[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
3,005
Động cơ
2,319,152 Mã lực
Screenshot_20230802-075915.png

Bộ trưởng chốt cứng 2.9 phải xong rồi các cụ mà trông vẫn còn ngổn ngang lắm, như cái cầu vượt cắt qua tuyến này còn chưa có đường dẫn, 1 tháng nữa không biết có kịp không.
Ảnh em mới chộp hôm qua.
PXL_20230801_070620344.MP.jpg
Chắc vẫn thông bình thường đúng lịch thôi cụ, còn các phần việc như đường dẫn này nọ, lại tiếp tục thi công. E đi trên tuyến dầu giây- vĩnh hảo thấy cao tốc xe cứ chạy, còn các phần việc khác vẫn tiếp tục thi công,
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,330
Động cơ
312,739 Mã lực
Từ thị trấn Diễn Châu đi vào e thấy còn đỡ, còn trở ra đến Hoàng Mai e thấy mật độ đông đúc, biển tốc độ cắm nhiều quá, khi nào qua đây cũng chạy bí và khó chịu lắm cụ ạ.
Từ đường rẽ vào Cửa lò ra đến chỗ giao NA và TH là 1 nỗi kinh hoàng :( , đường xấu, biển chi chít tắc dã man luôn :(
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,649
Động cơ
223,997 Mã lực
Tuổi
45
Từ đường rẽ vào Cửa lò ra đến chỗ giao NA và TH là 1 nỗi kinh hoàng :( , đường xấu, biển chi chít tắc dã man luôn :(
Vâng ạ, chạy đoạn này chiếm mất nhiều thời gian nhất. Thoát được Tam Điệp, Bỉm Sơn, bây giờ lại đến Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, mật độ dân đây dày quá.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,247
Động cơ
504,524 Mã lực
Cái này cơ bản của ngành đường, khó có chuyện TK tính sai.
Có thể chưa đồng bộ hệ thống. Kiểu như hạ lưu thuộc thằng khác chưa chịu làm.
Em cũng cùng quan điểm với cụ. Em chuyên ngành cầu nên chưa xem đg đỏ thì k dám phán. Nhưng ít khi bên đường kẻ đỏ lại để trũng nhất ở vị trí nền đường đào. Và thường trong phạm vi nền đường đào thì chỉ thoát nước theo rãnh dọc và ít có cống ngang (vì chẳng có đường thoát nước cho hạ lưu, đỉnh cống phải thấp hơn mặt đg ít nhất 0.5m đối với đg thông thường, vì vậy cống D1.5m thôi cũng làm cho hạ lưu thấp hơn mặt đất tự nhiên ít nhất từ 2-3m. Vậy phải đào cải mương rất xa mới tìm đc chỗ cho nước chảy vào).
Là thiết kế nha

 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,913
Động cơ
86,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Với tiến độ như trong Clip thì 2/9 chắc thông xe kỹ thuật đến Vạn Thiện. Còn để xe lưu thông được thì phải hoàn thiện đến Vạn Thiện, mà chắc mất thêm 1,2 tháng nữa
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,005
Động cơ
80,771 Mã lực
Đoạn QL45- Nghi Sơn còn một đoạn Dốc Bò Đá ở xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn còn chưa xong nền đường.
Cập nhật 29/7/2023 như ảnh dưới (clip của Đức Thắng TV). Đoạn này dài tầm 600m-700m.
View attachment 7995463

Nhưng CĐT quyết tâm xong dịp 2/9/2023. Cách đây vài hôm, Bộ trưởng Bộ GTVT có đi khảo sát thực tế.
Nếu không xong, em cho rằng họ sẽ thông xe đến nút giao Vạn Thiện (điểm cuối của đoạn Mai Sơn - QL45). Từ đó, các bác sẽ rẽ ra đường Sao Vàng - Nghi Sơn và lại nhập trở lại đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu tại nút giao xã Tân Trường (điểm đầu của Nghi Sơn - Diễn Châu).
Nhìn thế này thì 2.9 khó xong lắm. Hôm đọc báo thấy bảo đang còn khoảng 1km đang xử lý nền đất yếu và còn một đoạn khá dài 12 km chưa rải thảm thì cứ xác định là đoạn QL45 - Nghi Sơn phài sang tháng 11 may ra mới thông được cụ ạ.
"Tại gói thầu XL1, có hơn 1 lkm nằm trong phạm vi nền đất yếu. Để đảm bảo tiến độ đề ra (trước ngày 5/8), Ban quản lý dự án 2 yêu cầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn bố trí thêm máy đào để thi công kịp thời đối với các đoạn đã đủ điều kiện dỡ tải".
"Đối với gói thầu XL3, khối lượng còn lại rất lớn, trong khi phạm vi thi công dài gần 12km, Ban cũng đã chỉ đạo nhà thầu huy động thêm ba mũi thi công nền, móng đường; có kế hoạch tập kết đủ vật liệu thi công móng cấp phối đá dăm và thảm bê tông nhựa theo hình thức thi công cuốn chiếu các lớp liên tục".

