[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Notimetodie

Xe tải
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
211
Động cơ
16,548 Mã lực
Tuổi
33
Lối rẽ ra thì phải lắp trạm thu phí có khi còn tốn hơn ấy cụ ah
có phải ai cũng hết xăng với mắc tè hết cả đâu, còn dính chuyện trớ trêu thì xá gì tốn thêm mấy chục, nó thu phí kín ra cổng nào tính giá cổng ấy chứ có phải trả cả tuyến luôn từ đầu đâu mà lo.
Hơn nữa tuyến này có mấy đoạn miễn phí, rẽ thoải mái: Đoạn Cầu Bạch Đằng đến Hạ Long đi free, có các lối rẽ Tiền Phong, Hoàng Tân, Đại Yên, sau này thêm lối Đầm Nhà Mạc và Hạ Long Xanh, ối dời hơi nhiều nhỉ, tha hồ mà đi tè. Đoạn Vân Đồn - Tiên Yên cũng đi free, có lối rẽ Vạn Yên và Tiên Yên, chỗ này đặc biệt vắng toàn rừng núi, các cụ rời caot ốc xuống thấp tốc mấy bước là cũng tại tè thoải mái. Các cụ yên tâm nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,784
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Biển dưới là hạn chế tốc độ 60km/h tức là đường thường, không phải cao tốc mà sao 200km mới có trạm xăng cụ nhỉ.
Em chạy ở Tây Úc gặp biển này rồi nhé.
Chạy từ Port Helland xuống Pearth theo Xa lộ 95 Great Northen Highway.
Nhiều đoạn chạy cả tiếng đồng hồ không gặp cái xe ngược chiều nào, toàn biển báo có Kangaroo
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,888
Động cơ
689,466 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em nghĩ là bài toán Chi phí đầu tư - Lợi nhuận, nên không ông nào làm,
Giờ đi đoạn ngắn lại có lối ra, nên cụ nào quên thì xe báo đỏ vẫn đủ lượng xăng vòng xuống đổ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,534
Động cơ
796,123 Mã lực
thường em thấy CT như HN-HP chỉ để có 3 lối rẽ để đi vào 3 tỉnh còn CT Móng Cái -HL thì trong 1 tỉnh sẽ không có nhiều lối rẽ đâu cụ
Đầu tiên nói về cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: nút đầu tuyến, nút giao quốc lộ 39, nút giao quốc lộ 38B, nút giao quốc lộ 10, nút giao đường tỉnh 353, nút cuối tuyến.
Cao tốc Hải Phòng - Móng Cái, em bắt đầu tính từ cầu Bạch Đằng:
+ Đoạn Bạch Đằng - Hạ Long: nút cầu Bạch Đằng, 2 nút ra Quảng Yên, 1 nút ra Hạ Long
+ Đoạn Hạ Long - Vân Đồn: 4 nút giao (không tính 2 nút đầu Hạ Long và nút cuối Vân Đồn)
+ Đoạn Vân Đồn - Móng Cái: 3 nút giao không tính 2 nút đầu cuối.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,810
Động cơ
232,857 Mã lực
Thường thì ở các nước, cứ 100 km có trạm dừng nghỉ.
Quy hoach của mình không đồng bộ, không kết nối, các CĐT khác nhau, có đoạn cao tốc không làm thì thiếu, mà đầu tư trạm dừng nghỉ thì có khi không có khách vào, ví dụ tuyến 100 km, mà đầu tuyến có 1 khu vực dừng nghỉ rồi.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,541
Động cơ
537,802 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Giờ còn ít xe chạy cao tốc nên chả ai muốn đầu tư thôi, độ 2-3 năm nữa sân bay Vân Đồn full công suất, xe chạy nhiều thì lại chả tranh nhau đầu tư trạm dừng nghỉ ấy chứ.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,889
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
1. Cao tốc có nhõn 2 làn, 1 đi 1 về, tốc được có 80 km/h; hoặc
2. Cao tốc không có làn khẩn cấp.
Vẫn còn 2 loại trên thì ko có cây xăng với chỗ đi tè là thường thôi, có đủ ngay từ đầu mới đáng ngạc nhiên chứ nhỉ?
:))
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,302
Động cơ
460,944 Mã lực
Thưa các cụ, một số tuyến cao tốc hiện nay không có trạm dùng nghỉ và cây tiếp nhiên liệu. Em đây mới đi Miền Trung tháng 7, e đi theo theo bản đồ Vietmap dẫn em đi lối cao tốc La Sơn-Đà Nẵng, em cũng quên không đế ý xăng khi chạy được tầm 1/2 cao tốc mới nhìn kim xăng thì chỉ còn 1/4 bình xe báo chạy tầm 200km nữa là hết. Em hơi hoang mang vì chưa biết bao giờ mới hết cao tốc mà trên đường chẳng có trạm dừng nghỉ hay cây xăng nào. Vừa rồi đọc báo mới thấy có nhiều cao tốc cũng tương tự. Vấn đề quy hoạch ở đây chắc các chuyên gia cũng chưa nghĩ đến, sao em thấy nó cứ chầm chậm, yếu yếu thế nào ấy ....
Cụ chủ đấu thầu làm chỗ dừng nghỉ trạm xăng ở cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái quê em đi cụ, em đảm bảo cụ trúng thầu ngay lập tức, hơn nữa tỉnh em còn ưu đãi nhiều thứ cho cụ nữa cơ.
Cụ mạnh dạn nên, đừng hoang mang với cào phím nữa
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Cụ chủ đấu thầu làm chỗ dừng nghỉ trạm xăng ở cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái quê em đi cụ, em đảm bảo cụ trúng thầu ngay lập tức, hơn nữa tỉnh em còn ưu đãi nhiều thứ cho cụ nữa cơ.
Cụ mạnh dạn nên, đừng hoang mang với cào phím nữa
Em chẳng mơ làm việc to tát ấy, điều em nói cũng chính là hoàn cảnh em đã trải qua chỉ nói lên đây thể hiện suy nghĩ của mình, diễn đàn xe pháo là để nói những vấn đề có liên quan chứ em đâu có mục đích cào phím
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
12,756
Động cơ
308,237 Mã lực
Làm gì có ông làm cao tốc nào chịu trách nhiệm vì xe các cụ hết xăng giữa đường.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,892
Động cơ
588,575 Mã lực
Trạm dừng nghỉ cũng là miếng mồi ngon nhiều ông muốn xơi. Vì thế các cụ yên tâm mấy hôm tới mọc ra đầy.
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,758
Động cơ
420,431 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Thì bác hỏi Việt Map là biết ngay "bao giờ mới hết cao tốc" mà.

