- Biển số
- OF-705810
- Ngày cấp bằng
- 28/10/19
- Số km
- 3,175
- Động cơ
- 121,218 Mã lực
Về mặt tâm lý, em thấy cái vụ chửi dự án CL-HĐ này hơi giống cái vụ đấu tố đ. chủ năm xưa . Nhưng với TQ thì vẫn cần thận trọng chút nhỉ.Cục 6 đường sắt TQ ko nhỏ đâu cụ ạ, phần hạ tầng nó uỷ quyền cho công ty con sang thuê thầu phụ Việt nam làm. Phần thiết bị do tập đoàn của nó cung cấp và lắp đặt.
Phần xây dựng hạ tầng gần như nó uỷ quyền cho các công ty của VN tự làm nghiệm thu thanh toán, tiền về nó trả, cắt lại chút phế điều hành thiết kế nên khá rẻ và trôi chảy.
Phần thiết bị thì bắt đầu loàng ngoàng khi ông Việt nam thuê thêm tư vấn an toàn và một số bài tàu lên tiếng. Nhưng em thấy thiết bị giá rẻ chưa tới 1/2 so với 2 dự án kia, lại có hệ điều khiển, cấp điện hiện đại hơi nhiều.
Rất tiếc các nhà ga giờ vẫn chưa được phép cho thuê để kinh doanh các dịch vụ phụ trợ, nếu mảng này khai thác tốt nhà nước có thể không phải trợ giá cho dự án
Tiêu chuẩn tàu khách tốc độ cao của TQ có giống châu Âu không các cụ? Lỡ gặp vấn đề quan hệ thì không sợ phụ thuộc.
Chỉnh sửa cuối: