[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,154
Động cơ
400,648 Mã lực
Tóm lại nếu 2-9 có thông thì các cụ đi đường đó xác định đổ cho đầy bình xăng và mang theo mấy chai lavie để tè nếu đi một mình.... Đi với ái thì tuyệt đối cả đám nhịn uống nước trước đó 2 tiếng rồi đi vệ sinh trước khi vào cao tốc nhỉ.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,753
Động cơ
-393,034 Mã lực
Đoạn dg 100km mà có đến 3 trạm dừng nghỉ thì chả vắng, dự kiến bộ GT sắp ra quy định “bắt buộc” khoảng cách trạm dừng nghỉ cách nhau là 50-60km, như vậy 5B chỉ cần 1 trạm thôi, việc này là lỗi của bộ GT hiện mới có quy định trạm dừng nghỉ cho đường quốc lộ thôi, nếu đương cao tốc vắng thì vẫn phải có trạm dừng nghỉ, nhưng chính quyền có thể hỗ trợ bằng cách miễn 100% phí thuê bặt bằng, ưu đãi thuế,… vì phải coi trạm dừng nghỉ là 1 cấu trúc an toàn, phục vụ nhu cầu của người tham gia giao thông không thể tách rời, có thể áp dụng tương tự như hình thức hỗ trợ oto bus ở Hà Nội,…
Phải xem lại trách nhiệm của Bộ GT trong việc không ban hành quy chuẩn về trạm dừng nghỉ trên cao tốc !!!
Đầu tư lời ăn lỗ chịu thì kệ mẹ nó thích đầu tư bao nhiêu thì đầu tư chứ nhỉ, em nghĩ chỉ nên qui định tối đa. VD 100km phải có 1 cái, còn nhiều hơn càng tốt, khả năng lỗ cao hơn thì ít thằng làm thôi. Với cương vị người dùng thì càng nhiều phải càng tiện hơn là ít
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,178
Động cơ
541,874 Mã lực
Cái này cũng thành trend được mấy hôm, khá lạ nhỉ
Như CT Vân Đồn - Móng Cái, đường chính còn chưa xong đã vội chê thiếu chỗ đi đái. Cái này đương nhiên có quy hoạch, nhưng đều là tư nhân đầu tư, phải xem hiệu quả thế nào đã.
Các cụ có thấy CT 5B có đến 3 trạm dừng nghỉ, nhưng trạm Hưng Yên vắng ngắt không kinh doanh full dịch vụ được không? Vì còn phải xem lượng khách và doanh thu có trụ được không, kinh doanh mà, công ích hồi nào đâu.
Nếu có hiệu quả thì sẽ rất nhanh, nhưng chỗ như VĐ - MC hiện còn vắng lắm, có đầu tư cũng là giữ chỗ thôi
Em lái xe bên bển thấy trạm dừng (rest stop) là nó thoát ra khỏi đường lớn rồi có 1 trạm dừng to đùng ngay ngã 3 hay 4 luôn. Làm vậy thì dân không đi vào cao tốc vẫn vào dùng DV của trạm được thì mới KD mới ổn. Tạm thời tuyển Hạ Long - Vân Đồng siêu vắng, em đi nhiều lúc tưởng mình đi vào đường làm chưa xong.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,476
Động cơ
537,698 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Em cũng hay đi mà chẳng bao giờ phải vào nghỉ cả. Thậm chí có lần em khứ hồi luôn (về 30p rồi đi luôn) mà cũng không phải nghỉ. 5B đi quá ngon, em U50 và là nữ mà thấy khoẻ re, ko mệt mỏi gì cả.
Đi công việc thì vậy, đi chơi nhiều khi muốn thư thả nghỉ, ngắm cảnh dọc đường, đi vệ sinh, mua quà... thì vẫn cần trạm dừng nghỉ mợ ạ.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,039
Động cơ
542,752 Mã lực
Mà sao các cụ cần trạm dừng nghỉ trên cao tốc thế nhỉ? Toàn cái ngắn ngắn hơn 100km thì cần gì nghỉ. Có mỗi thằng NB-LC là gần 300 Thì nên có 1 cái ở giữa là đủ. Còn ngắn hơn trước khi vào cao tốc đổ xăng, đi tè 1 phát thì chạy 1 lèo là hết.
 

