[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
Em vừa đi về. Hôm đi mưa to nên vắng. Về em chọn buổi trưa nên cũng vắng.
Từ hết cao bồ là 100% tốc độ tối đa 80 nên đi hơi chậm. Từ đó đến nút ra ở Đông Xuân đâu như 50km, chạy 80 hơi nhàn chán. Mặt đường đẹp, toàn xe con vì tải trên 10t là bị cấm. Dọc đường nhìn nhiều nút ra nhưng chưa làm xong, cơ bản là chả ra đâu được mấy đâu. Đến đông xuân hiện là cụt đường nên buộc phải ra. Biển báo rất rõ ràng. Sáng nghe tin tai nạn rất buồn. Quả thực là có các điểm dừng đỗ nhưng xe chết máy giữa đường thì không thể chạy đến chỗ dừng được, đỗ dọc đường sửa xe rất nguy hiểm BỞI VÌ:

1 số xe biển xanh và biển đỏ, lác đác có vài xe mắc tiền biển 36 chắc chạy vọt qua xe em (ít nhất phải 120 trở lên). Những xe bất chấp pháp luật này không biết là những ai. CÓ AI BIẾT KHÔNG? Họ là những kẻ sẽ tiếp tục giết các bác tài có xe bị hư dọc đường như xe sáng nay
 

pig_dragon_83

Xe tải
Biển số
OF-322053
Ngày cấp bằng
3/6/14
Số km
294
Động cơ
295,662 Mã lực
1691574968767.png


Đây có phải lối ra ở Diễn Châu, vào 2-9 này ko các cụ.
Giao với QL7, cách Diễn châu khoảng 4.5km, thẳng vào KS Mường Thanh Diễn Châu.
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
715
Động cơ
466,212 Mã lực

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,312
Động cơ
4,524,044 Mã lực
Nếu đi từ Đông Xuân đi Nghi Sơn thì các cụ có thể thử chạy đường Thọ Xuân - Nghi Sơn, đi rất vắng, đường đẹp, cảnh đẹp. Mỗi tội đường này xa hơn đường 1 khoảng 25km (tính từ nút Đông Xuân) nhưng lại chỉ đi chậm hơn khoảng 15' thôi! Hôm trước em đi Vinh ra, đến Nghi Sơn rẽ đường này chạy về Thọ Xuân - QL47 - Cao tốc - HN

IMG_6088.jpeg
IMG_6089.jpeg
IMG_6091.jpeg
IMG_6090.jpeg
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,097
Động cơ
81,810 Mã lực

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Em.vào Sen ăn cơm.xem.thế nào :D
20230809_202022.jpg
20230809_201942.jpg
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Ăn ko ngon lắm nhưng ko chặt chém cc ạ :))
20230809_204851.jpg
20230809_203726.jpg
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
3,187
Động cơ
494,784 Mã lực
Nếu đi từ Đông Xuân đi Nghi Sơn thì các cụ có thể thử chạy đường Thọ Xuân - Nghi Sơn, đi rất vắng, đường đẹp, cảnh đẹp. Mỗi tội đường này xa hơn đường 1 khoảng 25km (tính từ nút Đông Xuân) nhưng lại chỉ đi chậm hơn khoảng 15' thôi! Hôm trước em đi Vinh ra, đến Nghi Sơn rẽ đường này chạy về Thọ Xuân - QL47 - Cao tốc - HN

