[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
nói chung anh Thủ vừa được khen nức mũi vì giải quyết được nhiều tồn đọng từ 2010, tiến tới hoàn thành mọi thứ tồn đọng thôi.
Anh Thủ khóa này phải công nhận là quá giỏi, vừa lên là anh ấy đã cho rà soát và bắt dừng khá nhiều dự án chưa cần thiết, dồn vốn cho các dự án khác. Nên dự án hoàn thành cũng nhanh, mang tính đột phá.
Cứ đà này, VN sẽ triển khai ĐSCT đúng kế hoạch thôi, dù biết là khó.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Đường bộ cao tốc giờ cũng toàn cỡ 10 triệu usd/km rồi. Đsct chủ yếu là đi trên cầu cạn, nên chi phí khả năng đắt hơn.
Đường sắt bi giờ nó như miếng thịt bèo nhèo, thôi thì đem hầm như rồi lấy nước !
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Phương án 225kmh do bộ KHĐT đưa ra đang có mức đầu tư lớn hơn phương án 350kmh của Nhật đấy cụ. Còn phương án 180-200 thì em không rõ.
Cụ tin cái giá do phía Nhật đưa ra với vận tốc 350km/h chỉ có 58 tỷ USD? Cụ ngây thơ quá.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Ban đã họp kick off ngay khi được thành lập, có vẻ tương đối nhanh
Nguyên buổi họp chả thấy kết quả gì à.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Anh Thủ khóa này phải công nhận là quá giỏi, vừa lên là anh ấy đã cho rà soát và bắt dừng khá nhiều dự án chưa cần thiết, dồn vốn cho các dự án khác. Nên dự án hoàn thành cũng nhanh, mang tính đột phá.
Cứ đà này, VN sẽ triển khai ĐSCT đúng kế hoạch thôi, dù biết là khó.
Nhẽ cụ thủ cứ bày ra đấy cho nhà thầu canh bươi chỗ ngon, chỗ gân rồi tính tiếp ! Chứ khoắng ào ào phát thì chả mấy còn trơ lại miếng gân mí xương rồi lại bỏ dở. Đường bộ còn vặt tiền phí cao tốc được chứ đường sắt giá cao thì có mấy ông say xe, hoặc lễ tết mới đi !
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Lần cuối em ở khách sạn gần ngay Phaya Thai đi ra sân bay hết 36 nghìn vnđ… mất 20 phút. Trong khi đó nếu gọi taxi ít nhât gần 1 triệu mà có khi 40 phút chưa đến nơi
IMG_1718.jpeg

Nói chung đã tiện thì tiện hẳn thì dân mới đi nhiều bỏ hẳn xe luôn
Đợt em sang Nhật, đi từ Sân bay đến Tokyo (ga gần khách sạn) cho quãng đường 50km, mà chi phí hết 1300 yên, tương đương hơn 200k. Thấy quá hợp lý, nếu mà đi taxi chắc mất cả tiếng, lại đắt đỏ.
Có tàu đi đúng là văn minh, sạch sẽ, nhanh, và rẻ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Nhẽ cụ thủ cứ bày ra đấy cho nhà thầu canh bươi chỗ ngon, chỗ gân rồi tính tiếp ! Chứ khoắng ào ào phát thì chả mấy còn trơ lại miếng gân mí xương rồi lại bỏ dở. Đường bộ còn vặt tiền phí cao tốc được chứ đường sắt giá cao thì có mấy ông say xe, hoặc lễ tết mới đi !
Ở đấy mà vặt được phí cao tốc, nhất là mấy tỉnh phía nam (toàn các dự án dùng ngân sách 100%). Nghe nói lại có phản đối là dùng ngân sách cũng là tiền thuế của dân, nên giờ thu phí là sai luật,...
Bảo sao các dn BOT rất ngán làm dự án trong nam, vừa đắt đỏ, vừa khó triển khai, khi hoạt động hay bị phản đối.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Ở đấy mà vặt được phí cao tốc, nhất là mấy tỉnh phía nam (toàn các dự án dùng ngân sách 100%). Nghe nói lại có phản đối là dùng ngân sách cũng là tiền thuế của dân, nên giờ thu phí là sai luật,...
Bảo sao các dn BOT rất ngán làm dự án trong nam, vừa đắt đỏ, vừa khó triển khai, khi hoạt động hay bị phản đối.
Bọn BOT nó phản đối mà, đang độc quyền BOT giờ NN vào thì mất ăn
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Các anh vẫn yêu cầu metro thì ko có tư nhân nào làm đâu, tiền vé chả đủ tiền chạy điều hoà không khí và chiếu sáng.
ĐS nhẹ trên cao như CL-HĐ đã là quá xa sỉ, nước có điều kiện tương tự (nếu ko muốn nói hơn) là Thái lan và Brasin đã chọn Mono rail để tư nhân làm cùng. Với nguồn vốn nhà nước làm metro 1 tuyến có thể hỗ trợ tư nhân làm 5-6 tuyến mono rail
Nếu chỉ mong tiền vé bù lỗ vào chi phí làm tầu thì không đù.. tuy nhiên nếu ..cho phép tư nhân được khai thác và sử dụng hiệu quả đất dai tại các Ga xung quanh ga thì xẽ huy động rất nhiều nguồn lực việc thu hồi vốn xẽ khả quan hơn. Đây cũng chính là một trong nhưng nội dung chính tăng quyền tự quyết cho thủ đô thông qua luật thủ đô sửa đổi đệ trình.
“…Theo Giáo sư Vương Tô Sinh, Trường Đại học Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) các đặc khu kinh tế mới xây dựng thường khó thu hút doanh nghiệp do chưa có hạ tầng đồng bộ. Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng đặc khu kinh tế Thâm Quyến của Trung Quốc, ông Vương Tô Sinh khẳng định cần khai thác tối đa nguồn lực từ đất đai. "Hơn 30 năm trước, Trung ương chỉ cho Trung Quốc 200 triệu tệ. Nhưng do biết khai thác nguồn lực từ đất đai (chiếm ½ tổng đầu tư) nên Thâm Quyến đã đầu tư được hạ tầng khá đồng bộ và thu hút đầu tư phát triển các ngành nghề sản xuất khá phong phú", ông Sinh khẳng định…”

