵng là trung tâm kinh tế nhưng nhìn số liệu sẽ hiểu ngay thôi. Nên nếu các tỉnh thành khác mà copy mô hình Đà nẵng thì Việt nam sẽ giống Thái lan đấy. Nhưng VN sẽ ko đi theo mô hình này mà tập trung phát triển sản xuất đi theo mô hình TQ, Đài Loan, Hàn Quốc kìa. Mà sản xuất thì cần gì? quy mô nhân lực, đất sạch, vị trí đẹp (gần cảng biển, cảng đường sắt, hàng không, đường cao tốc). Ông Bình Dương Đồng nai ko có nhiều dân nhưng lại đi đầu trong phong trào FDI nên thu hút được lượng lớn di cư từ miền Bắc vào. Giờ các Tỉnh thành miền Bắc cũng tập trung FDI nên các tỉnh muốn hút lao động từ di cư là hơi khó khăn. Nên phải nhờ vào nội lực địa phương. Cái này thì Đà nẵng lại ko có (nhân lực) và không còn (đất sạch). Định hướng phát triển cũng có vẻ sai lầm từ hồi a Thanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Nhìn bản đồ địa hình VN thì Đà Nẵng nằm trong dải đồng bằng khá rộng trải dài Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. So với các tỉnh ven biển về phía Nam như Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận thì vùng kinh tế của Đà Nẵng lớn hơn nhiều. Còn lại yếu tố con người thì người Đà Nẵng vẫn năng động, cởi mở và hiện đại hơn các vùng khác ở miền Trung. Do đó nếu có trung tâm kinh tế ở miền Trung thì khả năng cao là ở Đà Nẵng.

Ngoài mô hình trung tâm thì VN cũng có lựa chọn khác là phát triển đều từ Bắc vào Nam, mỗi tỉnh là một vùng kinh tế phát triển theo đặc thù lợi thế của mình. Kinh tế phát triển tự nhu cầu đi lại sẽ tăng cao, không cần lấy Đà Nẵng làm một cực hút khách nữa. Ngay cạnh Đà Nẵng là Huế cũng có thể phát triển ngang tầm ĐN.
Cái “năng động” trong rất nhiều trường hợp. đang bị hiểu sai. Trong tiếng Anh, từ tương ứng thường là “vibrant”. Tuy nhiên, “vibrant” khi được đề cập đến một thành phố, một quốc gia nào đó thì thường có nghĩa là một nơi bát nháo, lộn xộn, nhếch nhác, nói chung là bất kỳ thành phố Á, Phi, Mỹ la-tinh ở thế giới thứ ba nào, càng bẩn, càng luộm thuộm, càng nhốn nháo, càng vô kỷ luật thì càng được gọi là vibrant, nhưng khi dịch sang tiếng Việt thì lại được hiểu theo nghĩa tích cực là “năng động”.

Chúng ta hay nói người miền Nam là “năng động” là do Tây gọi thế (và có lẽ là dịch từ chữ vibrant), chứ thực ra, nhìn thẳng vào sự thật thì người miền Nam (trung bình, không nói dân gốc Hoa, gốc Bắc) năng động ở chỗ nào? (nghĩa tích cực là năng động, nhạy bén trong kinh doanh, khoa học công nghệ). Ngày xưa dân ít, tài nguyên nhiều, lại có Mỹ đổ tiền vào như cái thùng không đáy thì có mức sống cao (dù cái cao đấy cũng chỉ là tương đối, may ra hơn được miền Bắc chứ chưa chắc đã bẳng Lào và Campuchia). Ngoài ra, tư duy vọng ngoại cộng thêm mặc cảm tự ti, thấy cái gì ở nước ngoài (nhất là Tây trắng) cũng hơn mình, cũng muốn bắt chước, cộng thêm báo chí đưa đẩy nữa nên dần dần tạo thành thói quen gọi là “năng động”. Còn cái “sáng tạo” thì còn ảo tưởng nữa. Trong 100 năm qua, cả miền Nam có lẽ có số bằng phát minh, sáng chế đăng ký quốc tế không bằng số lượng mà Hàn Quốc đăng ký trong 1 ngày. Cái “sáng tạo” ăn người, đòi giữ lại tiền (vốn là thuộc doanh nghiệp TW), đòi cơ chế riêng thì đâu có thể gọi là sáng tạo.

