Nứt thì sửa thôi, có gì đang bảo hànhĐường Cam Lộ - La Sơn chưa thu phí mà nhiều đoạn đã bắt đầu nứt mặt đường. Không biết có đợi được tất cả các tuyến hình thành ko.
Nứt thì sửa thôi, có gì đang bảo hànhĐường Cam Lộ - La Sơn chưa thu phí mà nhiều đoạn đã bắt đầu nứt mặt đường. Không biết có đợi được tất cả các tuyến hình thành ko.
sau vụ cao tốc Đà Nẵng QUảng ngãi các cụ cũng ca mơ run cả. có ăn cũng ăn ít đi.Nứt thì sửa thôi, có gì đang bảo hành
Hôm vừa rồi em cũng đi thế này, cách 1 đi thoáng và nhan hơn nhiều. Nhưng ko hiểu sao từ HN về thì Google map nó chỉ cách 1, nhưng từ Vinh ra thì Goole Map nó lại chỉ cách 2.Cách 1: Theo QL1A, bác qua cổng chào Thanh Hóa (tức là sang địa phận Thanh Hóa), bác đi 13km thì đến ngã tư khá lớn (rẽ phải là về Khu Kinh tế Nghi Sơn), bác rẽ trái theo đường Nghi Sơn - Thọ Xuân (hoặc có tên khác là Nghi Sơn - Sao Vàng).
Bác cứ theo Google Map chỉ đến nút giao Đông Xuân là được. Đường Nghi Sơn - THọ Xuân đẹp, phong cảnh đẹp, nói chung là lái thích.
View attachment 7968905
Cách 2: Bác cứ theo Google Map chỉ đến Nút giao Đông Xuân, chạy theo GG nó chỉ thì cứ chạy theo QL1A, đi đến đầu thành phố Thanh Hóa, bác rẽ trái theo đường Tây Thanh Hóa và rẽ QL47 và theo QL47 đến nút giao Đông Xuân. Cách 2 thì chạy chậm hơn.
Hay do hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện nhỉ?Mưa lớn làm ngập 1 đoạn Dầu Giây - Phan Thiết
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết ngập sâu, ùn tắc kéo dài
Bình Thuận- Nước dâng cao sau mưa lớn trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết khiến giao thông ùn tắc suốt 5 giờ, sáng 29/7.vnexpress.netCao tốc Dầu Giây – Phan Thiết ngập khoảng 0,7m, xe phải lưu thông qua quốc lộ
Rạng sáng 29-7, sau nhiều giờ đồng hồ xảy ra mưa kèm theo lưu lượng lớn nên đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, đoạn đi qua địa phận tỉnh Bình Thuận bị ngập nặng, các phương tiện phải đi xuống đường Quốc lộ 1A để lưu thông.www.sggp.org.vn
Em nhớ ngoài Bắc hay đắp đất để tôn cao nền đường lên mà, trong Nam không làm thế à
Trừ khi rách toạc lốp thôi cụ chứ ăn đinh đi bt, càng đi đinh nó càng khít.Xong có chạy tiếp được hết cao tốc tìm chỗ vá ko cụ, hay phải thay lốp dự phòng... cứ nghĩ đến dính đinh là ngán quá.
