[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,670
Động cơ
152,582 Mã lực
Tuổi
47
Tuyến cũ của Pháp hiện nay nếu nâng cấp khổ 1.435, cải tạo cầu yếu vv thì tăng tốc tối đa chạy được bao nhiêu km/h cụ nhỉ?
tàu khách nếu cải tuyến nâng bán kính đường cong, tăng tải cho nền đường vẫn chạy đầu diezen thì tàu khách max cũng được 160km/h, khai thác 130-140km/h
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,798
Động cơ
218,886 Mã lực
Tuyến cũ của Pháp hiện nay nếu nâng cấp khổ 1.435, cải tạo cầu yếu vv thì tăng tốc tối đa chạy được bao nhiêu km/h cụ nhỉ?
Từ 90km/h đến 150km/h tuy nhiên mấy phương áo cao gần 20 tỉ đô la nên chỉ có 90km/h là khả thi và vẫn là đường 1m.

 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
tàu khách nếu cải tuyến nâng bán kính đường cong, tăng tải cho nền đường vẫn chạy đầu diezen thì tàu khách max cũng được 160km/h, khai thác 130-140km/h
Nâng bán kính cũng lục tốn đấy, phải gpmb mà tuyến cũ đi qua khu dân cư nhiều. Nếu không quá đắt thì nâng tuyến cũ, chạy 140-160km/h là ngon rồi. Còn đsct thì chỉ cắm quy hoạch giữ đất thôi, hạ tầng còn quá nhiều thứ ưu tiên hơn nhiều đsct

Mình ủng hộ cụ Kiên Khùng cuộc chơi đsct là thứ quá tốn kém và khó tự chủ. Trong khi nguồn lực của mình rất hạn hẹp
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,138
Động cơ
271,293 Mã lực
Từ 90km/h đến 150km/h tuy nhiên mấy phương áo cao gần 20 tỉ đô la nên chỉ có 90km/h là khả thi và vẫn là đường 1m.

Đối với ĐS phổ dụng thì ưu thế duy nhất của Nhật là tiền. Vay làm tốn cỡ 50% số Nhật báo giá
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Từ 90km/h đến 150km/h tuy nhiên mấy phương áo cao gần 20 tỉ đô la nên chỉ có 90km/h là khả thi và vẫn là đường 1m.

Trong mấy pa đó chưa có pa đường đơn khổ 1m435. 27.7 tỷ là đường đôi khổ 1m435
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,138
Động cơ
271,293 Mã lực
Nâng bán kính cũng lục tốn đấy, phải gpmb mà tuyến cũ đi qua khu dân cư nhiều. Nếu không quá đắt thì nâng tuyến cũ, chạy 140-160km/h là ngon rồi. Còn đsct thì chỉ cắm quy hoạch giữ đất thôi, hạ tầng còn quá nhiều thứ ưu tiên hơn nhiều đsct

Mình ủng hộ cụ Kiên Khùng cuộc chơi đsct là thứ quá tốn kém và khó tự chủ. Trong khi nguồn lực của mình rất hạn hẹp
Tuyến cũ đắt chủ yếu do GPMB. Chứ công nghệ và xây dựng cực kỳ tiết kiệm. À tốn mớ cầu vượt đường bộ để giữ tốc độ khi qua đô thị, khu dân cư
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Tuyến cũ đắt chủ yếu do GPMB. Chứ công nghệ và xây dựng cực kỳ tiết kiệm.
Được cái là tiền chi ra sẽ chảy lòng vòng trong nước kích thích kinh tế, công nghiệp. Còn nghèo mà chơi sang thì tiền chảy hết ra nước ngoài, con cháu còng lưng trả nợ.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Mình ủng hộ cụ nào quyết xây được cái đường sắt thì cho lên làm tổng biên tập! >:)
Xây là 1 chuyện, còn cơ chế quản lý đs đó như thế nào? Với cơ chế hiện nay thì e là lỗ dập mặt.

Mình thấy một vài chuyện nho nhỏ, ngay như Cát Linh Hà Đông, thấy đôi chỗ nhếch nhác hư hỏng mà ko ai quan tâm cả? Đường sắt khác đường bộ là cần duy tu bảo trì rất cao, ko chú tâm thì ba bữa hỏng
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,888
Động cơ
395,103 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tuyến cũ của Pháp hiện nay nếu nâng cấp khổ 1.435, cải tạo cầu yếu vv thì tăng tốc tối đa chạy được bao nhiêu km/h cụ nhỉ?
100km/h ở khổ 1000mm . đã được ghi trong công lệnh chạy tầu

nâng cấp khổ không giải quyết gì .

