Em đang nói về so giữa 120/160 (giống cái ở Lào) và 150/225 của bộ KHĐT mà?
2 thể loại này khác hoàn toàn. Có 2 bộ tiêu chuẩn thiết kế riêng.
Loại thiết kế 160/90 sẽ vận hành tàu khách 160, tàu hàng 120. Có bán kính Rmin 2000, dốc từ 12-24 phần nghìn.
Loại thiết kế 250/120 sẽ vận hành tàu khách 250, tàu hàng từ 120-160. Có bán kính Rmin 6000, dốc 12 phần nghìn.
Phần cầu/hầm/nền cũng khác luôn. Loại >200 sẽ xét cộng hưởng.
Về cấp điện: Áp lực lên đường dây điện tiếp xúc khác nhau, nên hệ treo dây khác luôn.
Về tín hiệu: 1 loại chỉ cần ETCS level 1, loại kia cần ETCS lever 2 trở lên.
Đầu máy toa xe khác biệt như thế nào em khỏi nói nha.