[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,867
Động cơ
162,162 Mã lực
Quay lại đường sắt truyền thống, em thấy bên Mỹ vẫn cho giao cắt với đường dân sinh như bình thường. Nếu mình làm tuyến 120-160kmh có khi cũng không bắt buộc phải làm cầu vượt chống giao cắt nhất là ở các đường vắng miền quê.


Ai làm lom dom thế, ảnh hưởng đến tốc độ khai thác vì lái tầu phải quan sát khi qua giao cắt, hơn nữa sau một thời gian đường quê vắng thành sầm uất thì lại phải xây dựng lại?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Ai làm lom dom thế, ảnh hưởng đến tốc độ khai thác vì lái tầu phải quan sát khi qua giao cắt, hơn nữa sau một thời gian đường quê vắng thành sầm uất thì lại phải xây dựng lại?
có thể xây cầu vượt cho xe máy xe đạp, ô tô... rẻ hơn cầu cho đường sắt.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Ai làm lom dom thế, ảnh hưởng đến tốc độ khai thác vì lái tầu phải quan sát khi qua giao cắt, hơn nữa sau một thời gian đường quê vắng thành sầm uất thì lại phải xây dựng lại?
Tiền in được thì làm hoành tráng còn tiền vay thì phải tiết kiệm được đồng nào là thêm một đồng cho con cháu sau này :D

Còn lái tàu thì lúc nào chả phải quan sát, chẳng lẽ ngủ khi lái :)) Tất nhiên lái tàu sẽ không phải lo tránh phương tiện từ hướng ưu tiên.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Phương án 225kmh do bộ KHĐT đưa ra đang có mức đầu tư lớn hơn phương án 350kmh của Nhật đấy cụ. Còn phương án 180-200 thì em không rõ.
Lần cuối em ở khách sạn gần ngay Phaya Thai đi ra sân bay hết 36 nghìn vnđ… mất 20 phút. Trong khi đó nếu gọi taxi ít nhât gần 1 triệu mà có khi 40 phút chưa đến nơi
IMG_1718.jpeg

Nói chung đã tiện thì tiện hẳn thì dân mới đi nhiều bỏ hẳn xe luôn
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,867
Động cơ
162,162 Mã lực
Tiền in được thì làm hoành tráng còn tiền vay thì phải tiết kiệm được đồng nào là thêm một đồng cho con cháu sau này :D

Còn lái tàu thì lúc nào chả phải quan sát, chẳng lẽ ngủ khi lái :)) Tất nhiên lái tàu sẽ không phải lo tránh phương tiện từ hướng ưu tiên.
Suy nghĩ như cụ thì VN sẽ không làm đường cao tốc, cứ làm đường ô tô giao cắt đồng mức cho rẻ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phương án 225kmh do bộ KHĐT đưa ra đang có mức đầu tư lớn hơn phương án 350kmh của Nhật đấy cụ. Còn phương án 180-200 thì em không rõ.
Phương án 225km/h là kèm cả chở hàng cụ ợ, 350km/h là chỉ chở khách không chở hàng. Còn nếu 225km/h chỉ chở khách thì chi phí chỉ khoảng hơn nửa thôi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Lần cuối em ở khách sạn gần ngay Phaya Thai đi ra sân bay hết 36 nghìn vnđ… mất 20 phút. Trong khi đó nếu gọi taxi ít nhât gần 1 triệu mà có khi 40 phút chưa đến nơi
IMG_1718.jpeg