phải phóng tuyến lại .
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
PA đó chắc là hiệu suất thấp nhất nên họ không đưa vào. Tính trên số đoàn tàu/ngày và vốn đầu tư.
Mình nghi tư vấn bày miu cố tình loại bỏ :) ai cũng biết gpmb cải tạo tuyến cũ rất mệt, thế thì tính pa đôi 1.435 làm gì? Sao ko tính đơn 1.435. Bèo cũng được 50 tàu/ngày là ngon rồi
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
100km/h ở khổ 1000mm . đã được ghi trong công lệnh chạy tầu

nâng cấp khổ không giải quyết gì .

phải phóng tuyến lại .
Mình nghĩ chỉ cải tạo tuyến để tăng bán kính thôi, nhiều đoạn thẳng băng mà? Đoạn nào khó cải tạo quá thì chạy chậm lại.

Miễn là tăng được tốc độ bình quân lên 140-160km/h, thắng được đường cao tốc (xe giường nằm, container) là hút khách rồi. Đừng mơ màng thay được máy bay ở cung dài, chỉ cần thắng đường bộ thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Tuyến cũ của Pháp hiện nay nếu nâng cấp khổ 1.435, cải tạo cầu yếu vv thì tăng tốc tối đa chạy được bao nhiêu km/h cụ nhỉ?
160 km/h. Trung nó đã làm tuyến tương tự cho Mã rồi, cũng khổ 1m. Vấn đề của đường sắt VN như rùa bò là: bán kính vòng cua hẹp, đường không thẳng, nhiều giao cắt đồng mức.

 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,330
Động cơ
405,712 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi có làm tàu cao tốc đâu cụ? Tàu nhanh khổ lớn 2 làn, tuyến BN làm 2 chục đôi cũng không làm tăng suất chi phí. Tàu của Lào có chở hàng đấy cụ. Cụ đọc báo sẽ thấy. Hàng TQ và Thái trung chuyển qua Lào nhiều là khác.
Tàu nhanh thì VN làm được đến 85% kể cả đầu máy toa xe, hệ thống điều khiển. Chỉ cần thuê chuyên gia tư vấn như cụ nói. Đầu máy Gia Lâm đã chạy trên 120km/h khổ 1m thì làm khổ lớn, chỉnh bán kính phóng 180km/h max vô tư đi.
Ngon bổ rẻ. Cứ nghĩ từ SG đi HN xình xịch 8h tối lên tàu ga SG sáng 8h họp ở Ba Đềnh là quá ổn. Tiết kiệm tiền ngủ 1 đêm khách sạn.
Ý tôi là ném khẩn trương ý tưởng tàu cao tốc vào sọt rác. Vì nó đắt thì rất đắt mà hiệu quả chẳng hiệu quả. Không tự nhiên Mỹ mãi chẳng thèm làm.
Sau khi hệ đường tàu nhanh hoà vốn, muốn nâng cấp cao tốc, dựa trên đất đã quy hoạch, có thể thay hệ đường cũ từng đoạn bằng hệ cao tốc. Xài chung. Lúc đó giàu rồi không sợ tốn. Đường ray tàu nhanh cũ (lúc đó) thì tháo dỡ lắp vào các tuyến nhánh.
Tiết kiệm mới giàu được cụ ạ.
Chứ cứ ném tiền qua cửa sổ thì toi.
Tôi đã viết nhiều lần trong thớt này là ph án tốt nhất là làm như lào nhg đg đôi, thay vì định hướng SG-HN thì định hg là HN- Vinh-ĐN- Nha trang-SG, nghĩa là nhiều đoạn liên tiếp chứ ko phải 1 đoạn dài.

Làm đg 160km/h thì tổng chỉ cần khoảng 40 tỉ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,138
Động cơ
271,293 Mã lực
Tôi đã viết nhiều lần trong thớt này là ph án tốt nhất là làm như lào nhg đg đôi, thay vì định hướng SG-HN thì định hg là HN- Vinh-ĐN- Nha trang-SG, nghĩa là nhiều đoạn liên tiếp chứ ko phải 1 đoạn dài.

Làm đg 160km/h thì tổng chỉ cần khoảng 40 tỉ.
Vote cụ nhưng nếu tôi mà là Chủ tịch QH tôi chỉ cho phép dưới 30 tỷ không phát sinh abc. Làm trong 8 năm. 1 năm thiết kế 7 năm vừa thi công vừa vận hành thử.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
160 km/h. Trung nó đã làm tuyến tương tự cho Mã rồi, cũng khổ 1m. Vấn đề của đường sắt VN như rùa bò là: bán kính vòng cua hẹp, đường không thẳng, nhiều giao cắt đồng mức.

