[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

taphoaCauGiay

Xe hơi
Biển số
OF-793396
Ngày cấp bằng
13/10/21
Số km
125
Động cơ
21,735 Mã lực
Em rất mong có tàu cao tốc, chạy 5-6 tiếng vào Đà Nẵng là ngon!
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,365
Động cơ
479,063 Mã lực
Lý do ĐSCT Mỹ không phát triển.

Tương lai của ĐSCT Mỹ:

Theo một số chuyên gia, hệ thống giao thông hiện tại của Mỹ đã chạm giới hạn.

"Các bang trên khắp nước Mỹ đều nhận thấy họ đã hết không gian để mở rộng đường cao tốc và xa lộ liên bang. Sân bay cũng bị hạn chế và bầu trời thì tắc nghẽn", Caroline Decker - Phó giám đốc phụ trách tuyến Hành lang Đông Bắc tại Amtrak cho biết.

Hệ thống đường sắt sẽ giải quyết được các vấn đề này. Bên cạnh đó, nó còn thân thiện với môi trường, nếu chuyển sang đường sắt cao tốc điện khí hóa.

"Khi đường sắt cao tốc giữa Madrid và Barcelona tại Tây Ban Nha khai trương, số lượt hành khách di chuyển bằng máy bay giữa các thành phố này giảm mạnh. Mọi người chuyển sang tàu cao tốc vì nó rất tiện lợi. Họ không bị ép phải chuyển, mà vì thấy đây là lựa chọn hợp lý", Elkind cho biết.

CNBC trích một khảo sát tại Mỹ cho thấy 63% người Mỹ khẳng định sẽ dùng đường sắt cao tốc nếu có. Tỷ lệ này với người trẻ còn cao hơn.

Texas Central - một công ty tư nhân tại Mỹ đang lên kế hoạch làm đường sắt cao tốc nối Houston với Dallas, rút ngắn thời gian di chuyển từ 4 giờ xuống 1,5 giờ. Dĩ nhiên, họ không dùng ngân sách quốc gia. Dự án đã nhận được sự hỗ trợ từ nhiều nhà đầu tư và sẽ sử dụng công nghệ Nhật Bản. Mục tiêu của Texas Central là hoàn thành năm 2025.

Fortress Investment Group cũng đang đổ tiền vào dự án đường sắt cao tốc từ Miami đến Orlando. Dự án trước đây có tên Brightline, gần đây được đổi tên thành Virgin Trains, khi công ty này hợp tác với Virgin Group của tỷ phú Richard Branson.

Các hãng công nghệ cũng đang tham gia vào lĩnh vực này. Microsoft năm ngoái đầu tư 300.000 USD vào hoạt động nghiên cứu của Pacific Northwest - kế hoạch đường sắt cao tốc nối Portland, Seattle và Vancouver.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
685
Động cơ
184,430 Mã lực
Tuổi
45
Nâng cấp đường đơn thành đường đôi với cả điện khí hoá nó khác hoàn toàn cái đường thời Tây cách đây 100 năm đấy!
Không thể làm đường đôi, và k điện khí hóa. Bài toán chỉ là tối ưu hóa cái đường sắt khổ hẹp hiện có để chở hàng+ khách chặng ngắn.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,464
Động cơ
320,843 Mã lực
Tuổi
58
Dân Mỹ ước mơ bao giờ đâu cụ. Em thấy dư luận trên net Mỹ là: lái xe hoặc đi máy bay là yêu nước, đi tàu là socialism.
Văn hóa Mỹ là xe hơi và súng (ờmericân đờdem). Cần đi nhanh thì cưỡi mái bai. Em thấy tivi bẩu thế hehe.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
849
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
Sự thật sốc phía sau hệ thống đường sắt cao tốc nội địa đỉnh cao của Trung Quốc: Lỗ nặng! (cafef.vn)

Một bài báo năm 2019 của Inkstone trích dẫn các báo cáo tài chính trước đó cho thấy hơn 60% công ty vận hành đường sắt cao tốc của Trung Quốc đã thua lỗ ít nhất 100 triệu USD trong năm 2018 và tiếp tục thua lỗ trong nửa đầu năm 2019.

