[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,363
Động cơ
75,736 Mã lực
Năm sau là đường sắt tốc độ cao TQ-Lào sẽ hoạt động. Đây chỉ là đường đơn. Tuy nhiên sẽ hoạt động cả tàu khách 160km/h (riêng đoạn Vang Vieng - Viêng Chăn là 200km/h), tàu hàng là 120km/h.
VN có thể nghiên cứu mô hình này, rất đáng để học hỏi.
Tuyến này có đi qua Luông Pha Bang không cụ nhỉ?
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,363
Động cơ
75,736 Mã lực
Cụ mới là chém ấy cụ ơi, cụ lấy thông số ở đâu là 90% nhảy tàu đi chơi cuối tuần đó? Và mình đang bàn đến chuyện đường sắt cao tốc, con số nhảy tàu cao tốc đi chơi sẽ còn thấp hơn con số nhảy tàu nhiều nữa đó cụ ạ.
Trước tôi ở bang Baden-Württemberg thì nó là thế. Cụ có thể không tin vào những thứ cụ chưa chứng kiến, nhưng không có nghĩa là nó không tồn tại.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
327
Động cơ
110,805 Mã lực
Tuổi
38
Em lại phải xin lỗi bác phát nữa, TGV nói riêng và tàu cao tốc nói chung khi đã lên ray là max speed chứ không chạy ở tốc độ trung bình như tàu thường ạ (gần như luôn trên 500km/h trong phần lớn thời gian). Em đã từng đi chuyến này từ Meuse về Paris nên bác cho em chém.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Bác lấy thông tin ở đâu mà nói gần như luôn trên 500km/h thế? Trong khai thác thực tế, tàu TGV không bao giờ lên quá 350km/h, đến thử nghiệm trong điều kiện tuyệt đối nó cũng mới chỉ đạt gần 600km/h thôi. Thời igan bác đi từ Meuse về Paris hết bao lâu khi không dừng? bác cứ lấy đó mà chia ra thì biết vận tốc TGV là bao nhiêu bác ạ.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
327
Động cơ
110,805 Mã lực
Tuổi
38
Trước tôi ở bang Baden-Württemberg thì nó là thế. Cụ có thể không tin vào những thứ cụ chưa chứng kiến, nhưng không có nghĩa là nó không tồn tại.
Châu Âu người ta đi tàu đi chơi cuối tuần thì rất nhiều, nhưng con số 90% kia bác nói ra muốn thuyết phục người khác thì phải có nguồn rõ ràng. Em cũng muốn có nguồn đó nên hỏi bác. Chứ bác cứ bảo tôi ở đây, ở kia, tôi thấy như thế thì em chịu thôi.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Đường sắt cao tốc nó khác, ví dụ đi HN về Hà Nam,Nam Định mất có 30-45 phút thì đảm bảo HN sẽ thông thoáng, em là 1 trong những người đầu tiên té khỏi HN.
Cụ có tin dân Nam định, Hà nam đi Đồng nát đủ năng lực đi về quê hàng ngày bằng TGV ???
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
327
Động cơ
110,805 Mã lực
Tuổi
38

taibeo

Xe máy
Biển số
OF-456213
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
62
Động cơ
205,131 Mã lực
Tôi tham khảo giá vé tàu cao tốc ở Trung quốc, tuyến Bắc kinh - Thượng hải.

Chiều dài: 1.344km, gấp 4,5 lần khoảng cách Hà nội -Vinh.
Giá vé rẻ nhất: 420 tệ, khoảng 1,3 triệu đồng (hạng 2) đến 1.350 tệ (hạng đặc biệt)

Từ đó có thể đoán
giá vé HN-Vinh có thể từ 300 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.
Thời gian chạy: khoảng 1,5 tiếng

