[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,859
Động cơ
219,314 Mã lực
Chính phủ họp phiên bất thường đã xoá bỏ dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam rồi. Chốt phương án 2 làn tốc độ cao.
Có link không ạ.

Sau khi hoàn thành cao tốc Bắc Nam 2026 sẽ dồn lực đẩy cái siêu dự án đường sắt tốc độ cao này.
2026 trể quá, chắc xong vụ VÁ thì sẽ đi tìm vốn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,110 Mã lực
Có vẻ chú phỉnh khóa này ko phải các địa phương, bộ ngành cứ trình dự án lên là gật đầu. Cũng yêu cầu kiểm tra lại đấy.
Nói thật, nếu 1000 tỷ/1 km, mà bảo do chi phí GPMB lớn, thì nghiên cứu vẽ lại một chút, vòng thêm một chút cũng ko sao, giảm vốn đi, chứ cứ vống lên, rồi bảo Nhà nước góp vào đây 50%, còn 50% vốn của CĐT huy động. Nhưng thực chất khéo chẳng bỏ đồng nào, mà lại lấy tiền nhà nc cũng đủ làm đường, xong thu phí mấy chục năm chia nhau.
Giờ hy vọng chú phỉnh tuýt còi những chuyện này, để giảm giá thành xây dựng, minh bạch hóa để các dn đều tham gia đc. Và hơn nữa, cũng giảm tiêu cực, tham nhũng, lãng phí,.....
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,110 Mã lực
Chính phủ họp phiên bất thường đã xoá bỏ dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam rồi. Chốt phương án 2 làn tốc độ cao.
May mà các cán bộ lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học. Cứ bám vào cái cao tốc của Nhật chắc chắn sml.
Sau khi hoàn thành cao tốc Bắc Nam 2026 sẽ dồn lực đẩy cái siêu dự án đường sắt tốc độ cao này.
Vừa rồi hết họp với Tổng công ty đường sắt nói phải mạnh dạn đề xuất, và đường sắt nhất định phải hiện đại hóa,... kết hợp chuyện hàng hóa bị ùn ứ ở cửa khẩu,..... là biết chăc chăn sẽ quyết làm đường sắt như của bên Lào, vừa chở người+ chở hàng. Tất nhiên phải xịn xò hơn Lào.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Chính phủ họp phiên bất thường đã xoá bỏ dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam rồi. Chốt phương án 2 làn tốc độ cao.
May mà các cán bộ lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học. Cứ bám vào cái cao tốc của Nhật chắc chắn sml.
Sau khi hoàn thành cao tốc Bắc Nam 2026 sẽ dồn lực đẩy cái siêu dự án đường sắt tốc độ cao này.
Gà leo cây mà lại thả tin vịt hả? Hầy dà….
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,091
Động cơ
-155,614 Mã lực
Tuổi
35
Trong khi chúng ta đang đàm phán với tàu mở cửa cứu hoa quả thì trong 1 tháng đầu vận hành, đường sắt Vientiane-Kunming chở được 170.000 tấn hàng hóa hai chiều, chủ yếu là với Thái Lan. Trong đó có những chuyến tàu toàn container lạnh. Số hành khách 670000 lượt, bao gồm cả ngắn lẫn dài.
Và tại nước tàu ngày 29/12/2021 thành phố Jingxi đã tổ chức diễu phố 4 người tàu tổ chức cho người VN nhập lậu, trong số nhập lậu có người VN nhiễm Covid....
>:)>:)>:)>:)
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,110 Mã lực
Trong khi chúng ta đang đàm phán với tàu mở cửa cứu hoa quả thì trong 1 tháng đầu vận hành, đường sắt Vientiane-Kunming chở được 170.000 tấn hàng hóa hai chiều, chủ yếu là với Thái Lan. Trong đó có những chuyến tàu toàn container lạnh. Số hành khách 670000 lượt, bao gồm cả ngắn lẫn dài.
Và tại nước tàu ngày 29/12/2021 thành phố Jingxi đã tổ chức diễu phố 4 người tàu tổ chức cho người VN nhập lậu, trong số nhập lậu có người VN nhiễm Covid....
>:)>:)>:)>:)
TQ giờ họ ngăn người Việt nhập lậu, buôn lậu,.. bằng cách làm hàng rào sắt dọc biên giới hai nước.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Em bổ sung thông tin là tàu chạy 350km/h thì chỉ có 5 ông vừa đấu thầu HS2 (thằng HS2 là tàu chạy 360km/h) ở UK và TQ mới làm được.
Thằng shinkansen vẫn còn đang nghiên cứu alfa-x để cạnh tranh 360km/h. Còn loại trong BCNCTKT đường sắt tốc độ cao Bắc Nam chỉ 320km/h thôi nhoé.
Ý hay ta nên ghi.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Thời gian tương đương thôi. Đi máy bay thì phiền phức ở chỗ chỗ làm thủ tục check in/out.

Nếu có ĐSCT nhiều người sẽ chọn đi tàu. Như nhà cháu sẽ đi tàu mà không đi máy bay vì trên máy bay chật chội, không được hút thuốc, không làm việc online được...Đi tàu thoải mái hơn nhiều.
Giải pháp tối ưu cho Đường Tàu Thống Nhất là xác định tốc độ theo công thức:

S = [T(chạy) + T(đỗ ở các ga)] x V(tb). Trong đó S là quãng đường từ Ga Hà Nội đến Ga TP Hồ Chí Minh, T là thời gian.