Ngay ở các thành phố nghèo nhất miền Bắc như Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, người dân cũng ở nhà đồ sộ 3 – 4 tầng, trong khi các thành phố khá giả, thậm chí giàu nhất miền Nam như Vũng Tàu, Bình Dương, đừng nói đến các thành phố nghèo ở miền Tây như Vị Thanh, Ngã Bảy, Cần Thơ, vẫn rất nhiều nhà mái tôn ổ chuột không khác gì châu Phi (bắt đầu từ mạn Bình Định vào cho đên tận mũi Cà Mau) Giờ flycam phổ biến, hình ảnh đầy trên Youtube. Dân miền bắc hai bàn tay trắng vào miền Nam lập nghiệp, 20 năm sau là con học đại học, nhà cửa đồ sộ hoặc có kinh doanh nhỏ, còn dân miền nam thì cứ chết dần chết mòn bên mâm rượu, nhà cửa vẫn lụp xụp, nhếch nhác.

Không nhìn thẳng vào sự thật, cứ ảo tưởng mãi thì lập kế hoạch dễ sai, rồi cuối cùng lại đầu voi đuôi chuột.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ ấn tượng bởi cái khẩu hiệu thành phố đáng sống với tp Trực thuộc TW chứ về mặt kinh tế vị trí của Đà nẵng rất thấp. Còn chưa nằm trong top 10, dân số thì thấp, quỹ đất thì nhỏ thì thổi kiểu gì cho lên được bằng Hà nội với Tp HCM? Đà nẵng ko có nhiểu room để phát triển đâu

View attachment 8219072
Thực tế nhìn số liệu thì rõ rồi, từ lúc đại án cụ Bá với anh Nhôm ở Đà Nẵng, thành phố này còn phát triển được nữa đâu. Tuy nhiên em nghĩ rằng phát triển chưa đúng tiềm năng.

Em không phải ấn tượng về cái danh xưng thành phố đáng sống đâu. Mà em nghĩ rằng nên ủn đít Đà Nẵng để bốc cái thành phố này lên thành trung tâm kinh tế thứ 3.

Chẳng hạn Đà Nẵng có đủ cảng nước sâu để xuất khẩu, nếu như hồi xưa Chính Phủ định hướng cho Samsung về Đà Nẵng thì có phải là vừa phát triển kinh tế công nghệ cao ít ô nhiễm, lại vừa phát triển du lịch không.

Dù sao có một thành phố kinh tế đầu tầu ở miền trung có lợi cho nhiều thứ. Dân miền trung không cần đổ xô về HN hoặc TP HCM để kiếm cơm nữa, rồi thuận tiện hơn cho Logistic giữa 2 đầu đất nước .....
Cứ nhiều việc làm mà xem, các anh 37, 38 không phải đi tha phương nữa thì dân số Đà Nẵng có mà tăng ầm ầm.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,106
Động cơ
220,258 Mã lực
Đà nẵng chả sao cả, dân số 1 triệu to bằng 10 lần thành phố của Tây.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,335
Động cơ
351,375 Mã lực
Cái “năng động” trong rất nhiều trường hợp. đang bị hiểu sai. Trong tiếng Anh, từ tương ứng thường là “vibrant”. Tuy nhiên, “vibrant” khi được đề cập đến một thành phố, một quốc gia nào đó thì thường có nghĩa là một nơi bát nháo, lộn xộn, nhếch nhác, nói chung là bất kỳ thành phố Á, Phi, Mỹ la-tinh ở thế giới thứ ba nào, càng bẩn, càng luộm thuộm, càng nhốn nháo, càng vô kỷ luật thì càng được gọi là vibrant, nhưng khi dịch sang tiếng Việt thì lại được hiểu theo nghĩa tích cực là “năng động”.