Còn việc xây dựng cây xăng kiêm chỗ nghỉ và đi tè, nằm ngoài Dự án.
Tụi tây cũng thế bác ạ, vì thế, tụi nó dùng tiền thuế xây vài cái Parking places bên đường, để dân tình có thể chui vô đi tè.

Còn cái cây xăng, nó quy định cách nhau 40-50km thì phải, nếu tôi nhớ không nhầm.
Vì quy định khác kèm theo là, từ khi ô tô báo ĐỎ, xe phải còn đủ xăng để chạy được độ 40-50km nữa.
Nhà cháu hay gọi quen mồm là “báo cốc”...
Có lần nhà cháu bị báo cốc ở đầu Cầu Giẽ nhưng vưỡn cố phi về tới hừng duy chân luôn!
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,208
Động cơ
656,661 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đường 5B chiều từ HN đi HP có 2 trạm dừng nghỉ là trạm V52 và trạm V77 nhưng chỉ có trạm 52 là đông khách vì đúng giữa đường. Khách dừng đi vệ sinh, đổ xăng và nghỉ ngơi đông nên dịch vụ bán được hàng nhiều phết. Như nhà em đi HP lần nào cũng ghé vào đây mua bánh đậu, bánh gai và các đặc sản khác, nghỉ ngơi uống nước tính ra chi cũng kha khá đấy nên chủ đầu tư chắc dễ hoàn vốn :).
Còn 77 đi qua thấy vắng teo, lỗ là chắc.
Giờ cao tốc Quảng Ninh cũng vậy thôi, ông nào đặt vị trí ở trước của mỗi chiều sẽ hớt hết khách và lãi đậm, ông còn lại thì lỗ chỏng gọng.
Em cũng hay đi mà chẳng bao giờ phải vào nghỉ cả. Thậm chí có lần em khứ hồi luôn (về 30p rồi đi luôn) mà cũng không phải nghỉ. 5B đi quá ngon, em U50 và là nữ mà thấy khoẻ re, ko mệt mỏi gì cả.
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,416
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Báo chí chắc lobby cho khu dân cư nào đó bám mặt đường. :D

Nhà đầu tư lại không được địa phương ủng hộ xây trạm dừng nghỉ mới là chuyện đáng nói.

Tấc đất tấc vàng lại còn mặt đường :P
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,165
Động cơ
400,234 Mã lực

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,302
Động cơ
460,944 Mã lực
Trạm dừng nghỉ cũng là miếng mồi ngon nhiều ông muốn xơi. Vì thế các cụ yên tâm mấy hôm tới mọc ra đầy.
Ở đâu chứ ở QN thì chả phải miếng ngon đâu, trừ khi TQ mở cửa, tour không đồng kéo về, mà đợi cái đó thì chắc phải đôi năm nữa.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,000
Động cơ
211,193 Mã lực
Lều báo kêu ác thế. Cao tốc HN HP cũng phải hơn 1 năm sau khi thông xe mới có trạm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top