[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,827
Động cơ
410,702 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hà Nội - Vinh mà làm tàu cao tốc chắc chắn là 6 triệu 2 lượt luôn cụ ạ.
Tuyến Matsxcova - Saint P. tàu thường một chiều, không phải Sapsan (cao tốc) đã là 1 triệu tiền Việt một chiều, mua trước 1 tuần, không nằm.
Hà Nội đi Vinh cứ cho là gần bằng một nửa chặng Mát - Saint P thì cũng phải vào tầm 400 nghìn một chiều. (Tàu thường ở Nga đi với tốc độ xấp xỉ 100 km hoặc hơn).
Tôi tham khảo giá vé tàu cao tốc ở Trung quốc, tuyến Bắc kinh - Thượng hải.

Chiều dài: 1.344km, gấp 4,5 lần khoảng cách Hà nội -Vinh.
Giá vé rẻ nhất: 420 tệ, khoảng 1,3 triệu đồng (hạng 2) đến 1.350 tệ (hạng đặc biệt)

Từ đó có thể đoán giá vé HN-Vinh có thể từ 300 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.
Thời gian chạy: khoảng 1,5 tiếng
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Cái gì chung được thì chung, cái gì không chung được thì phải riêng. Hệ thống đường sắt nó bao gồm nhiều thành phần chứ không chỉ có mỗi cái “đường”.
Việc của chuyên gia, đám được trả lương cao là tính toán phần chung càng nhiều càng tốt. Chứ không theo tư duy của đám grab vàng vẩu là xây cái gì cũng phải làm mới từ a-z.
Người Pháp không nâng cấp lên mức TGV từ nền tảng TER nha cụ :D
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Tôi tham khảo giá vé tàu cao tốc ở Trung quốc, tuyến Bắc kinh - Thượng hải.

Chiều dài: 1.344km, gấp 4,5 lần khoảng cách Hà nội -Vinh.
Giá vé rẻ nhất: 420 tệ, khoảng 1,3 triệu đồng (hạng 2) đến 1.350 tệ (hạng đặc biệt)

Từ đó có thể đoán giá vé HN-Vinh có thể từ 300 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.
Thời gian chạy: khoảng 1,5 tiếng
Tàu hỏa ở Nga Ngố không có trợ giá.
Lương trung bình toàn ngành là xấp xỉ 10 triệu đồng Việt Nam.
Còn giá vé của tàu khựa là đã có trợ giá của nhà nước.
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
767
Động cơ
125,369 Mã lực
Em đã trải nghiệm tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải cả bằng tàu cao tốc lẫn máy bay, đi tàu từ Bắc Kinh đến Thượng Hải và quay trở lại BK bằng máy bay. Đi tàu cao tốc mất hơn 6 tiếng bao gồm hơn 5 tiếng tàu chạy và 1 tiếng check in/out. Máy bay thì mất 4 tiếng trong đó bay hơn 2 tiếng và check in/out mất hơn 1 tiếng.
Giá vé tàu là tầm 2; 3; 6 triệu cho 3 hạng ghế. Nhà nước nó không hề trợ giá như Cụ nào bên trên nói.
Giá vé máy bay khoảng 2triệu.

Đi tàu cực êm, thậm chí êm hơn máy bay. Đi tàu tốn thời gian hơn máy bay khoảng 2 tiếng. Thủ tục check in/out và mang hành lý theo người lên xuống tàu đơn giản hơn máy bay. Trên tàu ghế ngồi rộng rãi hơn, đi lại thoải mái hơn, nhà vệ sinh nước nóng lạnh đủ cả, đc ngắm cảnh dọc đường. Nói chung ai thích đi bằng cái gì thì đi thôi.