Nói chung đã tiện thì tiện hẳn thì dân mới đi nhiều bỏ hẳn xe luôn
Tàu 200 hết 20p thì tàu 160 hết 25p, cụ thấy sự khác biệt lớn chưa.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Tàu 200 hết 20p thì tàu 160 hết 25p, cụ thấy sự khác biệt lớn chưa.
Nhưng mà cụ bảo 120 thì thấp quá :( đã nỏ tiền thì chấp nhận ăn chơi 1 lần cho bõ
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Phương án 225km/h là kèm cả chở hàng cụ ợ, 350km/h là chỉ chở khách không chở hàng. Còn nếu 225km/h chỉ chở khách thì chi phí chỉ khoảng hơn nửa thôi.
Phương án 225 chở khách giá nửa, phương án 120kmh chở hàng giá cũng nửa. Hay là ta xây luôn hai tuyến riêng đi, cùng mức đầu tư mà phương án khai thác cũng tối ưu hơn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Phương án 225 chở khách giá nửa, phương án 120kmh chở hàng giá cũng nửa. Hay là ta xây luôn hai tuyến riêng đi, cùng mức đầu tư mà phương án khai thác cũng tối ưu hơn.
vẽ rắn thêm chân làm gì, có phương án đường sắt Lào phiên bản đồng bằng đó, chắc lên được 180km/h
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Lần trước em nhớ đi Đài Bắc … đến sân bay lúc 9h30 tối….. đáng ra nhanh nhanh làm thủ tục rồi ra tàu luôn thì không sao đây lại vệ sinh toalet rồi mua sim thẻ loanh quoanh quá mẹ hơn 11h đêm sân bay .. thế là hết giờ tàu cao tốc. Mà ga tàu này thì gần ngay khách sạn em ở. Thế là đáng ra chỉ mất tầm 140k thì lại phải gọi taxi mất mẹ 1500 đài tệ = 1,1 triệu vnđ.. lại còn mất 50 phút mới về tới khách sạn :((
Tàu tốc độ cao cao một chút khác bọt lắm anh em nào đi nghiện luôn... còn tiền thì kệ đi Bọn con cháu nó xẽ giả đc mình lên nóc tủ rồi ko cần quan tâm :))
con
IMG_1720.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
Phương án 225kmh do bộ KHĐT đưa ra đang có mức đầu tư lớn hơn phương án 350kmh của Nhật đấy cụ. Còn phương án 180-200 thì em không rõ.
350 km/h của Nhật giá cũ, còn chưa tính chi phí làm tuyến chở hàng.
vẽ rắn thêm chân làm gì, có phương án đường sắt Lào phiên bản đồng bằng đó, chắc lên được 180km/h
Em nghĩ cũng nên tính toán quy hoạch để tương lai có thế làm thêm 1 tuyến để tách hẳn hàng và khách.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Dạo này tin về đường sắt có vẻ ít hay sao báo chí, youtuber toàn đăng đi đăng lại mấy cái thông tin cũ rích nhỉ, nhất là về ĐSCT Bắc Nam.

 
Biển số
OF-836845
Ngày cấp bằng
11/7/23
Số km
99
Động cơ
708 Mã lực
Tuổi
39
có thể xây cầu vượt cho xe máy xe đạp, ô tô... rẻ hơn cầu cho đường sắt.
có cầu đấy, nhưng dân mình sẽ vẫn đi đường
Lần trước em nhớ đi Đài Bắc … đến sân bay lúc 9h30 tối….. đáng ra nhanh nhanh làm thủ tục rồi ra tàu luôn thì không sao đây lại vệ sinh toalet rồi mua sim thẻ loanh quoanh quá mẹ hơn 11h đêm sân bay .. thế là hết giờ tàu cao tốc. Mà ga tàu này thì gần ngay khách sạn em ở. Thế là đáng ra chỉ mất tầm 140k thì lại phải gọi taxi mất mẹ 1500 đài tệ = 1,1 triệu vnđ.. lại còn mất 50 phút mới về tới khách sạn :((
Tàu tốc độ cao cao một chút khác bọt lắm anh em nào đi nghiện luôn... còn tiền thì kệ đi Bọn con cháu nó xẽ giả đc mình lên nóc tủ rồi ko cần quan tâm :))
con
IMG_1720.jpeg
nước nào xung quanh chúng ta cũng đều có mạng lưới đường tốc độ cao chuyên biệt, xuyên tỉnh
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Dạo này tin về đường sắt có vẻ ít hay sao báo chí, youtuber toàn đăng đi đăng lại mấy cái thông tin cũ rích nhỉ, nhất là về ĐSCT Bắc Nam.