Notimetodie

Xe tải
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
211
Động cơ
16,548 Mã lực
Tuổi
33
Mà sao các cụ cần trạm dừng nghỉ trên cao tốc thế nhỉ? Toàn cái ngắn ngắn hơn 100km thì cần gì nghỉ. Có mỗi thằng NB-LC là gần 300 Thì nên có 1 cái ở giữa là đủ. Còn ngắn hơn trước khi vào cao tốc đổ xăng, đi tè 1 phát thì chạy 1 lèo là hết.
Thực ra, em cảm thấy cái trend đi tè này không thực sự do nhu cầu thực tế (như nhiều cụ nói, rất nhiều nơi chưa có cái này), mà như kiểu tạo sóng có đặt hàng ấy, hình như có ai đó đang muốn dìm hàng ai đó cái gì đó trước ngày khánh thành, hoặc muốn dọn đường cho ai đó sắp xin làm cái gì đó mà chưa thuận đó...
Đừng coi thường các trend vớ vẩn trên mạng, có thể là sóng nhân tạo đó.
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
864
Động cơ
200,852 Mã lực
Quan điểm của em:
- Nếu là luật mà chưa làm thì sai, nhưng nếu chưa có quy định thì QL không nhất thiết phải đáp ứng đủ mọi yêu cầu của khách trừ quy tắc duy nhất: đảm bảo quy chuẩn an toàn.
- Vậy ai đi thì phải có trách nhiệm với chính mình: kiểm tra xăng xe, đi vs, tìm hiểu trước cung đường đi .... chứ không thể cứ lên xe mở máy rồi cái gì cũng gọi nhà nước. Cái gì cũng đòi hỏi đáp ứng thế thì ai kham được. Vd: đi vs thì ai dọn? không lẽ thuê 1 cái xe chở 2 ông chạy 100km chỉ để dọn vs?
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,476
Động cơ
537,698 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Ở đâu chứ ở QN thì chả phải miếng ngon đâu, trừ khi TQ mở cửa, tour không đồng kéo về, mà đợi cái đó thì chắc phải đôi năm nữa.
Sân bay Vân Đồn full công suất thì đường cao tốc đông ngay cụ ạ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đường 5B chiều từ HN đi HP có 2 trạm dừng nghỉ là trạm V52 và trạm V77 nhưng chỉ có trạm 52 là đông khách vì đúng giữa đường. Khách dừng đi vệ sinh, đổ xăng và nghỉ ngơi đông nên dịch vụ bán được hàng nhiều phết. Như nhà em đi HP lần nào cũng ghé vào đây mua bánh đậu, bánh gai và các đặc sản khác, nghỉ ngơi uống nước tính ra chi cũng kha khá đấy nên chủ đầu tư chắc dễ hoàn vốn :).
Còn 77 đi qua thấy vắng teo, lỗ là chắc.
Giờ cao tốc Quảng Ninh cũng vậy thôi, ông nào đặt vị trí ở trước của mỗi chiều sẽ hớt hết khách và lãi đậm, ông còn lại thì lỗ chỏng gọng.
Bây giờ vào V52 cũng thấy héo nhiều rồi, không đông như trước.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,586
Động cơ
736,973 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Gửi các cụ thông tin mới nhất về trạm dừng nghỉ:
Chốt lại là Quy hoạch có rồi, thiếu tiền mà thôi.