Với tiến độ như trong Clip thì 2/9 chắc thông xe kỹ thuật đến Vạn Thiện. Còn để xe lưu thông được thì phải hoàn thiện đến Vạn Thiện, mà chắc mất thêm 1,2 tháng nữa
Dự án này phần thảm và base ko lỗ như cái Mai sơn-QL 45, nên mấy ô nhà thầu thảm chậm CĐT điều tiết ông khác sang thảm ngay. Mùng 2/9 chắc thông kỹ thuật được, có thể có vài đoạn ngắn chưa chạy max tốc độ do phần an toàn giao thông ko kịp thôi, chứ nền mặt đường có thể chạy được.
Các phần đường gom thì 30/4 sang năm mới xong. Nhiều khi hạng mục nhỏ này giao cho thầu phụ địa phương họ làm tốt hơn, vì máy móc nhỏ, nhân công sẵn. Nhưng luật ko cho giao thầu phụ nên lấy dao mổ trâu đi giết gà.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,780
Động cơ
378,330 Mã lực
Cá nhân em oánh giá hè sang năm đi cửa lò thiên cầm mới ngon, từ giờ đến cuối năm lệnh nọ,chào mừng kia cũng chỉ là chắp vá cho gọi là có.
Nhưng phải công nhận thông tin của bác sỹ 103 rất trực quan...không cần lói nhiều
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,481
Động cơ
209,445 Mã lực
Là thiết kế nha

Hôm nay anh ấy nói lại rồi.
Cái câu "lỗi một phần do" là cái câu "mất dại" nhất khi các đoàn thanh tra vào.
Móa, làm cái gì chả có lỗi, ít hay nhiều. Nhưng phải xác định cái nào gây hậu quả.
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Tuyến Bến Lức Long Thành thế nào rùi mấy cụ...thấy chết lâm sàng từ 2018 đến nay.:(:(:(
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,005
Động cơ
80,771 Mã lực
Tuyến Bến Lức Long Thành thế nào rùi mấy cụ...thấy chết lâm sàng từ 2018 đến nay.:(:(:(
Khởi động lại rồi cụ, chắc là hoàn thành cuối năm 2025, Đang vướng víu mấy cái cầu Lớn do bọn Nhật Hàn làm nhưng thuê lại thầu phụ Việt nam thi công, bồi thường cho chúng nó rồi để nhà thầu Việt nam làm cho nhanh.
Đoạn QL 45 Nghi sơn 2 nhà thầu cũng đã vào giải cứu ông Tập đôàn Miền trung và cơ bản hoàn thành lớp móng, chắc chắn 2/9 này xe sẽ chạy được về diễn châu
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Khởi động lại rồi cụ, chắc là hoàn thành cuối năm 2025, Đang vướng víu mấy cái cầu Lớn do bọn Nhật Hàn làm nhưng thuê lại thầu phụ Việt nam thi công, bồi thường cho chúng nó rồi để nhà thầu Việt nam làm cho nhanh.
Đoạn QL 45 Nghi sơn 2 nhà thầu cũng đã vào giải cứu ông Tập đôàn Miền trung và cơ bản hoàn thành lớp móng, chắc chắn 2/9 này xe sẽ chạy được về diễn châu
2 cái cầu Bình Khánh Phước Khánh thấy nói do Nhật thiết kế tính sai tốc độ gió gây ra nứt mố cầu...xử lý được nhưng làm tiếp ảnh hưởng đến tuổi thọ và tính an toan khi đưa vào sử dụng.

Nhật làm bung bét thế mà vẫn phài bồi thường cho nó. OMG
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,235
Động cơ
109,387 Mã lực
Tuổi
40
Nhà thầu Việt Nam làm tốt mà.
Cầu Mỹ Thuận
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,649
Động cơ
223,997 Mã lực
Tuổi
45

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,625
Động cơ
-392,516 Mã lực
Xuyên Việt sắp ngon rồi, chỉ cần qua Nghệ An là QL1 đi dễ chịu hơn hẳn
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,005
Động cơ
80,771 Mã lực
Như vậy, theo thông tin từ Báo Giao Thông, thì đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu chắc chắn hoàn thành, thông xe vào dịp 2.9.2023. Nếu đoạn QL45 - Nghi Sơn đúng kế hoạch thông xe vào ngày 2.9 thì sáng 8h xuất phát Hà Nội, 12h ăn trưa tại thành Vinh ngon lành rồi. https://www.baogiaothong.vn/hoi-ha-hoan-thien-cao-toc-nghi-son-dien-chau-d599869.html#id_zone_bookmark
Đoạn QL45 Nghi sơn cũng sẽ thông xe thôi cụ ạ, các đơn vị đang hỗ trợ nhau làm, với khối lượng còn lại thì cả công trường nhất trí hòa thành 1 thì chỉ 10 ngày bay sạch thôi.
Cái này khi thời còn các cienco làm tốt, xếp đi cãi nhau đấu thầu vận động hành lang mãi đc tý việc nhưng quân dưới hỗ trợ nhau ầm ầm
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,649
Động cơ
223,997 Mã lực
Tuổi
45
Đoạn QL45 Nghi sơn cũng sẽ thông xe thôi cụ ạ, các đơn vị đang hỗ trợ nhau làm, với khối lượng còn lại thì cả công trường nhất trí hòa thành 1 thì chỉ 10 ngày bay sạch thôi.
Cái này khi thời còn các cienco làm tốt, xếp đi cãi nhau đấu thầu vận động hành lang mãi đc tý việc nhưng quân dưới hỗ trợ nhau ầm ầm
E đọc báo cũng thấy các nhà thầu hỗ trợ nhau tại Dự án QL45-Nghi Sơn. Hy vọng là các a ấy quyết liệt để kịp tiến độ, thông xe. Cũng mong thời tiết thuận lợi để làm, chứ như tuần vừa rồi mưa nhiều cũng bị ảnh hưởng phết . Cũng cần phải cảm ơn Bác Chính, có sự quyết liệt của Bác ấy nên tiến độ các dự án cao tốc trên cả nước được đẩy nhanh hơn, chứ ko thì nó cứ dây dưa mãi Cụ ạ.
 

NHA-MINH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28960
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,267
Động cơ
492,172 Mã lực
2 làn sau này mở full thì có khi lại chậm như đường cũ, nhanh thì quá nguy hiểm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top