Theo đó, một đơn vị vận hành đường sắt cao tốc có trụ sở tại siêu đô thị Tây Nam Thành Đô đã báo cáo khoản lỗ ròng 1,8 tỷ USD trong năm 2018. Các công ty vận hành đường sắt khác có trụ sở tại các thành phố phía Bắc Thẩm Dương và Cáp Nhĩ Tân đã báo cáo khoản lỗ hơn 1,5 tỷ USD vào cùng thời điểm.
 

tieufudoncui

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757003
Ngày cấp bằng
11/1/21
Số km
21
Động cơ
48,160 Mã lực
Tuổi
50
Shinkansen của Nhật chưa từng có sự cố ,.,,, Còn của Tàu thì...
Công nhận đồ Nhật thì cái gì cũng tốt cụ nhỉ.. còn đồ Tầu toàn đồ đểu thôi, chắc tầu của bọn Tầu toàn hàng rởm nên gặp tai nạn sự cố suốt cụ nhờ.. mà cụ cho hỏi cái cụ là người Trung Quốc hay người Tầu mà biết giỏi thế? :D Cụ tài thật.. thế mà bọn Lều báo của VN không biết gì cả... chúng nó soi bọn Tầu nhiều lắm mà chưa có thông tin gì để viết để chửi bọn Tầu cả... bọn lều báo đúng là trình 3 môn 9 điểm cụ nhờ....
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
849
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
Công nhận đồ Nhật thì cái gì cũng tốt cụ nhỉ.. còn đồ Tầu toàn đồ đểu thôi, chắc tầu của bọn Tầu toàn hàng rởm nên gặp tai nạn sự cố suốt cụ nhờ.. mà cụ cho hỏi cái cụ là người Trung Quốc hay người Tầu mà biết giỏi thế? :D Cụ tài thật.. thế mà bọn Lều báo của VN không biết gì cả... chúng nó soi bọn Tầu nhiều lắm mà chưa có thông tin gì để viết để chửi bọn Tầu cả... bọn lều báo đúng là trình 3 môn 9 điểm cụ nhờ....
Bọn Tây cũng hay soi, mà toàn ra tai nạn ở trung quốc.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Sự thật sốc phía sau hệ thống đường sắt cao tốc nội địa đỉnh cao của Trung Quốc: Lỗ nặng! (cafef.vn)

Một bài báo năm 2019 của Inkstone trích dẫn các báo cáo tài chính trước đó cho thấy hơn 60% công ty vận hành đường sắt cao tốc của Trung Quốc đã thua lỗ ít nhất 100 triệu USD trong năm 2018 và tiếp tục thua lỗ trong nửa đầu năm 2019.

Theo đó, một đơn vị vận hành đường sắt cao tốc có trụ sở tại siêu đô thị Tây Nam Thành Đô đã báo cáo khoản lỗ ròng 1,8 tỷ USD trong năm 2018. Các công ty vận hành đường sắt khác có trụ sở tại các thành phố phía Bắc Thẩm Dương và Cáp Nhĩ Tân đã báo cáo khoản lỗ hơn 1,5 tỷ USD vào cùng thời điểm.
Đúng là bọn Tàu "ngu như chóa". Lỗ thế mà xây rõ lắm. Lại còn xây giữa sa mạc hoang vu nữa thì không biết lỗ đến mức nào.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Chính quyền Lào xác nhận sẽ tổ chức lễ khánh thành tuyến đường sắt cao tốc Trung Lào vào ngày 3/12/2021. Chậm tiến độ 1 ngày so với kế hoạch lúc khởi công cách đây 5 năm. Tuy nhiên, không có đội vốn.
Thủ t.ướng Lào sẽ đi chuyến đầu tiên từ Viêng-chăn tới cửa khẩu Bo-ten dài hơn 400km.
Các chuyến tàu hàng sẽ hoạt động cùng ngày trong khi các chuyến tàu khách vẫn chưa hoạt động, do tình hình covid.
Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt sẽ cắt giảm khoảng 30-40% chi phí so với đường bộ. Cán bộ hải quan cửa khẩu Cầu Treo đang rất lo lắng khi hàng hóa sẽ bị giảm mạnh và không còn nhiều khoản thu nhập ngoài luồng nữa, tiếc tiếc là.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,055 Mã lực
Lý do chậm trễ là ở đây:

Năm 2010, thời anh Ba Dũng làm thủ tướng, anh Thăng làm Bộ trưởng Bộ GTVT, chính phủ trình Quốc Hội dự án ĐSCT Bắc Nam'

Các cụ nghị nhà ta lắc, hậu quả là tiến độ xây dựng ĐSCT bị chậm lại 11 năm..

Quốc hội bác dự án đường sắt cao tốc

Chỉ với 37% số đại biểu tán thành, 41% không tán thành, chủ trương xây dựng dự án đường sắt cao tốc trị giá 56 tỷ USD do Chính phủ trình đã không được Quốc hội thông qua chiều 19/6/2010.