--------------

Hệ thống cao tốc Quảng Ninh sẽ được đầu tư trạm dừng nghỉ đẹp nhất miền Bắc

Sau 7 năm nỗ lực, Quảng Ninh đã hiện thực được giấc mơ sở hữu tuyến cao tốc dọc tỉnh dài 176km. Đây là chặng đường ghi dấu biết bao ý chí tự lực, tự cường, tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” của các thế hệ lãnh đạo và nhân dân Vùng mỏ. Những công trình cao tốc của Quảng Ninh mang dấu ấn riêng, khẳng định những đột phá về tư duy cách làm. Để đầu tư đồng bộ, khai thác hiệu quả tuyến cao tốc, Quảng Ninh sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống trạm dừng nghỉ đẳng cấp, kết nối chuỗi dịch vụ đồng bộ.

Phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh có cuộc trao đổi với ông Hoàng Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh.

Hệ thống cao tốc dọc tỉnh đã hoàn thiện, vậy vì sao chưa có trạm dừng nghỉ thưa ông?

Hệ thống cao tốc của Quảng Ninh được đầu tư là mô hình hoàn toàn mới, chưa có tiền lệ trong ngành GTVT. Một địa phương tự huy động các nguồn lực để tháo “nút thắt” về hạ tầng giao thông, hiện thực khát vọng đổi mới và phát triển thay vì trông chờ vào nguồn ngân sách trung ương. Điều này đã được Bộ GTVT, nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Có điều, để sở hữu chuỗi cao tốc dọc tỉnh dài gần 200km, bằng 1/6 tổng số km đường cao tốc Việt Nam đang có, Quảng Ninh không thể đầu tư đồng bộ cùng một thời điểm vì nguồn lực rất lớn, phải đảm bảo phương án tài chính lên đến gần 50.000 tỷ đồng. Chính bởi vậy, tỉnh phải kiên trì, vận dụng linh hoạt nguồn vốn ngân sách ít ỏi để trở thành vốn mồi nhằm thu hút nguồn lực từ tư nhân, đồng hành cùng tỉnh để đầu tư đường cao tốc. Do vậy, các tuyến cao tốc của Quảng Ninh được phân kỳ đầu tư từng giai đoạn kéo dài từ năm 2015 đến nay.

Về các trạm dừng nghỉ dọc tuyến, như đã nói trên, đầu tư cao tốc tại Quảng Ninh được phân kỳ, sử dụng theo hình thức PPP, BOT, nếu thiết kế ngay trạm dừng nghỉ đồng bộ cùng các tuyến cao tốc, sẽ làm tăng tổng vốn đầu tư. Điều này cũng có nghĩa sẽ kéo dài thời gian thu phí dự án, người dân sẽ tiếp tục phải trả phí. Như vậy, sẽ gây lãng phí, tốn kém tiền của của nhân dân.

Quan điểm của tỉnh sẽ triển khai đồng bộ các trạm dừng nghỉ thành các dự án độc lập, thông qua hình thức đấu thầu đầu tư và khai thác. Các trạm dừng nghỉ này không chỉ đơn thuần là trạm dừng chân trên hành trình cao tốc, mà đây còn là điểm kết nối đến các địa phương, các trung tâm du lịch, điểm nghỉ dưỡng sinh thái; nơi quảng bá thương hiệu, sản phẩm địa phương, tăng tính tương tác, phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân, du khách.

Đây cũng là lý do vì sao năm 2018, Quảng Ninh đã quy hoạch các điểm dừng nghỉ, nhưng đến nay chưa thực hiện. Bởi theo quy hoạch trước đây, điểm dừng nghỉ sẽ tại cầu Bạch Đằng, TX Quảng Yên. Tuy nhiên khi triển khai đầu tư cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, điểm dừng nghỉ trên đã cho thấy không thực sự hiệu quả khi khoảng cách nằm không xa so với Trạm dừng chân 77 của Hải Phòng trên tuyến cao tốc Hải Phòng - Hà Nội. Do vậy, Quảng Ninh đã thực hiện điều chỉnh quy hoạch, bố trí lại các trạm dừng nghỉ trên chuỗi cao tốc dọc tỉnh.

