[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,157
Động cơ
1,281 Mã lực
Từ bài viết:



Chả hiểu sao "tư vấn" này tính toán đi Hà Nội - Vinh mất có 1h.

Sau đó đem so với hàng không thì thời gian di chuyển bằng hàng không bị tính thêm thời gian làm thủ tục và soi chiếu an ninh lên đến tận 3h.

Em ngồi ICE từ Stuttgart đi Berlin (500km) mất 5,5h; Shinkanshen từ Tokyo đi Osaka (500km) mất 3h. Dừng lại dọc đường ở các ga nhỏ hơn khoảng dăm bẩy lần. Mỗi lần tầu vào ga và rời ga là chỉ đi được rất chầm chậm củ từ.
Để đạt được mục đích thì tiếc gì dăm ba câu lừa đảo?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,018
Động cơ
313,927 Mã lực
Nhà nước nếu giành ưu tiên cho đường sắt cao tốc, thì không có gì là khó khăn.
Nếu đầu tư toàn tuyến, tốc độ 200-250km/h, đặt mục tiêu 10 năm xây xong, thì mỗi năm cũng chỉ bỏ ra cỡ 100.000 tỷ là cùng.
Mà lợi ích thì nhiều ko đếm xuể.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,157
Động cơ
1,281 Mã lực
Nhà nước nếu giành ưu tiên cho đường sắt cao tốc, thì không có gì là khó khăn.
Nếu đầu tư toàn tuyến, tốc độ 200-250km/h, đặt mục tiêu 10 năm xây xong, thì mỗi năm cũng chỉ bỏ ra cỡ 100.000 tỷ là cùng.
Mà lợi ích thì nhiều ko đếm xuể.
Làm theo công nghệ Tàu như đã làm ở Lào thì chắc mỗi năm chi ra tầm 50.000 tỷ thôi, nhỉnh hơn làm đường bộ cao tốc 1 chút.
Nhưng quan trọng là phần 50.000 tỷ này đa số sẽ nằm trong VN, coi như quay vòng phục vụ kinh tế nội địa.
Chứ thuê Nhật thì 100.000 tỷ mỗi năm trong 20 năm còn chưa xong. Nợ thì ôm mà tàu thì không có.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
Tàu ĐS cao tốc cần gì cạnh tranh với ai, mục đích để thêm sự lựa chọn di chuyển cho nhân dân là ổn rồi.
Đi từ HN - Huế để du lịch, thăm thú cảnh quan....nếu có ĐS cao tốc thì đi sẽ thú vị hơn đi máy bay chứ, còn đi công việc, hoặc đi nghỉ dưỡng ở 1 điểm đến đầu cuối ở Huế chẳng hạn thì đi máy bay.
Có nhiều lựa chọn di chuyển thì tốt hơn chứ.

Tuy nhiên, xây dựng ĐS cao tốc công nghệ Tàu thì em phản đối. ( công nghệ Nhật, Châu Âu hay Hàn cũng OK).
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,010
Động cơ
375,844 Mã lực
Phải nói là tính toán cãi nhau mổ bò gì ko biết nhưng địa hình dài hẹp như VN mà ko làm đg sắt thì theo e là ng.u :)
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
Thủ tướng PMC đang thăm Nhật.
Khả năng sẽ ký biên bản ghi nhớ với Nhật để phát triển ĐS cao tốc Bắc-Nam.
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,755
Động cơ
400,264 Mã lực
Các bác chưa được đi đường sắt cao tốc cứ tưởng tượng nhiều điều hay ho thế thôi chứ ngồi rồi thấy là ngồi trong nó nhìn ra ngoài chóng mặt bỏ mẹ, thú vị gì?

Em bổ sung thêm là giá vé 2 tuyến tầu em vừa kể ở post trên khá cao: Stuttgart Berlin = 3,6 củ; Tokyo - Osaka = 3 củ - một chiều nha các bác. Khá đông khách, nhưng nhà tầu vẫn lỗ.