IMG_6088.jpeg
IMG_6089.jpeg
IMG_6091.jpeg
IMG_6090.jpeg
Công nhận đường này đẹp và thoáng. Các cụ vừa đi có thể vừa ngắm cảnh xứ Thanh, chưa kể lại chạy song song một đoạn với đường sắt Bắc Nam nên vui lắm. Hôm trước em cũng mải ngắm mà quên không chụp ảnh mấy chỗ khá chill, nhất là đoạn cầu qua hồ không tên (google không có tên mà chỉ biết thuộc xã Định Hải).
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,462
Động cơ
194,514 Mã lực
Tuổi
48
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu sẽ khánh thành 2/9 này. Anh em Hà Nội đi Nghệ An ngon rồi
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
4,678
Động cơ
346,593 Mã lực
Khởi động lại rồi cụ, chắc là hoàn thành cuối năm 2025, Đang vướng víu mấy cái cầu Lớn do bọn Nhật Hàn làm nhưng thuê lại thầu phụ Việt nam thi công, bồi thường cho chúng nó rồi để nhà thầu Việt nam làm cho nhanh.
Đoạn QL 45 Nghi sơn 2 nhà thầu cũng đã vào giải cứu ông Tập đôàn Miền trung và cơ bản hoàn thành lớp móng, chắc chắn 2/9 này xe sẽ chạy được về diễn châu

Em.cũng mong đoạn QL45- Diễn Châu thông xe vào dịp 2/9 này. Để sau đó em phi vào Hà Tĩnh lấy công văn hết thời hạn xử lý vi phạm giao thông từ 2019 tới giờ. Cuối tháng 9/2023 em đến hạn phải đăng kiểm rồi.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,668
Động cơ
223,846 Mã lực
Tuổi
45
Như này thì 2.9 này chạy được đến Diễn Châu rồi các cụ ạ.
Cụ Thủ mì chính vs cụ Bộ chửng bộ Giao công nhận là làm rất quyết liệt.Bravo 🎉
E thấy cụ Trần Hồng Hà - Phó Thủ tưởng cũng xử lý, giải quyết rất nhanh gọn, hợp lý, quyết đoán, đặc biệt là cụ đã giải quyết để tái thi công dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành được a e trong ngành đánh giá rất cao.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,097
Động cơ
81,810 Mã lực
E thấy cụ Trần Hồng Hà - Phó Thủ tưởng cũng xử lý, giải quyết rất nhanh gọn, hợp lý, quyết đoán, đặc biệt là cụ đã giải quyết để tái thi công dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành được a e trong ngành đánh giá rất cao.
Cái này có chủ trương của cụ Thủ cuối năm 2022 rồi, bằng mọi giá phải thi công lại. Nhưng mấy thằng nhà thầu bẩn vẫn kiện cáo, a Phó thủ có công lớn khi chấp nhận bồi thường qua thương thảo, đấu thầu lại, chứ ko chơi trò mèo vờn chuột
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,668
Động cơ
223,846 Mã lực
Tuổi
45
Cái này có chủ trương của cụ Thủ cuối năm 2022 rồi, bằng mọi giá phải thi công lại. Nhưng mấy thằng nhà thầu bẩn vẫn kiện cáo, a Phó thủ có công lớn khi chấp nhận bồi thường qua thương thảo, đấu thầu lại, chứ ko chơi trò mèo vờn chuột
Vâng cụ, ngoài ra a Hà còn giải quyết xử lý các mỏ đất cho thi công cũng rất nhanh gọn, giải được bài toán khó cho các nhà thầu. Cảm giác a Hà giải quyết công việc rất căn cơ, kỹ trị, chứ ko ào ào như a Thành cụ ạ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,525
Động cơ
113,371 Mã lực
Tuổi
40
Vâng cụ, ngoài ra a Hà còn giải quyết xử lý các mỏ đất cho thi công cũng rất nhanh gọn, giải được bài toán khó cho các nhà thầu. Cảm giác a Hà giải quyết công việc rất căn cơ, kỹ trị, chứ ko ào ào như a Thành cụ ạ.
Không biết đề án lấy cát biển đắp nền đường đến đâu rồi nhỉ? Em thấy miền tây thì cầu xây ào ào còn đường thì vẫn dậm chân.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,668
Động cơ
223,846 Mã lực
Tuổi
45
Không biết đề án lấy cát biển đắp nền đường đến đâu rồi nhỉ? Em thấy miền tây thì cầu xây ào ào còn đường thì vẫn dậm chân.
Cái này e được biết cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm là chính chứ cũng chưa đưa vào sử dụng đại trà. Qua thử nghiệm thì có một vùng cát tại Sóc Trăng cơ bản đáp ứng được, Bộ GTVT cũng đang lấy các mẫu nơi khác để thử nghiệm tiếp cụ ạ. Việc làm cao tốc tại miền tây khá phức tạp, vì địa hình nhiều sông rạch, kênh nước, địa chất yếu, đất thấp, hay bị ngập lụt do thuỷ văn, triều cường, do đó vừa rồi cũng có một số đề xuât miền tây nên tăng cường làm cầu cạn cao tốc nhiều hơn cho phù hợp. Tuy nhiên, suất đầu tư cho cầu cạn lớn nên chắc khó mà làm được cụ ạ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,097
Động cơ
81,810 Mã lực
Không biết đề án lấy cát biển đắp nền đường đến đâu rồi nhỉ? Em thấy miền tây thì cầu xây ào ào còn đường thì vẫn dậm chân.
Cơ bản hiện trường ok, vấn đề còn lại là thủ tục, cũng như nếu xảy ra vấn đề môi trường thì đền bù cho dân thế nào?
Kinh nghiệm đắp trộm cát biển của em thì chỉ qua một mùa mưa là hết mặn. Cây cối lên tốt, còn khi đắp thì phải bơm khá nhiều nước để ko ảnh hưởng tới lúa của dân :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,525
Động cơ
113,371 Mã lực
Tuổi
40
Cơ bản hiện trường ok, vấn đề còn lại là thủ tục, cũng như nếu xảy ra vấn đề môi trường thì đền bù cho dân thế nào?
Kinh nghiệm đắp trộm cát biển của em thì chỉ qua một mùa mưa là hết mặn. Cây cối lên tốt, còn khi đắp thì phải bơm khá nhiều nước để ko ảnh hưởng tới lúa của dân :))
Kinh nghiệm của cụ quý quá.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu trước nửa tháng thông xe
Cao tốc hơn 7.290 tỷ đồng, dài 50 km, qua hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An dự kiến thông xe tuyến chính dịp 2/9.
11