Cái này theo tần suất tk trong quy mô đầu tư ạ. Cao tốc thì chắc chắn là 1% rồi. Các cao độ, khẩu độ phải tính toán theo tần suất tk thuỷ văn này. Hi vọng là do hệ thống thoát nc chưa hoàn thiện nên vậy, chứ do tính toán sai là mệt lắm. Đó là còn xét đến biến đổi khí hậu rồi đó ạMưa lớn làm ngập 1 đoạn Dầu Giây - Phan Thiết
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết ngập sâu, ùn tắc kéo dài
Bình Thuận- Nước dâng cao sau mưa lớn trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết khiến giao thông ùn tắc suốt 5 giờ, sáng 29/7.vnexpress.netCao tốc Dầu Giây – Phan Thiết ngập khoảng 0,7m, xe phải lưu thông qua quốc lộ
Rạng sáng 29-7, sau nhiều giờ đồng hồ xảy ra mưa kèm theo lưu lượng lớn nên đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, đoạn đi qua địa phận tỉnh Bình Thuận bị ngập nặng, các phương tiện phải đi xuống đường Quốc lộ 1A để lưu thông.www.sggp.org.vn
Em nhớ ngoài Bắc hay đắp đất để tôn cao nền đường lên mà, trong Nam không làm thế à
thì đúng mà, thôi cứ xác định là hết năm 2023 dương lịch cao tốc đi đến hết Thanh Hóa cho thoải mái, giữa năm sau thì đến hết Nghệ AnHôm kia Bộ trưởng Bộ GTVT đi kiểm tra tiến độ đoạn Ql45 - Nghi Sơn, nếu theo tình hình như báo Giao thông đưa tin thì e rằng 2.9 khó mà thông được đoạn này như kế hoạch. https://www.baogiaothong.vn/bo-truong-gtvt-dua-tien-do-nhung-phai-dam-bao-chat-luong-du-an-cao-toc-d598799.html
Cái này cơ bản của ngành đường, khó có chuyện TK tính sai.Mỗi khi ngành giao thông có vụ việc gì đó, em lại được nghe những phát biểu vui tai
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết ngập do cống nhỏ, mưa lớn nước không kịp thoát
Bình Thuận- Mưa lớn từ địa hình cao đổ về lòng chảo nơi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết băng qua, song khu vực chỉ có cống rộng 2,5 m, nước không kịp thoát.vnexpress.net
Đoạn cao tốc này là đường đào (hai bên chủ yếu là ta luy dương) thì tất yếu phải có điểm tụ thủy để thoát ngang sang đường (qua cống).
Vấn đề là cống thiết kế chưa đủ lớn để thoát, đồng thời cao độ đường đỏ vị trí này cần xem lại. Nếu bị khống chế nhiều quá thì đoạn này chơi toàn cống hộp cho lành. Vừa bảo đảm cao độ đỏ, vừa bảo đảm khẩu độ thoát nước.
Em cũng cùng quan điểm với cụ. Em chuyên ngành cầu nên chưa xem đg đỏ thì k dám phán. Nhưng ít khi bên đường kẻ đỏ lại để trũng nhất ở vị trí nền đường đào. Và thường trong phạm vi nền đường đào thì chỉ thoát nước theo rãnh dọc và ít có cống ngang (vì chẳng có đường thoát nước cho hạ lưu, đỉnh cống phải thấp hơn mặt đg ít nhất 0.5m đối với đg thông thường, vì vậy cống D1.5m thôi cũng làm cho hạ lưu thấp hơn mặt đất tự nhiên ít nhất từ 2-3m. Vậy phải đào cải mương rất xa mới tìm đc chỗ cho nước chảy vào).Cái này cơ bản của ngành đường, khó có chuyện TK tính sai.
Có thể chưa đồng bộ hệ thống. Kiểu như hạ lưu thuộc thằng khác chưa chịu làm.
Cụ đọc mô tả này sẽ nắm được vấn đềCái này cơ bản của ngành đường, khó có chuyện TK tính sai.
Có thể chưa đồng bộ hệ thống. Kiểu như hạ lưu thuộc thằng khác chưa chịu làm.
Đoạn QL45- Nghi Sơn còn một đoạn Dốc Bò Đá ở xã Phú Lâm, thị xã Nghi Sơn còn chưa xong nền đường.Trong trường hợp đoạn QL45 - Nghi Sơn chưa xong thì nhập vào đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu tại chỗ nào các Cụ nhỉ?
Ngắm cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu chuẩn bị thông xe dịp Quốc khánh 2/9
Tuyến cao tốc nối hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An đã gần hoàn thành, dự kiến thông xe vào đúng dịp Quốc khánh 2/9 tới đây.www.baogiaothong.vn