Vẫn thú vị chứ?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,018
Động cơ
313,927 Mã lực
Làm theo công nghệ Tàu như đã làm ở Lào thì chắc mỗi năm chi ra tầm 50.000 tỷ thôi, nhỉnh hơn làm đường bộ cao tốc 1 chút.
Nhưng quan trọng là phần 50.000 tỷ này đa số sẽ nằm trong VN, coi như quay vòng phục vụ kinh tế nội địa.
Chứ thuê Nhật thì 100.000 tỷ mỗi năm trong 20 năm còn chưa xong. Nợ thì ôm mà tàu thì không có.
Thì đấy em cứ tính xông xênh, dư chút, chứ nếu chi phí cỡ 30-40 tỷ usd, mà chia làm 10 năm thì không đến con số đấy.
Mà làm dự án theo tốc độ bên Lào có 160 km/h thì hơi chậm. Nên làm đc tốc độ 200-250km/h là đẹp, ko nhanh quá, nhưng cũng ko nên chậm.
Nếu có quyết tâm, chắc phần xây lắp DN VN cũng tham gia được khối, và thúc đẩy ngành này phát triển để làm dự án khác.
Nếu CP muốn test thử nghiệm, nên làm tuyến Lào Cai- Hải Phòng trước, chắc chỉ cỡ 5 tỷ USD là xong. Rồi sau đó làm tuyến Bắc Nam.
Và nếu tách dự án GPMB riêng, sau đó làm đồng bộ, khéo cũng chỉ 5-10 năm là xong.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,744
Động cơ
408,935 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chả hiểu sao "tư vấn" này tính toán đi Hà Nội - Vinh mất có 1h.

Sau đó đem so với hàng không thì thời gian di chuyển bằng hàng không bị tính thêm thời gian làm thủ tục và soi chiếu an ninh lên đến tận 3h.

Em ngồi ICE từ Stuttgart đi Berlin (500km) mất 5,5h; Shinkanshen từ Tokyo đi Osaka (500km) mất 3h. Dừng lại dọc đường ở các ga nhỏ hơn khoảng dăm bẩy lần. Mỗi lần tầu vào ga và rời ga là chỉ đi được rất chầm chậm củ từ.
Có vài loại tàu cao tốc cụ ạ: 250km/h, 300km/h và 350km/h.

Ở Châu Âu tàu cao tốc thường dưới 300km/h và nhiều chỗ chạy chung đường với tàu nhanh nên phải chịu hạn chế tốc độ và chỉ nhanh hơn tàu nhanh (160km/h) một chút.

Còn như ở TQ thì đường tàu cao tốc làm tách biệt nên khi có tàu 350km/h thì có thể chạy full tốc độ cả tuyến. Như tuyến Bắc kinh - Thượng hải 1.315km tàu 350km/h chạy mất có 4 giờ 20 phút, có đỗ 3 ga là Thiên tân, Tế nam và Nam kinh.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,212
Động cơ
220,596 Mã lực
Nếu CP muốn test thử nghiệm, nên làm tuyến Lào Cai- Hải Phòng trước, chắc chỉ cỡ 5 tỷ USD là xong. Rồi sau đó làm tuyến Bắc Nam.
Và nếu tách dự án GPMB riêng, sau đó làm đồng bộ, khéo cũng chỉ 5-10 năm là xong.
5 tỉ cũng nhiều lắm. Cả tuyến dự kién 20-25 tỉ thôi, cắt Bắc Nam ra làm thử cũng được mà.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,018
Động cơ
313,927 Mã lực
Tàu ĐS cao tốc cần gì cạnh tranh với ai, mục đích để thêm sự lựa chọn di chuyển cho nhân dân là ổn rồi.
Đi từ HN - Huế để du lịch, thăm thú cảnh quan....nếu có ĐS cao tốc thì đi sẽ thú vị hơn đi máy bay chứ, còn đi công việc, hoặc đi nghỉ dưỡng ở 1 điểm đến đầu cuối ở Huế chẳng hạn thì đi máy bay.
Có nhiều lựa chọn di chuyển thì tốt hơn chứ.