Cụ thể, sẽ có 2 Trạm dừng nghỉ tại Km20+00 thuộc xã Thống Nhất TP Hạ Long và Trạm dừng nghỉ tại Km80+00 thuộc xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn. Bên cạnh đó, tỉnh đã bố trí thêm 1 chỗ dừng xe kết hợp trạm sửa chữa, cung cấp dịch vụ xe tại Km 114+400 thuộc xã Quảng Long, huyện Hải Hà.

Các Trạm dừng nghỉ, chỗ dừng xe được xác định tách riêng thành một dự án độc lập ngoài dự án BOT theo đúng tinh thần quy định tại Thông tư số 48/2012/TT-BGTVT ngày 15/11/2012 của Bộ GTVT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ.

Vậy các trạm dừng nghỉ bao giờ sẽ được triển khai thưa ông?

Triển khai ngay sau khi cao tốc Vân Đồn – Móng Cái khánh thành. Cụ thể hiện nay, Trạm tại Hoành Bồ đã có quy hoạch được phê duyệt, TP Hạ Long đã hoàn thành GPMB và hiện đang thực hiện các thủ tục đấu giá để lựa chọn nhà đầu tư. Còn với trạm tại Đài Xuyên, huyện Vân Đồn hiện đang hoàn thiện các thủ tục để được phê duyệt quy hoạch. Điểm dừng xe xã Quảng Long, huyện Hải Hà cũng đã có mặt bằng sạch, đang lựa chọn nhà đầu tư.

Các trạm dừng nghỉ và chỗ dừng xe trên tuyến cao tốc của Quảng Ninh sẽ có thiết kế đẳng cấp, có thể khẳng định sẽ đẹp nhất miền Bắc hiện nay, được tích hợp đa dạng các sản phẩm theo quan điểm “một điểm đến, nhiều tiện ích” như khu bày bán dịch vụ, khu nhà vệ sinh, trạm xăng, trạm dừng nghỉ, có cả khách sạn phục vụ lưu trú và các khu vui chơi, giải trí kết nối đến chuỗi sản phẩm du lịch, dịch vụ dọc tỉnh. Đây sẽ là các công trình dịch vụ đẳng cấp 5 sao, lan tỏa văn hóa địa phương, trở thành điểm gặp gỡ cho mọi người.

Trong đó, Trạm dừng nghỉ tại Km20+00, xã Thống Nhất, TP Hạ Long, được xây dựng trên diện tích 6.56 ha, gần các khu du lịch Hạ Long, trạm dừng nghỉ điển hình về quy mô và hình thái tương tự các mô hình trạm dừng nghỉ ở Châu Âu, có view và cảnh quan thuận lợi. Trạm dừng nghỉ tại Km80+00, xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn được quy hoạch xây dựng trên diện 14.2 ha, gần bay Vân Đồn, sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo, có thể kết hợp với các chức năng khác như bussiness centre, hotel... Còn chỗ dừng xe thuộc xã Quảng Long, huyện Hải Hà, sẽ đầu tư xây dựng trên diện tích 1.95 ha, sẽ cung cấp các dịch vụ về sửa chữa, bảo dưỡng, xử lý tình huống phương tiện…

Đặc biệt, trong quá trình triển khai các dự án trạm dừng nghỉ và chỗ dừng xe, Quảng Ninh sẽ ưu tiên triển khai hạ tầng thiết yếu trước như hệ thống cung cấp nhiên liệu phương tiện, khu nhà vệ sinh và dịch vụ ăn uống để đáp ứng nhu cầu người dân khi di chuyển trên tuyến cao tốc.

Vậy giai đoạn trước mắt, người dân sẽ sử dụng các dịch vụ ra sao?

