[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,294
Động cơ
317,372 Mã lực
Tuyến Lan Châu- Ô lỗ mộc tề thiết kế 250km/h 1800 km hết có 21 tỷ đô.
Toàn tuyến có 31 ga ( VN dự tính 27 ga). Mỗi ga trung bình tàu đón khách 5 phút.
Tốc độ khai thác trung bình của tuyến này là 180km/h ( tính cả thời gian dừng tại ga toàn tuyến là 150 phút).
Nếu chỉ làm tuyến như này và tổ chức 1 vài đoàn tàu tuyến chạy thẳng HN-SG ( hoặc đỗ vài ga thôi) thì đi HN-SG dưới 8h hoàn toàn khả thi.
Vé đắt gấp đôi thời gian gấp đôi. Em đi mb cho nó xướng thằng người.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,738
Động cơ
409,530 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thấy cụ chẳng hiểu gì cả :))
Cụ biết lợi ích lớn nhất của Lào khi có tàu chạy 160km/h là gì không?
vận chuyển hàng hóa rẻ đi rất nhiều, chi phí logistic giảm rất lớn. Vận chuyển người chỉ là phụ, không ai quan tâm đâu ;))
Tôi đang chém về chuyện tàu 350km/h mà cụ, 350km/h chỉ có thể chở khách không chở hàng.

Còn chuyện tàu 120km/h chở hàng thì so với bầy giờ nó chỉ có nhanh hơn thôi cụ ợ, không rẻ hơn đâu.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Nghĩa vụ gì? Nếu công ty đó phá sản thì ngân hàng cho vay nó siết nợ( rồi bán hay tự kinh doanh gì đó kệ mẹ nó). Coi như đổi chủ sở hữu. Sau 50 năm là tài sản của Lào.
Công ty liên doanh kia lỗ hay lời không liên quan. Lào ( chính phủ)chỉ có nghĩa vụ trả nợ cho cái số tiền đi mượn để đưa cho công ty của Lào góp vô cái liên doanh.
Chắc tụi bank TQ nó ngu chấp nhận cho vay thế chấp cái tài sản mà nắm chắc đ có ai trả nợ cho nó. Mấy tỉ đô bỏ chơi chơi r tặng không cho Lào. Dễ ăn của ngoại quá cụ ơi.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Dân lào giờ sang việt nam đi tàu lại khịt mũi coi thường thôi cụ nhỉ
Chưa cần đi tàu cụ ạ. Riêng xe khách thì Lào cho Việt Nam hít khói từ hàng chục năm nay rồi.
Năm 2008 em đi Savanakhet từ Viêng Chăn mà xe Escania, như là xe bọn châu Âu vẫn dùng để chở cầu thủ. Bóng lộn.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Thế xây đường bộ cao tốc cũng đòi hỏi có lời mới làm à?? Đầu tư hạ tầng là đầu tư công ích. Đầu tư công ích mà còn đòi thu lời?? Trời ơi! Ngay cả các nước tư bản người ta còn không nghĩ như vậy đằng này là nước định hướng XHCN cơ đấy! Đầu tư tuyến Bắc Nam xuyên suốt quốc gia ngoài hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội còn tăng cường đảm bảo an ninh quốc phòng vậy mà còn đòi có lãi ( thu hồi vốn đầu tư mới làm). Tôi noi nếu chờ lãi mới làm thì xây cái sân bay Long Thành còn mùa quýt mới xây được. Tôi cũng đảm bảo không nhờ hạ tầng ăn sẵn( từ bên quân đội chuyển giao) thì không có bất cứ sân bay nào ở VN có lời hết
Đường sắt cao tốc không phải là công ích cụ ạ.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Chắc tụi bank TQ nó ngu chấp nhận cho vay thế chấp cái tài sản mà nắm chắc đ có ai trả nợ cho nó. Mấy tỉ đô bỏ chơi chơi r tặng không cho Lào. Dễ ăn của ngoại quá cụ ơi.
Vay chỉ 25 năm thôi! Còn BOT 50 năm.
Trường hợp xấu nhất là liên doanh phá sản thì cái ngân hàng kia muốn làm gì với cái tài sản thế chấp đó thì làm! Đủ 50 năm là của Lào méo nói nhiều!
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Vé đắt gấp đôi thời gian gấp đôi. Em đi mb cho nó xướng thằng người.
Vé thường cho tuyến Lan Châu- Ô lỗ mộc tề khoảng 80$ tương đương 1, 7tr cho 1800km. Nếu tính thì ra thì rẻ hơn vé máy bay. Đồng ý là có lâu hơn máy bay, nhưng mà từ trung tâm thành phố ra sân bay 50km chưa kể máy bay delay airline nữa thì chưa biết ai ăn ai đâu! Không ngẫu nhiên mà bên TQ nó khoái đi tàu cao tốc hơn máy bay!
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,294
Động cơ
317,372 Mã lực
Vé thường cho tuyến Lan Châu- Ô lỗ mộc tề khoảng 80$ tương đương 1, 7tr cho 1800km. Nếu tính thì ra thì rẻ hơn vé máy bay. Đồng ý là có lâu hơn máy bay, nhưng mà từ trung tâm thành phố ra sân bay 50km chưa kể máy bay delay airline nữa thì chưa biết ai ăn ai đâu! Không ngẫu nhiên mà bên TQ nó khoái đi tàu cao tốc hơn máy bay!
Dưng bên nó làm hết có 31 tỷ mỹ, và được trợ giá, bên mình e là gấp 3 và phải thuê vận hành nn với mức lương và cf sửa chữa khủng thì giá sao so được với nó. Mb chờ 1 tiếng, đi 30 phút 2 đầu thôi cụ. Hành lý xách tay đi nhanh check in online hoặc tại quầy tự động có phải chờ đợi gì đâu. 4 g là ổn rồi.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Tôi đang chém về chuyện tàu 350km/h mà cụ, 350km/h chỉ có thể chở khách không chở hàng.