Chúng ta hay nói người miền Nam là “năng động” là do Tây gọi thế (và có lẽ là dịch từ chữ vibrant), chứ thực ra, nhìn thẳng vào sự thật thì người miền Nam (trung bình, không nói dân gốc Hoa, gốc Bắc) năng động ở chỗ nào? (nghĩa tích cực là năng động, nhạy bén trong kinh doanh, khoa học công nghệ). Ngày xưa dân ít, tài nguyên nhiều, lại có Mỹ đổ tiền vào như cái thùng không đáy thì có mức sống cao (dù cái cao đấy cũng chỉ là tương đối, may ra hơn được miền Bắc chứ chưa chắc đã bẳng Lào và Campuchia). Ngoài ra, tư duy vọng ngoại cộng thêm mặc cảm tự ti, thấy cái gì ở nước ngoài (nhất là Tây trắng) cũng hơn mình, cũng muốn bắt chước, cộng thêm báo chí đưa đẩy nữa nên dần dần tạo thành thói quen gọi là “năng động”. Còn cái “sáng tạo” thì còn ảo tưởng nữa. Trong 100 năm qua, cả miền Nam có lẽ có số bằng phát minh, sáng chế đăng ký quốc tế không bằng số lượng mà Hàn Quốc đăng ký trong 1 ngày. Cái “sáng tạo” ăn người, đòi giữ lại tiền (vốn là thuộc doanh nghiệp TW), đòi cơ chế riêng thì đâu có thể gọi là sáng tạo.

Ngay ở các thành phố nghèo nhất miền Bắc như Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, người dân cũng ở nhà đồ sộ 3 – 4 tầng, trong khi các thành phố khá giả, thậm chí giàu nhất miền Nam như Vũng Tàu, Bình Dương, đừng nói đến các thành phố nghèo ở miền Tây như Vị Thanh, Ngã Bảy, Cần Thơ, vẫn rất nhiều nhà mái tôn ổ chuột không khác gì châu Phi (bắt đầu từ mạn Bình Định vào cho đên tận mũi Cà Mau) Giờ Youtube và flycam phổ biến, hình ảnh đầy trên Youtube. Dân miền bắc hai bàn tay trắng vào miền Nam lập nghiệp, 20 năm sau là con học đại học, nhà cửa đồ sộ hoặc có kinh doanh nhỏ, còn dân miền nam thì cứ chết dần chết mòn bên mâm rượu, nhà cửa vẫn lụp xụp, nhếch nhác.

Không nhìn thẳng vào sự thật, cứ ảo tưởng mãi thì lập kế hoạch dễ sai, rồi cuối cùng lại đầu voi đuôi chuột.
Cụ nên hiểu theo nghĩa rộng của từ và nắm ý của em thôi đừng bắt bẻ chữ nghĩa lạc đề.

Thực tế từ sau đổi mới 1986 cho đến gần đây thì miền Nam vẫn "năng động" hơn người miền Bắc, cái này cũng chẳng có gì khó hiểu cả, họ được tiếp xúc với kinh tế thị trường từ lâu và 10 năm bao cấp chưa kịp xóa hết, trong khi các ông miền Bắc thì mới chỉ biết kinh tế nhà nước bao cấp còn chưa hiểu thị trường là gì.

Năng động có thể hiểu nôm na như là hiện đại hơn (về tư duy), đơn giản như so sánh người thành phố với người ở nhà quê thôi, chỉ cần tiếp xúc qua là ta thấy sự khác biệt từ kinh nghiệm đến cách suy nghĩ. Tất nhiên em chỉ nói chung chung thế thôi, chứ bây giờ có thể nhà quê cũng câp nhật hiện đại chả kém thành thị. Tuy vậy, nhà xây thì nhanh chứ cách suy nghĩ thì phải lâu hơn nhiều mới thay đổi được.

Theo nghĩa đó thì người Đà Nẵng vẫn năng động hiện đại hơn so với người ở các tỉnh miền Trung khác. Đặc biệt có thể so sánh ĐN với Huế, ĐN sinh sau đẻ muộn, không phải là trung tâm hành chính giáo dục như Huế nhưng lại hiện đại hơn. Người Huế do yếu tố lịch sử dù giáo dục có thể tốt hơn nhưng tư duy vẫn lạc hậu bảo thủ hơn ĐN, chắc tương tự khi so sánh người HN với người SG thời gian trước.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
783
Động cơ
40,481 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ top top lại vde Đn và các tỉnh thành đi ko lạc chủ đề quá r ạ :D
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,342
Động cơ
267,652 Mã lực
Thì cũng như Vũng Tàu, Khánh Hòa vừa du lịch vừa công nghiệp đó thôi. Vùng đồng bằng phía sâu trong đất liền của dải Đà Nẵng-Quảng Ngãi còn rộng lắm.
Nó thuộc Quảng Nam. Mà năm xưa khắc xuất khỏi QNam, kiếm ba mớ rồi giờ xin khắc nhập ư?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top