[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

IAF

Xe hơi
Biển số
OF-559848
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
120
Động cơ
151,978 Mã lực
Xong có chạy tiếp được hết cao tốc tìm chỗ vá ko cụ, hay phải thay lốp dự phòng... cứ nghĩ đến dính đinh là ngán quá.
E chạy về đến nơi mới phát hiện ra. Lấy bơm ra bơm thì thấy 1 bánh xuống ít, bánh kia không sao, chắc gai lốp còn dầy.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,440
Động cơ
194,276 Mã lực
Tuổi
48
Cách 1: Theo QL1A, bác qua cổng chào Thanh Hóa (tức là sang địa phận Thanh Hóa), bác đi 13km thì đến ngã tư khá lớn (rẽ phải là về Khu Kinh tế Nghi Sơn), bác rẽ trái theo đường Nghi Sơn - Thọ Xuân (hoặc có tên khác là Nghi Sơn - Sao Vàng).
Bác cứ theo Google Map chỉ đến nút giao Đông Xuân là được. Đường Nghi Sơn - THọ Xuân đẹp, phong cảnh đẹp, nói chung là lái thích.

View attachment 7968905

Cách 2: Bác cứ theo Google Map chỉ đến Nút giao Đông Xuân, chạy theo GG nó chỉ thì cứ chạy theo QL1A, đi đến đầu thành phố Thanh Hóa, bác rẽ trái theo đường Tây Thanh Hóa và rẽ QL47 và theo QL47 đến nút giao Đông Xuân. Cách 2 thì chạy chậm hơn.
Cám ơn Anh 👍 may mà đến TP Thanh Hóa có biển báo, mà đi vào 12km thấy dễ lộn đường quá
 

dinhson221

Xe tải
Biển số
OF-98983
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
297
Động cơ
400,386 Mã lực
oh thế cũng k giảm được mấy. nếu chạy Đồng Hới mà 7 tiếng thì giảm tải cho Sầm Sơn quá😅
e vừa đi Đồng Hới Quảng bình về HN. nếu cao tốc mà thông hết thì tổng quãng đường là 490km/ vận tốc trung bình 80km/h thì chỉ hơn 6 tí thôi. ko tính nghỉ ngơi ăn uống, vệ sinh.
 

Nhẹ thôi anh

Xe tải
Biển số
OF-361832
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
297
Động cơ
262,351 Mã lực
Nơi ở
Thanh hóa
Đường Cam Lộ - La Sơn chưa thu phí mà nhiều đoạn đã bắt đầu nứt mặt đường. Không biết có đợi được tất cả các tuyến hình thành ko.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,522
Động cơ
348,435 Mã lực
Cao tốc đoạn từ Đà Nẵng ra Huế toàn 60 km/h, đi ức chế vãi.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,049
Động cơ
3,327,745 Mã lực
Mời các bác xem tiến độ đoạn QL47-QL45 và đoạn đầu QL45 - Nghi Sơn.
 

phunv74

Xe tải
Biển số
OF-133761
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
488
Động cơ
377,755 Mã lực
Cách 1: Theo QL1A, bác qua cổng chào Thanh Hóa (tức là sang địa phận Thanh Hóa), bác đi 13km thì đến ngã tư khá lớn (rẽ phải là về Khu Kinh tế Nghi Sơn), bác rẽ trái theo đường Nghi Sơn - Thọ Xuân (hoặc có tên khác là Nghi Sơn - Sao Vàng).
Bác cứ theo Google Map chỉ đến nút giao Đông Xuân là được. Đường Nghi Sơn - THọ Xuân đẹp, phong cảnh đẹp, nói chung là lái thích.

View attachment 7968905

Cách 2: Bác cứ theo Google Map chỉ đến Nút giao Đông Xuân, chạy theo GG nó chỉ thì cứ chạy theo QL1A, đi đến đầu thành phố Thanh Hóa, bác rẽ trái theo đường Tây Thanh Hóa và rẽ QL47 và theo QL47 đến nút giao Đông Xuân. Cách 2 thì chạy chậm hơn.
Hôm vừa rồi em cũng đi thế này, cách 1 đi thoáng và nhan hơn nhiều. Nhưng ko hiểu sao từ HN về thì Google map nó chỉ cách 1, nhưng từ Vinh ra thì Goole Map nó lại chỉ cách 2.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,440
Động cơ
194,276 Mã lực
Tuổi
48
Video Cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng, clip trích từ cam hành trình
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,403
Động cơ
443,835 Mã lực
Mưa lớn làm ngập 1 đoạn Dầu Giây - Phan Thiết :-?