Còn chuyện tàu 120km/h chở hàng thì so với bầy giờ nó chỉ có nhanh hơn thôi cụ ợ, không rẻ hơn đâu.
Hoàn toàn có thế khai thác tàu chở hàng trên tuyến rail thiết kế cho tàu chở khách 350km/h.
Về tuyến bắc nam không nên làm tốc độ 200km/h mà nên làm ở 250km/h( để sau này dễ dàng và ít tốn kém hơn nếu muốn nâng lên 350km/h). Giống tuyến Lan Châu- Ô lỗ mộc tề.
Có thể làm 350km/h ở tuyến SG- Nha Trang và HN- Vinh trước.
Với tàu 350km/h cho chạy toàn tuyến HN-SG nên theo tuyến( HN-Vinh-Huế-Đà Nẵng- Nha Trang-SG). Các ga khác bỏ qua.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Hạ tầng giao thông là hạ tầng công ích cơ bản nhất. Kể cả sân bay cũng công ích chứ còn khướt mới lời.
Sao lại không lời?
Sân bay của Mẽo toàn tư nhân vận hành, không lời thì đời nào nó làm.
Đường sắt là công ích, nhưng đường sắt cao tốc thì không.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Hoàn toàn có thế khai thác tàu chở hàng trên tuyến rail thiết kế cho tàu chở khách 350km/h.
Về tuyến bắc nam không nên làm tốc độ 200km/h mà nên làm ở 250km/h( để sau này dễ dàng và ít tốn kém hơn nếu muốn nâng lên 350km/h). Giống tuyến Lan Châu- Ô lỗ mộc tề.
Có thể làm 350km/h ở tuyến SG- Nha Trang và HN- Vinh trước.
Với tàu 350km/h cho chạy toàn tuyến HN-SG nên theo tuyến( HN-Vinh-Huế-Đà Nẵng- Nha Trang-SG). Các ga khác bỏ qua.
Tàu hàng với tàu khách tốc độ cao làm sao mà chạy trên cùng một đường sắt được? Thằng nào phải nhường thằng nào?
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Dưng bên nó làm hết có 31 tỷ mỹ, và được trợ giá, bên mình e là gấp 3 và phải thuê vận hành nn với mức lương và cf sửa chữa khủng thì giá sao so được với nó. Mb chờ 1 tiếng, đi 30 phút 2 đầu thôi cụ. Hành lý xách tay đi nhanh check in online hoặc tại quầy tự động có phải chờ đợi gì đâu. 4 g là ổn rồi.
Tuyến Lan Châu đó 1800km TQ làm hết có 21 tỷ . Nếu VN làm tuyến y như vậy từ HN-SG chỉ 1570km thôi. Nếu VN làm đắt hơn thì do.VN rồi chịu !
Với dân số ở SG-HN thì có thể tổ chức vài đôi tàu chạy trực tiếp( không dừng hoặc dừng 1, 2 ga) thời gian 2 đầu cỡ 7h.
Nếu so với đi máy bay trung bình mất 4-5 h bình thường và 6-7 h nếu bị delay vật vờ ở sân bay thì không ít người chọn đi tàu đâu.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Sao lại không lời?
Sân bay của Mẽo toàn tư nhân vận hành, không lời thì đời nào nó làm.
Đường sắt là công ích, nhưng đường sắt cao tốc thì không.
Ai đem ra định nghĩa này vậy?
Thế đường bộ là công ích, còn đường bộ cao tốc thì không có đúng không??
Vấn đề là tiền thôi!
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,489
Động cơ
299,788 Mã lực
Tuổi
39
Không có lý gì phát triển đường sắt cao tốc đi chở người ở VN. Không hiệu quả về kinh tế so với máy bay. Nếu để chở hàng thì người ta cũng không chở ở tốc độ 250-350 làm gì cả. Làm tốc độ 120-160km đã là rất tốt và đầy đủ.