Về dừng đỗ của nhân dân, tiếp nhiên liệu, chúng tôi sẽ có kế hoạch khắc phục tạm thời, nghiên cứu phương án chỉ dẫn bằng hệ thống biển báo, hướng dẫn người dân di chuyển đến các vị trí thuận lợi tại các nút giao đường cao tốc (Minh Khai, Đoàn Kết, Bình Dân...).

Với các sự cố, tình huống, chuỗi cao tốc dọc tỉnh Quảng Ninh đã được trang bị hệ thống ITS giám sát giao thông hiện đại nhất hiện nay với gần 100 camera có tầm nhìn 2km, quan sát được tất cả các đoạn tuyến. Khi trên tuyến cao tốc có tình huống phát sinh, bất ngờ sẽ ngay lập tức phát hiện và ứng cứu kịp thời.

Trong giai đoạn trước mắt, khi chuỗi dịch vụ gắn liền với hệ thống cao tốc dọc tỉnh Quảng Ninh đang hình thành, trở thành các điểm dừng nghỉ đẳng cấp, rất mong nhân dân chia sẻ, xác định rõ lịch trình, chủ động chuẩn bị nhiên liệu để đảm bảo hành trình trên cao tốc được thuận lợi, an toàn.

Nguồn: Đỗ Phương (Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh)

Quy hoạch chuỗi các trạm dừng nghỉ trên toàn tuyến

FB_IMG_1661656192482.jpg


Phối cảnh trạm Hạ Long

FB_IMG_1661656212030.jpg


Phối cảnh trạm Vân Đồn

FB_IMG_1661656223510.jpg


Phối cảnh trạm Hải Hà

FB_IMG_1661656229921.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

hoinghi2015

Xe máy
Biển số
OF-816984
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
58
Động cơ
156 Mã lực
Tuổi
44
Chắc chi phí cao, k có lãi nhiều các nhà đầu tư chưa đầu tư. Kiểu này trước các cao tốc phải có trạm dừng nghỉ và tiếp nhiên liệu cho người và xe ấy các bác nhỉ:)
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,252
Động cơ
796,304 Mã lực
Gửi các cụ thông tin mới nhất về trạm dừng nghỉ:
Chốt lại là Quy hoạch có rồi, thiếu tiền mà thôi.

--------------

Hệ thống cao tốc Quảng Ninh sẽ được đầu tư trạm dừng nghỉ đẹp nhất miền Bắc

Sau 7 năm nỗ lực, Quảng Ninh đã hiện thực được giấc mơ sở hữu tuyến cao tốc dọc tỉnh dài 176km. Đây là chặng đường ghi dấu biết bao ý chí tự lực, tự cường, tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” của các thế hệ lãnh đạo và nhân dân Vùng mỏ. Những công trình cao tốc của Quảng Ninh mang dấu ấn riêng, khẳng định những đột phá về tư duy cách làm. Để đầu tư đồng bộ, khai thác hiệu quả tuyến cao tốc, Quảng Ninh sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống trạm dừng nghỉ đẳng cấp, kết nối chuỗi dịch vụ đồng bộ.

Phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh có cuộc trao đổi với ông Hoàng Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh.

Hệ thống cao tốc dọc tỉnh đã hoàn thiện, vậy vì sao chưa có trạm dừng nghỉ thưa ông?

Hệ thống cao tốc của Quảng Ninh được đầu tư là mô hình hoàn toàn mới, chưa có tiền lệ trong ngành GTVT. Một địa phương tự huy động các nguồn lực để tháo “nút thắt” về hạ tầng giao thông, hiện thực khát vọng đổi mới và phát triển thay vì trông chờ vào nguồn ngân sách trung ương. Điều này đã được Bộ GTVT, nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Có điều, để sở hữu chuỗi cao tốc dọc tỉnh dài gần 200km, bằng 1/6 tổng số km đường cao tốc Việt Nam đang có, Quảng Ninh không thể đầu tư đồng bộ cùng một thời điểm vì nguồn lực rất lớn, phải đảm bảo phương án tài chính lên đến gần 50.000 tỷ đồng. Chính bởi vậy, tỉnh phải kiên trì, vận dụng linh hoạt nguồn vốn ngân sách ít ỏi để trở thành vốn mồi nhằm thu hút nguồn lực từ tư nhân, đồng hành cùng tỉnh để đầu tư đường cao tốc. Do vậy, các tuyến cao tốc của Quảng Ninh được phân kỳ đầu tư từng giai đoạn kéo dài từ năm 2015 đến nay.