“..Bộ Tư pháp cho rằng Luật Thủ đô sửa đổi cần đặt ra giải pháp phát triển hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại; hoàn thành tuyến quốc lộ, cao tốc, vành đai, kết nối nội vùng và liên vùng theo quy hoạch. Hà Nội phải từng bước tạo ra chùm đô thị, đô thị vệ tinh theo định hướng giao thông (TOD); sử dụng hiệu quả nguồn lực đất đai để phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đường sắt đô thị; khuyến khích thành phần kinh tế tham gia vào phát triển hệ thống đường sắt đô thị và vận tải hành khách khối lượng lớn.
Dự luật cần cân đối phương thức đầu tư quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) và Luật Đất đai theo hướng kết hợp lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án PPP với dự án phát triển đô thị.
Chính quyền thành phố phải quy định cụ thể điều kiện thực hiện và biện pháp tăng cường giám sát, phản biện, trong quá trình lập, thẩm định, phê duyệt và triển khai dự án; tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực.
Dự thảo luật mới nhất đã đề ra nhiều giải pháp thu hút nguồn vốn, trong đó có khuyến khích UBND TP Hà Nội tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, quyền sử dụng không gian ngầm, khoảng không trên cao trong khu vực TOD. Tiền thu được từ đấu giá các quyền này được đầu tư xây dựng đường sắt đô thị, hệ thống giao thông công cộng kết nối với hệ thống đường sắt đô thị, hạ tầng kỹ thuật kết nối đến nhà ga…”
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Họp BCĐ về dự án ĐSCT Bắc Nam lần thứ nhất
Em nghiệm ra rằng nếu đọc tin về đường sắt đô thị (mà không phải của NB) thì nên đọc báo ngành, số liệu có vẻ trung thực, nhìn nhận khách quan.
Còn cái gì liên quan đến NB (đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị vốn vay NB) thì nên đọc báo khác, ví dụ của Bộ KHĐT chẳng hạn, chứ đọc báo ngành mà bài nào liên quan đến NB là bị cài cắm, định hướng đấy.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Em nghiệm ra rằng nếu đọc tin về đường sắt đô thị (mà không phải của NB) thì nên đọc báo ngành, số liệu có vẻ trung thực, nhìn nhận khách quan.
Còn cái gì liên quan đến NB (đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị vốn vay NB) thì nên đọc báo khác, ví dụ của Bộ KHĐT chẳng hạn, chứ đọc báo ngành mà bài nào liên quan đến NB là bị cài cắm, định hướng đấy.
Nhiều khi tiếc cái công sức cùng Nhật bản nghiên cứu 30 năm trời cụ ạ.
Tốt nhất là đợt này Chủ Tịch đi sang Tàu, mạnh dạn đề xuất cái Lào Cai Hải Phòng với a TQ (theo phía TQ để xuất là đường đơn, điện khí hoá). Xem 388 km hết bao tiền rồi nhân 4 lần lên mà tháo cái ĐS thời pháp ra bán sắt vụn, làm cái chở hàng trước khi bàn ĐS cao tốc. Còn ko thì vẫn phải quyết cái vừa chở hàng vừa chở khách thôi
 
Biển số
OF-836845
Ngày cấp bằng
11/7/23
Số km
99
Động cơ
708 Mã lực
Tuổi
39
Anh Thủ khóa này phải công nhận là quá giỏi, vừa lên là anh ấy đã cho rà soát và bắt dừng khá nhiều dự án chưa cần thiết, dồn vốn cho các dự án khác. Nên dự án hoàn thành cũng nhanh, mang tính đột phá.
Cứ đà này, VN sẽ triển khai ĐSCT đúng kế hoạch thôi, dù biết là khó.
anh Thủ khóa này 1 tay làm thay da đổi thịt Tỉnh Quảng Ninh và Thành phố Hải Phòng, sau đó mới lên Trung Ương đó cụ.
Tầm nhìn nét nẹt
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Bây giờ mà vẫn còn đề nghị mời thêm chuyên gia thì tháng 11 liệu có kịp không, hóa ra Bộ này ăn hại quá.