Thằng em của các Cụ check in...
20201011_102158.jpg


Bên trong 1 khoang tàu, ghế ngồi ko có dây bảo hiểm.
2765894-128472-5556-ouqwhygis5quoq6g8ppv.jpg


Bảng báo tốc độ đang chạy 342km/h. Tốc độ này nếu xảy ra tai nạn thì không khác gì tai nạn máy bay, em chả dám tưởng tượng... :|
2765895-128472-5557-6pxiuomxyjlhyqoahxl3.jpg
Nhà nước nó không trợ giá vào chi phí vận hành, nhưng chênh lệch đầu tư hạ tầng giữa Cảng HK và hệ thống đường sắt cao tốc thì ai chịu hả cụ.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Tôi tham khảo giá vé tàu cao tốc ở Trung quốc, tuyến Bắc kinh - Thượng hải.

Chiều dài: 1.344km, gấp 4,5 lần khoảng cách Hà nội -Vinh.
Giá vé rẻ nhất: 420 tệ, khoảng 1,3 triệu đồng (hạng 2) đến 1.350 tệ (hạng đặc biệt)

Từ đó có thể đoán giá vé HN-Vinh có thể từ 300 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.
Thời gian chạy: khoảng 1,5 tiếng
Vấn đề là tàu Bắc kinh-Thượng Hải 1 ngày chở được bao nhiêu khách :D
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,363
Động cơ
75,739 Mã lực
Người Pháp không nâng cấp lên mức TGV từ nền tảng TER nha cụ :D
Thế TGV và TER có vào cùng 1 ga không? Có dùng chung 1 hệ thống điều độ không? Có chạy trên cùng 1 hành lang tuyến không?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,827
Động cơ
410,702 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vấn đề là tàu Bắc kinh-Thượng Hải 1 ngày chở được bao nhiêu khách :D
Nếu làm được tuyến Hà nội - Vinh với các điểm dừng Ninh bình, Thanh hóa thì tôi chắc chắn sẽ vô cùng đông khách.

Ngay cả bây giờ đã rất đông rồi.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Cụ viết rất chuẩn, cái này đúng là mô hình bọn bên Đức, nó đưa quy chuẩn, tàu ICE vẫn chạy trên đường bình thường, có đoạn ngon vẫn chạy 300km/h, tàu hàng, tàu khách, tàu cao tốc (lấy điện bên trên) và tàu điện thành phố (lấy điện phía dưới ray), chạy trên một đường ray được. Nên đưa mô hình lày vào VN. Giải quyết được nhiều vấn đề. Vấn đề tắc đương trong GT đô thị của hai TP lớn là HN và TPHCM giải quyết triệt để bằng xe buýt, cấm toàn bộ các phương tiện cá nhân ở hai đô thị này, chưa có hệ thống tàu điện ngầm, nổi hiện đại, tạm thời dùng toàn bộ xe buýt, lên kế hoạch xây dựng các tuyến, các bến sao cho khoa học, người dân có thể đi buýt đến chỗ làm, đi học, đi mua sắm
ICE của Đức vận hành y hệt TGV bên Pháp :D
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,981
Động cơ
103,063 Mã lực
Tuổi
41
Cụ cho em hỏi cụ đi tuyến nào bên Pháp mà tốc độ tối đa có 300km/h ạ?

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Em đi tgv từ Paris đến Marseile hết hơn 3 tiếng. Nếu cộng cả thời gian linh tinh lúc lên tàu và xuống tàu thì tầm 3.5h.
Trên tàu em để ý thấy tốc độ lớn nhất là 320 kmh. Ông thổ dân đi cùng bảo là max speed của tàu là hơn 500kmh nhưng các chuyến tàu nếu có khách chỉ được chạy tối đa 320kmh.
Thực tế thì tàu thường đi 250-270 kmh. Trung bình cả tuyến chắc ở mức 220kmh.

