Kiến nghị đưa 51% đại biểu quốc hội đi thăm quan và nghiên cứu về đường sắt cao tốc. Chứ ko ai biết nó là cái gì thì biểu quyết cái gì như vụ mua tàu ngầm đó có cần quốc hội biểu quyết
Vậy là chuyển từ nắm đấm thép sang nắm đấm tư bổn à cụÔng Anh em mới tham gia họp với Chính phủ xong.
Được biết, cuộc họp này được tổ chức hôm 5/5/2022 có sự tham gia của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh: Bình Phước, Đắk Nông, Bình Dương; Bộ trưởng các Bộ, cơ quan: Kế hoạch và Đầu tư, GTVT, Văn phòng Chính phủ; Chủ tịch Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.Thủ tướng yêu cầu trình phương án đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trước 10/6
Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây, khi đưa vào sử dụng sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thông liên vùng Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và TP.HCM.baodautu.vn
Nghe đồn a ấy bị ép phải làm tuyến đường đó vì mục tiêu common prosperity. Tuy nhiên biết đâu cũng mở ra cơ hội mới để nhảy vào mảng hạ tầng. Giờ Chính phủ đã quá sốt ruột vì tiến độ làm các tuyến đường cao tốc quá chậm, bất chấp đốc thúc đến đít. Cái này lại dí mấy ông tư nhân giỏi trong tiến độ làm thôi.Vậy là chuyển từ nắm đấm thép sang nắm đấm tư bổn à cụ
Không có shinkansen nữa. Các tiêu chuẩn đường sắt tốc độ cao mới ban hành đều lấy theo chuẩn châu Âu rồi.Cứ cãi nhau thế này thì đến đời cháu của cháu có được đi Shinkansen trên đất VN không đây ?
Vậy là tốt hay xấu?Nghe đồn a ấy bị ép phải làm tuyến đường đó vì mục tiêu common prosperity. Tuy nhiên biết đâu cũng mở ra cơ hội mới để nhảy vào mảng hạ tầng. Giờ Chính phủ đã quá sốt ruột vì tiến độ làm các tuyến đường cao tốc quá chậm, bất chấp đốc thúc đến đít. Cái này lại dí mấy ông tư nhân giỏi trong tiến độ làm thôi.
Cần quái gì Shikansen ? đến dân Nhật giàu như vậy nhưng tàu Shikensen vẫn trống huơ trống hoác. Tốt nhất giải phóng mặt bằng xong mời TQ vào làm như Lào luôn.Cứ cãi nhau thế này thì đến đời cháu của cháu có được đi Shinkansen trên đất VN không đây ?
Với cá nhân em và xã hội thì em nghĩ là tốt. Có được công trình làm chất lượng và thi công nhanh. Tiện tay a làm nốt các đoạn khác đi cho gọn.Vậy là tốt hay xấu?
Làm nốt đoạn khác chứ không phải xây luôn chung cư à. Vậy tốt quá rồi.Với cá nhân em và xã hội thì em nghĩ là tốt. Có được công trình làm chất lượng và thi công nhanh. Tiện tay a làm nốt các đoạn khác đi cho gọn.
e thì chả tin. Có con tàu chạy trên cao HĐ-CL mà thi thoảng dừng giữa chừng làm khách hàng hoảng hồn éo hiểu lý do gìNếu VN làm đường sắt tốc độ cao thật, chỉ cần 200 - 250 km/h thôi thì các cụ thử đề xuất vài doanh nghiệp mà có thể làm:
1. Đầu máy toa xe.
2. Hệ thống đường ray.
3. Hệ thống tín hiệu.
4. Hệ thống điện.
Em loại cầu/hầm/nền vì nó không còn khó nữa.
Kiểu gì anh ấy chả đăng ký vài cái dự án nào đó ở đó. Nhưng xin dự án chung cư kđt chắc sẽ ko được ưu tiên bằng dự án Khu công nghiệp, cũng Vinhome làm. Cái đó mới kích thích kinh tế địa phương. Rõ ràng cũng tốt chứ.Làm nốt đoạn khác chứ không phải xây luôn chung cư à. Vậy tốt quá rồi.
Cao tốc này Vin Tech làm Ppp mà nhỉ. Khơi cơ chế cho nguồn lực chảy thì chỉ có tốt chứ hại gìChắc cụ thủ cũng có suy nghĩ như cụ, nên giờ làm đường cao tốc khắp nơi, và dự án nào cũng yêu cầu xong năm 2025, ko hiểu có tiền để làm ko nữa.