----
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục mời các chuyên gia kỹ thuật, kinh tế trong nước và quốc tế để nghiên cứu thấu đáo, giải trình đầy đủ, thuyết phục đối với những vấn đề đặt ra; kế thừa và tiếp thu nghiêm túc những điểm mới, phù hợp thực tiễn, yêu cầu phát triển của đất nước cũng như xu thế trên thế giới.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Bây giờ mà vẫn còn đề nghị mời thêm chuyên gia thì tháng 11 liệu có kịp không, hóa ra Bộ này ăn hại quá.

----
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục mời các chuyên gia kỹ thuật, kinh tế trong nước và quốc tế để nghiên cứu thấu đáo, giải trình đầy đủ, thuyết phục đối với những vấn đề đặt ra; kế thừa và tiếp thu nghiêm túc những điểm mới, phù hợp thực tiễn, yêu cầu phát triển của đất nước cũng như xu thế trên thế giới.
Giờ toàn thông tin mù mờ cần thêm chuyên gia, cần nghiên cứu thêm là đúng rồi.

Ví dụ cái 58 tỉ của Nhật nhiều cụ bảo lỗi thời rồi, giờ cần đánh giá lại.

Phương án 225 của Bộ KHĐT 61 tỉ đã hợp lý chưa?

Phương án làm đường 120-160 đã có nghiên cứu báo giá chưa?

Toàn thông tin mù mờ mà đã quyết định ngay thì mới là tai hại.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Giờ toàn thông tin mù mờ cần thêm chuyên gia, cần nghiên cứu thêm là đúng rồi.

Ví dụ cái 58 tỉ của Nhật nhiều cụ bảo lỗi thời rồi, giờ cần đánh giá lại.

Phương án 225 của Bộ KHĐT 61 tỉ đã hợp lý chưa?

Phương án làm đường 120-160 đã có nghiên cứu báo giá chưa?

Toàn thông tin mù mờ mà đã quyết định ngay thì mới là tai hại.
thì suốt mấy năm mà vẫn còn mù mờ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
thì suốt mấy năm mà vẫn còn mù mờ.
Đúng rồi, đây là lỗi của VN không chịu làm nghiêm túc vấn đề này. Tuy nhiên đã chậm rồi thì càng phải bình tĩnh, quyết định việc lớn mà không nghiên cứu cẩn thận thì còn tai hại hơn.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Các anh vẫn yêu cầu metro thì ko có tư nhân nào làm đâu, tiền vé chả đủ tiền chạy điều hoà không khí và chiếu sáng.
ĐS nhẹ trên cao như CL-HĐ đã là quá xa sỉ, nước có điều kiện tương tự (nếu ko muốn nói hơn) là Thái lan và Brasin đã chọn Mono rail để tư nhân làm cùng. Với nguồn vốn nhà nước làm metro 1 tuyến có thể hỗ trợ tư nhân làm 5-6 tuyến mono rail
Tư nhân cùng nhà nước làm ĐSĐT có phải chỉ có mỗi cách là tư nhân đầu tư ĐSĐT để thu lại tiền như BOT đâu cụ.

Khả năng các lãnh đạo đang tính đến các phương án tương tự như kiểu các dự án BT ngày xưa ấy. Tức là nhà đầu tư bỏ tiền xây dựng ĐSĐT sẽ được nhà nước dành một quỹ đất lớn dọc 2 bên đường để nhà đầu tư xây dựng khu đô thị.

Như vậy đem lại lợi ích cho cả 3 bên: người dân, doanh nghiệp và nhà nước. Trong các tuyến có tuyến lên Hòa Lạc là có quỹ đất thoải mái để làm dự án kiểu này.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Tư nhân cùng nhà nước làm ĐSĐT có phải chỉ có mỗi cách là tư nhân đầu tư ĐSĐT để thu lại tiền như BOT đâu cụ.

Khả năng các lãnh đạo đang tính đến các phương án tương tự như kiểu các dự án BT ngày xưa ấy. Tức là nhà đầu tư bỏ tiền xây dựng ĐSĐT sẽ được nhà nước dành một quỹ đất lớn dọc 2 bên đường để nhà đầu tư xây dựng khu đô thị.

Như vậy đem lại lợi ích cho cả 3 bên: người dân, doanh nghiệp và nhà nước. Trong các tuyến có tuyến lên Hòa Lạc là có quỹ đất thoải mái để làm dự án kiểu này.
Bài toán BT là bài toán mà đa số các nước bỏ. Vì bị Tư bản thân hữu thao túng để lại hệ quả rất lớn (Nhà nước phải bỏ tiền ra bù lỗ, duy tu bảo trì hàng năm)
Vì vậy các nước chọn phương án PPP là chính, nhà nước bỏ ra 1 số tiền, lãi lỗ doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm. Ko để lại hậu quả cho thế hệ sau
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top