[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,578
Động cơ
351,964 Mã lực
Em thì lại hiểu câu “chuyển giao công nghệ” đấy theo nghĩa khác. Theo nghĩa dìm hàng. Tức là Tàu với Tây Bán Nhà ko sở hữu công nghệ mà là đc nước khác chuyển giao cho nên mới có, tức là kém mấy thằng tự có ấy =))
Em thì hiểu như cụ nhưng lại hiểu thêm là vì hai nước đó chôm được nên việc chia sẻ cũng dễ hơn :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Hạn là tháng 11 mà cái Bộ này dám tự ý sửa thành cuối năm. Thông tin gần như không có gì mới, vẫn tìm cách nâng Nhật lên. Mới là giờ có thêm phân biệt "nhận công nghệ" với "sở hữu công nghệ".

 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Sau khi nâng cấp đối tác chiến lược với Mỹ thì em tin sẽ có 1 dự án khủng hợp tác với TQ.
VN có lẽ cũng rén nếu hợp tác làm hạ tầng với Eu và Nhật rồi.
Nên em đặt cửa TQ trúng thầu.
Mới chủ trương đầu tư thôi, chọn thầu còn lâu. Đã có cắm tuyến gpmb đâu mà thầu bè gì. Quan trọng là quyết định phương án 1 (320km/h) hay phương án 2 (225km/h)
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,308
Động cơ
482,893 Mã lực
Nơi ở
rừng
Mới chủ trương đầu tư thôi, chọn thầu còn lâu. Đã có cắm tuyến gpmb đâu mà thầu bè gì. Quan trọng là quyết định phương án 1 (320km/h) hay phương án 2 (225km/h)
Cái này thấy nó giống như kiểu nhử nhử các anh hào đường sắt đang đói việc !
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,667
Động cơ
113,068 Mã lực
Tuổi
40
Mới chủ trương đầu tư thôi, chọn thầu còn lâu. Đã có cắm tuyến gpmb đâu mà thầu bè gì. Quan trọng là quyết định phương án 1 (320km/h) hay phương án 2 (225km/h)
Theo em cứ gpmb 100% mới mời thầu.
Các ct ở Việt Nam thì khó nhất lại gpmb. Kéo theo rất nhiều hệ lụy
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,080
Động cơ
81,460 Mã lực
Mới chủ trương đầu tư thôi, chọn thầu còn lâu. Đã có cắm tuyến gpmb đâu mà thầu bè gì. Quan trọng là quyết định phương án 1 (320km/h) hay phương án 2 (225km/h)
Nó liên quan tới công nghệ và báo giá sơ bộ của nhà cung cấp nữa cụ ạ. Đại biểu sẽ ko bấm nút nếu chưa lên được khái toán sơ bộ.
Cái này là sp công nghệ nên chắc sẽ phải gửi trình chiếu trc cho đại biểu.
Giống kiểu xe máy honda 50c với lipan 50cc ý
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Mới chủ trương đầu tư thôi, chọn thầu còn lâu. Đã có cắm tuyến gpmb đâu mà thầu bè gì. Quan trọng là quyết định phương án 1 (320km/h) hay phương án 2 (225km/h)
chưa có chủ trương đầu tư luôn, trình cái đó cho BCT trước. Còn QH thì trình có tính toán chi phí kỹ hơn.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,238
Động cơ
346,656 Mã lực
Hạn là tháng 11 mà cái Bộ này dám tự ý sửa thành cuối năm. Thông tin gần như không có gì mới, vẫn tìm cách nâng Nhật lên. Mới là giờ có thêm phân biệt "nhận công nghệ" với "sở hữu công nghệ".