Làm tàu cao tốc phải vay 58 tỷ USD. Coi như là không bao giờ phải hoàn vốn để trả gốc thì tiền lãi mỗi năm cũng phải 4 tỷ USD, chi phí khấu hao mỗi năm khoảng 2 tỷ USD, chi phí vận hành 1 tỷ USD. Nếu toàn bộ khách của máy bay và ô tô đường dài chuyển sang đi tàu cao tốc hết thì vẫn lỗ to. Em tính vo vậy thôi cụ nào rảnh tính chi li hơn.

Không thể so với TQ. Chẳng có nước nào trên thế giới so được với TQ về đường sắt cao tốc khi mà nó tự chủ được công nghệ, làm rất rẻ. Vốn nó có sẵn không phải chịu lãi vay. Vận hành nó rất rẻ do không phải nuôi chuyên gia nước ngoài, không phải nhập khẩu linh kiện. Giá nó càng ngày càng giảm do kinh nghiệm làm nhiều và làm ở quy mô lớn. Tất cả những cái đó VN không có, đến 20 năm nữa cũng vẫn không có.

Hiện tại vé máy bay HN-SG của Vietjet có tầm 1tr-1tr2 đi nhanh, sướng hơn ngồi tàu cao tốc.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,489
Động cơ
299,788 Mã lực
Tuổi
39
Ai đem ra định nghĩa này vậy?
Thế đường bộ là công ích, còn đường bộ cao tốc thì không có đúng không??
Vấn đề là tiền thôi!
Đường bộ cao tốc ở VN chắc chắn không phải công ích rồi cụ. BOT hết. Hay có tuyến cao tốc nào không phải BOT mà em chưa kịp cập nhật nhỉ?
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Đang nói VN mà! Mẽo khác!
Việt Nam thì lại càng không có chuyện đường sắt cao tốc là công ích.
Nó chỉ là công ích khi một địa phương vì một lý do nào đó mà đường sắt bình thường, đường bộ, máy bay không thể tiếp cận được.
Chạy bình thường, thế tàu hàng với tàu chở khách ở VN chạy 2 đường khác nhau à cụ??
Chạy 2 tốc độ khác nhau trên cùng một đường làm sao được.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Đường bộ cao tốc ở VN chắc chắn không phải công ích rồi cụ. BOT hết. Hay có tuyến cao tốc nào không phải BOT mà em chưa kịp cập nhật nhỉ?
Vì không có tiền nên phải BOT đấy! Mấy tuyến cao tốc nhà nước bỏ tiền ra đầu tư( sau khi phong trào đánh BOT thì không thằng nào muốn làm nữa) dân đang đòi không được thu phí kìa( và em cho rằng nó đúng).
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top