Giống như thời hạn sắp hết, đưa tin cũ để kiếm kpi. Cố tình đưa tin cũ này hàm ý là đang xem xét Xincasen.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Dạo này tin về đường sắt có vẻ ít hay sao báo chí, youtuber toàn đăng đi đăng lại mấy cái thông tin cũ rích nhỉ, nhất là về ĐSCT Bắc Nam.

Em thấy bào nói 888.000 tỷ cho 9 tuyến đường sắt đô thị. Tuy nhiên có 2 vấn đề cần phải giải quyết
1/ là nguồn vốn? Cơ chế tạo vốn thế nào?
2/ Quan trọng nhất cần phải thông qua Luật thủ đô và tăng quyền thật nhiều tự chủ cho Luật thủ đô để Hội Đồng nhân dân có thể thay Quốc Hội quyết các dự án cũng như đất và cơ chế vốn. Nếu cái gì cũng phải đợi
thông qua QH thì đến tết Công Gô cũng không xong.
Tóm lại quan trọng nhất là Luật thủ đô phải đc thông qua mới gọi đc tư nhân vào làm cùng. Tạo cơ chế tự chủ như đặc khu Thâm Quyến bên trung quốc tự quyết độc lập.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Em thấy bào nói 888.000 tỷ cho 9 tuyến đường sắt đô thị. Tuy nhiên có 2 vấn đề cần phải giải quyết
1/ là nguồn vốn? Cơ chế tạo vốn thế nào?
2/ Quan trọng nhất cần phải thông qua Luật thủ đô và tăng quyền thật nhiều tự chủ cho Luật thủ đô để Hội Đồng nhân dân có thể thay Quốc Hội quyết các dự án cũng như đất và cơ chế vốn. Nếu cái gì cũng phải đợi
thông qua QH thì đến tết Công Gô cũng không xong.
Tóm lại quan trọng nhất là Luật thủ đô phải đc thông qua mới gọi đc tư nhân vào làm cùng. Tạo cơ chế tự chủ như đặc khu Thâm Quyến bên trung quốc tự quyết độc lập.
Các anh vẫn yêu cầu metro thì ko có tư nhân nào làm đâu, tiền vé chả đủ tiền chạy điều hoà không khí và chiếu sáng.
ĐS nhẹ trên cao như CL-HĐ đã là quá xa sỉ, nước có điều kiện tương tự (nếu ko muốn nói hơn) là Thái lan và Brasin đã chọn Mono rail để tư nhân làm cùng. Với nguồn vốn nhà nước làm metro 1 tuyến có thể hỗ trợ tư nhân làm 5-6 tuyến mono rail
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực


(VNF) - Đây là một trong những nhiệm vụ được Thủ tướng *************** giao cho Bộ Giao thông Vận tải và TP. Hà Nội trong buổi khảo sát cơ sở mới sắp được khánh thành của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tại khu công nghệ cao Hòa Lạc vào ngày 12/10.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..


(VNF) - Đây là một trong những nhiệm vụ được Thủ tướng *************** giao cho Bộ Giao thông Vận tải và TP. Hà Nội trong buổi khảo sát cơ sở mới sắp được khánh thành của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) tại khu công nghệ cao Hòa Lạc vào ngày 12/10.
Cụ bảo Thủ Tướng dự án này Chủ trương đầu tư phải gửi xin ý kiến Bộ CT đã, xong đâu đấy gửi QH thẩm định phê duyệt. Nhanh thì tháng 11 này phê duyện dc Chủ trương …. Ko thì đẩy sang tháng 4/2024 năm sau. Sau khi phê duyệt Chủ trương lúc đó mới lập dự án đc. Còn lằng nhằng chán.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top