Bả Nhật hơi nhiều

Bài học metro SG vẫn chưa thuộc
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,089
Động cơ
313,167 Mã lực
Hai Bộ GTVT VN-TQ gặp gỡ nhằm tăng cường hợp tác lĩnh vực GTVT giữa hai nước, các chủ đề được thảo luận: đường bộ, đường không, đường thủy, nhưng không hề nhắc tới đường sắt, nghe có cái gì đó sai sai.
Trong khi chuyến thăm của TTg thì chủ đề này đc nêu đậm nét, và TTg nhấn mạnh cần phải xúc tiến nhanh.
Hay anh Bộ GTVT cố tình né đề cập đến đường sắt, hay báo GTVT đưa tin sót????
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Sau khi nâng cấp đối tác chiến lược với Mỹ thì em tin sẽ có 1 dự án khủng hợp tác với TQ.
VN có lẽ cũng rén nếu hợp tác làm hạ tầng với Eu và Nhật rồi.
Nên em đặt cửa TQ trúng thầu.
E cungz nghĩ nhang nhác cụ theo kiểu ngoại giao cân bằng. Mua F16 hàng Mỹ rồi thì đường sắt của TQ. Thực ra sau khi mình có F16 rồi thì trên bờ TQ cungz phaie làm đường sắt tử tế hơn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
E cungz nghĩ nhang nhác cụ theo kiểu ngoại giao cân bằng. Mua F16 hàng Mỹ rồi thì đường sắt của TQ. Thực ra sau khi mình có F16 rồi thì trên bờ TQ cungz phaie làm đường sắt tử tế hơn.
ngoại giao là để kiếm tiền chứ không phải ngược lại. Nếu mình mua cái gì là vì nó có lợi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
CUỐI NĂM NAY BỘ GTVT TRÌNH ĐỀ ÁN ĐƯỜNG SẮT TỐC ĐỘ CAO 🇻🇳🇻🇳🇻🇳

🚅 Theo kế hoạch, Bộ GTVT cuối năm nay sẽ trình cấp thẩm quyền xem xét, thông qua đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao, và trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vào năm 2025.

🚅 Bộ GTVT cho hay, theo quy hoạch sẽ triển khai đầu tư xây dựng 2 đoạn ưu tiên gồm Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP HCM. Bộ GTVT cũng đã tổ chức đoàn công tác liên ngành đi nghiên cứu kinh nghiệm tại 4 nước có hệ thống đường sắt tốc độ cao phát triển gồm: Trung Quốc, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Đức.

🇨🇳 🇪🇸 Trung Quốc có mạng đường sắt cao tốc, tốc độ cao lớn nhất thế giới, trong khi Tây Ban Nha có mạng đường sắt cao tốc lớn nhất châu Âu và đứng thứ 2 thế giới. Tuy nhiên đây là 2 nước nhận chuyển giao công nghệ.

🇯🇵 🇩🇪 Nhật Bản và Đức là 2 nước làm chủ công nghệ về đường sắt cao tốc, tốc độ cao. Trong đó Nhật Bản là nước đầu tiên trên thế giới có đường sắt tốc độ cao đi vào khai thác thương mại từ năm 1964.

🚅 Cuối năm 2019, Bộ GTVT đã trình Chính phủ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi với 2 phương án chính.

✅ Phương án 1: đường sắt cao tốc đường đôi, khổ ray 1435 mm, chiều dài 1545 km với 23 nhà ga, tốc độ tối đa khai thác 320 km/h, chỉ chạy tàu khách; kết hợp cải tạo đường sắt hiện hữu để chuyên chở hàng. Tổng mức đầu tư khoảng 58,71 tỷ USD.

✅ Phương án 2: đường sắt tốc độ cao đường đôi, khổ ray 1435 mm, kết hợp khai thác cả tàu chở khách và chở hàng với 50 nhà ga; tốc độ khai thác tàu khách tối đa 225 km/h, tàu hàng tối đa 120 km/h. Tổng mức đầu tư khoảng 64,9 tỷ USD.

Vừa thấy tin này, chắc anh 1-2 được chọn vì đồng ý chuyển giao công nghệ
Cái này nâng p/an 1 lên bằng cách lấp liếm cái tổng đầu tư nhìn có vẻ rẻ hơn kèm cải tạo tuyến sẵn có chở hàng mà ko nói chi phí cải tạo bao nhiêu. Đồng thời nâng Nhật Đức lên như kiểu sở hữu công nghệ nguồn với nhận chuyển giao cn. Nói chung cố gắng phút chót
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,080
Động cơ
81,460 Mã lực
Cái này nâng p/an 1 lên bằng cách lấp liếm cái tổng đầu tư nhìn có vẻ rẻ hơn kèm cải tạo tuyến sẵn có chở hàng mà ko nói chi phí cải tạo bao nhiêu. Đồng thời nâng Nhật Đức lên như kiểu sở hữu công nghệ nguồn với nhận chuyển giao cn. Nói chung cố gắng phút chót
Ơ cụ, nói gì thì nói người Nhật đã tặng không cho chúng ta quy hoạch sơ bộ, chào mời rất nhiều về cái này. Tốn bao công sức tiền của.
Giờ cũng phải vuốt đuôi cái chứ, như kiểu cụ đi mua hàng nhân viên tư vấn cả tiếng mà mình ko chốt, theo phép lịch sự cũng phải nói câu anh về bàn với vợ anh chút :))
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,045
Động cơ
339,158 Mã lực
CUỐI NĂM NAY BỘ GTVT TRÌNH ĐỀ ÁN ĐƯỜNG SẮT TỐC ĐỘ CAO 🇻🇳🇻🇳🇻🇳

