[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,717
Động cơ
375,584 Mã lực
Vấn đề cây xăng và chỗ vệ sinh trên cao tốc cần tách ra làm 2 mảng riêng:
1. Ông kinh doanh cao tốc phải đảm bảo vấn đề tối thiểu cho người SD dịch vụ cao tốc đó là chỗ đi vệ sinh cho người tham gia giao thông - Không có chuyện chủ đầu tư chỉ "cho thuê đường" mà không cho người ta đai/ỉa được.
2. Xăng dầu, ăn uống, dịch vụ sửa chữa, nghỉ ngơi, ... không yêu cầu chủ đầu tư phải làm các DV này nhưng cơ quan quản lý và chủ đầu tư cần xác định cụ thể từng tuyến đường cần xây dựng trạm để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khác tham gia, chỉ khi nào đủ các điều kiện đó mới được thu phí.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thì vậy đó, làm 1 dự án vốn đã không dễ dàng rồi, lại còn bấp bênh không rõ lỗ lãi nên chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đến chính cái cao tốc BOT cũng chỗ được chỗ hỏng chứ lãi hết cả đâu. Nhưng em hiểu rằng cccm nhiều người thích chĩa vào năng lực quản lý của chính quyền, cái đó thì tùy thôi.
Nhu cầu dừng, nghỉ (vệ sinh, ăn uống, đổ xăng...) là nhu cầu của người đi đường. Bộ GT không luật hóa thành tiêu chuẩn, quy định dẫn tới chủ đầu tư/ địa phương nghiệm thu và đưa công trình vào sử dụng mà không có trạm dừng chân là không sai về lý nhưng sai về mọi thứ trừ lý.

Ngay ngày đầu tiên cho xe chạy, một lái xe đi giữa đường tự nhiên buồn tè, buồn ị không chịu nổi thì làm thế nào? Mời cụ chọn nếu là cụ

1. Tự xử trên xe trong khả năng?
2. Dừng giữa đường (trong làn dừng khẩn cấp) phi qua rào chắn để giải quyết?
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Cái này nhà nước tính rồi, dân Vịt có tính la cà, làm trạm dừng nghỉ lại rề rà chè chén. Đ ếu xây nữa, đi 1 mạch tới nơi luôn :))
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Biển dưới là hạn chế tốc độ 60km/h tức là đường thường, không phải cao tốc mà sao 200km mới có trạm xăng cụ nhỉ.
Đổ đầy bình thì chạy 500km, 200km nhằm nhò rì
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực

Phan Thiết Dầu Giây cuối năm về đích mà giờ nút giao còn ngổn ngang nhỉ? :-?
 

thaomoc

Xe tăng
Biển số
OF-700795
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
1,137
Động cơ
101,332 Mã lực
chắc không pải trạm dừng nghỉ nào cũng đông khách như Cầu Giẽ Ninh Bình
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,204
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Quy định thiết kế của đường cao tốc là tối thiểu 50 km phải có trạm dừng nghỉ tương đương phần xăng dự trữ khi đèn báo hết xăng của các xe ô tô hiện lên ngay khi cụ vào cao tốc, nhưng phần tính toán giá trị đầu tư của các trạm dừng nghỉ này vẫn còn đang tranh cãi xem tính vào giá dự toán tuyến đường hay tách riêng thành tiểu dụ án khác với 1 CĐT khác, hiện nay các địa phương giao đất cho việc XD các dừng nghỉ mỗi nơi 1 kiểu và các chủ đầu tư quan tâm việc xây dựng trạm dừng nghỉ cũng mỗi ông 1 kiểu dù có Quy hoạch thống nhất hệ thống trạm dừng nghỉ do Bộ GTVT phê duyệt rồi dẫn đến 1 số tuyến cao tốc đã đưa vào vận hành vẫn chưa có trạm dừng nghỉ theo quy định. Ở nước ta đầu tư động bộ là cái gì đó xa vời lắm.
 

Xin_chao

Xe buýt
Biển số
OF-678854
Ngày cấp bằng
27/6/19
Số km
795
Động cơ
110,541 Mã lực
Cụ nói nghe dễ như ăn kẹo nhỉ, nó phải từ chính sách chung, chứ bộ hay tỉnh sao dám khơi khơi miễn cái này cái nọ cho doanh nghiệp, gây thất thoát ngân sách, đó là cách vào lò nhanh gọn nhất đấy.
Cụ nên đọc kỹ trước khi ý kiến, nội dung bắt buộc trạm dừng nghỉ phải đưa vào quy chuẩn đường giao thông cao tốc, cái này do bộ GT chưa đưa vào để ban hành thành luật hoặc các vb dưới luật; còn PA để giải quyết nếu thu không đủ bù chi có thể áp dụng như hình thức như oto bus ơ HN có nghĩa là đơn vị nào bù lỗ ít nhất sẽ được mời tham gia cung cấp xe bus cho HN, cái này là lấy tiền từ ngân sách để hỗ trợ phát triển xe bus hỗ trợ phát triển giao thông công cộng, nên việc làm vài trạm dừng nghỉ nếu phải hỗ trợ cũng ko có vấn đề gì lớn, nhưng cần có hành lang pháp lý
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Mấy ông duyệt dự án có cần đổ xăng bao giờ đâu mà cần có cây xăng?
 

hienzm

Xe tăng
Biển số
OF-127106
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
1,672
Động cơ
974,263 Mã lực
Em lại tưởng đi 3/4 đường rồi mà sắp hết xăng hốt quá quay về.
 

Notimetodie

Xe tải
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
211
Động cơ
16,548 Mã lực
Tuổi
33
Cụ nào trên kia nói đúng nè, cao tốc Hai phòng - Móng Cái cứ đôi chục cây lại có 1 lối ra, chưa có trạm thì rẽ ra đường ngang mà xử lý cái gì cũng có từ xăng đến ăn uống xả nước, làm gì đến nỗi bĩnh ra xe mà các cụ nâng quan điểm thế.
Đến một lúc nào đó khi nhu cầu đủ lớn thì lại gạt ra không xuể, thi nhau xin đấu thầu trạm nghỉ
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Biển dưới là hạn chế tốc độ 60km/h tức là đường thường, không phải cao tốc mà sao 200km mới có trạm xăng cụ nhỉ.
Nó chỉ 1 đoạn thôi.
Như cao tốc HP - HL cũng có đoạn 60km/h đấy.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,603 Mã lực
Cụ nào sợ và lười đổ xăng thì đi QL18 nhé \m/ \m/ \m/
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Cụ nào trên kia nói đúng nè, cao tốc Hai phòng - Móng Cái cứ đôi chục cây lại có 1 lối ra, chưa có trạm thì rẽ ra đường ngang mà xử lý cái gì cũng có từ xăng đến ăn uống xả nước, làm gì đến nỗi bĩnh ra xe mà các cụ nâng quan điểm thế.
Đến một lúc nào đó khi nhu cầu đủ lớn thì lại gạt ra không xuể, thi nhau xin đấu thầu trạm nghỉ
Lối rẽ ra thì phải lắp trạm thu phí có khi còn tốn hơn ấy cụ ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top