- Biển số
- OF-201593
- Ngày cấp bằng
- 11/7/13
- Số km
- 4,850
- Động cơ
- 314,213 Mã lực
Chẳng phải tư duy nhiệm kỳ mà là không có tiền, công nghệ trong nước thì kém, ... nên chẳng dám làm.Sáng chế ra đường sắt là cuộc cách mạng trong lĩnh vực giao thông vận tải: chở nhiều hàng nặng với chị phí thấp.
Rất tiếc là ở nước ta do tư duy nhiệm kỳ nên các vị lãnh đạo không chú trọng phát triển ngành đường sắt vì làm đường sắt chi phí lớn và thời gian dài, hết 1 nhiệm kỳ vẫn chưa làm xong, do đó đường bộ oằn mình gánh ô tô quá tải, mật độ đông gây nhiều vụ tai nạn GTĐB.
Đã đến lúc cả hệ thống chính trị và toàn dân phải quyết tâm hiện đại hoá ngành đường sắt nước nhà. Nếu để chậm trễ sẽ mang tội với đất nước và con cháu chúng ta.
Giờ tập trung làm đường bộ vì các cty trong nước tự chủ công nghệ, có điều ngay cái làm chủ công nghệ của mình nó có vấn đề, giá cả xây dựng vẫn cứ cao chót vót.
Nên nếu làm đường sắt, khéo cứ chìa khóa trao tay, thuê anh china xây khéo lại rẻ. Chứ thành lập kiểu BQL dự án, rồi sd vốn ngân sách, oda,.. thì chi phí cứ gọi là tăng theo cấp số nhân.