🚅 Theo kế hoạch, Bộ GTVT cuối năm nay sẽ trình cấp thẩm quyền xem xét, thông qua đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao, và trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vào năm 2025.

🚅 Bộ GTVT cho hay, theo quy hoạch sẽ triển khai đầu tư xây dựng 2 đoạn ưu tiên gồm Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP HCM. Bộ GTVT cũng đã tổ chức đoàn công tác liên ngành đi nghiên cứu kinh nghiệm tại 4 nước có hệ thống đường sắt tốc độ cao phát triển gồm: Trung Quốc, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Đức.

🇨🇳 🇪🇸 Trung Quốc có mạng đường sắt cao tốc, tốc độ cao lớn nhất thế giới, trong khi Tây Ban Nha có mạng đường sắt cao tốc lớn nhất châu Âu và đứng thứ 2 thế giới. Tuy nhiên đây là 2 nước nhận chuyển giao công nghệ.

🇯🇵 🇩🇪 Nhật Bản và Đức là 2 nước làm chủ công nghệ về đường sắt cao tốc, tốc độ cao. Trong đó Nhật Bản là nước đầu tiên trên thế giới có đường sắt tốc độ cao đi vào khai thác thương mại từ năm 1964.

🚅 Cuối năm 2019, Bộ GTVT đã trình Chính phủ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi với 2 phương án chính.

✅ Phương án 1: đường sắt cao tốc đường đôi, khổ ray 1435 mm, chiều dài 1545 km với 23 nhà ga, tốc độ tối đa khai thác 320 km/h, chỉ chạy tàu khách; kết hợp cải tạo đường sắt hiện hữu để chuyên chở hàng. Tổng mức đầu tư khoảng 58,71 tỷ USD.

✅ Phương án 2: đường sắt tốc độ cao đường đôi, khổ ray 1435 mm, kết hợp khai thác cả tàu chở khách và chở hàng với 50 nhà ga; tốc độ khai thác tàu khách tối đa 225 km/h, tàu hàng tối đa 120 km/h. Tổng mức đầu tư khoảng 64,9 tỷ USD.

Vừa thấy tin này, chắc anh 1-2 được chọn vì đồng ý chuyển giao công nghệ
Cái thằng Ad fan page đường sắt đô thị me Nhật nên cố tình nhét Nhật vào. Nhật Bản khả năng bị loại cao rồi.!
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
697
Động cơ
41,174 Mã lực
Tuổi
34
Hạn là tháng 11 mà cái Bộ này dám tự ý sửa thành cuối năm. Thông tin gần như không có gì mới, vẫn tìm cách nâng Nhật lên. Mới là giờ có thêm phân biệt "nhận công nghệ" với "sở hữu công nghệ".

Đoạn viết này trong báo có mục đích định hướng rõ ràng. Mặc dù là đưa tin sai.
"Đây là 2 nước nhận chuyển giao công nghệ trong khi Nhật Bản và Đức là 2 nước làm chủ công nghệ về đường sắt tốc độ cao."
Nội hàm "nhận chuyển giao công nghệ" và "làm chủ công nghệ" là như thế nào? Thằng phóng (tinh) viên tự bịa ra câu này (hoặc được mớm lời) để viết chứ thử hỏi cả TQ và Tây Ban Nha xem nó có nói vậy không?
Bịp bợm nó quen, ăn vài đồng bạc lẻ đội lobby mà bẻ cong ngòi bút (hoặc ngu).
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Tiếp tục quảng cáo sáng ăn phở Hà nội, trưa ăn Sài Gòn. Hình cái tàu thì ghi rõ của Nhật. Báo tư nhân nên chấp nhận viết quảng cáo cho ai đó.