Về các trạm dừng nghỉ dọc tuyến, như đã nói trên, đầu tư cao tốc tại Quảng Ninh được phân kỳ, sử dụng theo hình thức PPP, BOT, nếu thiết kế ngay trạm dừng nghỉ đồng bộ cùng các tuyến cao tốc, sẽ làm tăng tổng vốn đầu tư. Điều này cũng có nghĩa sẽ kéo dài thời gian thu phí dự án, người dân sẽ tiếp tục phải trả phí. Như vậy, sẽ gây lãng phí, tốn kém tiền của của nhân dân.

Quan điểm của tỉnh sẽ triển khai đồng bộ các trạm dừng nghỉ thành các dự án độc lập, thông qua hình thức đấu thầu đầu tư và khai thác. Các trạm dừng nghỉ này không chỉ đơn thuần là trạm dừng chân trên hành trình cao tốc, mà đây còn là điểm kết nối đến các địa phương, các trung tâm du lịch, điểm nghỉ dưỡng sinh thái; nơi quảng bá thương hiệu, sản phẩm địa phương, tăng tính tương tác, phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân, du khách.

Đây cũng là lý do vì sao năm 2018, Quảng Ninh đã quy hoạch các điểm dừng nghỉ, nhưng đến nay chưa thực hiện. Bởi theo quy hoạch trước đây, điểm dừng nghỉ sẽ tại cầu Bạch Đằng, TX Quảng Yên. Tuy nhiên khi triển khai đầu tư cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, điểm dừng nghỉ trên đã cho thấy không thực sự hiệu quả khi khoảng cách nằm không xa so với Trạm dừng chân 77 của Hải Phòng trên tuyến cao tốc Hải Phòng - Hà Nội. Do vậy, Quảng Ninh đã thực hiện điều chỉnh quy hoạch, bố trí lại các trạm dừng nghỉ trên chuỗi cao tốc dọc tỉnh.

Cụ thể, sẽ có 2 Trạm dừng nghỉ tại Km20+00 thuộc xã Thống Nhất TP Hạ Long và Trạm dừng nghỉ tại Km80+00 thuộc xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn. Bên cạnh đó, tỉnh đã bố trí thêm 1 chỗ dừng xe kết hợp trạm sửa chữa, cung cấp dịch vụ xe tại Km 114+400 thuộc xã Quảng Long, huyện Hải Hà.

Các Trạm dừng nghỉ, chỗ dừng xe được xác định tách riêng thành một dự án độc lập ngoài dự án BOT theo đúng tinh thần quy định tại Thông tư số 48/2012/TT-BGTVT ngày 15/11/2012 của Bộ GTVT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ.

Vậy các trạm dừng nghỉ bao giờ sẽ được triển khai thưa ông?

Triển khai ngay sau khi cao tốc Vân Đồn – Móng Cái khánh thành. Cụ thể hiện nay, Trạm tại Hoành Bồ đã có quy hoạch được phê duyệt, TP Hạ Long đã hoàn thành GPMB và hiện đang thực hiện các thủ tục đấu giá để lựa chọn nhà đầu tư. Còn với trạm tại Đài Xuyên, huyện Vân Đồn hiện đang hoàn thiện các thủ tục để được phê duyệt quy hoạch. Điểm dừng xe xã Quảng Long, huyện Hải Hà cũng đã có mặt bằng sạch, đang lựa chọn nhà đầu tư.