¥ 553 - ¥ 933 - ¥1748
Cụ không thể quy chiếu từ Trung Quốc (tự chủ từ A-Z công nghệ sản xuất vận hành) về Việt Nam được. Hiện tại đường sắt thấp tốc 70km/h tuyến HN-Vinh ngồi mềm giá đã 250 ngàn 1 chiều thì đường sắt cao tốc 300km/h giá vé 300 ngàn là không tưởng :D
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,363
Động cơ
75,736 Mã lực
Châu Âu người ta đi tàu đi chơi cuối tuần thì rất nhiều, nhưng con số 90% kia bác nói ra muốn thuyết phục người khác thì phải có nguồn rõ ràng. Em cũng muốn có nguồn đó nên hỏi bác. Chứ bác cứ bảo tôi ở đây, ở kia, tôi thấy như thế thì em chịu thôi.
Có lẽ cụ nên xem lại vấn đề về tư duy. Đây là 1 cái diễn đàn và phần lớn mọi người đang chia sẻ về những thứ mà họ đã trải nghiệm (tất nhiên ngoài các thành phần auto chửi thì thớt nào cũng thấy có mặt).
Trong khi tôi thấy còm nào cụ cũng nhảy vào đòi chứng minh nọ kia. Diễn đàn không phải là nơi trình bày công trình nghiên cứu khoa học để mà người ta phải có trách nhiệm chứng minh cho cụ, nếu cụ không tin thì có thể tự sang tận nơi mà kiểm chứng, địa điểm thì tôi đã chỉ rõ rồi đấy.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Chẳng phải chém mà thực tế ở Đức nó là như thế. Nước Đức hơn 80 triệu dân nhưng chỉ có 4 thành phố lớn trên 1 triệu dân vì nó decentralized về các vùng xung quanh được. Mà muốn làm được như thế thì phải có hệ thống đường sắt tốc độ cao.
Chẳng biết cụ đã ở tây ngày nào mà chém cứ như thần. Ngày cuối tuần thì bọn tây nó nhảy tàu đi chơi đến mức vãn cả thành phố. 90% là nhảy tàu đi chơi.
Cụ mới là chém ấy cụ ơi, cụ lấy thông số ở đâu là 90% nhảy tàu đi chơi cuối tuần đó? Và mình đang bàn đến chuyện đường sắt cao tốc, con số nhảy tàu cao tốc đi chơi sẽ còn thấp hơn con số nhảy tàu nhiều nữa đó cụ ạ.
Châu Âu người ta đi tàu đi chơi cuối tuần thì rất nhiều, nhưng con số 90% kia bác nói ra muốn thuyết phục người khác thì phải có nguồn rõ ràng. Em cũng muốn có nguồn đó nên hỏi bác. Chứ bác cứ bảo tôi ở đây, ở kia, tôi thấy như thế thì em chịu thôi.
Chắc Cụ í đùa cho vui thôi. Chứ cứ cuối tuần là 90% dân số nhảy lên tàu đi chơi thì bao nhiêu đoàn tàu mí chứa hết đc :D
 

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37
Khựa đá đểu An nam: https://kuaibao.qq.com/s/20191120A0IM4W00?refer=spider
提前43天,中老铁路传喜讯!坚持“日本标准”的越南仍原地踏步
Vượt tiến độ 43 ngày ĐS Trung -Lào mang tin vui tới. Kiên trì "Tiêu chuẩn Nhật bản" VN dậm chân tại chỗ.
1602401746582.png

Đại ý
Công nghê Khựa băng băng về đich
Nhân dân Lào hạnh phúc mênh mông
Kệ cha cái lũ bần nông
Mê tiêu chuẩn Nhật, gãi mông ngồi chờ..
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Tôi tham khảo giá vé tàu cao tốc ở Trung quốc, tuyến Bắc kinh - Thượng hải.