 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,080
Động cơ
81,460 Mã lực
Cái thằng Ad fan page đường sắt đô thị me Nhật nên cố tình nhét Nhật vào. Nhật Bản khả năng bị loại cao rồi.!
TQ nổi lên là số 1 cái các anh Đức Tây Ban Nha chuyển giọng ngay được nhỉ? Sẵn sàng chuyển giao gần như toàn bộ công nghệ bảo trì cho DN trong nước là quá tốt rồi.
Miễn phí tư vấn thiết kế, bán trả chậm phần thiết bị, hỗ trợ thu xếp khoản vay cho hạ tầng rồi thì đúng là quất ngay và luôn thôi. Vì vốn không phải là vấn đề lớn nữa. Cứ cho Việt Nam đối ứng 30-40% đi thì phần xây dựng trong 10 năm chúng ta cũng chỉ bỏ ra 2-3 tỷ đô/năm. Vấn đề cần làm rõ là cái hệ thống đấy sau này ko lỗ là được
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,089
Động cơ
313,167 Mã lực
Tiếp tục quảng cáo sáng ăn phở Hà nội, trưa ăn Sài Gòn. Hình cái tàu thì ghi rõ của Nhật. Báo tư nhân nên chấp nhận viết quảng cáo cho ai đó.

Bài cũ, xào sáo lại chứ có tin gì mới đâu. Còn hình minh họa nó đưa ảnh nào chẳng đc.
Phương án chưa chốt, nhưng gần như chắc chắn Nhật ko có cơ hội được chọn, với những gì đã thể hiện, nếu chọn Nhật thì dự án chắc chắn delay cả trăm năm.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,089
Động cơ
313,167 Mã lực
TQ nổi lên là số 1 cái các anh Đức Tây Ban Nha chuyển giọng ngay được nhỉ? Sẵn sàng chuyển giao gần như toàn bộ công nghệ bảo trì cho DN trong nước là quá tốt rồi.
Miễn phí tư vấn thiết kế, bán trả chậm phần thiết bị, hỗ trợ thu xếp khoản vay cho hạ tầng rồi thì đúng là quất ngay và luôn thôi. Vì vốn không phải là vấn đề lớn nữa. Cứ cho Việt Nam đối ứng 30-40% đi thì phần xây dựng trong 10 năm chúng ta cũng chỉ bỏ ra 2-3 tỷ đô/năm. Vấn đề cần làm rõ là cái hệ thống đấy sau này ko lỗ là được
VN làm chậm cũng có cái lợi, và đến thời điểm này gần như đã chín muồi (tiềm lực đất nước đã đủ điều kiện thu xếp vốn, công nghệ đường sắt cao tốc giờ ko còn là độc quyền, và các nước muốn bán được hàng đều phải tăng ưu đãi).
Đi sau nhưng đi thẳng vào hiện đại là quá hay, tuy nhiên ko nên đầu tư kéo dài, mà nên làm dứt điểm trong vòng 5-10 năm là hợp lý (nên GPMB toàn tuyến).
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,080
Động cơ
81,460 Mã lực
VN làm chậm cũng có cái lợi, và đến thời điểm này gần như đã chín muồi (tiềm lực đất nước đã đủ điều kiện thu xếp vốn, công nghệ đường sắt cao tốc giờ ko còn là độc quyền, và các nước muốn bán được hàng đều phải tăng ưu đãi).
Đi sau nhưng đi thẳng vào hiện đại là quá hay, tuy nhiên ko nên đầu tư kéo dài, mà nên làm dứt điểm trong vòng 5-10 năm là hợp lý (nên GPMB toàn tuyến).
5 năm là không thể cho 1500km, trừ khi nhà thầu TQ 100% ạ, nhanh nhất là phải 10 năm phương án chậm là 15 năm. Nó còn liên quan tới đủ thứ con người vật tư vật liệu, máy móc thiết bị nữa. Các DN Việt đang bé tý, cụ nhìn cái Long Thành có 1 tỷ đô thi công trong 3 năm mà hầu hết các nhà thầu trong nước bị loại vì lý do năng lực, nhất là năng lực tài chính.
Tây lông nó có cách tính rất hay khi chọn nhà thầu, là Doanh thu của ông 1000 tỷ/năm. Thì nó không thể giao cho ông gói thầu có giá trị lớn hơn 500-700 tỷ/năm được. Bộ máy của ông không thể theo kịp được khi phải giải quyết cái cũ, cái mới...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top