Điểm đầu dự án tại xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa, kết nối với cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn; điểm cuối tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Nghệ An, thuộc nút giao nối với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Đoạn cao tốc qua Thanh Hóa dài 6,5 km, Nghệ An 43,5 km.

Giai đoạn một, đoạn cao tốc này được xây dựng 4 làn xe, nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, nền đường 32,25 m, vận tốc thiết kế 100-120 km/h.
Tại các nút giao và lối vào hầm chui, trong giai đoạn một vẫn có thêm một làn mở rộng cho phương tiện lưu thông thuận tiện.

Cao tốc có một hầm xuyên núi là hầm Trường Vinh, dài 450 m với 6 làn xe cắt qua núi Mồng Gà tại ranh giới hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An.


Ông Nguyễn Lợi Linh, Phó ban điều hành dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, cho biết gói thầu hầm Trường Vinh cơ bản đã xong. Đơn vị thi công đang hoàn thiện hệ thống điện, quạt thông gió, hệ thống phòng cháy chữa cháy, chuẩn bị bàn giao.

Cao tốc đi qua nhiều khu vực đồi núi ở Nghệ An, đơn vị thi công phải bạt núi mở đường. Phần taluy dương đất đá có nguy cơ sạt trượt đang được gia cố từ mặt đường đến đỉnh đồi nhằm đảm bảo an toàn.

Toàn tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu có 3 nút giao liên thông gồm nút Quỳnh Vinh với quốc lộ 48D ở thị xã Hoàng Mai, nút Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu giao với quốc lộ 48B và nút Diễn Cát ở lối ra quốc lộ 7.
Tại nút giao Quỳnh Vinh, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện để phương tiện có thể đi ra hoặc nhập làn vào cao tốc từ hướng quốc lộ 1 và 48D.