Chiều dài: 1.344km, gấp 4,5 lần khoảng cách Hà nội -Vinh.
Giá vé rẻ nhất: 420 tệ, khoảng 1,3 triệu đồng (hạng 2) đến 1.350 tệ (hạng đặc biệt)

Từ đó có thể đoán giá vé HN-Vinh có thể từ 300 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.
Thời gian chạy: khoảng 1,5 tiếng
Giá này không thể cạnh tranh với xe khách Hà Nội Nghệ An chạy 5-6 tiếng nhưng về tận cổng thôn, giá vé 120K. Chứ đi tầu cao tốc về đến ga Vinh lại bắt xe khách về xã, huyện thì quá tội, không kiểm soát được thời gian, đêm hôm mất an toàn v.v. Đấy là vì không có một mạng lưới tầu địa phương ở cả hai đầu. Lấy ví dụ tầu Nhật, đi từ Osaka đến Tokyo hết 3 triệu tiền vé nhưng giá vé bao gồm vé tầu địa phương luôn, door-to-door. Đi tầu bay thì còn mất tiền vé tầu đi đến và về từ sân bay nữa, khá tốn kém và cộng thêm vào tổng thời gian của chuyến đi.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,363
Động cơ
75,736 Mã lực
Chắc Cụ í đùa cho vui thôi. Chứ cứ cuối tuần là 90% dân số nhảy lên tàu đi chơi thì bao nhiêu đoàn tàu mí chứa hết đc :D
Ngày thường thì cả thành phố cũng nhảy tàu đi làm, cuối tuần thì nhảy tàu đi chơi, có khác gì nhau đâu mà cụ bảo không chứa hết. Cuối tuần thì đông hơn thôi.
À mà em nói style bọn tây nhé và 90% nhảy tàu là đi chơi, cụ vơ cả 90% dân số bao gồm cả dân da vàng ở nhà rửa bát, làm móng... là không có đúng ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Năm sau là đường sắt tốc độ cao TQ-Lào sẽ hoạt động. Đây chỉ là đường đơn. Tuy nhiên sẽ hoạt động cả tàu khách 160km/h (riêng đoạn Vang Vieng - Viêng Chăn là 200km/h), tàu hàng là 120km/h.
VN có thể nghiên cứu mô hình này, rất đáng để học hỏi.
Cái ta cần là cái tầu kiểu này và chạy đường đôi :D
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
327
Động cơ
110,805 Mã lực
Tuổi
38
Không cụ ạ. Cụ ấy nói bình quân 320km là tính cả thời gian dừng ở các trạm rồi đấy. Tàu cao tốc từ 0 tăng lên 500km/h mất hơn phút một chút, và luôn duy trì ít nhất 350km/h trở lên. Những loại mới nhất của Alstom max speed gần 600km/h và trung bình khoảng 450km/h. Thằng Khựa đang thiết kế loại 700km/h duy trì trên 500km/h rồi.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Bác cho em trang web nào để em tham khảo được không, chứ em tìm không ra trong khai thác thực tế có tàu TGV nào đạt tốc độ trung bình 350km/h (tính từ lúc lăn bánh tại ga đi đến lúc dừng tại ga đến) chứ đừng nói đến 450km/h như bác nói. Thực tế, TGV nó cũng không đạt vận tốc 500km/h trong khai thác.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Tôi tham khảo giá vé tàu cao tốc ở Trung quốc, tuyến Bắc kinh - Thượng hải.

Chiều dài: 1.344km, gấp 4,5 lần khoảng cách Hà nội -Vinh.
Giá vé rẻ nhất: 420 tệ, khoảng 1,3 triệu đồng (hạng 2) đến 1.350 tệ (hạng đặc biệt)

Từ đó có thể đoán giá vé HN-Vinh có thể từ 300 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.
Thời gian chạy: khoảng 1,5 tiếng