Cái của Malaysia là tàu điện đường đôi khổ 1m cụ nhỉ? Trung quốc cũng tài nhỉ, khổ 1m mà chạy tít đến 160km/h. Biết bao giờ VN mới làm chủ được 1 loại công nghệ đường sắt? không chỉ làm bắc nam mà làm khắp hang cùng ngõ hẻm, đường sắt đông tây, tây nguyên v.v
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Cái của Malaysia là tàu điện đường đôi khổ 1m cụ nhỉ? Trung quốc cũng tài nhỉ, khổ 1m mà chạy tít đến 160km/h. Biết bao giờ VN mới làm chủ được 1 loại công nghệ đường sắt? không chỉ làm bắc nam mà làm khắp hang cùng ngõ hẻm, đường sắt đông tây, tây nguyên v.v
Chủ yếu là đường phải thẳng, đường riêng không giao cắt, chứ thay động cơ điện thì kéo lên 200km/h cũng được mà. Con trong bài max tốc là 180km/h đấy, nhưng người ta chạy ở 150-160 cho an toàn thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,866
Động cơ
339,628 Mã lực
Tuổi
44
Vote cụ nhưng nếu tôi mà là Chủ tịch QH tôi chỉ cho phép dưới 30 tỷ không phát sinh abc. Làm trong 8 năm. 1 năm thiết kế 7 năm vừa thi công vừa vận hành thử.
1 là Chủ tịch QH ko có quyền này cụ ơi. QH phải bỏ phiếu. 2 là việc cam kết này thì đầy ông làm được, và làm nhiều rồi. Nhưng cái chính là sau khi chỉ định ai làm xong rồi thì nó mới phát sinh ra, rồi thì nó mới đội vốn. Cái gì cũng làm lỡ cỡ ra rồi có dám cho người khác nhảy vào làm hay ko? Hay người khác nhảy vào làm thì thế nào, rồi thanh toán phần đã nghiệm thu ra sao. Chứ nói khơi khơi ntn nó dễ hơn làm rất nhiều.

Một dự án kéo dài và khối lượng lớn trải qua mấy nhiệm kỳ chủ tịch QH ấy chứ. Đến lúc dở ra rồi nó bảo làm tiếp cũng phải nghe, tăng vốn kéo dài công trình cũng phải theo. Bằng chứng sống là mấy cái dự án đường sắt metro hiện nay đấy. Làm gì được nhà thầu nào? Vớ vẩn nó còn kiện cho đền ốm. Đến cá nhân các cụ làm nhà mà đầy trường hợp thời kỳ đầu thì thợ thuyền làm việc hăng say và đủ thợ lắm. Đi được 1/2 quãng đường rồi thì mới làm bữa đực bữa cái, rồi báo nghỉ liên miên. Đặc biệt là lúc hoàn thiện cuối cùng. CHủ nhà có sốt ruột cũng chẳng còn cách gì khác.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
1 là Chủ tịch QH ko có quyền này cụ ơi. QH phải bỏ phiếu. 2 là việc cam kết này thì đầy ông làm được, và làm nhiều rồi. Nhưng cái chính là sau khi chỉ định ai làm xong rồi thì nó mới phát sinh ra, rồi thì nó mới đội vốn. Cái gì cũng làm lỡ cỡ ra rồi có dám cho người khác nhảy vào làm hay ko? Hay người khác nhảy vào làm thì thế nào, rồi thanh toán phần đã nghiệm thu ra sao. Chứ nói khơi khơi ntn nó dễ hơn làm rất nhiều.

Một dự án kéo dài và khối lượng lớn trải qua mấy nhiệm kỳ chủ tịch QH ấy chứ. Đến lúc dở ra rồi nó bảo làm tiếp cũng phải nghe, tăng vốn kéo dài công trình cũng phải theo. Bằng chứng sống là mấy cái dự án đường sắt metro hiện nay đấy. Làm gì được nhà thầu nào? Vớ vẩn nó còn kiện cho đền ốm. Đến cá nhân các cụ làm nhà mà đầy trường hợp thời kỳ đầu thì thợ thuyền làm việc hăng say và đủ thợ lắm. Đi được 1/2 quãng đường rồi thì mới làm bữa đực bữa cái, rồi báo nghỉ liên miên. Đặc biệt là lúc hoàn thiện cuối cùng. CHủ nhà có sốt ruột cũng chẳng còn cách gì khác.
Nhà nước & nước ngoài mới hay phát sinh, chứ nhà thầu tư nhân thì không dễ phát sinh đâu. Thời gian qua như các nhà thầu đường bộ méo mặt vì chi phí tăng, nhưng có được điều chỉnh giá đâu?

Nhất là nhà thầu nước ngoài là chúa phát sinh, vì họ lấy cớ chậm gpmb (tất yếu). Nhà thầu trong nước gần như ko bao giờ dám kiện đòi phát sinh vì chậm gpmb, mà còn xắn tay vào cùng gpmb với cđt
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top