Em nhớ ngoài Bắc hay đắp đất để tôn cao nền đường lên mà, trong Nam không làm thế à :-?
Hay do hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện nhỉ?
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,424
Động cơ
283,700 Mã lực
Tuổi
46
Bình Định ngay lúc này
24DF52ED-0687-42EB-B8DE-B320EFA53383.jpeg
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,267
Động cơ
634,211 Mã lực
Nơi ở
3801
Xong có chạy tiếp được hết cao tốc tìm chỗ vá ko cụ, hay phải thay lốp dự phòng... cứ nghĩ đến dính đinh là ngán quá.
Trừ khi rách toạc lốp thôi cụ chứ ăn đinh đi bt, càng đi đinh nó càng khít.
1 lần e bị ăn vít ở cao tốc NB LC chỉ thấy cảm biến rú ầm, đi chậm lại đến trạm dừng nghỉ lôi bơm ra bơm lên 2,3kg đi về bt. Hôm sau mới đi vá.
 

Paracetamol87

Xe buýt
Biển số
OF-390772
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
568
Động cơ
187,286 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Quận Nam Từ LiêmCT1B - HD MON 29 Nguyễn Cơ Thạch,
Mưa lớn làm ngập 1 đoạn Dầu Giây - Phan Thiết :-?

Em nhớ ngoài Bắc hay đắp đất để tôn cao nền đường lên mà, trong Nam không làm thế à :-?
Cái này theo tần suất tk trong quy mô đầu tư ạ. Cao tốc thì chắc chắn là 1% rồi. Các cao độ, khẩu độ phải tính toán theo tần suất tk thuỷ văn này. Hi vọng là do hệ thống thoát nc chưa hoàn thiện nên vậy, chứ do tính toán sai là mệt lắm. Đó là còn xét đến biến đổi khí hậu rồi đó ạ
 

Race Dead

Xe điện
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
4,411
Động cơ
341,802 Mã lực
Không biết đến năm nào thì Nam Bắc liền một dải cao tốc các cụ nhỉ ?
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,914
Động cơ
86,453 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm kia Bộ trưởng Bộ GTVT đi kiểm tra tiến độ đoạn Ql45 - Nghi Sơn, nếu theo tình hình như báo Giao thông đưa tin thì e rằng 2.9 khó mà thông được đoạn này như kế hoạch. https://www.baogiaothong.vn/bo-truong-gtvt-dua-tien-do-nhung-phai-dam-bao-chat-luong-du-an-cao-toc-d598799.html
thì đúng mà, thôi cứ xác định là hết năm 2023 dương lịch cao tốc đi đến hết Thanh Hóa cho thoải mái, giữa năm sau thì đến hết Nghệ An
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,193
Động cơ
504,196 Mã lực
Mỗi khi ngành giao thông có vụ việc gì đó, em lại được nghe những phát biểu vui tai

Đoạn cao tốc này là đường đào (hai bên chủ yếu là ta luy dương) thì tất yếu phải có điểm tụ thủy để thoát ngang sang đường (qua cống).
Vấn đề là cống thiết kế chưa đủ lớn để thoát, đồng thời cao độ đường đỏ vị trí này cần xem lại. Nếu bị khống chế nhiều quá thì đoạn này chơi toàn cống hộp cho lành. Vừa bảo đảm cao độ đỏ, vừa bảo đảm khẩu độ thoát nước.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,449
Động cơ
209,110 Mã lực
Mỗi khi ngành giao thông có vụ việc gì đó, em lại được nghe những phát biểu vui tai

Đoạn cao tốc này là đường đào (hai bên chủ yếu là ta luy dương) thì tất yếu phải có điểm tụ thủy để thoát ngang sang đường (qua cống).
Vấn đề là cống thiết kế chưa đủ lớn để thoát, đồng thời cao độ đường đỏ vị trí này cần xem lại. Nếu bị khống chế nhiều quá thì đoạn này chơi toàn cống hộp cho lành. Vừa bảo đảm cao độ đỏ, vừa bảo đảm khẩu độ thoát nước.
Cái này cơ bản của ngành đường, khó có chuyện TK tính sai.
Có thể chưa đồng bộ hệ thống. Kiểu như hạ lưu thuộc thằng khác chưa chịu làm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top