Các trạm dừng nghỉ và chỗ dừng xe trên tuyến cao tốc của Quảng Ninh sẽ có thiết kế đẳng cấp, có thể khẳng định sẽ đẹp nhất miền Bắc hiện nay, được tích hợp đa dạng các sản phẩm theo quan điểm “một điểm đến, nhiều tiện ích” như khu bày bán dịch vụ, khu nhà vệ sinh, trạm xăng, trạm dừng nghỉ, có cả khách sạn phục vụ lưu trú và các khu vui chơi, giải trí kết nối đến chuỗi sản phẩm du lịch, dịch vụ dọc tỉnh. Đây sẽ là các công trình dịch vụ đẳng cấp 5 sao, lan tỏa văn hóa địa phương, trở thành điểm gặp gỡ cho mọi người.

Trong đó, Trạm dừng nghỉ tại Km20+00, xã Thống Nhất, TP Hạ Long, được xây dựng trên diện tích 6.56 ha, gần các khu du lịch Hạ Long, trạm dừng nghỉ điển hình về quy mô và hình thái tương tự các mô hình trạm dừng nghỉ ở Châu Âu, có view và cảnh quan thuận lợi. Trạm dừng nghỉ tại Km80+00, xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn được quy hoạch xây dựng trên diện 14.2 ha, gần bay Vân Đồn, sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo, có thể kết hợp với các chức năng khác như bussiness centre, hotel... Còn chỗ dừng xe thuộc xã Quảng Long, huyện Hải Hà, sẽ đầu tư xây dựng trên diện tích 1.95 ha, sẽ cung cấp các dịch vụ về sửa chữa, bảo dưỡng, xử lý tình huống phương tiện…

Đặc biệt, trong quá trình triển khai các dự án trạm dừng nghỉ và chỗ dừng xe, Quảng Ninh sẽ ưu tiên triển khai hạ tầng thiết yếu trước như hệ thống cung cấp nhiên liệu phương tiện, khu nhà vệ sinh và dịch vụ ăn uống để đáp ứng nhu cầu người dân khi di chuyển trên tuyến cao tốc.

Vậy giai đoạn trước mắt, người dân sẽ sử dụng các dịch vụ ra sao?

Về dừng đỗ của nhân dân, tiếp nhiên liệu, chúng tôi sẽ có kế hoạch khắc phục tạm thời, nghiên cứu phương án chỉ dẫn bằng hệ thống biển báo, hướng dẫn người dân di chuyển đến các vị trí thuận lợi tại các nút giao đường cao tốc (Minh Khai, Đoàn Kết, Bình Dân...).

Với các sự cố, tình huống, chuỗi cao tốc dọc tỉnh Quảng Ninh đã được trang bị hệ thống ITS giám sát giao thông hiện đại nhất hiện nay với gần 100 camera có tầm nhìn 2km, quan sát được tất cả các đoạn tuyến. Khi trên tuyến cao tốc có tình huống phát sinh, bất ngờ sẽ ngay lập tức phát hiện và ứng cứu kịp thời.

Trong giai đoạn trước mắt, khi chuỗi dịch vụ gắn liền với hệ thống cao tốc dọc tỉnh Quảng Ninh đang hình thành, trở thành các điểm dừng nghỉ đẳng cấp, rất mong nhân dân chia sẻ, xác định rõ lịch trình, chủ động chuẩn bị nhiên liệu để đảm bảo hành trình trên cao tốc được thuận lợi, an toàn.