Tuy nhiên, xây dựng ĐS cao tốc công nghệ Tàu thì em phản đối. ( công nghệ Nhật, Châu Âu hay Hàn cũng OK).
Đúng rồi, di chuyển chặng ngắn tầm vài trăm km cực tiện
Em nhớ có lần đi Khánh Hòa, mà có việc phải ra Đà Nẵng gấp, gớm riêng tiền taxi ra sân bay ở Khánh Hòa đã mất một mớ, chưa kể thời gian rõ là lâu.
Nếu có đường sắt cao tốc, có phải tiện ko cơ chứ.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
Đúng rồi, di chuyển chặng ngắn tầm vài trăm km cực tiện
Em nhớ có lần đi Khánh Hòa, mà có việc phải ra Đà Nẵng gấp, gớm riêng tiền taxi ra sân bay ở Khánh Hòa đã mất một mớ, chưa kể thời gian rõ là lâu.
Nếu có đường sắt cao tốc, có phải tiện ko cơ chứ.
Sân bay Cam Ranh ở KH cách TP Nha Trang 35km, tốn khá tiền taxi cụ nhỉ.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,918
Động cơ
271,915 Mã lực
Từ bài viết:
Chả hiểu sao "tư vấn" này tính toán đi Hà Nội - Vinh mất có 1h.

Sau đó đem so với hàng không thì thời gian di chuyển bằng hàng không bị tính thêm thời gian làm thủ tục và soi chiếu an ninh lên đến tận 3h.

Em ngồi ICE từ Stuttgart đi Berlin (500km) mất 5,5h; Shinkanshen từ Tokyo đi Osaka (500km) mất 3h. Dừng lại dọc đường ở các ga nhỏ hơn khoảng dăm bẩy lần. Mỗi lần tầu vào ga và rời ga là chỉ đi được rất chầm chậm củ từ.
Nó tính đúng mà cụ. Door to door các loại hình phương tiện thì rõ ràng đường sắt cao tốc có tính cạnh tranh cao, vì khác máy bay nó ko cần đặt vé trước, 10-30 p/ chuyến tuỳ khách, được đi lại trên tàu, không gian đỡ bí, có internet để làm việc. Em là em ủng hộ xây đsct, giờ mà đi tàu từ HN vào HCM hết 5h thì chả ngon quá. Vừa ngồi vừa làm việc check mail được, gọi điện thoải mái, không lo lắng soi chiếu cởi ra thắt vào…
Qui hoạch toàn diện của VN là 4 tuyến đường bắc nam : QL1A, Cao tốc phía đông, cao tốc phía tây, đường bộ ven biển bắc nam. Cộng với 2 tuyến đường sắt : 1 cao tốc trên 300km, và tuyến đa dụng khổ 1,45 tốc độ 200km là hợp lí mà. Vấn đề là tiền đâu thôi
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,755
Động cơ
400,264 Mã lực
Có vài loại tàu cao tốc cụ ạ: 250km/h, 300km/h và 350km/h.

Ở Châu Âu tàu cao tốc thường dưới 300km/h và nhiều chỗ chạy chung đường với tàu nhanh nên phải chịu hạn chế tốc độ và chỉ nhanh hơn tàu nhanh (160km/h) một chút.

Còn như ở TQ thì đường tàu cao tốc làm tách biệt nên khi có tàu 350km/h thì có thể chạy full tốc độ cả tuyến. Như tuyến Bắc kinh - Thượng hải 1.315km tàu 350km/h chạy mất có 4 giờ 20 phút, có đỗ 3 ga là Thiên tân, Tế nam và Nam kinh.
Hồi em đi TQ du lịch theo tour họ cho đi cái tầu này rồi, thấy chất thật :x Giá vé vừa gúc vì hồi em đi nó gồm trọn gói rồi không biết bao nhiêu: 500 tệ, khoảng 1,8 triệu là giá thấp nhất.

