- Biển số
- OF-28345
- Ngày cấp bằng
- 4/2/09
- Số km
- 1,440
- Động cơ
- 458,119 Mã lực
Nên em đoán cụ chắc làm báo thậtCụ có suy nghĩ thật độc đáo, còn người đi tàu chẳng cần quan tâm đến khảo sát, xây dựng khó hay dễ làm gì chỉ là đơn giản là tuyến đường dài bao nhiêu đi hết bao lâu, cứ ngắn hơn, nhanh hơn là chọn thôi.
Còn cái cảng biển thì các cảng của Tàu nó hơn đứt cảng VN, đường ra cảng cũng ngon hơn nhiều nên ý tưởng tàu nó chở hàng qua cảng VN nó chỉ tồn tại dăm chục năm trước thôi.
Giao thông đường sắt quan trọng nhất là kết nối các cụm dân cư quan trọng. Còm trên em đã nói tại sao TQ muốn làm tuyến VN trước vì nó đoạn Côn Minh - Hải Phòng là tuyến gần nhất để hàng hoá từ Vân Nam ra biển để xuất đi thế giới. Và lập 1 tuyến đường sắt chạy dọc 1 đất nước 100trieu dân với hệ thống cảng biển tốt thì hiệu quả cao hơn rất nhiều chạy qua 1 nước hơn chục triệu dân ko có biển rồi lại qua tiếp nước thứ 3 là Thái(dân cũng thấp hơn VN nhiều)
Dĩ nhiên đó là nếu, vì kế hoạch ban đầu đó VN đã từ chối từ hơn 15 năm trước, nên tuyến Lào lại thành trục chính. Còn dĩ nhiên rồi VN cũng sẽ làm thôi, nhưng chắc sẽ là 2050 chưa chắc đã đưa vào khai thác.
Chúng ta luôn khen Sing biết nắm bắt thời cơ và có mặt tiền của châu á để giàu. Nhưng chính chúng ta đã từ chối kết nối để có 1 vị trí mặt tiền mới ở Châu Á - dĩ nhiên nhìn đã thấy người Thái đã biết chớp thời cơ và Băng cốc trở thành điểm giao thương nhộn nhịp nhất cho đường sắt và đường biển trong đại dự án BRI