Sao cho Tàu xuất phát từ Ga Hà Nội lúc 6 giờ sáng đến Ga TP HCM lúc 12 giờ trưa và về lại Ga HN lúc 10 giờ tối.
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Giải pháp tối ưu cho Đường Tàu Thống Nhất là xác định tốc độ theo công thức:

S = [T(chạy) + T(đỗ ở các ga)] x V(tb). Trong đó S là quãng đường từ Ga Hà Nội đến Ga TP Hồ Chí Minh, T là thời gian.

Sao cho Tàu xuất phát từ Ga Hà Nội lúc 6 giờ sáng đến Ga TP HCM lúc 12 giờ trưa và về lại Ga HN lúc 10 giờ tối.
Khi đã xác đinh được Vtb ta sẽ xác định được Vmax.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực

Phong Hầu

Xe đạp
Biển số
OF-663562
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
40
Động cơ
56,588 Mã lực
Cụ này lại có tư tưởng phân biệt vùng miền rồi.
Xây dựng như vậy, mà dân vẫn cứ dồn đến các thành phố lớn.
Chính phủ đang cố gắng phát triển các vùng miền, để kéo giãn dân và phát triển đồng đều hơn.
Vậy dân các tỉnh ko đc phép hưởng thụ các công trình phúc lợi đấy ah?
Chỉ trích ở chỗ xây chỉ hết 1 nhưng tổng chi phí kê lên thành 10 chứ đâu phải chỉ trích xây tượng đài.
Dân dồn lên thành phố thì xây tượng đài cho ai ngắm.
Giãn dân thì xây dựng giao thông, khu công nghiệp công nhân sẽ tự về thôi. Nhất là sau dịch covid này. Tiền đó xây bệnh viện, trường học, cầu đường chả ai nói sao. Bao giờ tỉnh giàu rồi bỏ tiền túi ra mà làm. Sao cứ lấy tiền của tỉnh khác làm.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
658
Động cơ
184,304 Mã lực
Tuổi
45
Đường sắt ra lạch huyện nối từ mạo khê chỉ vài chục km mà gần 2 tỉ usd, từ biên hòa về vũng tàu tầm 80 km cũng vậy. Chắc vì giải phóng mặt bằng à các cụ, chứ tàu tốc độ cao đâu tới mức đó
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,796
Động cơ
315,110 Mã lực
Thái Lan đang đề nghị được xuất khẩu hoa quả bằng tuyến đường sắt Lào - TQ. VN thì có sẵn tuyến kết nối với TQ bằng đường sắt rồi, mà bao năm ko tận dụng cơ sở hạ tầng này nhỉ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,194
Động cơ
504,196 Mã lực

Trong tháng đầu tiên thì chở được 49800 tấn hàng, trị giá hơn 100 trẹo mỹ. Hàng nhập vào TQ thì chủ yếu nguyên nhiên liệu, còn hàng xuất từ TQ thì rau củ quả, đồ dùng hàng ngày, cơ khí và đồ điện tử.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
658
Động cơ
184,304 Mã lực
Tuổi
45
Thật ra đường sắt mình muốn mỗi tháng chở 50 ngàn tấn hàng lên cửa khẩu lạng sơn hay lào cai thì trong tầm tay, mỗi đoàn tàu hàng khổ hẹp giờ 800_1000 tấn được. Tổ chức tốt các kho bãi đầu cuối và nối ray cho thuận tiện ( như lào cai đang định cải tạo).
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,091
Động cơ
-155,614 Mã lực
Tuổi
35
Thật ra đường sắt mình muốn mỗi tháng chở 50 ngàn tấn hàng lên cửa khẩu lạng sơn hay lào cai thì trong tầm tay, mỗi đoàn tàu hàng khổ hẹp giờ 800_1000 tấn được. Tổ chức tốt các kho bãi đầu cuối và nối ray cho thuận tiện ( như lào cai đang định cải tạo).
Làm phải có mục đích cụ thể nhưng hệ thống đường sắt mình múc đích thì có nhưng mơ hồ và thiếu quyết tâm, cách tiếp cận thì bị bọn nhật lùn nó mua hết mấy anh bộ gtvt nên mới lòi ra cái dự án cao tốc méo cần thiết này.
Bỏ cái cần là tàu hàng và cải tạo mở rộng cái hiện có.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Làm phải có mục đích cụ thể nhưng hệ thống đường sắt mình múc đích thì có nhưng mơ hồ và thiếu quyết tâm, cách tiếp cận thì bị bọn nhật lùn nó mua hết mấy anh bộ gtvt nên mới lòi ra cái dự án cao tốc méo cần thiết này.
Bỏ cái cần là tàu hàng và cải tạo mở rộng cái hiện có.
Sáng chế ra đường sắt là cuộc cách mạng trong lĩnh vực giao thông vận tải: chở nhiều hàng nặng với chị phí thấp.

Rất tiếc là ở nước ta do tư duy nhiệm kỳ nên các vị lãnh đạo không chú trọng phát triển ngành đường sắt vì làm đường sắt chi phí lớn và thời gian dài, hết 1 nhiệm kỳ vẫn chưa làm xong, do đó đường bộ oằn mình gánh ô tô quá tải, mật độ đông gây nhiều vụ tai nạn GTĐB.

Đã đến lúc cả hệ thống chính trị và toàn dân phải quyết tâm hiện đại hoá ngành đường sắt nước nhà. Nếu để chậm trễ sẽ mang tội với đất nước và con cháu chúng ta.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top