Tiếp viên xuynh lắm các bác ơi, tiêu chuẩn hàng không. Tầu đang chạy 305 km/h, những đoạn nhanh thấy lên đến cao hơn.

IMG_1863.JPG


IMG_1864.JPG


Rất nhiều đoạn phải đi trên "đường trên cao": họ trồng cái cột giữa đồng rồi xây đường sắt bên trên.

TQ thì kinh roài, đã phóng được tầu lên vũ trụ, tiền thì lại đông.
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,755
Động cơ
400,264 Mã lực
Nó tính đúng mà cụ. Door to door các loại hình phương tiện thì rõ ràng đường sắt cao tốc có tính cạnh tranh cao, vì khác máy bay nó ko cần đặt vé trước, 10-30 p/ chuyến tuỳ khách, được đi lại trên tàu, không gian đỡ bí, có internet để làm việc. Em là em ủng hộ xây đsct, giờ mà đi tàu từ HN vào HCM hết 5h thì chả ngon quá. Vừa ngồi vừa làm việc check mail được, gọi điện thoải mái, không lo lắng soi chiếu cởi ra thắt vào…
Qui hoạch toàn diện của VN là 4 tuyến đường bắc nam : QL1A, Cao tốc phía đông, cao tốc phía tây, đường bộ ven biển bắc nam. Cộng với 2 tuyến đường sắt : 1 cao tốc trên 300km, và tuyến đa dụng khổ 1,45 tốc độ 200km là hợp lí mà. Vấn đề là tiền đâu thôi
Bác đọc kỹ hộ cái nhá.
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,755
Động cơ
400,264 Mã lực
Có vài loại tàu cao tốc cụ ạ: 250km/h, 300km/h và 350km/h.

Ở Châu Âu tàu cao tốc thường dưới 300km/h và nhiều chỗ chạy chung đường với tàu nhanh nên phải chịu hạn chế tốc độ và chỉ nhanh hơn tàu nhanh (160km/h) một chút.

Còn như ở TQ thì đường tàu cao tốc làm tách biệt nên khi có tàu 350km/h thì có thể chạy full tốc độ cả tuyến. Như tuyến Bắc kinh - Thượng hải 1.315km tàu 350km/h chạy mất có 4 giờ 20 phút, có đỗ 3 ga là Thiên tân, Tế nam và Nam kinh.
Sau khi post xong ảnh tiếp viên tầu nhanh TQ, em trao đổi tiếp với cụ là: so với tầu nhanh TQ thì tầu ta sẽ làm còn nhanh hơn vì đi Hà Nội - Vinh 320km chỉ mất 1h.

Tầu Nhật, tầu Đức đương nhiên chỉ có hít khói.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,430
Động cơ
114,156 Mã lực
noi dung thì không mới, chỉ mới là ai đưa bài này cho báo này và vào lúc này. Nói chung đến giờ này vẫn còn phải vòng vèo chứng tỏ thế lực ông bán chè vẫn còn đông.
Không có gì mới với OF và những người quan tâm dự án. Chứ với dân và cán bộ thì quá mới đấy.
Cụ nào viết bài báo này hay. Viết ngắn nhưng nói được nhiều vấn đề, vì muốn hiểu rõ vấn đề như dự án ĐSCT phải viết chục bài báo mới nói rõ cụ thể hết được.
Bài này của cụ Nguyễn Ngọc Chu, tiềm năng "bất đồng chính kiến", bài Tàu cực đoan. Bốt FB cũng mấy hôm rồi.

Về cơ bản em thấy đúng, cũng có nhiều ý các cụ ở đây đã đề cập rồi. Duy chỉ có chuyện ga ở giữa thành phố là em thấy không đúng, lúc bắt đầu xây các ga không ở giữa thành phố đâu, sau này thành phố mở rộng ra thì nó thành giữa mà thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top