Bài báo ghi rõ là BT Hồ Nghĩa Dũng mà vẫn nhắm mắt # #.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Ga Luông Pha Băng. Công nhận thẩm mỹ của bọn Tàu như cái bým í =))

FF8235F0-80BE-46F9-A503-CE2703DF21AA.jpeg
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,786
Động cơ
524,583 Mã lực
Chính quyền Lào xác nhận sẽ tổ chức lễ khánh thành tuyến đường sắt cao tốc Trung Lào vào ngày 3/12/2021. Chậm tiến độ 1 ngày so với kế hoạch lúc khởi công cách đây 5 năm. Tuy nhiên, không có đội vốn.
Thủ t.ướng Lào sẽ đi chuyến đầu tiên từ Viêng-chăn tới cửa khẩu Bo-ten dài hơn 400km.
Các chuyến tàu hàng sẽ hoạt động cùng ngày trong khi các chuyến tàu khách vẫn chưa hoạt động, do tình hình covid.
Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt sẽ cắt giảm khoảng 30-40% chi phí so với đường bộ. Cán bộ hải quan cửa khẩu Cầu Treo đang rất lo lắng khi hàng hóa sẽ bị giảm mạnh và không còn nhiều khoản thu nhập ngoài luồng nữa, tiếc tiếc là.
Nó mà kết nối xong với Thái nữa là có thêm 1 cung du lịch đường sắt Tàu-Lào-Thái, Lào rơi vào quả bẫy nợ này có vẻ ngon quá.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,500 Mã lực
Bài báo ghi rõ là BT Hồ Nghĩa Dũng mà vẫn nhắm mắt # #.
chính xác là anh Dũng trình không được, vài năm sau a Thăng lấy ra xem xét nhưng vẫn giữ nguyên, rồi anh Thể trình lên năm 2020 phản hồi thế nào không thấy báo đăng.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,760
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Vẫn nên mở nhưng làm chặng ngắn kiểu Hà Nội - Hà Tĩnh.
Chạy từ Hà Nội vào Nghệ An tầm 90 phút là khá ngon.
Trước em ở tỉnh Calais cách Paris 300km, đi tàu lên Paris chơi hết có 1h30 phút nếu chạy không dừng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,500 Mã lực
noi dung thì không mới, chỉ mới là ai đưa bài này cho báo này và vào lúc này. Nói chung đến giờ này vẫn còn phải vòng vèo chứng tỏ thế lực ông bán chè vẫn còn đông.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
noi dung thì không mới, chỉ mới là ai đưa bài này cho báo này và vào lúc này. Nói chung đến giờ này vẫn còn phải vòng vèo chứng tỏ thế lực ông bán chè vẫn còn đông.
Không có gì mới với OF và những người quan tâm dự án. Chứ với dân và cán bộ thì quá mới đấy.
Cụ nào viết bài báo này hay. Viết ngắn nhưng nói được nhiều vấn đề, vì muốn hiểu rõ vấn đề như dự án ĐSCT phải viết chục bài báo mới nói rõ cụ thể hết được.
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,748
Động cơ
400,300 Mã lực
Từ bài viết:

“Theo tính toán của tư vấn, tàu khai thác tốc độ 320 km/giờ đi từ Hà Nội đến Vinh mất 1 giờ, trong khi thời gian chờ đợi và di chuyển bằng đường hàng không bao gồm cả tiếp cận, kiểm tra an ninh sẽ mất 3 giờ; trên chặng Hà Nội - Nha Trang là 4,2 giờ, tương đương thời gian đi máy bay khoảng 4,5 giờ; chặng Hà Nội - TPHCM là 5,5 giờ, dài hơn máy bay chỉ 1 giờ nên tính cạnh tranh với đường hàng không khá cao”.
Chả hiểu sao "tư vấn" này tính toán đi Hà Nội - Vinh mất có 1h.

Sau đó đem so với hàng không thì thời gian di chuyển bằng hàng không bị tính thêm thời gian làm thủ tục và soi chiếu an ninh lên đến tận 3h.

Em ngồi ICE từ Stuttgart đi Berlin (500km) mất 5,5h; Shinkanshen từ Tokyo đi Osaka (500km) mất 3h. Dừng lại dọc đường ở các ga nhỏ hơn khoảng dăm bẩy lần. Mỗi lần tầu vào ga và rời ga là chỉ đi được rất chầm chậm củ từ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top