[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,622
Động cơ
846,044 Mã lực
Cao tốc đoạn từ Đà Nẵng ra Huế toàn 60 km/h, đi ức chế vãi.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,434
Động cơ
3,790,145 Mã lực
Mời các bác xem tiến độ đoạn QL47-QL45 và đoạn đầu QL45 - Nghi Sơn.
 

phunv74

Xe buýt
Biển số
OF-133761
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
518
Động cơ
377,756 Mã lực
Cách 1: Theo QL1A, bác qua cổng chào Thanh Hóa (tức là sang địa phận Thanh Hóa), bác đi 13km thì đến ngã tư khá lớn (rẽ phải là về Khu Kinh tế Nghi Sơn), bác rẽ trái theo đường Nghi Sơn - Thọ Xuân (hoặc có tên khác là Nghi Sơn - Sao Vàng).
Bác cứ theo Google Map chỉ đến nút giao Đông Xuân là được. Đường Nghi Sơn - THọ Xuân đẹp, phong cảnh đẹp, nói chung là lái thích.

View attachment 7968905

Cách 2: Bác cứ theo Google Map chỉ đến Nút giao Đông Xuân, chạy theo GG nó chỉ thì cứ chạy theo QL1A, đi đến đầu thành phố Thanh Hóa, bác rẽ trái theo đường Tây Thanh Hóa và rẽ QL47 và theo QL47 đến nút giao Đông Xuân. Cách 2 thì chạy chậm hơn.
Hôm vừa rồi em cũng đi thế này, cách 1 đi thoáng và nhan hơn nhiều. Nhưng ko hiểu sao từ HN về thì Google map nó chỉ cách 1, nhưng từ Vinh ra thì Goole Map nó lại chỉ cách 2.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,462
Động cơ
194,514 Mã lực
Tuổi
48
Video Cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng, clip trích từ cam hành trình
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,516
Động cơ
443,800 Mã lực
Mưa lớn làm ngập 1 đoạn Dầu Giây - Phan Thiết :-?

Em nhớ ngoài Bắc hay đắp đất để tôn cao nền đường lên mà, trong Nam không làm thế à :-?
Hay do hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện nhỉ?
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,982
Động cơ
285,207 Mã lực
Tuổi
46
Bình Định ngay lúc này
24DF52ED-0687-42EB-B8DE-B320EFA53383.jpeg
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,804
Động cơ
634,845 Mã lực
Nơi ở
3801
Xong có chạy tiếp được hết cao tốc tìm chỗ vá ko cụ, hay phải thay lốp dự phòng... cứ nghĩ đến dính đinh là ngán quá.
Trừ khi rách toạc lốp thôi cụ chứ ăn đinh đi bt, càng đi đinh nó càng khít.
1 lần e bị ăn vít ở cao tốc NB LC chỉ thấy cảm biến rú ầm, đi chậm lại đến trạm dừng nghỉ lôi bơm ra bơm lên 2,3kg đi về bt. Hôm sau mới đi vá.
 

Paracetamol87

Xe buýt
Biển số
OF-390772
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
625
Động cơ
185,417 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Quận Nam Từ LiêmCT1B - HD MON 29 Nguyễn Cơ Thạch,
Mưa lớn làm ngập 1 đoạn Dầu Giây - Phan Thiết :-?

Em nhớ ngoài Bắc hay đắp đất để tôn cao nền đường lên mà, trong Nam không làm thế à :-?
Cái này theo tần suất tk trong quy mô đầu tư ạ. Cao tốc thì chắc chắn là 1% rồi. Các cao độ, khẩu độ phải tính toán theo tần suất tk thuỷ văn này. Hi vọng là do hệ thống thoát nc chưa hoàn thiện nên vậy, chứ do tính toán sai là mệt lắm. Đó là còn xét đến biến đổi khí hậu rồi đó ạ
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,845
Động cơ
341,898 Mã lực
Không biết đến năm nào thì Nam Bắc liền một dải cao tốc các cụ nhỉ ?
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,930
Động cơ
86,489 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm kia Bộ trưởng Bộ GTVT đi kiểm tra tiến độ đoạn Ql45 - Nghi Sơn, nếu theo tình hình như báo Giao thông đưa tin thì e rằng 2.9 khó mà thông được đoạn này như kế hoạch. https://www.baogiaothong.vn/bo-truong-gtvt-dua-tien-do-nhung-phai-dam-bao-chat-luong-du-an-cao-toc-d598799.html
thì đúng mà, thôi cứ xác định là hết năm 2023 dương lịch cao tốc đi đến hết Thanh Hóa cho thoải mái, giữa năm sau thì đến hết Nghệ An
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,292
Động cơ
504,672 Mã lực
Mỗi khi ngành giao thông có vụ việc gì đó, em lại được nghe những phát biểu vui tai

Đoạn cao tốc này là đường đào (hai bên chủ yếu là ta luy dương) thì tất yếu phải có điểm tụ thủy để thoát ngang sang đường (qua cống).
Vấn đề là cống thiết kế chưa đủ lớn để thoát, đồng thời cao độ đường đỏ vị trí này cần xem lại. Nếu bị khống chế nhiều quá thì đoạn này chơi toàn cống hộp cho lành. Vừa bảo đảm cao độ đỏ, vừa bảo đảm khẩu độ thoát nước.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,533
Động cơ
209,344 Mã lực
Mỗi khi ngành giao thông có vụ việc gì đó, em lại được nghe những phát biểu vui tai

Đoạn cao tốc này là đường đào (hai bên chủ yếu là ta luy dương) thì tất yếu phải có điểm tụ thủy để thoát ngang sang đường (qua cống).
Vấn đề là cống thiết kế chưa đủ lớn để thoát, đồng thời cao độ đường đỏ vị trí này cần xem lại. Nếu bị khống chế nhiều quá thì đoạn này chơi toàn cống hộp cho lành. Vừa bảo đảm cao độ đỏ, vừa bảo đảm khẩu độ thoát nước.
Cái này cơ bản của ngành đường, khó có chuyện TK tính sai.
Có thể chưa đồng bộ hệ thống. Kiểu như hạ lưu thuộc thằng khác chưa chịu làm.
 

