Nó tính đúng mà cụ. Door to door các loại hình phương tiện thì rõ ràng đường sắt cao tốc có tính cạnh tranh cao, vì khác máy bay nó ko cần đặt vé trước, 10-30 p/ chuyến tuỳ khách, được đi lại trên tàu, không gian đỡ bí, có internet để làm việc. Em là em ủng hộ xây đsct, giờ mà đi tàu từ HN vào HCM hết 5h thì chả ngon quá. Vừa ngồi vừa làm việc check mail được, gọi điện thoải mái, không lo lắng soi chiếu cởi ra thắt vào…
Qui hoạch toàn diện của VN là 4 tuyến đường bắc nam : QL1A, Cao tốc phía đông, cao tốc phía tây, đường bộ ven biển bắc nam. Cộng với 2 tuyến đường sắt : 1 cao tốc trên 300km, và tuyến đa dụng khổ 1,45 tốc độ 200km là hợp lí mà. Vấn đề là tiền đâu thôi