Nguồn: Đỗ Phương (Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh)

Quy hoạch chuỗi các trạm dừng nghỉ trên toàn tuyến

FB_IMG_1661656192482.jpg


Phối cảnh trạm Hạ Long

FB_IMG_1661656212030.jpg


Phối cảnh trạm Vân Đồn

FB_IMG_1661656223510.jpg


Phối cảnh trạm Hải Hà

FB_IMG_1661656229921.jpg
Nhìn bản vẽ phối cảnh kiểu này thì 100% tỉnh ép Sun nhận luôn thôi.
Tỉnh không thể có ngân sách để làm hoặc bù lỗ cho cái này.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Phối cảnh này là để phục vụ cả khách TQ nó chạy xe sang Hạ Long chơi nhé, làm phải xịn chứ không như đường khác.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,586
Động cơ
736,973 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Phối cảnh này là để phục vụ cả khách TQ nó chạy xe sang Hạ Long chơi nhé, làm phải xịn chứ không như đường khác.
Em chạy cao tốc bên Tàu rồi. Trạm dừng nghỉ nó đẹp long lanh luôn.
 

remann

Xe tải
Biển số
OF-818137
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
279
Động cơ
25,962 Mã lực
Có trạm thì ưu việt hơn, chắc chưa tìm được ai
 

XámChâuPhi

Xe tải
Biển số
OF-787405
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
382
Động cơ
36,429 Mã lực
Tuổi
55
Tắm biển ở bãi Titov Hạ long, bán vé vào bãi tắm rồi còn thu 10k tắm nước ngọt, thật là nhom nhem, bẩn tính.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,252
Động cơ
796,304 Mã lực
Tắm biển ở bãi Titov Hạ long, bán vé vào bãi tắm rồi còn thu 10k tắm nước ngọt, thật là nhom nhem, bẩn tính.
Nếu họ cộng 10k này vào tiền vé thì sẽ có cụ chửi tao có tắm nước ngọt đâu mà thu tiền.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,442
Động cơ
194,243 Mã lực
Tuổi
48
Nhìn cao tốc Vân Đồn-Móng Cái "băng rừng vượt biển" đẹp mỹ mãn ở Quảng Ninh
20220830_225658.jpg
20220830_225726.jpg
20220830_225751.jpg
Screenshot_20220830-225413_Samsung Internet.jpg
Screenshot_20220830-225522_Samsung Internet.jpg
Screenshot_20220830-225545_Samsung Internet.jpg
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,442
Động cơ
194,243 Mã lực
Tuổi
48
screenshot_1663135943.png

Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài 105,8km, đi qua địa phận 4 tỉnh, thành: TP Hà Nội (6,1km), Hưng Yên (26,8km), Hải Dương (40km), Hải Phòng (32,9km).
Đây là đường cao tốc loại A có 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120km/h, tổng bề rộng mặt cắt ngang đường là 33m. Hai bên đường cao tốc có dải đất lưu không trồng cây xanh, phía ngoài là hai đường gom hai bên hoặc đường đô thị song hành (ở địa phận Hà Nội).
Dọc tuyến đường cao tốc có 9 nút giao liên thông khác mức, 1 nút giao bằng tại Đình Vũ, 39 vị trí giao cắt trục thông khác mức, 105 cầu chui dân sinh cùng hệ thống đường gom tổng chiều dài 164,8km.
Triển khai tuyến cao tốc này, các đơn vị thi công đã huy động gần 70 triệu m3 đắp nền, gần 14 triệu m2 vải địa kỹ thuật.
Một khối lượng công trình lớn đã được hoàn thành như: 9 cầu lớn vượt sông tổng chiều dài trên 4.500m; 55 cầu trung, cầu vượt tại các nút giao tổng chiều dài gần 9.000m. Các công trình phục vụ quản lý khai thác đường cao tốc được đầu tư đồng bộ như: 6 trạm thu phí, 3 trạm dừng nghỉ, trung tâm điều hành đường cao tốc đặt tại đầu tuyến…
Sau 7 năm khai thác hiệu quả và an toàn tuyệt đối nhờ công tác khai thác và bảo trì được tiến hành đồng bộ, Vidifi cũng chính là đơn vị tiên phong thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ GTVT chuyển đổi thu phí thủ công sang thu phí tự động không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top