¥ 553 - ¥ 933 - ¥1748
Cụ không thể quy chiếu từ Trung Quốc (tự chủ từ A-Z công nghệ sản xuất vận hành) về Việt Nam được. Hiện tại đường sắt thấp tốc 70km/h tuyến HN-Vinh ngồi mềm giá đã 250 ngàn 1 chiều thì đường sắt cao tốc 300km/h giá vé 300 ngàn là không tưởng :D
Giá vé em đi đây này, tuyến BK-TH rẻ nhất là 553 Tệ (2triệu VNĐ), vào khoảng 1.500 VNĐ/1 người/1 km.
Giá tuyến cao tốc BK-Thiên Tân cũng xêm xêm tính theo đầu người/km.
Không biết nếu VN làm thì giá vé nó bao nhiêu.
20201011_142654.jpg
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,752
Động cơ
555,623 Mã lực
Bao giờ ko bay được qua biển thì làm đsct. Có tí CL-H Đ mà còn vãi xiên mấy nhiệm kỳ. Hoặc ông nào cho tiền ko thì hãy làm.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,651
Động cơ
198,154 Mã lực
Đọc các cmt trong thớt này em thấy vấn đề các Cụ lăn tăn không phải là về kỹ thuật, về hiệu quả khai thác mà chủ yếu là lăn tăn về vấn đề sử dụng vốn cho dự án. Sự lăn tăn này đúng thôi vì thực trạng nạn xà xẻo đớp hít nó đang xảy ra ở tất cả các lĩnh vực. Nếu không đầu tư vào đsct mà đầu tư vào các dự án giao thông khác thì cũng vẫn bị xà xẻo thôi.

Đầu tư cho đường sắt cao tốc cực kỳ tốn kém: Chi phí làm đường khủng, chi phí cho các đoàn tàu khủng (để khai thác có hiệu quả thì 1 tuyến cần khoảng 100 đoàn tàu chạy liên tục 2 chiều), chi phí bảo dưỡng vận hành đường ray và các đoàn tàu cũng khủng vì tàu vận hành ở tốc độ rất cao nên mọi thứ luôn phải đảm bảo chuẩn xác...

Về việc làm đsct để kết hợp giữa vận chuyển khách và hàng hóa như vài Cụ nói là không xảy ra được vì thứ nhất là tần suất các chuyến tàu khách rất cao không còn khoảng trống để cho các đoàn tàu chở hàng. Thứ 2 là do hình dáng đặc thù của tàu cao tốc nên không phải hàng hóa nào cũng nhét vào đoàn tàu được, hơn nữa là giới hạn về trọng lượng và lại chạy ở tốc độ cao khiến tàu cao tốc chỉ phù hợp chở người chứ không chở đc hàng hóa nặng. Thứ 3 là nếu vượt qua đc các trở ngại về kỹ thuật và vận hành trên thì giá thành để vận chuyển hàng hóa bằng tàu cao tốc sẽ rất cao trong khi vốn dĩ đa phần các hàng hóa không có nhu cầu phải vận chuyển ...cao tốc.
....
Cụ Sai rồi, Sai to.
Ai mà chả biết tàu cao tốc không chở được hàng, vì ko chở được hàng mà tỷ suất đầu tư cao nên người ta mới phản đối.

Dân không cần tàu cao tốc, cao tốc là tốc độ > 250km/h (245 ở EU). Tốc độ này thì không chạy được tàu hàng mà kỹ thuật cũng ko cho chạy.

Cái dân cần là đường sắt tốc độ 120-180 km/h, đường đôi, điện khí. Loại này vẫn chở được cả người và hàng (có thể có đoàn tàu hàng riêng hoặc hỗn hợp), Loại này vẫn được sử dụng phổ biến ở EU đặc biệt là Áo, Đức.
Với các đoàn tàu chạy 120-180km/h, dư sức sắp xếp tàu hàng/ người xen kẽ, nếu cần có thể bổ sung các đoạn đường (ray) tránh để nhường đường cho tàu chở người khi cần.

Cụ đừng đánh đồng đường sắt cao tốc với đường sắt tiêu chuẩn như trên.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Bác cho em trang web nào để em tham khảo được không, chứ em tìm không ra trong khai thác thực tế có tàu TGV nào đạt tốc độ trung bình 350km/h (tính từ lúc lăn bánh tại ga đi đến lúc dừng tại ga đến) chứ đừng nói đến 450km/h như bác nói. Thực tế, TGV nó cũng không đạt vận tốc 500km/h trong khai thác.
Khoảng cách từ Paris đi Lille là 200 km.
TGV thần thánh chạy hết 5 mươi 9 phút ợ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top