Đấy là đợt em đi chơi nên chưa được trải nghiệm tuyến nào khác ở Pháp. Em chủ yếu đi ice ở Đức thì em đánh giá là ngang ngang tgv về tốc độ và tiện nghi. Và cũng chưa bao giờ thấy ice chạy quá 350kmh
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,287
Động cơ
504,646 Mã lực
Năm sau là đường sắt tốc độ cao TQ-Lào sẽ hoạt động. Đây chỉ là đường đơn. Tuy nhiên sẽ hoạt động cả tàu khách 160km/h (riêng đoạn Vang Vieng - Viêng Chăn là 200km/h), tàu hàng là 120km/h.
VN có thể nghiên cứu mô hình này, rất đáng để học hỏi.
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
767
Động cơ
125,369 Mã lực
Làm như thế này thì dân Hà Nội sẽ đổ xô về định cư ở Hải Phòng, Vinh. Nhất là Vinh vì dân miền trong ở Hà Nội nhiều. Mà chủ yếu lại là những người thành đạt, mức sống cao, có điều kiện. Mỗi ngày sẽ bỏ ra tâm 6 triệu để đi và về giữa Hà Nội và Vinh. Tốn kém tí nhưng lại được hưởng không khí trong lành của thành phố Vinh, sáng ăn bát cháo lươn Nghệ Anh, làm chén nước chè rồi lững thững đi ra bến tàu ra Hà Nội làm. Tối thì đi ra bến, bắt tàu về Vinh.
Bỏ mẹ, nhưng mà thế thì đường từ bốn phương về ga Hà Nội sẽ tắc hết cho mà xem.
Đi đến giữa đường mới nhớ ra là cầm nhầm chìa khóa nhà vợ để ở bàn. Lại quay trả lại rồi mới đi, mất thêm có mỗi 30' :x
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Em thì chỉ tò mò không biết nếu làm đsct 300km/h, mà gặp thằng choai choai nào chui rào vào ném cho viên gạch thì sẽ như thế nào nhỉ? Làm thế nào bảo vệ toàn tuyến dọc đất nước được nhỉ?
Em nghĩ tốc độ 300km/h mà ăn 1 nửa viên gạch đỏ vào thì còn khiếp hơn dính 1 viên đạn AK í chứ :D .
Nhưng Cụ yên tâm vì đa phần đsct đều chạy trên cao, đoạn nào thấp hoặc gần khu dân cư đều có rào chắn ngăn người và gia súc tiếp cận. Tốc độ rất cao nên nếu trâu bò đi vào đường ray là tai nạn khủng khiếp ngay. (Mật độ chay tàu rất cao, những tuyến nhộn nhịp thì cứ mỗi 40-50 km lại có 1 đoàn tàu do đó đường ray phải luôn sạch).
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Thế TGV và TER có vào cùng 1 ga không? Có dùng chung 1 hệ thống điều độ không? Có chạy trên cùng 1 hành lang tuyến không?
Do buộc phải dùng chung đường nên phải chung gare thôi.
Giống như cụ phải ra tàu bay bằng cái xe Cobus í
tạm thời.
Có điều kiện tách riêng là nó tách.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
327
Động cơ
110,805 Mã lực
Tuổi
38
Chẳng phải chém mà thực tế ở Đức nó là như thế. Nước Đức hơn 80 triệu dân nhưng chỉ có 4 thành phố lớn trên 1 triệu dân vì nó decentralized về các vùng xung quanh được. Mà muốn làm được như thế thì phải có hệ thống đường sắt tốc độ cao.
Chẳng biết cụ đã ở tây ngày nào mà chém cứ như thần. Ngày cuối tuần thì bọn tây nó nhảy tàu đi chơi đến mức vãn cả thành phố. 90% là nhảy tàu đi chơi.
Cụ mới là chém ấy cụ ơi, cụ lấy thông số ở đâu là 90% nhảy tàu đi chơi cuối tuần đó? Và mình đang bàn đến chuyện đường sắt cao tốc, con số nhảy tàu cao tốc đi chơi sẽ còn thấp hơn con số nhảy tàu nhiều nữa đó cụ ạ.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Em nghĩ tốc độ 300km/h mà ăn 1 nửa viên gạch đỏ vào thì còn khiếp hơn dính 1 viên đạn AK í chứ :D .
Nhưng Cụ yên tâm vì đa phần đsct đều chạy trên cao, đoạn nào thấp hoặc gần khu dân cư đều có rào chắn ngăn người và gia súc tiếp cận. Tốc độ rất cao nên nếu trâu bò đi vào đường ray là tai nạn khủng khiếp ngay. (Mật độ chay tàu rất cao, những tuyến nhộn nhịp thì cứ mỗi 40-50 km lại có 1 đoàn tàu do đó đường ray phải luôn sạch).
Ở Pháp, tàu TGV toàn chạy trong MƯƠNG cụ ah :D
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Nhà nước nó không trợ giá vào chi phí vận hành, nhưng chênh lệch đầu tư hạ tầng giữa Cảng HK và hệ thống đường sắt cao tốc thì ai chịu hả cụ.
Cái đấy em chịu.
Tuyến em đang nói vài năm vừa rồi đã có lãi và vé tàu không có trợ giá của nhà nước trong đó.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,094
Động cơ
401,541 Mã lực
Cháu tưởng TVG chạy trên đường riêng cho nó? ICE thì chạy cùng ray các tàu khác cụ ạ
Có những đoạn mà hệ thống TGV chưa bò được tới để chạy 300 cây thì tàu TGV thần thánh chạy chung đường với TER với tốc độ TER 6-8 chục cây giờ.
Xưa, đoạn Arras-Douair, TGV từ Paris về Lille bò 60km/h :D
Tây nam nước Pháp thời đó cũng vầy :D
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,464
Động cơ
114,756 Mã lực
Em nghĩ tốc độ 300km/h mà ăn 1 nửa viên gạch đỏ vào thì còn khiếp hơn dính 1 viên đạn AK í chứ :D .
Nhưng Cụ yên tâm vì đa phần đsct đều chạy trên cao, đoạn nào thấp hoặc gần khu dân cư đều có rào chắn ngăn người và gia súc tiếp cận. Tốc độ rất cao nên nếu trâu bò đi vào đường ray là tai nạn khủng khiếp ngay. (Mật độ chay tàu rất cao, những tuyến nhộn nhịp thì cứ mỗi 40-50 km lại có 1 đoàn tàu do đó đường ray phải luôn sạch).
Dạ cám ơn cụ. Thế thôi em về phe phản đối đsct. Nghe cái gì trên cao là em ngại lắm, chắc bị ám ảnh từ mấy cái dự án đs trên cao ở HN SG.