Sớm khởi công dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, hoàn thành năm 2025
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh thủ tục để sớm khởi công dự án cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).www.baogiaothong.vn
Công khai, sòng phẳng, sợ m... gì, cụ nhỉNghe đồn a ấy bị ép phải làm tuyến đường đó vì mục tiêu common prosperity. Tuy nhiên biết đâu cũng mở ra cơ hội mới để nhảy vào mảng hạ tầng. Giờ Chính phủ đã quá sốt ruột vì tiến độ làm các tuyến đường cao tốc quá chậm, bất chấp đốc thúc đến đít. Cái này lại dí mấy ông tư nhân giỏi trong tiến độ làm thôi.
Cách giải nút thắt để thoát khỏi bẫy nợ Nhật Trung vẫn là tài chính. Bao giờ chủ động được nguồn tài chính (kể cả ODA thì phải xây dựng ODA thế hệ mới) thì Việt nam sẽ làm các tuyến đường sắt như vũ bão. Còn vẫn cứ nhờ ODA truyền thống thì thằng nào nó cũng rình thịt mình cái lọ cái chai thôi. Tự xoay tiền thì thuê phút mốt. Nhà thầu đường sắt TQ , Nhật đi bidding khắp nơi trên thế giới cũng hạ giá ác lắm. Chạy qua cái món ODA nên nó mới đội vốn khủng khiếp như thế. Nên em nghĩ sau khi xong hòm hòm các tuyến đường bộ cao tốc là Chính phủ bán quyền thu phí cho tư nhân hoặc nước ngoài ngay rồi thu về 1 cục. Lúc đó lại có tiền tự làm các tuyến đường sắt thôi.Cần quái gì Shikansen ? đến dân Nhật giàu như vậy nhưng tàu Shikensen vẫn trống huơ trống hoác. Tốt nhất giải phóng mặt bằng xong mời TQ vào làm như Lào luôn.
Bọn Nhựt lấy miếng bánh vẽ Shikansen để khai thác thuộc địa chứ báu gì.
Chú yếu cái giá và công nghệ. Công nghệ thì TQ đã tiệm cận và không thua gì so với Nhật rồi, nếu ko muốn nói là vượt. Còn giá thì quá rẻ trong khi Nhật lại quá đắt. Như trong bài cụ nói là 50 tỷ usd là con số khủng khiếp. Nhìn hiện trạng cái đường sắt BT-ST mà nghi ngờ cho chất lượng và cách tính toán của Nhật. Cực kỳ mất uy tín, ko chỉ riêng công trình này mà còn nhiều công trình khác nữa. Thế nên mới là bài toán khó cho Việt nam. Bẫy nợ TQ hay bẫy nợ Nhật cơ bản là như nhau. TQ thì rủi ro an ninh, còn Nhật thì rủi ro về nợ quá nhiều có thể khiến cả nền kinh tế phá sản.
Lưu ý là Việt nam mới được nâng hạng tín nhiệm quốc gia, và ngay sát mức Investment Grade (IG). Việt nam đang quyết tâm đưa đất nước lên mức IG này. Ảnh hưởng sâu xa của hạng này thì sẽ được vay thương mại với các điều kiện và lãi suất tốt hơn. Có lẽ đây mới là mục tiêu của Việt nam để tránh đc bẫy nợ của cả Tàu lẫn TQ. Biết đâu lúc đó Việt nam sẽ vay tiền của nhà đầu tư tài chính Mỹ Âu để tự đầu tư đường sắt với công nghệ và xây dựng của TQ cũng nên. Đó mới là phương án quá ngon.