Paracetamol87

Xe buýt
Biển số
OF-390772
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
625
Động cơ
185,417 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Quận Nam Từ LiêmCT1B - HD MON 29 Nguyễn Cơ Thạch,
Cái này cơ bản của ngành đường, khó có chuyện TK tính sai.
Có thể chưa đồng bộ hệ thống. Kiểu như hạ lưu thuộc thằng khác chưa chịu làm.
Em cũng cùng quan điểm với cụ. Em chuyên ngành cầu nên chưa xem đg đỏ thì k dám phán. Nhưng ít khi bên đường kẻ đỏ lại để trũng nhất ở vị trí nền đường đào. Và thường trong phạm vi nền đường đào thì chỉ thoát nước theo rãnh dọc và ít có cống ngang (vì chẳng có đường thoát nước cho hạ lưu, đỉnh cống phải thấp hơn mặt đg ít nhất 0.5m đối với đg thông thường, vì vậy cống D1.5m thôi cũng làm cho hạ lưu thấp hơn mặt đất tự nhiên ít nhất từ 2-3m. Vậy phải đào cải mương rất xa mới tìm đc chỗ cho nước chảy vào).
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,292
Động cơ
504,672 Mã lực
Cái này cơ bản của ngành đường, khó có chuyện TK tính sai.
Có thể chưa đồng bộ hệ thống. Kiểu như hạ lưu thuộc thằng khác chưa chịu làm.
Cụ đọc mô tả này sẽ nắm được vấn đề

Tại khu vực hạ lưu cống Km25+419 có mương, suối hiện hữu (ngoài phạm vi dự án) thoát nước ra cầu Sông Phan Km24+384 thời điểm trên ghi nhận thực tế mực nước dâng đến vị trí đáy cầu Sông Phan.

H1% thì cũng cách đáy dầm 0,5m, như vậy lượng mưa đến ngưỡng theo tính toán rồi. Mà đặt miệng xả ra vị trí này thì thì cao độ cống chưa đủ. Mà nếu không đủ dốc thì phải làm khẩu độ lớn thêm để tăng lưu lượng vào.
Tức là giờ chỉ có cách mở rộng khẩu độ cái cống hiện có thôi.

Em nói thiết kế có vấn đề vì không xác định được đúng lưu vực và lượng mưa gây H1%. Cái này đã quy định tại TCVN 5729. Mới đây Bộ GTVT cũng bắt báo cáo giải trình, kiểm điểm, trong đó nêu rõ có TVTK và TVTT rồi.
Không phải cứ tư vấn đầu ngành GTVT là thiết kế luôn đúng, cũng như thấy nó đỏ mà chưa chắc đã chín đâu ;;)
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,677
Động cơ
223,884 Mã lực
Tuổi
45

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,434
Động cơ
3,790,145 Mã lực
Trong trường hợp đoạn QL45 - Nghi Sơn chưa xong thì nhập vào đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu tại chỗ nào các Cụ nhỉ?
Đoạn QL45- Nghi Sơn còn một đoạn Dốc Bò Đá ở xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn còn chưa xong nền đường.
Cập nhật 29/7/2023 như ảnh dưới (clip của Đức Thắng TV). Đoạn này dài tầm 600m-700m.
1690794752260.png


Nhưng CĐT quyết tâm xong dịp 2/9/2023. Cách đây vài hôm, Bộ trưởng Bộ GTVT có đi khảo sát thực tế.
Nếu không xong, em cho rằng họ sẽ thông xe đến nút giao Vạn Thiện (điểm cuối của đoạn Mai Sơn - QL45). Từ đó, các bác sẽ rẽ ra đường Sao Vàng - Nghi Sơn và lại nhập trở lại đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu tại nút giao xã Tân Trường (điểm đầu của Nghi Sơn - Diễn Châu).
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,677
Động cơ
223,884 Mã lực
Tuổi
45
Nhìn thế này thì 2.9 khó xong lắm. Hôm đọc báo thấy bảo đang còn khoảng 1km đang xử lý nền đất yếu và còn một đoạn khá dài 12 km chưa rải thảm thì cứ xác định là đoạn QL45 - Nghi Sơn phài sang tháng 11 may ra mới thông được cụ ạ.
"Tại gói thầu XL1, có hơn 1 lkm nằm trong phạm vi nền đất yếu. Để đảm bảo tiến độ đề ra (trước ngày 5/8), Ban quản lý dự án 2 yêu cầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn bố trí thêm máy đào để thi công kịp thời đối với các đoạn đã đủ điều kiện dỡ tải".
"Đối với gói thầu XL3, khối lượng còn lại rất lớn, trong khi phạm vi thi công dài gần 12km, Ban cũng đã chỉ đạo nhà thầu huy động thêm ba mũi thi công nền, móng đường; có kế hoạch tập kết đủ vật liệu thi công móng cấp phối đá dăm và thảm bê tông nhựa theo hình thức thi công cuốn chiếu các lớp liên tục".
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top