Em nghĩ nâng khổ cho đường sắt cũ lên 1m4 rồi làm đường sắt tốc độ hơi cao thôi cũng được, tối đa 200km/h. Tàu này vừa chở hàng vừa chở người được. Thế tiết kiệm và hợp lý hơn.

Hoặc là dùng tiền đấy nâng số làn cho cao tốc Bắc Nam và các cao tốc khác, cao tốc tró gì mà có đoạn mỗi chiều chỉ có 1 làn. Đến chán.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Tôi tham khảo giá vé tàu cao tốc ở Trung quốc, tuyến Bắc kinh - Thượng hải.

Chiều dài: 1.344km, gấp 4,5 lần khoảng cách Hà nội -Vinh.
Giá vé rẻ nhất: 420 tệ, khoảng 1,3 triệu đồng (hạng 2) đến 1.350 tệ (hạng đặc biệt)

Từ đó có thể đoán giá vé HN-Vinh có thể từ 300 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.
Thời gian chạy: khoảng 1,5 tiếng
Bắc Kinh Thượng Hải là 2 tp giàu có như Hn SG nên mật độ cao nhu cầu cao, Hn Vinh thì Vinh Nghệ an có phải trung tâm tài chinhd đâu mà đòi giad đó. Đến tàu NA hiện giờ tuyến này giường nằm có lúc đã gần 500k. Mở một tuyến cao cấp đầu tư từ đầu mà mơ có giá đó đúng là ảo tưởng, hoặc chỉ loè bịp người khác để thông qua cái dự án. Đưa giá ko bù lỗ ra tầm mức vài triệu thì chả có ma nào đi. Đến tuyến hàng ko Vinh Nội bài giá vé có hơn 1tr mà còn lay lắt vì dân Vinh ko giàu đến thế.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top