S P nâng hạng tín nhiệm của Việt Nam: Tạo động lực lớn để tiến tới mức “Đầu tư”
(ĐCSVN) - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm S P Global Ratings (S P) vừa nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam lên mức BB+, triển vọng “Ổn định”. Ông Trương Hùng Long - Cục trưởng Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính) đã có cuộc trao đổi với báo chí về kết quả xếp hạng của S...dangcongsan.vn
Có ma nó mua, chi phí vận hành sưa chữa bảo dưỡng cái gì cũng đắt đỏ động cái gì cũng phải thuê chuyên gia NN khéo thu không đủ, tư nhân có tiền thì đủ khôn để mua những thứ ngon lành sinh lời nhiều chứ tội gì ôm cục nợ.Cách giải nút thắt để thoát khỏi bẫy nợ Nhật Trung vẫn là tài chính. Bao giờ chủ động được nguồn tài chính (kể cả ODA thì phải xây dựng ODA thế hệ mới) thì Việt nam sẽ làm các tuyến đường sắt như vũ bão. Còn vẫn cứ nhờ ODA truyền thống thì thằng nào nó cũng rình thịt mình cái lọ cái chai thôi. Tự xoay tiền thì thuê phút mốt. Nhà thầu đường sắt TQ , Nhật đi bidding khắp nơi trên thế giới cũng hạ giá ác lắm. Chạy qua cái món ODA nên nó mới đội vốn khủng khiếp như thế. Nên em nghĩ sau khi xong hòm hòm các tuyến đường bộ cao tốc là Chính phủ bán quyền thu phí cho tư nhân hoặc nước ngoài ngay rồi thu về 1 cục. Lúc đó lại có tiền tự làm các tuyến đường sắt thôi.
Tài chính mà cũng phải quản lý (bao gồm cả bảo dưỡng và quan trọng nhất là kinh doanh) được cụ nhỉ. Không có đại gia dân mà cứ còng lưng ra cõng thì cũng không được lâu dài.Cách giải nút thắt để thoát khỏi bẫy nợ Nhật Trung vẫn là tài chính. Bao giờ chủ động được nguồn tài chính (kể cả ODA thì phải xây dựng ODA thế hệ mới) thì Việt nam sẽ làm các tuyến đường sắt như vũ bão. Còn vẫn cứ nhờ ODA truyền thống thì thằng nào nó cũng rình thịt mình cái lọ cái chai thôi. Tự xoay tiền thì thuê phút mốt. Nhà thầu đường sắt TQ , Nhật đi bidding khắp nơi trên thế giới cũng hạ giá ác lắm. Chạy qua cái món ODA nên nó mới đội vốn khủng khiếp như thế. Nên em nghĩ sau khi xong hòm hòm các tuyến đường bộ cao tốc là Chính phủ bán quyền thu phí cho tư nhân hoặc nước ngoài ngay rồi thu về 1 cục. Lúc đó lại có tiền tự làm các tuyến đường sắt thôi.
Đường bộ cao tốc chứ có phải đường sắt cao tốc đâu mà phải thuê chuyên gia nước ngoài. Xây xong chắc chắn các tuyến cao tốc mới đi sẽ có trạm thu phí kiểu BOT. Nhà nước thay vì thu định kỳ thì bán cái quyền này cho các nđt thôi.Có ma nó mua, chi phí vận hành sưa chữa bảo dưỡng cái gì cũng đắt đỏ động cái gì cũng phải thuê chuyên gia NN khéo thu không đủ, tư nhân có tiền thì đủ khôn để mua những thứ ngon lành sinh lời nhiều chứ tội gì ôm cục nợ.
NN có cho không thì chắc may ra cũng có ông nhận,
Thì cứ nhìn mấy cái Tuyến cao tốc vốn ODA và tuyến cao tốc sử dụng vốn Ngân sách nhà nước là thấy chênh lệch suất đầu tư thấy rõ. Tuyến cao tốc đường bộ sử dụng vốn ODA thông thường đắt hơn cao tốc dùng vốn NSNN rất nhiều.Tài chính mà cũng phải quản lý (bao gồm cả bảo dưỡng và quan trọng nhất là kinh doanh) được cụ nhỉ. Không có đại gia dân mà cứ còng lưng ra cõng thì cũng không được lâu dài.
Chỉ mong VN có đc cái csht đường sắt như của Lào bây giờ là quá ngon. Đi lại êm ru, khéo hành không lại mất khách. Lúc đấy ko cần bàn phương án sân bay thứ 2 để giảm tải cho nội bài nữa.Cần quái gì Shikansen ? đến dân Nhật giàu như vậy nhưng tàu Shikensen vẫn trống huơ trống hoác. Tốt nhất giải phóng mặt bằng xong mời TQ vào làm như Lào luôn.
Bọn Nhựt lấy miếng bánh vẽ Shikansen để khai thác thuộc địa chứ báu gì.