Xe lu thảm nhựa mặt đường tại đoạn qua huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.
Theo đại diện Ban điều hành dự án, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu có 4 dự án thành phần, hiện tổng sản lượng trung bình đạt khoảng 96%. Phần lớn tuyến chính đã được thảm bêtông nhựa, trừ một số điểm cục bộ phải xử lý nền đất yếu nên mới xong phần móng và một đoạn cuối tuyến ở xã Diễn Cát (dài khoảng 200 m) hiện chưa dỡ tải.
"Thủ tướng và lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo thông xe kỹ thuật tuyến chính vào dịp 2/9 nên chúng tôi đang yêu cầu các đơn vị thi công nỗ lực tối đa với tinh thần cao nhất để hoàn thành", ông Nguyễn Lợi Linh, Phó ban điều hành dự án cao tốc, nói.

Tấm chống lóa ở đầu dự án thuộc thị xã Nghi Sơn đã được lắp hoàn chỉnh, song tại các đoạn về cuối tuyến hạng mục này và các phần việc khác như hộ lan, biển báo, đèn điện chưa được lắp đặt.
"Công trường vẫn còn ngổn ngang hệ thống an toàn giao thông, đèn chiếu sáng, biển báo, hệ thống đường ngang, cầu vượt chưa thể hoàn thiện. Hiện đúng mùa mưa nên cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công...", ông Linh cho biết thêm.

Hệ thống biển báo giao thông đang được gấp rút thi công.
Ban Quản lý dự án cho hay trên toàn tuyến các nhà thầu đang thi công bêtông nhựa mặt đường ba lớp song phần việc này phụ thuộc vào thời tiết, nếu trời mưa sẽ phải dừng. Khi không thể trải thảm mặt đường, nhà thầu được yêu cầu tranh thủ lắp hệ thống an toàn giao thông, biển báo...


Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu tại điểm giao với quốc lộ 48 ở xã Diễn Đoài còn ngổn ngang. Đây là vị trí khó khăn và tiến độ hiện chậm nhất trên toàn tuyến. Nguyên nhân một phần chậm giải phóng mặt bằng.
Toàn tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu có 22 cây cầu lớn nhỏ (8 cầu vượt ngang, còn lại 14 cầu trên tuyến chính) đều chưa xong.

Tuyến cao tốc có khoảng 30 km đường gom dân sinh đều chưa có vị trí nào hoàn thiện.
Tại buổi kiểm tra hiện trường tháng 7, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 lập kế hoạch tiến độ để đến 20/8 cơ bản xong các phần việc chính, hoàn thành dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dịp 2/9. Nhà thầu nào để chậm tiến độ sẽ chiếu theo hợp đồng để xử lý. Riêng đường gom, đường dân sinh cho phép đến 30/9 hoàn thành.

Giai đoạn một, cao tốc không có làn khẩn cấp mà chỉ có các dải dừng nhỏ (khoảng cách 5 km một dải dừng) để phương tiện xử lý khi gặp sự cố bất thường.
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu cùng với cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn sau khi thông tuyến sẽ rút ngắn thời gian từ Thanh Hóa đi Nghệ An từ 3 giờ nếu đi quốc lộ 1 xuống còn 1,5 giờ. Đi từ Hà Nội đến Diễn Châu (Nghệ An) sẽ chỉ mất 3,5 giờ, thay vì khoảng 5 giờ như hiện nay. Sau khi thông xe, đoạn cao tốc này tạm thời chưa thu phí.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Mồng 2/9 năm nay lại có nhiều đoàn đi thẩm định cao tốc mới rồi :-bd:-bd
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,792
Động cơ
538,218 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Em vừa đi Hải Hòa, từ cao tốc rẽ đi đường Nghi Sơn Thọ Xuân theo Google Map, đến đoạn cách Hải Hòa khoảng 5km thì đoạn đường nhỏ đi qua làng để bắt vào QL1A trời mưa có 2 cái ổ gà to như ổ khủng long các cụ đi cẩn thận.
Hôm em đi trời mưa đi qua toát mồ hôi chỉ sợ sa xuống không lên được thì bách nhục vì đoạn này rất vắng xe qua lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top